spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Của Sao Đại Hao Tại Mệnh & Tại Các Cung...

Ý Nghĩa Của Sao Đại Hao Tại Mệnh & Tại Các Cung Trong Tử Vi Phong Thủy

Sao Đại Hao là 1 trong 6 ngôi sao thuộc bộ Lục Bại Tinh, thuộc chòm sao Bác Sĩ. Sao Đại Hao chủ về sự rộng rãi, tính tình hào phóng. Vậy sao Đại Hao là gì? Sao Đại Hao ở cung mệnh có gì đặc biệt? Cùng Mogi luận về sao Đại Hao cũng như ý nghĩa sao khi ngự tại các cung thế nào qua bài viết dưới đây.

Đặc điểm sao Đại Hao

Một vài đặc điểm chung về sao Đại Hao gồm có:

  • Ngũ hành: thuộc mệnh Hỏa 
  • Loại sao: Bại tinh 
  • Đặc biệt: Phá phách, hao tổn, tiêu xài không tiếc, nóng nảy
  • Tên vắn tắt thường gọi: Hao

Vị trí sao Đại Hao

Vị trí của sao Đại Hao tọa thủ ở các cung: 

  • Sao Đại Hao hãm địa: – Sửu – Mão – Thìn – Tỵ – Ngọ – Mùi – Tuất – Hợi.
  • Sao Đại Hao đắc địa: Dần – Mão – Thân – Dậu
Sao Đại Hao
Sao Đại Hao tại các cung

Tính chất sao Đại Hao

Phân loại theo tính chất có Hao Tinh và Bại Tinh. Sao Đại Hao thuộc bộ Lục Bại Tinh gồm có các sao: Tiểu Hao -> Đại Hao -> Tang Môn -> Bạch Hổ -> Thiên Khốc -> Thiên Hư. Hay còn gọi tắt là Song Hao Tang Hổ Khốc Hư.

Ý nghĩa sao Đại Hao tại Mệnh

Sao Đại Hao nếu bị sao chiếu nghiệp thường sẽ thích tiêu pha, di chuyển nay đây mai đó, thích làm các nghề lưu động. Sao Đại Hao đắc địa thường sẽ mắc các bệnh về đường ruột như tiêu chảy, khó tiêu…

Ý nghĩa sao Đại Hao tại Mệnh
Sao Đại Hao nếu bị sao chiếu nghiệp thường sẽ thích tiêu pha, di chuyển rày đây mai đó

Về tướng mạo

Sao Đại Hao tọa thủ tại cung mệnh thì gia chủ thường sở hữu khuôn mặt lanh lợi, thân hình nhỏ nhắn. Người có số đào hoa, dễ tạo thiện cảm tốt với người khác giới.

>>>Xem thêm: Sao Ân Quang Là Gì? Ý Nghĩa Sao Ân Quang Trong Tử Vi Chi Tiết Nhất

Về tính cách

Gia chủ có sao Đại Hao hoặc Tiểu Hao tọa thủ tại cung mệnh thường có tính tình khôn ngoan nhưng thiếu kiên định, quả quyết. Nếu không biết cách tiết chế bản thân thì dễ bị xa vào thú vui cờ bạc, vung tay quá tráng, hậu vận túng thiếu. Số thường phải rời xa quê hương để đi làm ăn xa, hoặc thay đổi chỗ ở. 

Tính cách sao Đại Hao
Tính cách của sao này dễ bị xa vào thú vui cờ bạc, vung tay quá tráng

Sao Đại Hao đắc địa tại mệnh ứng với người tuổi Dần, tuổi Thân sẽ thích đi ngao du, về sau được hiển đạt, trọn đời hưởng nhiều tài lộc. Sao Đại Hao gặp Tuyệt đồng cung thì thường là người có tính tình xảo quyệt, gian lận.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Sao Đế Vượng Tại Mệnh Và Tại Các Cung Chi Tiết Nhất

Ý nghĩa phúc thọ

Ở mệnh, Nhị Hao thường ám chỉ cho sự trục trặc về đường tiêu hóa. Đại Hao lại là bại tinh nên Nhị Hao dễ gây ra các bệnh cho những bộ phận kèm theo như:

  • Nếu ở tại Tả Hữu, Nhị Hao: gia chủ thường có vai thấp vai cao
  • Nếu có sao Thiên Tướng, Nhị Hao: gia chủ mặt choắt và bé
  • Nếu Nhị Hao tọa thủ tại Mệnh: gia chủ có thân hình thấp bé
  • Nếu nằm ở cung Tật Ách thì Nhị Hao: gia chủ tốt, ít bệnh tật hoặc có bệnh nhưng dễ khỏi
Ý nghĩa phúc thọ sao Đại Hao
Nhị Hao thường ám chỉ cho sự trục trặc về đường tiêu hóa

>>>Tìm hiểu thêm: Sao Đà La là Gì? Theo Lá Số Tử Vi Đây Là Hung Hay Cát?

Sao Đại Hao và các bộ sao khác

Sao Đạo Hao và các bộ sao

Vận mệnh gia chủ

Sao Đại Hao gặp Nhị Hỏa Linh

Dễ lâm vào con đường nghiện ngập

Sao Đại Hao gặp Đào, Hồng

Hao tốn tiền bạc cho nhân tình

Sao Đại Hao đồng cung với Hao Tuyệt

Chủ sự mưu mô, xảo quyệt

Sao Đại Hao tọa thủ tại Mệnh Vô Chính Diệu

Chủ sự keo kiệt, xảo trá

Sao Đại Hao gặp Tiểu, Cự, Cơ

Cuộc đời giàu sang, vinh hoa, gặp nhiều may mắn bất ngờ

Sao Đại Hao, Tham Lang đồng cung hoặc xung chiếu

Chủ sự dâm đãng, đầy dục vọng 

Sao Đại Hao gặp Hao Kỵ

Chủ sự bôn ba, khốn khó, phải làm nhiều nghề để mưu sinh cuộc sống
Sao Đại Hao và các bộ sao khác
Sao Đại Hao gặp Hao Kỵ: chủ sự bôn ba, khốn khó

Cách an sao Đại Hao

Đại Hao là sao Phụ Tinh, thuộc trong sao bộ đôi Đại Hao và Tiểu Hao. Đại Hao cũng nằm ở vị trí thứ 10 trong số 12 sao thuộc vòng sao Bác Sĩ và an sao theo thứ tự:

  1. Bác Sĩ 
  2. Lực Sĩ 
  3. Thanh Long 
  4. Tiểu Hao 
  5. Tướng Quân  
  6. Tấu Thư 
  7. Phi Liêm 
  8. Hỷ Thần 
  9. Bệnh Phù 
  10. Đại Hao 
  11. Phục Binh 
  12. Quan Phủ

Ý nghĩa sao Đại Hao tại các Cung

Tại cung Phụ Mẫu

Chủ sợ có sao Đại Hao tọa thủ tại cung Phụ Mẫu đồng cung với Hóa Kỵ thì bậc thân mẫu thường có cuộc sống vất vả, phải bôn ba mưu sinh đây đó, xa quê từ thời còn trẻ.

Sao Đại Hao tại cung Phụ Mẫu
Nếu Đại Hao hãm địa thì tiền tài tán tụ thất thường

Cha mẹ phải thay đổi chỗ ở, nghề nghiệp, không được sống gần quê cha đất tổ. Nếu Đại Hao hãm địa thì cha mẹ có dáng vẻ gầy gò, tiền tài tán tụ thất thường, tiền kiếm được ít nhưng lại mất nhiều. Hao đi cùng Hình, Việt thì cha mẹ là người nghiêm khắc, khó tính và ép buộc con cái phải sống theo ý mình.

>>>Xem thêm: Sao Thiếu Dương Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Các Cung Khác

Tại cung Phu Thê

Sao Đại Hao ở cung Phu Thê cho thấy chủ sự gặp vợ hoặc chồng ở nơi xa, đám cưới diễn ra nhanh chóng. Khi Đại Hao gặp Đà La, Thiên Riêu, Thiên Hình thì chủ sự có vợ hoặc chồng có bản tính phong lưu nên hôn nhân khó được bền lâu. 

Sao Đại Hao tại cung Phu Thê
Sao Đại Hao trong cung phu thê nếu hội thêm sát bại tinh sẽ làm giảm nhân duyên vợ chồng

Sao Đại Hao trong cung Phu Thê nếu hội thêm sát bại tinh sẽ làm giảm nhân duyên vợ chồng. Vợ chồng thường dễ phải xa cách quê quán. Đại Hao hãm địa thì người hôn phối dễ phá của, hoang tàn và gây chia ly. Sao Đại Hao cung Phu Thê đắc địa nếu hội thêm Đào Hồng thủ mệnh thì chủ sự dễ có thê thiếp và ở với nhiều bà vợ cùng một lúc.

Tại cung Tử Tức

Sao Đại Hao ở cung Tử Tức mang ý nghĩa chủ sự số nhiều con nhưng con cái thường sống xa gia đình hoặc bị yểu mệnh. Không ưa khi hãm địa bởi sẽ làm hao tán, giảm số lượng con cái. Sinh con nhiều nhưng nuôi ít, cái cái ở xa cha mẹ và làm hao tán tiền tài của cha mẹ nhất là khi đi với Đại Hao, có tính chất mạnh mẽ hơn Tiểu Hao.

Sao Đại Hao tại cung Tử Tức
Sao Đại Hao ở cung Tử Tức mang ý nghĩa chủ sự số nhiều con

Tại cung Tài Bạch

Sao Đại Hao ở cung Tài Bạch khắc với cung Phúc, Điền Tài. Nếu có được gặp cát tinh khác cũng không thể khắc chế được tai hại mà Đại Hao gây ra. Khi Đại Hao tọa thủ tại cung này gia chủ thường rơi vào cảnh túng thiếu về tiền bạc. Nếu sao Đại Hao gặp Hồng Đào ở mệnh nam thì chủ sự thường vung tiền cho gái. Đại hao gặp Tuyệt, Phá rất dễ mất trắng về tài sản. Đại Hao gặp Không, Kiếp thì sẽ dễ bị phá sản. 

Bản chất của Đại Hao là hao tán, trừ phi đắc địa nếu không đóng ở cung nào sẽ làm giảm, hao tán đi cái tốt của cung đó. Đại Hao hãm địa kỵ với những cung Tài, Điền, Phúc.

Sao Đại Hao tại cung Tài Bạch
Đại hao gặp Tuyệt, Phá rất dễ mất trắng về tài sản

Đại Hao ở cung Tài thì tiền tài tán tụ, có tiền phải tiêu luôn chứ không tích trữ được. Khi đắc địa thì tiền ra vào liên tục, số lượng lớn, tạo ra nhiều tiền của, kiếm được tiền lại đem đi đầu tư, thu được nhiều lãi, vô cùng giàu có. Đại Hao gặp Phá, Tuyệt thì dễ đầu tư lớn nhưng lại dễ bị phá sản. Đại Hao gặp Kình, Đà, Không, Kiếp sẽ bị phá sản. 

Tại cung Quan Lộc

Sao Đại Hao gặp Hóa Quyền ở cung Quan Lộc thì chủ sự hay gặp đàm tiếu, bị cấp dưới ghen ghét, khinh thường, hay phải thay đổi nơi làm việc hoặc nghề nghiệp. Họ có thiên hướng làm những việc có tính cách lưu động, xuất nhập khẩu, đầu tư, giao thông… quy mô lớn. 

Đại Hao hãm địa cản trở con đường công danh sự nghiệp, người chí hướng không bền hoặc gặp hoàn cảnh hay thay đổi, khó có cơ hội để nhất tâm với một công việc.

Sao Đại Hao tại cung Quan Lộc
Đại Hao hãm địa cản trở con đường công danh sự nghiệp

Tại cung Tật Ách

Đại Hao tại cung Tật Ách chủ sự sẽ tránh được hoạn nạn. Nếu đồng cung với ác tinh như Hóa, Kỵ, Đà, La, Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương thì dễ sinh ra bệnh tật do quá say mê một cái gì đó. 

Đại Hao có thể giúp hao trừ tật bệnh tuy nhiên lại không ưa Đại Hao đắc địa, gây ứ đọng, tích tụ nguồn tai họa lớn về bệnh tật. Lúc thì yên ả, lúc thì dồn dập, không chống đỡ kịp. Bệnh tật thường liên quan đến bộ phận đường ruột, tiêu hóa. Nếu gặp Song Hao, Phá Quân, Mộc Dục, Thất Sát, Hóa Kỵ chủ sự hay bị bệnh ung nhọt hay ung thư phải mổ xẻ.

Sao Đại Hao tại cung Tật Ách
Cung Tật Ách bệnh tật thường liên quan đến đường ruột, tiêu hóa

Tại cung Thiên Di

Sao Đại Hao nằm ở cung Thiên Di thường biểu thị cho việc hay thay đổi công việc, chỗ ở hay phải làm ăn xa quê.

Đại Hao ở cung Thiên Di thường gặp chuyện phải tốn tiền khi ra ngoài, tổn hao nhiều. Số phải đi tha hương lập nghiệp, thay đổi chỗ ở nhiều lần, khó được lâu bền một nơi.

>>>Xem thêm: Sao Vân Hớn Là Gì? Cách Cúng Sao Vân Hớn Và Văn Khấn Chi Tiết

Tại cung Nô Bộc

Đại Hao ở cung Nô Bộc dễ bị tiểu nhân hãm hại, đi đâu cũng phải cẩn thận kẻo bị lấy cắp. Họ khó thuê mướn người làm, bị tôi tớ trộm cắp, làm hao tốn tiền của, của cải hoặc bị người dưới, bạn bè ăn chặn. Chủ sự hay bị hao hụt bạn bè, đồng nghiệp, ít khi chơi với ai lâu dài. Khi thì có nhiều bạn bên cạnh khi thì không có ai.

Sao Đại Hao tại cung Nô Bộc
Đại Hao ở cung Nô Bộc dễ bị tiểu nhân hãm hại

Tại cung Điền Trạch

Đại Hao tọa thủ ở cung Điền Trạch thì chủ sự làm ăn có tích góp được chút tài sản nhưng không lâu bền, phải bị tiêu tán. Nếu gặp thêm cặp Kiếp, Không đắc địa thì của cải đất đai đều tiêu tan, gặp cảnh không nhà không cửa. Sao này còn mang ý nghĩa tiêu tán vì thay đổi hay thu dọn nhà cửa.

Đại Hao hãm cư Điền làm tán nhiều tụ ít, gây thất thoát, khó giàu có, hay phải thay đổi chỗ ở, nơi làm việc. Chủ sự hay tính toán sai, gây tổn hao tiền của. Đại Hao đắc địa ám chỉ việc người thay đổi nhà cửa nhưng trên vị thế là buôn bán, kinh doanh bất động sản số lượng lớn, tuy lên xuống thất thường nhưng nhìn chung vẫn có lãi. 

Đại Hao ở Điền tượng trưng cho việc sông suối gần nhà, có mạch nước ngầm chạy qua. Song Hao gặp Không, Kiếp đắc địa thì điền sản được mua đi bán lại rất nhanh, nhưng không bền, chỉ được một thời gian ngắn.

Sao Đại Hao tại cung Điền Trạch
Đại Hao đắc địa ám chỉ việc người thay đổi nhà cửa

Tại cung Phúc Đức

Đại Hao ở cung Phúc Đức thường ám chỉ sự bần hàn, nghèo khó. Gia đình dòng họ hay phải ly tán, bôn ba khắp nơi để làm ăn. Sao Đại Hao kỵ nằm tại cung Phúc Đức vì toàn mang đến điều xui xẻo, không may.

Hao hãm địa kỵ ở cung Phúc Đức, làm giảm đi phúc phần, sự may mắn mà tổ tiên để lại. Dòng họ có người nghèo túng, bần hàn, phải đi xa lập nghiệp, mỗi người một nơi. Cung Phúc Đức hay Tài Bạch có Hao gặp Kiếp thì phải nghèo hèn, cô độc, kiếm tiền bằng cách không chính nghĩa, làm tổn hao phước đức. 

Đại Hao đắc địa ở cung Phúc, chủ sự thừa hưởng nhiều phước đức từ tổ tiên, tiền tài gặp nhiều may mắn, biết dùng của cải làm phúc thiện, tích lũy phúc đức cho bản thân và dòng tộc. Xung quanh mồ mả tổ tiên thường có mạch nước lớn hoặc sông suối chạy qua. Tùy vào đắc địa hay hãm địa để từ đó xác định xem ảnh hưởng đó là tốt hay xấu.

Sao Đại Hao tại cung Phúc Đức
Sao Đại Hao kỵ nằm tại cung Phúc Đức vì toàn mang đến điều xui xẻo, không may

>>>Xem thêm: Sao Đường Phù Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Tại Các Cung Khác

Tại cung Huynh Đệ

Đại Hao ở cung Huynh Đệ cho thấy gia đạo mỗi người một nơi, anh em dễ xung đột, không hợp nhau. Hội nhiều sát bại tinh nên anh chị em dễ có người chết yểu, khó sống thọ, ly tán, dễ có người chơi bời phá tán, mỗi người một chí hướng.

Sao Đại Hao khi vào các hạn có ý nghĩa gì?

Khi sao Đại Hao vào hạn gia chủ cần chú ý một vài điều sau:

  • Cẩn thận tiền bạc, dễ bị tiêu tán do bệnh tật, trộm cướp. 
  • Có thay đổi nơi làm việc hoặc đi xuất ngoại. 
  • Hay gặp bệnh tật đau ốm nhưng rất nhanh khỏi. 
Sao Đại Hao khi gặp các hạn
Sao Đại Hao có thay đổi nơi làm việc hoặc đi xuất ngoại

Sao Đại Hao và sao Tiểu Hao thường song hành cùng nhau. Cả hai đại diện cho hành Hỏa, mang ý nghĩa về sự chia lìa, mất mát nên cung nào có sự xuất hiện của bộ đôi này sẽ làm giảm đi cái tốt của cung đó mặc dù có cát tinh che chở. Song Hao kỵ các cung Tài, Điền, Phúc và nghịch với Đẩu Quân. Sao Đại Hao còn chỉ sự mất mát, tiêu tán, thay đổi, tiền tài không bền bỉ do tiêu xài phung phí.

Trên đây là một số ý nghĩa về sao Đại Hao tại các cung mệnh cũng như cách an sao Đại Hao… Mogi hy vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn đọc và hãy thường xuyên truy cập Mogi.vn để đọc những bài viết hay về nhà đất và phong thủy mỗi ngày nhé. 

>>>Xem thêm:

 

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN