spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Đại Trạch Thổ Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Đại Trạch...

Mệnh Đại Trạch Thổ Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Đại Trạch Thổ Theo Phong Thủy

Đại Trạch Thổ là gì? Những người mang mệnh này tính cách thế nào? Cần làm gì để thu hút may mắn, tài lộc và thành công? Hãy để Mogi giải đáp những thắc mắc của bạn thông qua bài viết dưới đây nhé!

Đại trạch thổ là gì?

Hành Thổ theo bảng Lục Thập Hoa Giáp chia thành 6 nạp âm, đó là: Lộ Bàng Thổ, Ốc Thượng Thổ, Đại Trạch Thổ, Thành Đầu Thổ, Sa Trung Thổ, Bích Thượng Thổ. Mệnh Đại Trạch Thổ còn có tên gọi khác là Đại Dịch Thổ. Đây là một nạp âm của mệnh Thổ.

Theo chiết tự, Đại trong Đại Trạch Thổ tức “to lớn”, “trạch” tức đầm, ao, bùn lầy, vũng có nước, “thổ” tức đất. Ghép lại ta có nghĩa đầy đủ của Đại trạch thổ là vùng đất đầm lầy.

Người có mệnh Đại Trạch Thổ có những đặc điểm riêng nổi bật so với những đặc điểm chung của mệnh Thổ: Biết cách làm việc linh hoạt, theo chiều thuận để hoàn thành công việc.  Tuy nhiên, tính khí của những người thuộc mệnh này khá là thất thường. 

đại trạch thổ
Giờ đại trạch thổ là gì?

Mệnh đại trạch thổ sinh năm nào?

Những người có mệnh đại trạch thổ có năm sinh vào các năm như sau:

  • Mậu Thân là 1908, 1968, 2028 
  • Năm Kỷ Dậu là 1909, 1969, 2029.

Những người sinh năm Mậu Thân số mệnh sau này của họ sẽ gặp nhiều may mắn, thành công trong cuộc sống vì Thổ sinh Kim.

Đối với người sinh năm Kỷ Dậu, họ có can Kỷ thuộc hành Thổ, chi Dậu thuộc hành Kim. Tương tự, Thổ sinh Kim nên bản mệnh của tuổi Kỷ Dậu cũng sẽ gặt hái nhiều thành công lớn trong cuộc sống.

đại trạch thổ
Các năm sinh thuộc mệnh đại trạch thổ

Xem thêm: Đá Phong Thủy Mệnh Thổ Đẹp Và Thu Hút Tài Lộc Hiệu Nghiệm Nhất

Tính cách của người mệnh đại trạch thổ

Ta có thể dễ dàng quan sát và nhận thấy một số đặc điểm trong tính cách của người mang mệnh Đại Trạch Thổ, như sau:

  • Tính cách khá tùy duyên
  • Hành xử phóng khoáng
  • Không bị gò bó bởi khuôn mẫu

Bởi đặc điểm đất cồn bãi là một dạng địa tầng được kiến tạo bởi những yếu tố địa lý đa dạng. Do đó, dạng vật chất này có đặc trưng là tính thiếu ổn định. 

Người mang mệnh Đại Trạch Thổ có ưu điểm như:

  • Sự cơ trí, tháo vát, linh hoạt.
  • Biết lập kế hoạch và biết nắm bắt cơ hội để nhận lại lợi ích tối đa nhất.

Chính vì cá tính này mà mệnh Đại Trạch Thổ đem lại thiện cảm với người xung quanh. Bên cạnh đó, họ còn thích sống tự do, không bị trói buộc và có ý chí tiến thủ. Khi môi trường thay đổi, người mệnh Đại Trạch Thổ rất dễ dàng thích nghi với môi trường mới và rất biết lợi dụng cơ hội khi môi trường đó có lợi, còn thì họ sẽ cố thủ để bảo vệ chính mình. 

đại trạch thổ
Ưu điểm là sự cơ trí và biết nắm bắt cơ hội

Tuy nhiên, cũng chính vì tính linh động này mà bản mệnh Đại Trạch Thổ dễ thay đổi, dễ bị làm dao động, không nhất quán lập trường. Vì chịu quy luật của biến đổi địa chất nên bối cảnh thiên thời – địa lợi – nhân hòa có ảnh hưởng rất lớn tới thành công hay thất bại của họ.

Đại trạch thổ hợp mệnh gì? Khắc mệnh gì?

Mệnh tương sinh, tương hợp

  • Với mệnh Thổ, Đại Trạch Thổ với Bích Thượng Thổ, Lộ Bàng Thổ, Ốc Thượng Thổ, Sa Trung Thổ, Thành Đầu Thổ.
  • Với mệnh Hỏa, Đại Trạch Thổ với Sơn Đầu Hỏa Tích Lịch Hỏa, Phúc Đăng Hỏa, Lư Trung Hỏa, Thiên Thượng Hỏa, Sơn Hạ Hỏa.
  • Với mệnh Kim, Đại Trạch Thổ với Kiếm Phong Kim, Hải Trung Kim, Bạch Lạp Kim, Sa Trung Kim, Kim Bạch Kim, Đại Trạch Thổ với Thoa Xuyến Kim.
  • Với mệnh Thủy, Đại Trạch Thổ với Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy, Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Đại Hải Thủy.
đại trạch thổ
Các mệnh tương hợp

Mệnh tương khắc

Mệnh khắc với Đại Trạch Thổ là mệnh Mộc. Theo đó, với mệnh Mộc, Đại Trạch Thổ với  Thạch Lựu Mộc, Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc.

Bật mí số mệnh, tử vi của mệnh đại trạch thổ

Sự nghiệp

Người Đại Trạch Thổ có con đường công danh, sự nghiệp khá thành công và xán lạn. Do đó khi về già, hầu hết những người mang mệnh này đều có của cải để dành. Với tính cách linh hoạt và biết nắm bắt cơ hội, một số nghề nghiệp rất phù hợp với người mang mệnh Đại Trạch Thổ như sau:

  • Ngoại giao
  • Tư vấn 
  • Kinh doanh bất động sản.

Bởi họ có suy nghĩ rất thực tế, biết cách giao tiếp, tư duy nhanh nhạy, và dễ thích nghi với môi trường sống.

Người mệnh Đại Trạch Thổ cũng có thể tham khảo thêm các lĩnh vực nông nghiệp như trồng trọt, chăn nuôi, hoặc các nghề liên quan đến anh sinh xã hội như bảo hiểm hay chăm sóc sức khỏe. Đây cũng là một mảnh đất màu mỡ cho người Đại Trạch Thổ khai thác.  

đại trạch thổ
Sự nghiệp khá thành công, xán lán

Xem thêm: Vòng Tràng Sinh Là Gì? Ý Nghĩa, Công Dụng Và Cách Sử Dụng Chính Xác

Tình duyên

Về tình duyên, người sở hữu mệnh này có tính cách khá đào hoa, nên dễ thu hút người khác phái bởi cách nói chuyện duyên dáng và điềm tĩnh. Do đó, người mang mệnh Đại Trạch Thổ có thể sẽ có nhiều mối tình trong cuộc đời họ. 

Người mang mệnh này khá khác với những mệnh Thổ khác, vì tình yêu đối với họ là những cuộc phiêu lưu và họ rất muốn tìm tòi những điều mới mẻ. Họ cũng thích tạo những bất ngờ lãng mạn dành cho người tình của mình. 

Cũng vì bản tính tùy duyên của mình, nên mệnh này đa tình, dễ yêu, dễ quên và không yêu một người quá lâu. Để ổn định về sau thì người mệnh này sẽ phải trải qua nhiều thử thách và sóng gió.

đại trạch thổ
Sở hữu nhiều tình duyên

Đối với 2 năm sinh thuộc mệnh Đại Trạch Thổ là Mậu Thân và Kỷ Dậu thì Kỷ Dậu có tính cách đào hoa hơn so với Mậu Thân. Do cung Dậu thuộc đất tứ chính đào hoa.  

Mệnh đại trạch thổ hợp màu gì?

Màu hợp

Đại Trạch Thổ theo phong thủy thuộc hành Thổ. Do đó, mệnh này theo luật tương sinh sẽ hợp các màu thuộc mệnh Hỏa và mệnh Thổ. Bởi Thổ tương hợp Thổ còn Hỏa thì sinh Thổ. Chọn những màu sặc thuộc hai mệnh này sẽ đem lại thành công trong cuộc sống đối với những bản mệnh Đại Trạch Thổ. 

Một số màu sắc có thể tham khảo như sau:

  • Màu tương sinh với mệnh: đỏ, tím, cam, hồng.
  • Màu tương hợp với mệnh: vàng, nâu vàng, nâu đất.

Màu khắc

Cũng theo ngũ hành tương khắc, Đại Trạch Thổ tương khắc với mệnh Mộc và mệnh Thủy nên cần tránh khống sử dụng những màu thuộc mệnh này. Bên cạnh đó, Thổ sinh Kim tuy nhiên màu sắc của Kim sẽ làm Thổ suy nhược. Do đó, bản mệnh này cũng nên tránh những màu thuộc Kim. 

  • Màu kém may mắn với mệnh: trắng, bạc, xám.
  • Màu tương khắc với mệnh: xanh lá, đen, xanh nước biển.

Hướng phù hợp với mệnh đại trạch thổ

Mệnh Đại Trạch Thổ nên chọn hướng Tây Nam và hướng Đông Bắc làm hướng nhà, vì đây là hai hướng rất hợp với người mệnh này. Lựa chọn này giúp luôn thu hút vận khí, tài lộc, may mắn và công danh sự nghiệp đến cho người mệnh Thổ. 

đại trạch thổ
Các phương hướng phù hợp

Cây phong thủy hợp với mệnh đại trạch thổ

Gia chủ mệnh Trạch Thổ Để nếu muốn duy trì vận khí may mắn thì nên trồng các loại cây cảnh tại nơi làm việc hoặc trong nhà. Có thể xem xét một số loại cây hợp mệnh cụ thể như: Cây lan quân tử, Cây sen đá nâu, Cây hồng môn, Cây trạng nguyên, Cây cẩm nhung đỏ…

Người đại trạch thổ nên lựa chọn trang sức, đá quý nào?

Người mệnh Đại Trạch Thổ có thể lựa chọn chọn trang sức với những gam màu nóng ngoài những mẫu trang sức đá quý có màu nâu, vàng. Ví dụ như đá Garnet đỏ, Amethyst tím, Ruby hồng…

Ngoài ra, vì Thổ chế ngự được Thuỷ nên cũng có thể lựa chọn việc đeo những viên đá quý màu như Sapphire màu xanh đen hay Topaz màu xanh nước biển sẽ mang lại những điều may mắn và thuận lợi. 

Mệnh Đại Trạch Thổ cũng không nên sử dụng những viên đá có màu xanh lá cây là những màu thuộc hành Mộc. Đơn giản, bởi vì những chất dinh dưỡng từ Thổ dẽ được Mộc lấy đi hết. Vì lẽ đó, nếu người mệnh này dùng thường xuyên những loại đá màu xanh lá cây có thể sẽ không gia tăng may mắn nhưng lại mang đến những điều chưa trọn vẹn cho người đeo.

đại trạch thổ
Loại trang sức – đá quý phù hợp?

Mong rằng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin về Đại Trạch Thổ. Hãy cập nhập cũng như theo dõi Mogi thường xuyên để đón đọc những bài viết bổ ích và mới nhất nhé!

Xem thêm: 

Nguyễn Khánh Ly
Nguyễn Khánh Ly
Ly Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN