spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnXây nhà tiền chế bằng tôn để ở có nên hay không?

Xây nhà tiền chế bằng tôn để ở có nên hay không?

Nhà tiền chế bằng tôn được sử dụng rộng rãi và đang dần thay thế cho kiểu nhà bê tông truyền thống. Nhà có kết cấu xây dựng đơn giản, thời gian xây dựng ngắn cùng chi phí thấp. Hiện nay những mẫu nhà cũng rất đa dạng và đẹp không hề kém cạnh so với villa hay biệt thự. Nhưng nhiều người vẫn chưa hiểu rõ về nhà tiền chế bằng tôn thì có gì khác biệt? Có nên xây nhà để ở không? Để giải đáp thắc mắc đó của bạn, hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nhà tiền chế bằng tôn là gì?

Nhà tiền chế bằng tôn biết đến là mẫu nhà tiền chế được lắp ghép bằng vật liệu là tôn lợp mái hay làm vách tôn xung quanh. Phần khung chính của ngôi nhà sử dụng bằng thép tạo sự kiên cố cho ngôi nhà. Mẫu nhà này có nhiều ưu điểm vượt trội, đang dần được thay thế cho nhà bê tông truyền thống. Điển hình là thời gian lắp đặt, xây dựng ngắn cùng với chi phí cũng được tiết kiệm đáng kể. Hiện nay có rất nhiều mẫu nhà tiền chế đẹp, hiện đại không thua gì villa hay biệt thự.

nhà tiền chế bằng tôn
Nhà tiền chế bằng tôn đẹp

>>>Xem thêm: Nhà tiền chế bao nhiêu 1m2? Cách tiết kiệm chi phí xây nhà tiền chế

Ưu và nhược điểm của nhà tiền chế bằng tôn

Ưu điểm

Mẫu nhà tiền chế lợp tôn đang được rất nhiều người ưa thích và cũng có nhiều ưu điểm nổi bật. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn những ưu điểm đó qua bài viết dưới đây nhé.

Ngôi nhà nhà rất kiên cố và vững chắc

Do nhà tiền chế lợp tôn sử dụng khung thép nên rất chắc chắn. Kết hợp cùng với bản thiết kế đã được các kỹ sư tính toán tỉ mỉ từng chi tiết. Hai điều đó đã giúp đảm bảo các bộ phận của ngôi nhà tiền chế được gắn kết với nhau hoàn hảo. Giúp tạo cho ngôi nhà có sự kiên cố và an toàn cho mọi người khi sử dụng.

nhà tiền chế bằng tôn
Nhà tiền chế sử dụng khung thép chắc chắn

Hơn thế nữa là phần khung thép có độ bền rất cao và khả năng chịu lực rất tốt. Nếu ngôi nhà được bảo quản tốt thì thời gian sử dụng có thể lên đến 20 năm. Với những ai chưa có đủ điều kiện kinh tế để sở hữu cho mình một ngôi nhà đẹp thì nhà tiền chế bằng mái tôn là một sự lựa chọn quá hợp lý. 

So với những mẫu nhà bằng bê tông truyền thống thì mẫu nhà tiền chế bằng tôn có trọng lượng nhẹ. Điều này giúp cho khi xây dựng sẽ ít tác động đến phần móng. Vì vậy mà ngôi nhà sẽ luôn được giữ trong tình trạng tốt nhất.

Thích hợp xây dựng trên mọi địa hình

Thép là một vật liệu xây dựng kiên cố, có độ bền rất cao và khả năng có thể chống chịu được với rất nhiều loại thời tiết khắc nghiệt. Với những địa phần địa hình có gồ ghề hay sụt lún thì thép vẫn phát huy hết được những ưu điểm vốn có của mình. Những khu vực có nền địa chất không được chắc chắn thì nhà tiền chế khung thép là giải pháp cực kỳ hiệu quả. Chính vì những lý do trên mà thép được sử dụng trong xây dựng nhà tiền chế bằng tôn. Và cũng được rất nhiều người ưa thích, tin dùng cho chính ngôi nhà của họ.

nhà tiền chế bằng tôn
Nhà tiền chế lợp tôn được nhiều người yêu thích, tin dùng

Giúp tiết kiệm chi phí

Khi xây dựng nhà tiền chế thì giá thành sẽ thấp hơn rất nhiều so với các loại hình nhà bê tông truyền thống. Đặc biệt là với nhà tiền chế bằng tôn. Thì phần chi phí đó sẽ càng tiết kiệm hơn rất nhiều. Nếu chỉ đơn giản nhìn vào phần vật liệu xây dựng thì nhà bê tông hay gỗ thì cũng không chênh lệch quá nhiều so với nhà tiền chế. Nhưng nhà tiền chế lợp tôn có thời gian xây dựng ngắn, cùng không tốn quá nhiều nguồn nhân lực. Ngoài ra, nhà tiền chế cũng sử dụng rất ít phần nguyên liệu phụ. Nhờ đó mà chí phí xây dựng bỏ ra cũng tiết kiệm rất nhiều.

Dễ dàng bảo trì và sửa chữa

Ngôi nhà sau một thời gian sử dụng thì bạn cũng nên bảo trì nó. Về phần nhà tiền chế lợp tôn thì việc bảo trì cũng không quá khó. Bạn nên định kỳ sử dụng các biện pháp chống gỉ sét cho phần khung và mái tôn. Điều này sẽ giúp tăng sự chắc chắn cho ngôi nhà. Cùng hạn chế sự oxy hóa của môi trường.

nhà tiền chế bằng tôn
Những ưu thế khi xây dựng nhà tiền chế lợp tôn

>>>Xem thêm: Nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu? 11+ mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm thì nhà tiền chế lợp tôn cũng có những nhược điểm sau:

Khả năng chống nóng

Đối với nhà mái tôn thì vấn đề cần quan tâm nhất là khả năng chịu nhiệt. Điều này sẽ khiến cho gia chủ rất khó chịu vào những ngày hè. Ngay cả khi bạn bật điều hòa thường xuyên thì điều này cũng khó giải quyết và gây tốn điện. Vì thế việc cấp bách nhất là giải quyết vấn đề chống nóng cho nhà mái tôn. Bạn có thể nghĩ đến việc lắp đặt mái tôn lạnh cho nhà của mình. Điều đó sẽ giúp cho ngôi nhà sẽ mát mẻ vào ngày hè. Và cũng sẽ không cần sử dụng máy lạnh để làm mát, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

nhà tiền chế bằng tôn
Nhược điểm của nhà tiền chế lợp tôn

Khả năng chống tiếng ồn

Một nhược điểm khác của nhà tiền chế bạn nên quan tâm đó là khả năng chống tiếng ồn. Khả năng cách âm của nhà mái tôn không tốt, vì thế mà sẽ gây khó chịu nếu để như vậy lâu dài. Đặc biệt là khi thời tiết nổi gió hay mưa bão thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mọi người trong gia đình. Những như thế thì biện pháp sử dụng vật liệu tôn lạnh chống nóng, cách âm là hiệu quả nhất.

Có nên xây nhà tiền chế bằng tôn để ở?

Từ những ưu và nhược điểm được liệt kê ở trên. Có thể thấy là nhà tiền chế cũng rất được nhiều người quan tâm. Nhưng để trả lời cho câu hỏi có nên xây nhà tiền chế bằng tôn để ở không? Thì hoàn toàn phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích cũng như điều kiện tài chính của gia đình bạn. Nhà có rất nhiều những ưu điểm nhưng cũng tồn tại một vài nhược điểm nhất định. Nhưng với sự tiến bộ của khoa học hiện đại thì những nhược điểm trên đều có thể khắc phục được.

Ngoài ra, mọi người còn lo lắng vì nhà tiền chế sẽ không được bền như nhà bê tông. Nhưng bạn đừng quá lo lắng, thời gian sử dụng của nhà tiền chế có thể lên tới 20 – 30 năm. Còn nếu bạn sử dụng vật liệu tốt, định kỳ bảo trì, bảo dưỡng ngôi nhà thì tuổi thọ có thể lên đến 60 năm.

Vì vậy, việc chọn xây nhà tiền chế bằng mái tôn trong điều kiện kinh tế hạn hẹp là giải pháp hợp lý nhất. Trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên kiểm tra, bảo trì ngôi nhà theo định kỳ để tránh trường hợp nhà xuống cấp quá nhanh.

Xây nhà tiền chế bằng tôn tốn bao nhiêu tiền?

Có rất nhiều mức giá cho loại hình nhà này. Bạn có thể chọn tính theo m2 hoặc tính theo trọn gói. Tùy theo điều kiện tài chính và sở thích của từng gia đình mà sẽ đưa ra lựa chọn hợp lý nhất. 

Với mức giá tầm 20 – 30 triệu đồng thì sẽ sở hữu ngôi nhà có thiết kế đơn giản. Đi kèm và diện tích nhỏ, chỉ sử dụng trong thời gian ngắn thì giá 20 – 30 triệu là hợp lý nhất.

Còn với mức giá từ 100 triệu đồng trở lên, bạn có thể sở hữu một ngôi nhà cấp 4 đẹp và cực kỳ hiện đại. Với thiết kế 2 tầng, thậm chí 3 tầng cùng với sân vườn rộng rãi.

nhà tiền chế bằng tôn
Chi phí khi xây dựng nhà tiền chế lợp tôn

Những lưu ý cần biết khi xây nhà tiền chế lợp tôn

Để có thể xây dựng nhà tiền chế bằng mái tôn đẹp, bền bỉ với thời gian thì bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hãy lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nhà tiền chế uy tín. Cùng đội ngũ nhân viên có nhiều kinh nghiệm và có tâm.
  • Báo giá những chi phí khi xây dựng rõ ràng.
  • Nên khảo sát kỹ mặt bằng thật kỹ lưỡng trước khi quyết định lên thiết kế và thi công xây nhà.
  • Nên xây nhà phù hợp với điều kiện tài chính hiện tại.
  • Những vật liệu khi xây dựng cũng nên tìm hiểu kỹ.
nhà tiền chế bằng tôn
Những lưu ý khi xây dựng nhà tiền chế lợp tôn

Các mẫu nhà tiền chế bằng tôn đẹp bạn nên tham khảo

Bạn có thể tham khảo một số mẫu nhà tiền chế bằng tôn đẹp hiện nay:

nhà tiền chế bằng tôn
Mẫu nhà theo phong cách đơn giản
nhà tiền chế bằng tôn
Mẫu nhà tiền chế lợp tôn đẹp
nhà tiền chế bằng tôn
Mẫu nhà tiền chế đẹp, được ưa chuộng hiện nay

Bài viết trên là những thông tin cơ bản về nhà tiền chế bằng tôn. Hy vọng những chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích. Đừng quên truy cập Mogi để có thể cập nhật những tin tức về bất động sản nhanh nhất nhé!

>>> Xem thêm:

Phương Trinh
Phương Trinh
Mình là Phương Trinh, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN