spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnVán Lót Sàn Gác Lửng & Top 4 Mẫu Đẹp Với Giá...

Ván Lót Sàn Gác Lửng & Top 4 Mẫu Đẹp Với Giá Cả Phải Chăng

Bạn đang muốn tìm hiểu về các loại ván lót sàn gác lửng mà không biết tìm nguồn thông tin ở đâu. Hãy lựa chọn Mogi để đồng hành cùng bạn trong quá trình phổ cập thêm kiến thức mới. Bài biết dưới đây sẽ tổng hợp tất cả những thông tin từ cơ bản đến cần thiết về ván lót sàn gác lửng này.

Việc lắp đặt gác lửng có nhiều mục đích sử dụng khác nhau, nhiều trong số đó thực sự có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn cho dù đó là nhà kho công nghiệp, cơ sở phụ hay văn phòng công ty. Vì chúng rất ổn định và bền bỉ trong việc chịu được trọng lượng nặng nên sẽ dễ dàng đáp ứng nhu cầu của bạn về không gian và kho chứa.

Lợi ích của tầng gác lửng

ván lót sàn gác lửng
Gác lửng cung cấp nhiều lợi ích cho các loại không gian

Gác lửng cung cấp nhiều lợi ích cho các loại không gian làm việc khác nhau bao gồm:

  • Tăng không gian lưu trữ cho ngôi nhà, kho, hoặc một nơi nào đó trong nhà cần thêm không gian mở hay lưu trữ.
  • Thêm không gian văn phòng để hỗ trợ việc chứa đồ đạc trong nhà, sản xuất, chế biến hay lưu trữ,…

Sự khác biệt giữa gác xếp và gác lửng là gì?

ván lót sàn gác lửng
Tầng lửng là tầng phụ trung gian

Gác xếp là nói về khoảng không gian ngay dưới mái nhà hoặc tòa nhà khác thường được sử dụng làm không gian sinh hoạt, kho chứa đồ thông với tầng bên dưới. Tầng lửng là tầng phụ trung gian giữa hai tầng chính của một tòa nhà.

>>>Xem thêm: Melamine Là Gì? Có Nên Sử Dụng Không? Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất

Các tiêu chí lựa chọn ván lót sàn gác lửng

Ván lót sàn gác lửng đang được phổ biến hiện nay dùng làm sàn nhà, tường ngăn cách và thường được thi công bằng các tấm sàn nhẹ. Dưới đây là một vài tiêu chí xu hướng khi lựa chọn ván lót sàn gác lửng:

ván lót sàn gác lửng
tiêu chí xu hướng khi chọn ván lót sàn gác lửng khá công phu

Trọng lượng nhẹ

Xu hướng tiếp cận gần nhất hiện nay được ưu tiên để lựa chọn một mẫu ván lót sàn gác lửng là trọng lượng phải nhẹ. Trọng lượng trung bình ở một ván lót sàn gác lửng có kích thước 2500 x 700 x 90m là khoảng  gần 100 kg hoặc hơn một tí, nếu có kích thước lớn hơn thì khoảng 120 kg. Nếu nghiên về lựa chọn loại ván lót sàn gác lửng có trọng lượng nhẹ thì hãy chọn tấm sàn có kích thước 2500 x 700 x 90m là hợp lí nhất.

ván lót sàn gác lửng
Xu hướng tiếp cận được ưu tiên để lựa mẫu ván lót sàn gác lửng là trọng lượng phải nhẹ

Nhanh gọn, tiện lợi

Quá trình tiến hành bắt tay vào việc nhanh, gọn cũng được nhiều người cân nhắc khá nhiều. Đối với ván lót sàn gác lửng nhẹ thì diễn ra nhanh gọn hơn, chỉ cần đặt dầm thép đúng cách là tấm sàn sẽ được vững chắc. Từ đó, dễ dàng đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện như cách ốp lát gạch thông thường.

ván lót sàn gác lửng
Đối với ván lót sàn gác lửng nhẹ sẽ được ưu tiên

Khả năng chống cháy, chống nước vượt trội

Ván lót sàn gác lửng tốt và bền thường từ cát, nước, xi măng và các hạt EPS chống nhiệt, cháy nổ với nhiệt độ hơn 1100°C, đảm bảo an toàn với con người. Đặc biệt nhất, mẫu ván lót sàn gác lửng có khả năng chống nước khi hút nước khoảng 8,9%.

 ván lót sàn gác lửng
Chọn ván ép làm gác lửng giá cả phải chăng hơn rất nhiều

Giá cả phải chăng, tiết kiệm chi phí

Những ván lót sàn gác lửng giá cả phải chăng hơn rất nhiều so với các loại mẫu sàn khác trên thị trường. Cụ thể, tiết kiệm phần lắp đặt hệ thống phần móng và cọc, tiết kiệm nhân công, tối ưu hết mức được chi phí đầu tư, tiến độ đẩy nhanh hơn.

>>>Xem thêm: Gạch Porcelain Là Gì? Phân Loại Gạch Porcelain Với Granite Và Ceramic

Các loại ván lót sàn gác lửng phổ biến hiện nay

Ván lót sàn gác lửng phổ biến hơn là ván ép tổng hợp. Đôi khi, sàn gác lửng sẽ được hoàn thiện bằng nhiều loại chất liệu khác nhau dưới đây là ví về một số loại phổ biến:

Tấm ván lót sàn gác lửng Cemboard

ván lót sàn gác lửng
Tấm Cemboard là loại vật liệu xi măng dăm gỗ

Tấm Cemboard là loại vật liệu xi măng dăm gỗ hoặc sợi Cellulose chống cháy, chịu lực tốt, chống thấm nước được xem là vật liệu lý tưởng thi công sàn nhẹ. Tấm Cemboard được dùng làm ván lót sàn gác lửng để tăng thêm diện tích căn hộ, nhà kho nhưng còn được ứng dụng cho:

  • Vách ngăn: Cách âm thường được sử dụng để tạo vách không gian riêng tư như căn hộ, văn phòng,…
  • Tường và trần: Độ bền cao và chịu lực tốt nên được sử dụng để ốp tường và trần
  • Vách chống cháy: Với khả năng chống cháy tuyệt với nên rất phù hợp trong việc tạo vách chống cháy tại rạp phim, khách sạn, quán karaoke,…
  • Tường chống ẩm: Tấm Cemboard hợp các khu vực có độ ẩm tương đối cao nhờ có thể chống thấm nước, giúp ngăn sự phát triển của nấm mốc nên khỏi sợ hư hỏng do ẩm ướt.

Tấm lót sàn gác lửng bê tông nhẹ EPS

ván sàn lót gác lửng
khá nhiều gia đình sử dụng để lắp đặt các mẫu tấm lót sàn gác lửng siêu nhẹ EPS

Ván lót sàn gác lửng EPS được sản xuất từ nguyên liệu khác nhau như cát, nước, xi măng, hạt EPS. Những hạt này đã được nguyên sinh để kích nở ở môi trường đạt tới nhiệt độ 90°C có thể nở tạo hạt xốp từ 30 – 60 lần. Đặc biệt, chúng được gia công và áp dụng công nghệ nén xốp trong tỷ trọng cực kì cao.

Cũng vì phần cấu tạo đặc biệt nên ván lót sàn gác lửng này có khả năng cách nhiệt, vững chắc, chống nước tối đa và chống cháy khá tốt. Chính vì vậy, nhiều gia đình đã sử dụng các mẫu tấm lót sàn gác lửng siêu nhẹ bằng EPS thay thế cho các vật liệu truyền thống nặng hơn.

>>>Xem thêm: Gỗ MFC Là Gì? Phân Loại Và Ứng Dụng Của Gỗ MFC Trong Đời Sống

Tấm ván nhựa PVC

ván lót sàn gác lửng
Ván lót sàn gác lửng nhựa PVC , một mẫu gác lửng chịu lực tốt

Ván lót sàn gác lửng nhựa PVC được biết tới là một mẫu gác lửng chịu lực tốt nhất so với các mẫu ván lót sàn gác lửng hiện nay do cấu tạo chính từ nhựa PVC. Đặc biệt, ván nhựa này áp dụng công nghệ ép đùn nên khả năng chống nước tối đa và chống cháy nổ cực kì tốt, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Sản phẩm tháo lắp đơn giản, dễ dàng lại còn đa dụng nên được sử dụng vô cùng rộng rãi.

Tấm lót sàn ván gỗ Laminate

ván lót sàn gác lửng
ván ép lót sàn gác lửng Laminate được làm bằng ván gỗ tự nhiên mang lại  không gian sang trọng

Ngoài các mẫu liệt kê bên trên, ván lót sàn gác lửng Laminate được làm bằng ván gỗ tự nhiên mang lại không gian sang trọng, nâng cao yếu tố thẩm mỹ nên khá được ưa thích. Mẫu ván lót sàn gác lửng này có 4 lớp như : lớp phủ lên lớp nhôm oxit, lõi làm từ gỗ HDF, lớp lót dưới cùng sẽ cân bằng ván sàn, lớp phim tạo thẩm mỹ là các vân gỗ,…

Trên hêt, chúng rất đa dạng mẫu mã chọn lựa mà giá thành lại rẻ nên rất được phổ biến, yêu thích hiện nay. Ngoài ưu điểm khang trang, sang trọng thì ván lót Laminate còn có khả năng chống nước, mối mọt, trầy xước và và cách âm đặc biệt tốt.

>>>Xem thêm: Laminate Là Gì? Có Nên Sử Dụng Không? Phân Loại Laminate Chi Tiết

Tấm ván lót sàn gác lửng thép

Ván lửng thép cũng là một loại công trình gác lửng phổ biến để làm kho chứa hàng
Ván lửng thép cũng là một loại công trình gác lửng phổ biến để làm kho chứa hàng

Ván lót sàn gác lửng bằng thép là một loại công trình gác lửng phổ biến để làm kho chứa hàng, bệ đặt thiết bị và các không gian công nghiệp khác. Thép xây dựng cung cấp cường độ cao cho một cấu trúc bền và an toàn.

Các ván gác lửng bằng thép đi đôi với bệ đặt thiết bị kết thành các cấu trúc đứng tự do với kết cấu liên kết với nhau bằng bu-lông để dễ dàng lắp ráp bên trong một tòa nhà hiện có. Điều này làm cho thép trở thành sự lựa chọn tốt nhất để thêm tầng lửng vào một không gian. Tuy nhiên, lựa chọn này thường ít dùng cho nhà ở vì tính thẩm mĩ không cao.

Tấm ván lót sàn gác lửng bê tông

ván lót sàn gác lửng
ván lót sàn gác lửng bền nhất với tải trọng điểm cao nhưng chi phí cao

Bê tông thường được sử dụng cho ván lót sàn gác lửng. Đây là loại hệ thống ván lót sàn gác lửng bền nhất với tải trọng điểm cao và truyền tiếng ồn thấp. Sàn bê tông là tốt nhất cho các ứng dụng công nghiệp cần độ bền kết cấu cao. Tuy nhiên, sự lựa chọn này khá tốn kém, mất nhiều vật tư và nhân công.

Ván lót sàn gác lửng ép tổng hợp (ResinDek)

ván lót sàn gác lửng
Các tấm ván ép tổng hợp là một sự lựa chọn tuyệt vời về độ bền

Các tấm ván ép tổng hợp (ResinDek) làm từ sợi gỗ và nhựa, là một lựa chọn phổ biến cho sàn gác lửng. Chúng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho sức mạnh và độ bền. Các tấm này được thiết kế đặc biệt cho tầng lửng công nghiệp và do đó được chế tạo để chịu được trọng lượng nặng.

Các lưu ý kỹ thuật khi thi công ván lót sàn

Trước khi lắp đặt ván lót sàn gác lửng trong không gian làm việc, có một số yêu cầu bạn cần xem xét như sau:

ván lót sàn gác lửng
Lắp đặt ván lót sàn gác lửng cần có một số yêu cầu cần được xem xét kĩ
  • Tất cả các ván lót sàn gác lửng cần tuân thủ các quy định về xây dựng như phòng cháy chữa cháy và tham khảo ý kiến ​​của kĩ sư thật kĩ, cùng với kiểm soát tòa nhà, trong quá trình thiết kế và lắp đặt.
  • Các vật liệu cần được tiến hành một cách chỉnh chu, tương tự như công trình xây dựng ban đầu của tòa nhà nên được sử dụng để lắp đặt gác lửng.
  • Nhận thức về không gian là một yếu tố quan trọng khác cần nhận biết, tổng ván lót sàn gác lửng không lớn hơn 1/3 diện tích sàn chính. Điều đó nói rằng, một số quy tắc xây dựng cho phép gác lửng lớn hơn một chút tùy thuộc vào loại công trình xây dựng, vòi phun nước tự động và hệ thống liên lạc khẩn cấp của tòa nhà.
ván lót sàn gác lửng
ván lót sàn gác lửng cũng cần thông với phòng và không được đóng kín
  • Tổng khu vực ván lót sàn gác lửng cần thông với phòng và không được đóng kín bằng tường, trừ khi có từ mười người trở xuống ở bên trong hoặc có hai lối thoát hiểm.
  • Hiểu các yêu cầu cụ thể đối với ứng dụng gác lửng của bạn, chẳng hạn như trọng lượng của các mặt hàng được cất giữ trên gác lửng hay khả năng tiếp xúc với nước và hóa chất của gác lửng như thế nào.
  • Đảm bảo tính đến cầu thang gác lửng khi xem xét cách bố trí gác lửng của bạn để tạo một cái trụ thật vững chắc từ sàn và 2 bên tường.
  • Hiểu các yêu cầu về ngân sách và bảo hiểm của bạn cho gác lửng trước khi khám phá các tùy chọn cho vật liệu và bề mặt sàn.

Và toàn bộ phía trên bài viết là thông tin cơ bản nhất về ván lót sàn gác lửng. Nếu bạn thấy nó bổ ích hãy cùng chia sẻ với bạn bè, người thân để cùng đón đọc nhé. Để hiểu thêm về nhiều thông tin đa lĩnh vực như nhà đất, mẹo vặt, kiến trúc,… hãy đến với Mogi.vn ngay thôi nào.

>>>Xem thêm:

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN