spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây dựngKiot Là Gì? Kinh Nghiệm Khi Thuê Kiot Trong Kinh Doanh Hiệu...

Kiot Là Gì? Kinh Nghiệm Khi Thuê Kiot Trong Kinh Doanh Hiệu Quả

Với tình hình kinh doanh ngày càng bị cạnh tranh gay gắt như hiện nay, các chủ đầu tư đang dần chọn hình thức kinh doanh bằng việc đầu tư vào phân khúc cho thuê kiot thay vì đầu tư vào căn hộ, phân xưởng. Vậy kiot là gì mà lại thu hút được nhiều nhà đầu tư như vậy? Đây có thật sự là một hình thức kinh doanh sinh lời tốt, cùng Mogi tìm hiểu ngày trong bài viết sau đây nhé!

Kiot là gì
Tìm hiểu Kiot là gì?

Thông thường tùy vào đặc điểm của khu vực mà kiot sẽ có những hình thức kinh doanh khác nhau. Bên cạnh đó, mức giá, diện tích và đối tượng cũng đồng thời không giống nhau. Để tìm hiểu sâu hơn về kiot sau khi đã hiểu được kiot là gì thì bạn có thể đọc tiếp các loại kiot ngay dưới đây.

Những loại kiot phổ biến hiện nay

Với sự phổ biến như hiện nay, kiot được nhà đầu tư chia thành nhiều loại theo từng hình thức kinh doanh buôn bán khác nhau. Vậy hiện nay những loại kiot là gì? Cùng tìm hiểu nhé!

Kiot là gì? Những loại kiot phổ biến
Kiot là gì? Những loại kiot phổ biến

Kiot trong các chợ

Khi được hỏi kiot chợ là gì thì đây chính là một trong những hình thức kinh doanh cho thuê kiot rất phổ biến và lâu đời nhất. Đây là loại hình kinh doanh bạn có thể bắt gặp trong các khu chợ lớn nhỏ, chợ đầu mối hay các dãy phố kinh doanh nhất định. Kiot chợ có nhiều quầy bán được dựng gần sát nhau và kinh doanh rất nhiều mặt hàng theo mô hình cộng sinh.

Kiot là gì? Kiot trong chợ
Kiot là gì? Kiot trong chợ

Kiot chợ chủ yếu được ban quản lý chợ quản lý, bán các mặt hàng bình dân, hàng thiết yếu để phục vụ cho người dân là chủ yếu. Vì vậy, các kiot chợ sẽ không đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, việc đầu tư cho kiot chợ lại cần ít vốn mà khả năng thu hồi vốn lại nhanh.

Kiot ở trung tâm thương mại

Kiot ở trung tâm thương mại là hình thức thuê kiot chỉ mới phổ biến trong 10 năm gần đây. Chúng được biết đến nhiều hơn khi các trung tâm thương mại lớn xuất hiện. Khi thuê kiot ở trung tâm thương mại nếu muốn có thiết kế, xây kiot đẹp thì bạn phải bỏ ra một mức giá khá cao để thuê khoảng 800.000 – 1.000.000 VNĐ/m2.

Kiot là gì? Kiot trong trung tâm thương mại
Kiot là gì? Kiot trong trung tâm thương mại

Với kiot ở trung tâm thương mại thì không chỉ vệ sinh sạch sẽ mà còn thuộc quyền quản lý của trung tâm nên sẽ an toàn hơn kiot chợ. Một ưu điểm khi bạn quyết định kinh doanh kiot này đó là lợi nhuận nó mang lại rất cao, khách hàng có nhu cều thuê đa dạng hơn và hầu như là các nhãn hàng có tên tuổi.

>>>Xem thêm: TOP 4 loại móng nhà dân dụng cơ bản bạn cần biết khi xây nhà

Kiot dạng shophouse

Việc kinh doanh cho thuê kiot hay xây kiot bán hàng ở các tầng thấp như trệt, tầng 2 hoặc 3 của các tòa nhà lớn sẽ được gọi là Shophouse.

Ở đây có quy mô xây kiot bán hàng lớn và hiện đại. Diện tích các kiot ở đây khoảng 50m2 – 80m2 với giá thuê rất cao từ 2.000.000 – 5.000.000 VNĐ/m2. Kiot này đã được thiết kế rất đầy đủ và tiện nghi đảm bảo được độ an toàn như một căn hộ.

Kiot là gì? Kiot dạng shophouse
Kiot là gì? Kiot dạng shophouse

Shophouse là hình thức kinh doanh chủ yếu nhắm vào đối tượng khách hàng là các cư dân sống trong toà nhà hoặc người ra vào ở các công ty, văn phòng cùng tòa nhà. Bạn có thể thuê để mở một quán ăn, quán cà phê, hoặc kinh doanh các tiện ích khác.

Tại sao nên chọn thuê kiot để kinh doanh?

Hiện nay, rất nhiều người đã chọn cách thuê kiot để kinh doanh. Vậy lý do mà mọi người lại chọn kinh doanh bằng việc thuê kiot là gì? Cùng điểm qua những yếu tố dưới đây bạn sẽ hiểu được lý do tại sao nhé!

Kiot là gì? Lý do nên thuê kiot
Kiot là gì? Lý do nên thuê kiot

Mặt bằng đẹp, thuận tiện kinh doanh

Kiot là gì? Mặt bằng kiot thuận lợi
Kiot là gì? Mặt bằng kiot thuận lợi

Khi lựa chọn được mặt bằng đẹp để xây kiot thì việc kinh doanh chắc chắn sẽ được thuận lợi và dễ dàng hơn. Kiot sẽ dễ dàng tìm thấy ở các trung tâm lớn, khu chợ kinh doanh sầm uất, các ngành hàng lại được chia theo những khu phù hợp, dễ dàng cho việc trang trí làm cho gian hàng càng trở nên lộng lẫy hơn, thu hút được khách hàng nhiều hơn.

Vị trí thuận lợi

Kiot là gì? Nằm ở vị trí thuận lợi
Kiot là gì? Nằm ở vị trí thuận lợi

Như đã nói ở trên, các kiot sẽ thường được đặt ở gần các sân bay, trung tâm thương mại,… đây thường là những nơi tập trung đông người vì vậy cơ hội kinh doanh chắc chắn sẽ thuận lợi hơn. Với lượng khách hàng thường xuyên ra vào ổn định, chắc chắn sẽ nâng được tỷ lệ mua bán hàng hóa lên cao hơn so với những nơi mà khách hàng không tiện đi qua.

Thường ở khu vực tập trung đông dân cư

Kiot là gì? Nơi tập trung nhiều dân cư
Kiot là gì? Nơi tập trung nhiều dân cư

Với đặc điểm của kiot dùng để cho thuê làm mặt bằng buôn bán, nên kiot thường được đặt ở các khu đông dân cư như trường học, trung tâm dân cư,… những nơi tập trung nhiều dân cư sinh sống với đường sá đi lại thuận lợi nên dễ dàng thu hút được sự chú ý của khách hàng.

Tương đối đầy đủ tiện nghi

Ngày nay, kiot được thiết kế, quy hoạch và trang bị đầy đủ các tiện nghi để tạo điều kiện thuận lợi cho việc kinh doanh, buôn bán. Các hàng hóa sẽ được bảo quản và cất giữ cách an toàn, cẩn thận. Bạn dễ dàng có thể quản lý, kiểm soát để tránh những thất thoát không đáng có của các kiện hàng hóa, giúp cho việc dọn hàng cũng như sắp xếp đồ đạc được trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn.

Kiot là gì? Tương đối đầy đủ tiện nghi
Kiot là gì? Tương đối đầy đủ tiện nghi

Hơn nữa, các kiot cũng tối ưu hóa về tính áp dụng về thẩm mỹ tương đối cao. Với những kiot được thiết kế đẹp mắt, thậm chí cá nhân hay doanh nghiệp cũng có thể tự thiết kế kiot theo phong cách của thương hiệu hay sản phẩm sao cho phù hợp với phong cách của mình mà không cần phải giữ nguyên thiết kế ban đầu.

Giá thuê kiot hợp lý, nhiều phân khúc

Kiot là gì? Chi phí, mức giá hợp lý
Kiot là gì? Chi phí, mức giá hợp lý

Thay vì bạn phải bỏ ra một khoản chi phí lớn để xây dựng một cửa hàng thì thuê một kiot sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Bạn có thể áp dụng thêm hệ thống an ninh, camera giám sát nếu muốn, ngoài ra việc bảo vệ an ninh cho các kiot cũng được ban quản lý túc trực an ninh đảm bảo. Thuê kiot bạn còn tiết kiệm được chi phí phát sinh cho nhân viên.

>>>Xem thêm: Móng bè là gì? Cấu tạo móng bè và 3 vấn đề khi thi công!

Ưu điểm khi xây dựng kiot cho thuê

Với những thông tin phía trên thì bạn có thể thấy kiot có rất nhiều loại hình nhưng loại hình nào cũng thu hút được người thuê. Vậy ưu điểm của kiot là gì mà có thể thu hút nhà đầu tư đến như vậy.

Chi phí xây dựng thấp

Ưu điểm của kiot là gì? Chi phí xây dựng thấp
Ưu điểm của kiot là gì? Chi phí xây dựng thấp

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến chính là chi phí xây dựng khá thấp. Nếu như bạn mở kinh doanh nhà hàng hay quán cà phê thì bạn cần chi phí thuê mặt bằng, nguyên liệu, dụng cụ pha chế, nhân viên… thì khi đầu tư vào kiot để cho thuê thì chi phí lại rẻ hơn rất nhiều. Kiot sẽ không đòi hỏi về thiết kế hay tiện ích, bạn chỉ cần đáp ứng đủ mặt bằng, vách ngăn, sàn và mái che.

Khách hàng có nhu cầu thuê Kiot rất lớn

Bạn có biết số lượng khách hàng có nhu cầu thuê kiot là rất lớn và nếu bạn có kiot cho thuê thì bạn không phải mất công tìm kiến lượng khách hàng cho thuê hoặc các dịch vụ môi giới.

Ưu điểm của kiot là gì? Khách hàng có nhu cầu thuê lớn
Ưu điểm của kiot là gì? Khách hàng có nhu cầu thuê lớn

Với số lượng khách hàng có nhu cầu đông như vậy, chỉ cần một người trả lại kiot không thuê nữa lập tức sẽ có một người kinh doanh khác cần thuê nó. Chưa tính đến việc nếu kiot của bạn nằm ở vị trí đắc địa thì bạn không những cho thuê được giá cao mà còn giữ chân được người thuê của bạn lâu dài.

Là hình thức kinh doanh dài lâu – ít khấu hao

Ưu điểm của kiot là gì? Kinh doanh lâu dài, ít khấu hao
Ưu điểm của kiot là gì? Kinh doanh lâu dài, ít khấu hao

Tương tự như các hình thức đầu tư bất động sản khác, nếu bạn kinh doanh kiot cho thuê 1 hay 10 năm thì diện tích kiot đó vẫn là của bạn, không hao hụt hay mất giá đi. Hơn nữa, giá trị kiot tỷ lệ thuận với giá nhà đất, với tình hình như hiện nay thì không những không hao hụt mà còn tăng dần theo thời gian. Đặc biệt nếu bạn là chủ đầu tư và nắm chắc trong tay giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà của kiot thì bạn lại càng có lợi.

Dễ dàng thanh lý, chuyển nhượng

Ưu điểm của kiot là gì? Dễ dàng chuyển nhượng
Ưu điểm của kiot là gì? Dễ dàng chuyển nhượng

Như đã thông tin ở trên, lượng khách hàng có nhu cầu sở hữu và thuê Kiot là rất lớn. Chính vì thế, nếu bạn muốn dừng kinh doanh việc cho thuê kiot bạn có thể dễ dàng rao bán mà không sợ gặp bất kỳ khoản lỗ nào.

>>>Xem thêm: Giải đáp móng cốc là gì? Móng cốc ứng dụng trong xây dựng

Lưu ý trước khi xây dựng kiot cho thuê

Sau khi đã nắm được các thông tin cũng như ưu điểm của nhà kiot là gì thì bạn cũng nên lưu ý một số điều sau đây khi có ý định xây kiot cho thuê.

Tìm hiểu khu vực định xây kiot

Kiot là gì? Lưu trước khi thuê
Kiot là gì? Lưu trước khi thuê

Dù làm bất kì việc gì thì việc tìm hiểu thông tin liên quan đến khu vực định xây dựng là rất quan trọng. Trước khi bỏ vốn đầu tư kiot, bạn nên tự đặt câu hỏi xem:

  • Mặt bằng và vị trí định xây kiot bạn có thể cho thuê buôn bán ở lĩnh vực nào?
  • Diện tích kiot có hợp lý hay chưa?
  • Kiot thuộc quyền quản lý của ban quản lý nào?
  • Kiểm tra lại hợp đồng cho thuê về tiền đặt cọc, giá thuê theo tháng, theo năm, diện tích cho thuê, thời hạn đóng tiền và thời gian hết hạn hợp đồng.
  • Và đặc biệt là khu vực bạn muốn xây kiot không được dính đến các vấn đề pháp lý như sử dụng sai mục đích, lấn chiếm hoặc sắp bị giải tỏa.

Xác định hình thức kinh doanh

Kiot là gì? Xác định hình thức kinh doanh khi thuê
Kiot là gì? Xác định hình thức kinh doanh khi thuê

Kế đến, bạn cần xác định hình thức kinh doanh khi cho thuê kiot. Bạn muốn đối tượng nào sẽ thuê kiot của bạn?

Nếu bạn làm kiot ở chợ thì đối tượng hướng đến của bạn là các tiểu thương, nếu kiot của bạn đặt ở trung tâm thương mại thì bạn cần hướng đến những thương hiệu có tên tuổi… Hình thức kinh doanh bạn chọn sẽ quyết định rất lớn đến đối tượng khách hàng sẽ thuê kiot của bạn.

Xác định chi phí đầu tư, giá cho thuê

Kiot là gì? Cần xác định chi phí đầu tư, giá cho thuê
Kiot là gì? Cần xác định chi phí đầu tư, giá cho thuê

Việc kinh doanh kiot quan trọng nhất đó chính là mức giá. Chọn được một mức giá phù hợp sẽ giúp cho bạn vừa có thể kinh doanh vừa có thể phát sinh lợi nhuận, hơn nữa việc này cũng giúp cho khách hàng của bạn muốn hợp tác lâu dài và an tâm để buôn bán.

Chính vì vậy, trước khi bạn đưa ra mức giá cho thuê kiot, bạn nên khảo sát các kiot ở xung quanh, cân đối giữa vị trí mặt bằng và số vốn bạn phải bỏ ra. Thời lượng thu hồi vốn của bạn nhanh hay chậm không hoàn toàn phụ thuộc vào việc tính toán này.

Vậy có nên đầu tư kinh doanh cho thuê Kiot hay không?

Sau khi đã xác định được kiot là gì, lợi ích và những điều cần lưu ý khi cho thuê kiot, bạn có thể trả lời được câu hỏi “Có nên cho thuê kiot hay không?”. Để đi đến quyết định cuối cùng bạn nên xem xét cả 2 mặt cơ hội và thách thức.

Về cơ hội:

  • Chi phí đầu tư thấp, thu lại lợi nhuận cao
  • Hình thức kinh doanh lâu dài và sẽ tăng dần theo thời gian
  • Số lượng người có nhu cầu thêu cao, đảm bảo thuận lợi cho việc đầu tư
  • Hợp đồng nhanh gọn, dễ dàng thanh lý, chuyển nhượng

Về thách thức:

  • Khó khăn liên quan đến các thủ tục kinh doanh và nộp thuế
Kiot là gì? Có nên kinh doanh hay không?
Kiot là gì? Có nên kinh doanh hay không?

Với những thông tin bài viết cung cấp chắc chắn bạn đã hiểu được kiot là gì cũng như những lợi ích mà hình thức kinh doanh này mang lại. Bạn có thể thấy kiot là một hình thức kinh doanh lâu dài và ổn định, đem lại nhiều lợi ích cho người đầu tư.

Hi vọng bài viết của Mogi đã giúp bạn có thêm một ý tưởng kinh doanh tốt từ đó nếu bạn muốn kinh doanh hình thức này thì có thể tận dụng tối đa lợi ích mà mô hình kinh doanh kiot mang lại. Ngoài ra, Mogi cũng cung cấp các thông tin về thị trường bất động sản, giá nhà đất, thông tin quy hoạch,… để các bạn tham khảo. Chúc các bạn thành công!

>>>Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN