spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ nghĩa của hoa hồng xanh? Vẻ đẹp huyền bí và bất...

Ý nghĩa của hoa hồng xanh? Vẻ đẹp huyền bí và bất diệt trong tình yêu

Hoa hồng xanh có tên Tiếng Anh là Blue Rose, là một loại hoa hồng có màu xanh lá hoặc xanh dương. Đây là loài hoa đặc biệt được lai tạo bởi con người. Ý nghĩa của hoa hồng xanh là biểu tượng của tình yêu bất diệt và sức sống mãnh liệt nên thường được các đôi tình nhân dành cho nhau.

Vậy hoa hồng xanh có ý nghĩa gì khác không? Chúng có nguồn gốc từ đâu? Làm thế nào để chăm sóc chúng? Cúng Mogi.vn tìm hiểu về ý nghĩa của hoa hồng xanh trong nội dung bài viết dưới đây nhé!

Hoa hồng xanh có nguồn gốc từ đâu?

Hoa hồng xanh đã tồn tại từ rất lâu, có nguồn gốc từ Pháp, vào những năm 1943. Nhưng chúng không được ưa chuộng cho đến giữa thế kỷ 18.

Nguồn gốc, ý nghĩa của hoa hồng xanh
Nguồn gốc của hoa hồng xanh

Loại hoa hồng xanh này không giống với các giống thông thường. Cây không có cánh hoa, bông hoa được hình thành từ các lá đài. Toàn thân từ lá tới hoa đồng nhất một màu xanh. Các nhà nghiên cứu từ Nhật Bản sau này đã can thiệp RANi nhằm cải thiện giống cây này.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh dương khi xuất hiện ban đầu giống như biểu tượng của sự chiến thắng và tình yêu vĩnh cửu. Đây là giống hồng được tạo ra từ sự nghiên cứu, lai tạo và biến đổi gen thành công ở Nhật Bản năm 2004.

Các nhà khoa học đã sử dụng sắc tố xanh từ các bông hoa có chứa nó, được gọi là delphinidin. Mục đích tạo ra màu xanh dương cho hoa hồng. Cả 2 loại hoa hồng xanh hiện nay đều nhờ vào sự can thiệp của con người.

>>>Xem thêm: Những Vườn Hoa Cẩm Tú Cầu “Thơ” Nhất Đà Lạt Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

Ý nghĩa của hoa hồng xanh

Tình yêu bất diệt

Ý nghĩa của hoa hồng xanh đầu tiên phải kể đến tình yêu bất diệt. Bởi đây là loài hoa có vẻ đẹp được tạo nên từ công thức kỳ bí của con người. Nếu bạn muốn đối phương biết rằng họ là điều duy nhất trong tim bạn thì hoa hồng xanh chắc chắn là lựa chọn hoàn hảo nhất.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh: tình yêu bất diệt, vẻ đẹp huyền bí và sự khao khát
Ý nghĩa của hoa hồng xanh: tình yêu bất diệt, vẻ đẹp huyền bí và sự khao khát

Bên cạnh đó, màu xanh còn là màu của sự hy vọng và trường tồn vĩnh cửu. Chính vì thế, trong tình yêu, hoa hồng xanh là biểu trưng cho một tình yêu mãnh liệt, sự chung thủy và phút giây nồng nhiệt luôn kéo dài của tình yêu đẹp nhất.

Vẻ đẹp huyền bí

Trong tự nhiên, hoa hồng xanh cực kỳ hiếm có, nó chỉ xuất hiện bởi bàn tay con người. Chính vì thế, ý nghĩa của hoa hồng xanh chính là biểu tượng của những điều bí ẩn.

Những sự khao khát, ước mơ

Màu xanh luôn là màu được lựa chọn để thể hiện ước mơ, hoài bão tận cùng của con người. Ý nghĩa của hoa hồng xanh lúc này là sự khát vọng tươi sáng luôn được thể hiện rõ trên những đóa hoa màu xanh.

Hoa hồng xanh có tồn tại thật không?

Là một loài hoa hồng khá hiếm trên thị trường nhưng thực tế là hoa hồng xanh hoàn toàn có thật.

Trải qua quá trình nghiên cứu, lai tạo và biến đổi gen, năm 2004, những bông hồng xanh đầu tiên được vun trồng thành công. Từ đó tới nay, hoa hồng xanh được nhiều khách hàng tìm mua. Bởi ý nghĩa của hoa hồng xanh, vẻ đẹp đặc biệt và sự hấp dẫn mà nó mang lại.

ý nghĩa của hoa hồng xanh có tồn tại không?
Hoa hồng xanh có tồn tại không?

Hoa hồng xanh nhìn chung khá khó mua bởi loài hoa này chưa được nhân giống rộng rãi. Bên cạnh đó, chúng cũng khá khó chăm sóc. Hầu hết, các cửa hàng tại Việt Nam đều có bày bán hoa hồng xanh đã được ướp và nhập về. Chính vì thế mà giá thành của loài hoa này khá cao.

Bên cạnh đó, một vài cửa hàng còn sử dụng hoa hồng trắng, sau đó nhuộm xanh để bán ra thị trường. Giá thành tất nhiên thấp hơn nên chất lượng màu sắc của hoa thường sẽ không được tốt.

Chính vì thế, nếu muốn mua hoa hồng xanh chất lượng, hãy lựa chọn các cửa hàng uy tín để có thể sở hữu những bông hoa đẹp nhất nhé.

Kỹ thuật trồng hoa hồng xanh

Trồng hoa hồng xanh ở đâu?

Vốn là cây ưa sáng, do đó, bạn nên trồng hoa hồng xanh ở những nơi có thể đón nhận nhiều ánh sáng. Nhưng vị trí đó cũng cần có bóng râm để che chắn. Nếu không, với ánh nắng gắt gao mùa hè sẽ có thể làm cháy cây.

Cách trồng hoa hồng xanh

Bạn có thể trồng hoa hồng xanh quanh năm, nhưng thời điểm tốt nhất là trồng vào 2 thời vụ chính:

  • Vụ xuân (tháng 2- 4, bắt đầu thu hoa vào tháng 9)
  • Vụ thu (tháng 9- 10, bắt đầu thu hoa từ dịp Tết nguyên đán)

Cách trồng hoa hồng xanh để mang lại kết quả tốt nhất như sau:

  • Bước 1: Ngâm hạt giống trước khi tiến hành gieo
  • Bước 2: Gieo hạt giống xuống đất
  • Bước 3: Vun một lớp đất mỏng lên hạt cây
  • Bước 4: Tiến hành tưới ẩm (phun sương) cho toàn bộ vùng gieo hạt trên
  • Bước 5: Tưới nước cho chậu cây trồng 3 đến 4 lần/ngày. Nên tưới dạng phun sương là tốt nhất, tránh tưới trực tiếp bằng vòi gây ngập úng.
Cách trồng, ý nghĩa của hoa hồng xanh
Cách trồng hoa hồng xanh đúng chuẩn

Cách bảo quản và chăm sóc hoa hồng xanh

Đối với hoa hồng xanh, bạn cần tưới nước đều đặn. Nên sử dụng các ống tưới phun sương để giữ được độ ẩm của đất, hạn chế tối đa trình trạng ngập úng, thối rễ.

Bên cạnh đó, cần lưu ý thường xuyên vun gốc, bấm ngọn, tỉa cành. Điều này làm tăng năng suất hoa thu được, hoa cũng sẽ to đẹp hơn.

Ngoài ra, 1 tháng bạn nên bón thúc 1 lần. Có thể sử dụng phân bón sinh học, phân bón hữu cơ, phân xanh phân chuồng đã ủ… Đảm bảo an toàn cho con người và môi trường xung quanh.

Cắm hoa hồng xanh như thế nào?

Để cắm được bình hoa hồng xanh thơm lâu, bạn phải chọn được những bông hoa tươi và đẹp nhất. Bí quyết chọn hồng xanh đẹp là hãy chọn hoa có nụ còn e ấp, cành tươi. Bên cạnh đó, cánh hoa không bị dập, cành thẳng hoặc cong tự nhiên, lá xanh và cuống phải tươi.

Cách 1: Dùng mút xốp

Cắt mút xốp thành các khối hình chữ nhật hoặc vuông tùy hình dạng chiếc bình. Sau đó, cắt tỉa lá thành các chóp nhọn và cắm tròn đều quanh mút.

Cắm các cành hoa xung quanh miếng mút thứ tự dưới lên trên theo hình vòng cung. Chú ý cắm sao cho hoa xen kẽ các lá.

Tiếp tục cắm xen các nhành hoa phụ và những khoảng trống giữa các bông hoa vừa cắm. Chỉnh sao cho đầy đặn là được.

Hoa bó cùng ý nghĩa của hoa hồng xanh
Cắm hoa hồng xanh cùng mút xốp thành bó hoa đẹp

Cách 2: Dùng bình sứ

Cắt mút xốp sao cho vừa bình. Bỏ hết gai, lá, chỉ giữ lại các lá gần hoa nhất. Sau đó, cắt gốc hoa hồng vát 45 độ. Điều này giúp hoa có thể hút được nhiều nước và giữ tươi lâu hơn.

Cắm 4 hoa phụ 4 góc chéo của bình. Sau đó, lấy hoa hồng cắm tỉa lên xung quanh các hoa phụ. Bạn có thể dùng lạt tre uốn cong để tạo điểm nhấn.

Cắm hết các bông hoa bạn đã chuẩn bị vào những chỗ còn trống.

Cách 3: Dùng cốc hoặc lọ thủy tinh

Cách này dành cho những cô nàng lười và không quá khéo. Bạn chỉ cần tỉa những lá ở phần thân và cắt góc vát 45 độ để hoa hút nước. Sau đó, đặt hoa vào bình theo hình mái vòm là được.

Lưu ý, chiều dài của hoa nên dài hơn 1/3 chiều dài bình là đẹp nhất.

>>>Có thể bạn quan tâm: Lan bạch câu và 3 kỹ thuật trồng cây hiệu quả nhất!

Hoa hồng xanh phù hợp tặng ai

Người mà bạn yêu thương

Ý nghĩa của hoa hồng xanh tặng vợ hoặc bạn gái: thể hiện tình cảm chân thành, vĩnh cửu. Luôn luôn đồng hành cùng nhau trong suốt chặng đường đời.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh tặng cho bố mẹ: thể hiện sự tôn trọng, yêu mến với đấng sinh thành. Những điều bố mẹ hi sinh vì con cái chính là điều bí ẩn cần được trân quý nhất.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh tặng cho bạn bè: cỗ vũ niềm tin, ước mơ trên con đường trường thành, phát triển. Đặc biệt, hoa hồng xanh dương rất thích hợp trong các dịp tốt nghiệp hay lễ khai trương.

Ý nghĩ của hoa hồng xanh dành cho những người bạn yêu thương
Ý nghĩ của hoa hồng xanh dành cho những người bạn yêu thương

Người làm bạn ngưỡng mộ

Ý nghĩa của hoa hồng xanh lúc này là bày tỏ sự ngưỡng mộ và kính trọng. Thể hiện đối với những người hoàn hảo và có sự độc lập trong cuộc sống. Bạn có thể tặng hoa hồng xanh cho cấp trên hay đồng nghiệp… Để thể hiện lời tán dương của bản thân đối với người bạn ngưỡng mộ.

Nên tặng bao nhiêu cành hoa hồng xanh

Ý nghĩa của hoa hồng xanh rất đa dạng nên theo đó mà cũng có nhiều cách tặng khác nhau.

Sử dụng riêng lẻ 1 bông

Một bông hồng đơn lẻ mang ý nghĩa người được tặng là đặc biệt, duy nhất. Thể hiện sự trân trọng của người tặng với món quà này.

Ý nghĩa hoa hồng xanh vĩnh cửu
Ý nghĩa hoa hồng xanh vĩnh cửu

Một bông hồng xanh làm quà tặng không hề đơn điệu khi kết hợp cùng các vật dụng trang trí như hộp quà, bình thủy tinh, xốp…

Được lấy cảm hứng từ bông hồng trong truyện Người đẹp và quái vật. Hoa hồng xanh lồng khung kính thể hiện tình yêu duy nhất, đặc biệt nhất cho người bạn đời.

Kết hợp xen kẽ hoa hồng xanh với hoa hồng trắng

Ý nghĩa của hoa hồng xanh và hoa hồng trắng đều là biểu tượng cho tình yêu trong sáng, vĩnh cửu. Chính vì thế, sự kết hợp giữa 2 loài hoa này mang lại ý nghĩa tuyệt vời hơn. Đặc biệt thích hợp dành tặng cho những người thân yêu.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh đặc sắc
Kết hợp hoa hồng xanh với hoa hồng trắng vô cùng đặc sắc

Kết hợp hoa hồng xanh với hoa baby trắng

Hoa baby trắng có ý nghĩa tình yêu thuần khiết. Kết hợp cùng ý nghĩa của hoa hồng xanh là đại diện cho tình yêu vĩnh cửu. Không chỉ vậy, sắc trắng baby còn làm nổi bật vẻ đẹp mềm mại và bí ẩn của hoa hồng xanh.

Ý nghĩa của hoa hồng xanh kết hợp với baby trắng
Ý nghĩa của hoa hồng xanh kết hợp với baby trắng

Tặng hoa hồng xanh vào dịp nào ý nghĩa nhất

Ý nghĩa của hoa hồng xanh là tình yêu và sự mãnh liệt, vĩnh cửu. Chính vì thế mà bạn có thể tặng hoa hồng xanh vào bất kỳ dịp đặc biệt nào cho những người bạn yêu thương. Một số dịp lễ, ngày kỷ niệm bạn có thể tặng hoa hồng xanh như sinh nhật, tiệc kỷ niệm, tiệc cưới, cầu hôn…

Một số bó hoa hồng xanh đẹp

Ý nghĩa hoa hồng xanh làm quà tặng
Bó hồng xanh thích hợp làm quà tặng người yêu, bạn bè, người thân
Ý nghĩa của hoa hồng xanh lạ mắt
Bó hoa hồng xanh “lạ” mắt
Ý nghĩa của hoa hồng xanh kết hợp trắng
Bó hoa hồng xanh kết hợp hoa hồng trắng hấp dẫn
Ý nghĩa của hoa hồng xanh
Sự kết hợp đặc sắc của hoa hồng xanh và baby trắng
Ý nghĩa của hoa hồng xanh ngọt ngào
Bó hồng xanh ngọt ngào như “tình anh”
Ý nghĩa của hoa hồng xanh đậm
Hoa hồng nhuộm xanh

Giá của 1 bó hoa hồng xanh

Hoa hồng xanh rất hiếm, công nghệ lai tạo hồng xanh trên thế giới đã có từ lâu. Nhưng Việt Nam chỉ mới trồng được hoa hồng xanh thời gian gần đây. Đa số các shop hoa nếu muốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng thì phải nhập khẩu về. Do đó, một bó hồng xanh có giá đắt hơn nhiều so với hoa hồng thông thường.

Hoa hồng xanh không những đẹp về mặt thẩm mỹ mà ý nghĩa của hoa hồng xanh cũng rất “đẹp”. Đừng quên bấm theo dõi Mogi.vn để không bỏ lỡ bất kỳ tin tức thú vị nào nhé.

>>>Xem thêm:

Đào Mai Trang
Đào Mai Trang
Mình là Mai Trang, hiện tại là Content Writer của Mogi.vn - Trang thông tin mua bán, cho thuê bất động sản uy tín.
spot_img

TIN LIÊN QUAN