spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản10+ Màu Sơn Cửa Sắt Đẹp Cần Phải Biết Trang Trí Cho...

10+ Màu Sơn Cửa Sắt Đẹp Cần Phải Biết Trang Trí Cho Căn Nhà Của Bạn

Màu sơn cửa sắt đẹp và giữ cho màu cửa sắt bền luôn được rất nhiều người quan tâm. Vậy, bảng màu sơn cổng sắt đẹp gồm có những màu nào? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay gợi ý những màu sơn cửa sắt đẹp được chia sẻ dưới đây

Nước sơn cửa sắt có gì khác biệt?

Để tìm được màu sơn cổng đẹp thì bạn cần chú ý đến nước sơn cũng như chất lượng của sơn. Điều này vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến màu sắc sau khi sơn cũng như độ bền của màu sơn. Và sơn cửa sắt là loại sơn chuyên dụng dành cho việc sơn trên chất liệu sắt. Vậy thì nước sơn cửa sắt có gì khác biệt không?

Sơn cửa sắt là loại sơn chuyên dụng
Sơn cửa sắt là loại sơn chuyên dụng dành cho cửa sắt

Những loại sơn cửa sắt có độ bám dính rất tốt trên các bề mặt kim loại, có độ bền cao và khó bị bong tróc hơn trong quá trình sử dụng. Bạn cần tìm hiểu kỹ các thông tin về độ phủ của sơn, các thành phần hóa học có trong sơn cũng như tỷ lệ pha sơn để cho màu sơn cửa cổng sắt đẹp nhất. Như vậy, để màu sơn cửa sắt được đẹp, bền thì bạn phải chọn những loại sơn có tính chất chống rỉ sét cho cổng sắt tốt nhất.

Sơn cửa sắt có tính bám dính tốt
Sơn cửa sắt có độ bám dính rất tốt trên các bề mặt kim loại, có độ bền cao

Bảng màu sơn cửa sắt là gì?

Bảng màu sơn cửa sắt là danh sách những màu sắc minh họa thực tế nhất được thể hiện sau khi khô. Các màu sơn minh họa này sẽ được sắp xếp theo thứ tự với ký hiệu màu sắc riêng giúp bạn phân biệt cũng như lựa chọn kỹ hơn.

Màu sơn minh họa của cửa sắt
Màu sơn minh họa này sẽ được sắp xếp theo thứ tự với ký hiệu màu sắc riêng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sơn khác nhau dành cho những chất liệu khác nhau như: sơn thường, sơn nhám, sơn nhũ, hoặc sơn sần. Những màu sơn luôn đa dạng về màu sắc cũng như giá cả để bạn lựa chọn theo sở thích, nhu cầu sơn của mình. Thông qua bảng màu sơn, bạn sẽ dễ hình dung về chất lượng sơn sau những ảnh hưởng của thời tiết, con người trong quá trình sử dụng.

Phân biệt chất lượng qua bảng màu sơn
Qua bảng màu sơn, bạn sẽ dễ hình dung về chất lượng sơn

>>> Tìm hiểu thêm: Xu hướng màu sơn nhà đẹp bên ngoài hợp phong thủy mới nhất hiện nay

Gợi ý những màu sơn cửa sắt đẹp nhất năm nay

Nếu bạn chưa biết màu sơn cửa sắt đẹp là màu gì thì có thể tham khảo gợi ý những màu sơn cửa sắt nhà đẹp dưới đây:

Màu sơn cửa sắt đẹp: Xanh rêu

Đây là một trong những màu sơn cửa sắt đẹp nhất và được nhiều người lựa chọn nhất. Xanh rêu thuộc màu cơ bản, bên cạnh các màu đỏ và màu vàng. Khi sử dụng màu xanh rêu sơn cửa sắt sẽ mang đến cho bạn cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Bên cạnh đó, xanh rêu cũng là một trong những màu sắc mát, dịu mắt nhưng cũng vô cùng nổi bật.

Màu sơn cửa sắt đẹp: xanh rêu
Xanh rêu cũng là một trong những màu sắc mát, dịu mắt

Màu sơn cửa sắt đẹp: Xám

Sơn cửa sắt màu xám là lựa chọn màu sắc trung tính, tạo cảm giác trang nhã và rất hài hòa, hiện đại. Đây cũng là màu sắc không bao giờ lỗi mốt và bạn có thể sử dụng màu này cho nhiều phong cách khác nhau. Do đó, màu xám cũng là màu sơn cửa sắt đẹp và được rất nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng.

Màu sơn cửa sắt đẹp: xám
Màu xám là màu trung tính, tạo cảm giác trang nhã

Màu sơn cửa sắt đẹp: Tone màu trắng, kem

Màu trắng và màu kem là hai màu sắc cũng rất hài hòa với nhiều phong cách nội thất, ngoại thất khác nhau. Nếu bạn yêu thích sự trang nhã, sạch sẽ thì nên lựa chọn những gam màu này. Không những thế, tone màu trắng và kem không chỉ là màu sơn cửa sắt đẹp mà còn giúp tạo hiệu ứng không gian rộng rãi hơn.

Màu sơn cửa sắt đẹp: trắng
Nếu bạn yêu thích sự trang nhã, sạch sẽ thì nên lựa chọn trắng

Màu sơn cửa sắt đẹp: Mẫu sơn Xingfa

Trong lĩnh vực xây dựng, chất liệu nhôm Xingfa nhận được sự đánh giá cao. Và màu nhôm Xingfa cũng là màu sắc tạo nên sự đẳng cấp, sang trọng khi sử dụng làm màu sơn cổng. Màu này được sử dụng rất nhiều cho các chất liệu sắt từ cửa, cổng, hàng rào hoặc cửa sổ… vì nét hiện đại mà màu Xingfa mang đến. Không những thế, sử dụng mẫu sơn Xingfa còn tiết kiệm chi phí cũng như quá trình thi công cũng dễ hơn so với việc sử dụng sơn tĩnh điện.

Màu sơn cửa sắt đẹp: Xingfa
Màu nhôm Xingfa cũng là màu sắc tạo nên sự đẳng cấp, sang trọng

Màu sơn cửa sắt đẹp: Nhũ đồng

Nhũ đồng là màu được sử dụng rất nhiều ở các căn biệt thự, nhà phố vì những kiến trúc này thường có cổng sắt khá hoành tráng. Màu nhũ đồng sẽ tạo nên đẳng cấp sang trọng hơn cho những cánh cổng, dễ kết hợp với nhiều phong cách khác nhau. Sử dụng màu sơn này sẽ giúp cánh cổng sắt của bạn sẽ bền màu hơn trong suốt thời gian sử dụng.

Màu sơn cửa sắt đẹp: nhũ đồng
Màu nhũ đồng sẽ tạo nên đẳng cấp sang trọng hơn cho những cánh cổng

Màu sơn cửa sắt đẹp: Tone giả gỗ

Gỗ là chất liệu được lựa chọn nhiều trong các thiết kế nội thất ngoại thất. Nhưng lựa chọn gỗ để làm cổng thì sẽ tốn khá nhiều chi phí do giá thành của gỗ khá cao, khó bảo quản dưới tác động của thời tiết. Do đó, lựa chọn tone sơn cửa sắt giả gỗ sẽ giúp tăng độ bền cho cổng và mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi hơn rất nhiều.

Màu sơn cửa sắt đẹp: màu gỗ
Sơn cửa sắt giả gỗ sẽ mang lại cảm giác ấm áp, gần gũi hơn rất nhiều.

>>> Tìm hiểu thêm: Khám Phá Ý Nghĩa Màu Tím Và Biểu Tượng Của Sắc Tím Trong Cuộc Sống

Một số lưu ý cần biết khi lựa chọn màu sơn cửa sắt đẹp

Để lựa chọn được màu sơn cửa đẹp, ngoài tìm hiểu về các màu sơn, chất liệu sơn thì bạn hãy lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Có nên chọn màu sơn cửa sắt theo phong thủy?

Màu sơn cửa sắt đẹp nên lựa chọn theo phong thủy của chủ nhà. Vì nếu màu sắc hợp mệnh, hợp hướng sẽ giúp gia chủ gặp nhiều may mắn, đón nhiều tài lộc và hạn chế những điều trắc trở không may. Hoặc ngược lại, nếu chọn những màu sắc không hợp phong thủy thì sẽ khiến mọi việc trở nên khó khăn, dễ gặp rắc rối hơn…

Màu sơn cửa sắt hợp phong thủy
Bạn nên chọn màu sơn cửa sắt đẹp và hợp phong thủy ngũ hành để may mắn, thuận lợi hơn

Chọn màu sơn theo mệnh

Trong phong thủy nhà ở, màu sắc theo bản mệnh gia chủ cũng rất quan trọng. Và tùy vào bản mệnh của gia chủ để bạn chọn màu sơn cổng khác nhau, cụ thể:

  • Với gia chủ có mệnh Kim: Bạn nên chọn những màu sơn tương sinh với bản mệnh như trắng, vàng, xanh lục, xanh da trời và màu bạc. Đồng thời, bạn cần tránh những màu tương khắc với bản mệnh là màu tím, đỏ, cam
  • Với gia chủ có mệnh Thủy: Bạn nên lựa chọn những màu sơn tương sinh là xám, xanh lam, đỏ hoặc trắng. Cần tránh những màu sơn nâu hoặc vàng.
  • Với gia chủ có mệnh Hỏa: Bạn hãy chọn màu sơn hợp bản mệnh như cam, trắng, đỏ, xanh lá. Bạn cần tránh sử dụng màu xanh dương, vì khắc bản mệnh nên sẽ không mang lại may mắn
  • Với gia chủ có mệnh Mộc: Bạn hãy chọn màu xanh lục, xanh lam, xanh da trời, xám… Và tránh những màu khắc bản mệnh là trắng hoặc bạc
  • Với gia chủ có mệnh Thổ: Bạn nên sử dụng những màu sơn vàng, hồng, tím, cam, xanh lam và vàng. Cần tránh sơn cửa sắt màu xanh lá vì khắc với bản mệnh
Màu sơn cửa sắt đẹp theo mệnh
Tùy vào bản mệnh của gia chủ để bạn chọn màu sơn cổng

Những màu sắc hợp với gia chủ, bạn có thể dựa vào quy luật Ngũ hành tương sinh tương khắc để lựa chọn màu hợp và tránh những màu khắc bản mệnh.

>>> Tìm hiểu thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì? Người mệnh Hỏa nên mua xe, sơn nhà màu gì?

Chọn màu sơn theo hướng cửa

Ngoài việc chọn màu sơn cửa sắt theo bản mệnh gia chủ, bạn có thể chọn màu sơn theo hướng cửa để đón vận khí vào nhà, ví dụ như:

  • Cửa Hướng Đông/Đông Nam tương ứng với hành Mộc và tương hợp với hành Thủy. Bạn nên chọn những màu hợp như đen, xanh lục hoặc xanh lam… , cần tránh màu tương khắc như vàng, kim hoặc trắng…
  • Cửa hướng Nam thì tương ứng với hành Hỏa. Lúc này, bạn nên chọn màu tương hợp như xanh lục, hồng, đỏ, tím… và cần tránh màu tương khắc như xanh lam, xanh biển, vàng hoặc đen…
  • Cửa hướng Tây Nam thì thuộc hành Thổ. Màu sắc nên chọn là hồng, nâu, vàng, đỏ, tím… và cần tránh dùng màu xanh lục hoặc trắng…
  • Cửa hướng Tây hoặc Tây Bắc thì thuộc hành Kim. Như vậy, bạn nên chọn màu vàng, nâu hoặc vàng kim…, nên tránh đen, tím, đỏ, hồng, cam, xanh lam…
Màu sơn cửa sắt đẹp theo hướng cửa
Chọn màu sơn theo hướng cửa như cửa hướng Đông/Đông Nam tương ứng với hành Mộc thì chọn màu đen…

Chọn màu sơn cửa sắt đẹp theo kích thước cửa

Một trong những lưu ý giúp màu sơn cửa sắt đẹp là bạn có thể chọn màu sơn cửa theo kích thước của cửa. Vì màu sắc đóng vai trò rất quan trọng trong việc tạo hiệu ứng không gian. Cụ thể, bạn có thể chọn màu sơn cửa sắt khi:

  • Cửa sắt có kích thước hẹp: Với những cánh cửa sắt có kích thước hẹp, bạn hãy lựa chọn sơn cửa sắt màu vàng kem, trắng, bạc, xám… Những màu sắc này sẽ giúp cho cánh cửa của ngôi nhà trở nên rộng rãi và cũng thoáng đãng hơn.
  • Cửa sắt có kích thước rộng: Với những cánh cửa sắt có kích thước rộng, bạn nên chọn những gam màu xanh hoặc đen để tạo hiệu ứng sang trọng, quý phái cho không gian nhà.
Màu sơn cửa sắt đẹp theo kích thước
Bạn có thể chọn màu sơn cửa theo kích thước của cửa

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn màu sơn theo thiết kế cũng như màu sơn tổng thể của ngôi nhà. Nếu ngôi nhà theo phong cách hiện đại, bạn hãy chọn màu sơn trắng cho cửa sắt; hoặc nếu nhà theo phong cách cổ điển thì có thể chọn màu nâu, vàng đen, vàng xanh… cho cửa sắt.

>>> Tìm hiểu thêm: Kinh nghiệm chọn kích thước cửa chính hợp phong thủy đem đến may mắn 

Lựa chọn màu sơn cửa sắt theo ý nghĩa của màu sắc

Mỗi màu sắc đều tượng trưng cho một hành trong phong thủy ngũ hành và còn có những ý nghĩa riêng của nó. Ngoài việc lựa chọn màu sắc theo bản mệnh, theo hướng cửa thì bạn có thể lựa chọn theo ý nghĩa của màu sắc. Để rõ hơn, bạn có thể tham khảo một số màu sơn theo ý nghĩa màu sắc dưới đây

  • Sơn cửa sắt màu vàng: Màu vàng tượng trưng cho sự sang trọng, thịnh vượng. Những màu sắc này thường được các gia đình hoàng gia xưa sử dụng, nó còn tạo cảm giác ấm cúng
  • Sơn cửa sắt màu xanh: Màu xanh mang ý nghĩa về sự tươi mát, mới lạ, gần gũi với thiên nhiên và giúp cho ngôi nhà trở nên nổi bật hơn.
  • Sơn cửa sắt màu đen: Màu đen mang ý nghĩa về quyền lực và tạo hiệu ứng về sự bí ẩn. Nếu sử dụng màu sơn đen cho cửa sắt sẽ giúp không gian trở nên đơn giản, tĩnh lặng nhưng không kém phần sang trọng
  • Sơn cửa sắt màu đỏ: Màu đỏ mang ý nghĩa của sự may mắn, mạnh mẽ. Khi sơn cửa màu này, ngôi nhà trở nên sang trọng, nổi bật và tạo thêm hiệu ứng vui vẻ cho không gian…
Sơn cửa sắt theo ý nghĩa của màu
Màu sơn đen mang ý nghĩa về quyền lực và tạo nên hiệu ứng sang trọng, bí ẩn

Ngoài những màu sắc kể trên, bạn có thể tham khảo những màu sắc khác và các ý nghĩa tượng trưng của nó. Như vậy, bạn sẽ có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho cửa sắt ngôi nhà.

Những điều khác cần cân nhắc khi chọn màu sơn cửa sắt:

  • Do thời tiết ở Việt Nam được đánh giá khá khắc nghiệt với mật độ mưa và nắng rất nhiều. Bạn nên sử dụng cả 3 loại sơn là: sơn lót, sơn giữa và sơn phủ để giúp màu sơn tồn tại lâu hơn. Có thể cân nhắc sơn tĩnh điện nếu có điều kiện về kinh tế.
  • Màu sắc của căn nhà cũng là một trong những yếu tố cần cân nhắc khi chọn màu sơn, nếu chọn màu sơn không phù hợp sẽ ảnh hưởng tới diện mạo tổng thể của căn nhà.
  • Không nên sơn quá 2 màu trên 1 cửa sắt, sẽ làm rối loạn tông màu tổng thể và cho ra kết quả không ra gì.
  • Không sử dụng sơn kém chất lượng.

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng lựa chọn màu sơn cửa sắt đẹp nhất, phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình. Ngoài ra, nếu có nhu cầu tìm hiểu các thông tin bất động sản để tìm mua hoặc tìm thuê nhà, bạn nhớ truy cập ngay website Mogi.vn. Những thông tin rao bán nhà đất với các dự án mới nhất luôn được cập nhật mỗi ngày với giá hấp dẫn nhất đang chờ đón bạn!

>>> Tìm hiểu thêm: Xu hướng màu sơn nhà đẹp bên ngoài hợp phong thủy mới nhất hiện nay

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN