spot_img
Trang chủPhong thuỷEmerald là gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Viên Đá Gắn Liền Với...

Emerald là gì? Ý Nghĩa Phong Thủy Viên Đá Gắn Liền Với Giới Quý Tộc

Emerald là gì và đá Emerald có xuất xứ từ đâu? Công dụng và ý nghĩa của đá Emerald ra sao? Đá Emerald hợp với những mệnh nào trong phong thủy? Cùng Mogi tham khảo ngay những tiêu chuẩn đánh giá đá Emerald dưới đây

Emerald là gì
Emerald là gì

Cụ thể, loại đá này có màu sắc bao gồm những sắc độ khác nhau của màu lục, cụ thể là từ màu lục có hơi chuyển sang màu lam. Màu xanh của Emerald có được từ hàm lượng crom có trong đá và đôi khi xuất hiện bởi vanadi. Đá Emerald là một trong những loại đá, khoáng vật được khai thác hoàn toàn 100% từ trong tự nhiên. Loại đá Emerald này rất đắt vì nó vô cùng quý hiếm.

Hiện tại, đá Emerald có sản lượng phân bố nhiều nhất là ở Colombia với 60%. Mỗi năm, Colombia sản xuất được khoảng 6 triệu cara và là nước đứng đầu thế giới về sản lượng cũng như chất lượng của Emerald. Ngoài ra, Emerald còn xuất hiện ở một số nước khác như Nga, Brazil hoặc Zambia… Ở Việt Nam chưa phát hiện ra loại đá này nhưng cũng có một số dấu hiệu địa chất cho thấy là có khả năng Emerald sẽ xuất hiện trong tương lai.

Đặc điểm đá Emerald là gì?

Emerald là một trong 4 loại đá quý nhất trên thế giới, đứng sau kim cương, ruby, sapphire. Bạn hãy thử xem những đặc điểm nổi bật nhất của Emerald là gì dưới đây

  • Thành phần chính trong đá: Emerald là đá tự nhiên được tạo bởi những thành phần chính là crom và vanadi
  • Màu sắc: Emerald có màu xanh lục rất đậm, màu xanh lục hoặc màu xanh lục chuyển sang màu lam. Màu sắc của đá sẽ tạo thành đám hoặc tạo thành những đường sọc
  • Hệ tinh thể đá: Đá có hệ tinh thể hình khối lục giác
  • Độ cứng: Emerald có độ cứng theo thang điểm Mohs là từ 7,5 đến 8 điểm
  • Nhiệt độ nóng chảy của Emerald: Ở nhiệt độ 1.278 độ C, ngọc Lục Bảo sẽ bị nóng chảy
  • Nhiệt độ biến đổi màu sắc đá: Từ 700 độ C đến 8000 độ C. Còn trong nhiệt độ và ánh sáng bình thường thì không bị biến đổi
  • Độ phát quang đá: Đá Emerald có thể phát quang màu đỏ, sự phát quang này sẽ bị giảm đi khi trong đá có thành phần sắt (Fe)
Đặc điểm đá Emerald
Emerald là gì? Đặc điểm của đá Emerald là có hệ tinh thể hình khối lục giác

Như vậy, dựa vào những đặc điểm nổi bật trên, bạn có thể biết được Emerald là gì và có thể áp dụng để phân biệt đá một cách đơn giản nhất.

>>> Tìm hiểu thêm:  Đồ Gốm Phong Thuỷ: 6 Loại Mang Lại Tài Lộc Tuyệt Vời Cho Gia Đình

Đá Emerald có xuất xứ từ đâu?

Là loại khoáng chất tự nhiên, Lục Bảo đã xuất hiện từ rất lâu đời, khoảng năm 2000 trước Công nguyên. Ngọc Lục Bảo được sử dụng như là một loại tiền tệ lưu hành rất phổ biến ở Babylon. Người Ai Cập cổ đại cũng đã biết tìm cách khai thác và chế tác loại đá này dùng làm trang sức.

Đá Emerald xuất xứ từ đâu
Emerald là gì? Emerald đã xuất hiện từ rất lâu đời, khoảng năm 2000 TCN

Mỏ đá Emerald Green được tìm thấy đầu tiên vào năm 1818 tại Djebel Sabara. Vào thế kỷ 16, người Tây Ban Nha phát hiện ra mỏ đá ngọc Lục Bảo ở Nam Mỹ, mà chủ yếu là Colombia. Ngoài ra, hai mỏ đá khác cũng được khám phá ra là Chivor vào năm 1545 và Muzo vào năm 1560.

Sản lượng đá Emerald
Theo thời gian, sản lượng đá Emerald ngày càng ít lại

Đến nay, các mỏ đá khai thác gần như là bị cạn kiệt và chất lượng đá cũng không còn được đánh giá cao như trước. Chính vì thế, có nhiều người nhầm lẫn đá Emerald với những loại đá có màu xanh tương tự. Hiện nay, chỉ còn một mỏ đá Emerald duy nhất được khai thác tại Áo là Habachtal.

>>> Tìm hiểu thêm: Gương bát quái là gì? Phân loại và cách sử dụng gương bát quái

Công dụng và ý nghĩa của viên đá Emerald

Cũng như một số loại đá quý khác, Emerald có rất nhiều ý nghĩa và công dụng trong cuộc sống. Bạn hãy thử tìm hiểu công dụng, ý nghĩa của Emerald là gì dưới đây nhé

Công dụng của đá Emerald trong sức khỏe

Emerald là loại đá đã xuất hiện từ hàng ngàn năm trong tự nhiên nên Emerald hấp thu được rất nhiều nguồn năng lượng tích cực. Chính vì vậy mà nó mang đến nhiều công dụng khác nhau đối với sức khỏe. Bạn hãy xem công dụng cụ thể của Emerald là gì nhé?

  • Emerald có công dụng xua tan mệt mỏi và căng thẳng cho người đeo. Nguồn năng lượng tích cực của Emerald sẽ tác động lên hệ thần kinh và giúp bạn luôn tỉnh táo, tăng sự tập trung cao hơn
  • Đá Emerald hỗ trợ bạn xua đi những cơn đau đầu khó chịu và giảm bớt được sự mệt mỏi trong người
  • Hỗ trợ bạn có được giấc ngủ ngon hơn nhờ tâm trí nhẹ nhàng hơn do ngăn ngừa được những cơn ác mộng, mệt mỏi trong giấc ngủ
  • Giúp bạn giảm bớt được sự hồi hộp, lo âu và cân bằng tâm trí, bình tĩnh hơn, làm chủ cảm xúc tốt hơn
  • Nguồn năng lượng tích cực của đá Emerald giúp hệ tiêu hóa được tốt hơn, ăn ngon hơn và hạn chế được những bệnh liên quan đến dạ dày
  • Đá Emerald còn có công dụng giảm bớt những tác hại từ năng lượng bức xạ phát ra từ máy tính, điện thoại…
Công dụng của đá Emerald trong sức khỏe
Sử dụng ngọc Lục Bảo mang đến nhiều công dụng khác nhau cho sức khỏe

Ý nghĩa phong thủy của Ngọc Lục Bảo

Là viên đá được hình thành từ thiên nhiên, Emerald hội tụ rất nhiều sự tinh túy của đất trời nên mang nhiều ý nghĩa phong thủy mạnh mẽ. Bạn hãy thử xem những ý nghĩa của Emerald là gì trong phong thủy dưới đây:

  • Mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho người đeo ngọc Lục Bảo nhờ nguồn năng lượng tốt trong đá.
  • Giúp kích thích sự tự tin, mang lại cảm giác vững vàng và sẵn sàng đương đầu với mọi thử thách, khó khăn nhất
  • Emerald còn tượng trưng cho tình yêu, giúp các cặp đôi gia tăng tình cảm, thêm mặn nồng
  • Là biểu tượng cho sự sinh sôi nảy nở, Emerald giúp người đeo có được những cảm xúc, tình cảm tốt đẹp nhất
  • Emerald còn là biểu tượng cho mối quan hệ cha con – mẹ con, hoặc tượng trưng cho mối quan hệ tốt đẹp khác như bạn bè, đồng nghiệp
  • Emerald là hòn đá được xem là viên đá hộ mệnh cho người sử dụng vì xua đi nguồn năng lượng xấu và mang lại sự may mắn, bình an nhất cho bạn…
Ý nghĩa phong thủy của Emerald
Ý nghĩa phong thủy của Emerald là gì? Là mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho người đeo

Như vậy, ngoài giá trị cao và sự sang trọng, quý tộc của mình thì Emerald còn mang đến nhiều ý nghĩa tích cực trong phong thủy.

>>> Tìm hiểu thêm: Đá phong thủy là gì và cách chọn đá hợp mệnh thu hút tài lộc

Đá Emerald hợp mệnh nào?

Sau khi tìm hiểu đặc điểm của Emerald là gì thì bạn sẽ biết được màu xanh lục là màu đặc trưng của nó. Chính vì thế, nếu bạn sử dụng đá theo ý nghĩa phong thủy, bạn hãy lựa chọn tùy theo bản mệnh của mình. Vậy, Emerald hợp với những mệnh nào trong phong thủy?

Đá Emerald hợp mệnh nào
Màu xanh của ngọc Lục Bảo hợp với mệnh Mộc, Hỏa

Màu xanh lục là màu thuộc hành Mộc. Do đó, những người có mệnh Mộc thì có thể sử dụng ngọc Lục Bảo vì màu bản mệnh này là xanh lá cây hoặc xanh lục. Ngoài ra, theo ngũ hành thì Mộc sinh Hỏa nên nếu bạn là người mệnh Hỏa, bạn cũng có thể lựa chọn Emerald để sử dụng. Bên cạnh đó, những người thuộc mệnh Thổ không nên sử dụng đá Emerald vì Mộc khắc Thổ.

Tiêu chuẩn đánh giá ngọc Lục Bảo Emerald là gì?

Là loại đá nằm trong danh sách 4 loại đá quý nên Emerald sẽ có những tiêu chuẩn đánh giá khác nhau, cụ thể:

Màu sắc

Màu sắc của ngọc Lục Bảo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như giá thành của nó. Những viên ngọc có màu sắc sống động với tông màu không quá tối rất được yêu thích. Những màu sắc này sẽ nằm trong dải màu từ xanh lục có ánh lam đến màu xanh lục thuần khiết. Màu sắc lúc này sẽ được phân bố rất đồng đều và có thể trông thấy bằng mắt thường.

Màu sắc của ngọc Lục Bảo
Màu sắc của ngọc Lục Bảo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và giá của nó

Độ tinh khiết

Trong các loại đá khai thác từ thiên nhiên sẽ có chứa những tạp chất nhất định mà bạn có thể thấy bằng mắt thường. Tạp chất thường giống như các sợi rêu sẽ khiến đá Lục Bảo trông giống như có vườn cây bên trong. Tuy nhiên, mọi người đều chấp nhận sự thật rằng Emerald sẽ có tạp chất và những tạp chất này tùy theo mức độ xuất hiện mà sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của đá. Do đó, những viên Emerald trong suốt không chứa tạp chất sẽ vô cùng quý hiếm và rất đắt đỏ.  

Giác cắt

Sự ảnh hưởng của giác cắt đến đá Emerald là gì? Các giác cắt của đá ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng viên đá, giá bán của nó. Người cắt sẽ phải xem xét kỹ độ trong của màu sắc, tạp chất bên trong viên đá thô để quyết định kiểu cắt hợp lý. Bên cạnh đó, vết cắt phải làm tối đa hóa các hiệu ứng của màu sắc cũng như tông màu và độ rực màu của đá vì màu sắc rất quan trọng để xác định giá trị Emerald.

Các giác cắt của đá Ngọc Lục Bảo
Các giác cắt của đá cũng là yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng viên đá

Trọng lượng

Đá Emerald rất đa dạng về hình dáng và kích cỡ đá, có thể là vài carat hoặc hàng trăm carat. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là những viên đá nhỏ nặng vài carat dùng làm đồ trang sức. Bên cạnh đó, trọng lượng của đá càng nặng, đá có kích thước càng to thì giá trị đá cũng sẽ càng cao.

Trọng lượng đá Ngọc Lục Bảo
Đá càng nặng, đá có kích thước càng to thì giá trị đá cũng sẽ càng cao

Hướng dẫn vệ sinh và bảo quản đá Ngọc Lục Bảo

Ngọc lục bảo là loại đá quý cao cấp và hiếm có, vì thế việc vệ sinh và bảo quản đá Ngọc Lục Bảo luôn được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc, bảo quản loại trang sức này như thế nào cho đúng cách khiến viên đá dần mất đi chất lượng ban đầu. Dưới đây là một số phương pháp giúp bạn vệ sinh và bảo quản đá Emerald nhanh chóng và dễ dàng.

Cách vệ sinh, làm sạch đá Emerald

Cách vệ sinh đá Emerald
Vệ sinh đá Emeral định kỳ sẽ giúp viên đá luôn sáng bóng

Quy trình vệ sinh và làm sạch đá sẽ bao gồm 5 bước:

  • Bước 1: Sử dụng khăn mềm/ khăn lông khô để vệ sinh tất cả các vết bụi bẩn, dấu vân tay bám trên viên đá.
  • Bước 2: Tiến hành ngâm viên đá vào dung dịch nước và xà phòng ấm trong khoảng thời gian 3 đến 5 phút.
  • Bước 3: Sử dụng loại bàn chải lông mềm để cọ rửa và các kẽ hỡ và làm sạch bề mặt đá. Tại bước này bạn cần thao tác nhẹ nhàng để không làm xước và ảnh hưởng đến thẩm mỹ của viên đá.
  • Bước 4: Rửa lại bằng nước ấm cho đến khi sạch xà phòng.
  • Bước 5: Lau khô viên đá bằng khăn mềm/ khăn lông.

Lưu ý: Cần vệ sinh đá định kỳ 1 tháng 1 lần để giữ cho viên đá luôn sáng bóng.

Cách bảo quản đá Emerald

  • Không để trang sức tiếp xúc với các hóa chất độc hại: Đá Emerald khi tác dụng với các hợp chất hóa học cùng với những điều kiện thích hợp sẽ gây ra những phản ứng khiến cho chất lượng viên đá bị ảnh hưởng. Vì thế, cần hạn chế cho đá Emerald tiếp xúc gần với các chất hóa học có tính chất mạnh, đặc biệt là những loại hóa chất độc hoại.
  • Không nên sử dụng đá Emerald thời gian dài trong ngày: Đá Emerald được hìn thành từ quá trình trầm tích tự nhiên vì thế khi tiếp xúc nhiều với gió, nước mưa,… có thể khiến chất lượng viên đá bị ảnh hưởng. Ngoài ra, việc đeo trang sức trong những hoạt động hằng ngày cũng có thể khiến cho món trang sức của bạn gặp những tác động không mong muốn làm móp méo hay biến dạng hình dạng ban đầu.
Emerald là gì
Cần bảo quản đá Emerald đúng cách để không làm ảnh hưởng đến chất lượng

Với những chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã biết được Emerald là gì cũng như công dụng và ý nghĩa của nó trong phong thủy. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin ở nhiều lĩnh vực từ phong thủy đến nhà, đất trên Mogi.vn. Chúc bạn tìm kiếm được những thông tin hữu ích nhất mỗi ngày với website Mogi.vn!

>>> Xem thêm:

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN