spot_img
Trang chủPhong thuỷMệnh Lư Trung Hỏa Là Gì? Người Mệnh Lư Trung Hỏa Tuổi...

Mệnh Lư Trung Hỏa Là Gì? Người Mệnh Lư Trung Hỏa Tuổi Nào? Hợp Màu Gì?

Người mệnh Hỏa thường đem lại sự e ngại với mọi người xung quanh bởi sự nóng tính, có khả năng thiêu hủy mọi thứ bằng ngọn lửa mạnh mẽ. Tuy nhiên thì mỗi nạp âm của mệnh Hỏa lại biểu thị những tính cách và vận mệnh khác nhau. Lư Trung Hỏa thuộc 1 trong 30 nạp âm của ngũ hành âm dương, với nhiều bất ngờ vô cùng thú vị. Nếu bạn thuộc Lư Trung Hỏa thì cùng Mogi xem vận mệnh cuộc đời mình có gì đặc biệt nhé?

Mệnh Lư Trung Hỏa là gì?

Trong Hán Việt, Lư Trung Hỏa có nghĩa là “Lửa ở trong lò”. Ngọn lửa Lư Trung Hỏa được tôi luyện và cháy rực rỡ trong một thời gian dài và rất khó để dập tắt. Chính vì vậy mà sức nóng của ngọn lửa này khiến cho người ta phải lo ngại. 

Trong thời hiện đại, người ta dùng sự mạnh mẽ của ngọn lửa này để tôi luyện cho kim loại, vì thế những người mang mệnh này có sức sống rất bền bỉ. Ý chí của họ rất vững chắc, có sự kiên định và chí hướng cao. 

Người mệnh Lư Trung Hỏa luôn mang trong mình ý chí tiến thủ, không ngừng phấn đấu để đạt được những thành công nhất định. 

lư trung hỏa
Trong Hán Việt, Lư Trung Hỏa có nghĩa là “Lửa ở trong lò”

Sinh năm bao nhiêu mang mệnh Lư Trung Hỏa

Nạp âm Lư Trung Hỏa sẽ được sinh vào năm Bính Dần và Đinh Mão. 

  • Tuổi Bính Dần sinh vào năm 1986 Dương Lịch
  • Tuổi Đinh Mão hạ sinh vào năm 1987 Dương Lịch
lư trung hỏa
Nạp âm Lư Trung Hỏa sẽ được sinh vào năm Bính Dần và Đinh Mão

>>>Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Là Gì? Cách Tính 60 Nạp Âm Ngũ Hành Đơn Giản Nhất

Vận mệnh của người mang mệnh Lư Trung Hỏa

Khi kết giao trong hôn nhân, kinh doanh, mua bán với người mang mệnh Lư Trung Hỏa bạn nên tìm hiểu về đặc điểm tính cách, công việc, sự nghiệp của người này. Những người thuộc mệnh này thường có mạng lớn, vượt qua nhiều tai ương kiếp nạn vì thế không dễ để hiểu hết về tính cách và vận mệnh của họ một cách tường tận.

Tính cách của Lư Trung Hỏa

Những người tuổi Bính Dần hay Đinh Mão đều có tầm nhìn xa trông rộng trong cuộc sống. Họ dám nghĩ dám làm, luôn lạc quan tin tưởng về mọi điều xung quanh. Đặc biệt họ thường đặt ra các mục tiêu rõ ràng và thành tựu lớn trong thời gian dài để thực hiện. 

Khuyết điểm chung của họ là người nóng nảy, bộc trực và thẳng tính khi gặp chuyện bất bình. Người tuổi Đinh Mão còn có chút kiêu căng, ngạo mạn, nhưng lại dễ bị sai khiến bởi những lời lẽ ngọt ngào, nịnh hót. 

Về bản chất, người mệnh Lư Trung Hỏa sống rất tình cảm, tốt bụng và tràn đầy sự yêu thương, bao dung. Tuổi Đinh Mão rất hào phóng, rộng lượng nhưng thi thoảng lại quá phóng túng, chi tiêu quá tay bởi họ không quan trọng tiền bạc hay vật chất mà chỉ xem đó như là phương tiện trong cuộc sống.

lư trung hỏa
Người mệnh Lư Trung Hỏa sống rất tình cảm, tốt bụng và tràn đầy sự yêu thương

Sự nghiệp của Lư Trung Hỏa

Người mệnh Lư Trung Hỏa thích tìm tòi, học hỏi nên phù hợp với những công việc mang tính chất chiến lược ngắn hạn như tư vấn, kinh doanh thời trang, lâm nghiệp, viết văn, giáo viên,…

Ngoài ra một số công việc khác phù hợp với người mệnh Hỏa như nấu ăn, sửa chữa máy móc, cơ khí, điện tử,…. Tuy nhiên, nạp âm Lư Trung Hỏa nên biết cách kiềm chế bản thân duy trì sự nhiệt tình trong công việc, tránh nóng giận mà làm hư đại sự, công việc. 

lư trung hỏa
Người mệnh Lư Trung Hỏa hợp với nghề kinh doanh

Tình duyên của Lư Trung Hỏa

Trong tình cảm, người mệnh Lư Trung Hỏa khá đào hoa, vì ít xem trọng người thương ở bên cạnh nên dễ đánh mất đi tình yêu chân thành. Họ sống khá nội tâm, ít chia sẻ nên nửa kia thường bị cảm giác rằng người mệnh Hỏa không cần họ. 

Trong tình yêu họ rất nồng cháy, mãnh liệt và hay hoài niệm về quá khứ. Họ yêu rất nhiều nhưng lại khó nắm giữ được người yêu lâu dài. Cả hai tuổi Đinh Mão, Bính Dần yêu thích sự bay nhảy, ghét ràng buộc nên thường kết hôn muộn nhưng sau khi kết hôn thì chung thủy hết mực với người mình yêu.

lư trung hỏa
Trong tình cảm, người mệnh Lư Trung Hỏa khá đào hoa

>>Tìm hiểu thêm: Bát Tự Là Gì? Luận Đoán Vận Mệnh Cuộc Đời Thông Qua Bát Tự

Mệnh Lư Trung Hỏa hợp và khắc màu gì?

Theo ngũ hành âm dương, lựa chọn màu sắc hợp với nạp âm Lư Trung Hỏa sẽ đem lại thuận lợi cho hôn nhân, công việc,…

Lư Trung Hỏa hợp màu gì? 

Người thuộc mệnh Lư Trung Hỏa hợp với các màu sơn nhà như đỏ, hồng, tím, cam, xanh lá….

  • Màu đỏ đại diện cho hành Hỏa, tượng trưng cho máu và lửa. Sơn nhà màu đỏ còn là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực và tình yêu mãnh liệt cũng như sự quyết tâm mạnh mẽ, ý chí cố gắng phấn đấu.
lư trung hỏa
Sơn nhà màu đỏ còn là biểu tượng của sức mạnh, quyền lực
  • Màu xanh lá cây đại diện cho hành Mộc, hợp với người mệnh Hỏa. Sơn màu xanh lá đem đến cảm giác nhẹ dịu, thoải mái cũng như mang đến một thông điệp hòa bình, hữu nghị cho con người trên thế giới.
  • Màu cam tươi tắn đem đến sức sống đầy tươi vui, phấn khởi. Đây là gam màu sơn đại diện cho sự nỗ lực, tăng tư duy sáng tạo để đạt được hiệu quả cao hơn trong công việc.
  • Màu tím tượng trưng cho sự hòa cảm, lãng mạn và chung thủy, son sắc. Nếu sơn nhà theo mệnh Hoả thì không thể bỏ qua gam màu này.
  • Màu hồng đại diện cho sự trang trọng, yêu thương và hoàn hảo. Mệnh Hoả sơn nhà màu hồng giúp giảm bớt đi căng thẳng, mệt mỏi cho người mệnh Hoả.
lư trung hỏa
Màu hồng đại diện cho sự trang trọng, yêu thương và hoàn hảo

Lư Trung Hỏa kiêng kỵ màu gì?

Ngoài những màu tương sinh, người mệnh Hỏa cần chú ý đến màu tương khắc để tránh đem đến điềm xui rủi. Theo phong thủy ngũ hành, Thủy và Hỏa là 2 mệnh khắc nhau vì nước sẽ dập lửa do đó cần tránh sơn nhà những màu khắc như đen và xanh nước biển. 

lư trung hỏa
Màu xanh nước biển khắc với người mệnh này

>>>Có thể bạn quan tâm: Mệnh Bích Thượng Thổ Là Gì? Bích Thượng Thổ Hợp Với Những Mệnh Nào?

Lư Trung Hỏa hợp và khắc với những mệnh nào?

Theo quy luật tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, Mộc sinh Hỏa, tương khắc thì Hỏa khắc Kim, Thủy khắc Hỏa. Hay quy luật tương hợp là Hỏa tương hợp với Hỏa. Vậy nạp âm Lư Trung Hỏa hợp mệnh gì? Lư Trung Hỏa khắc mệnh gì trong ngũ hành âm dương?

Những mệnh hợp với Lư Trung Hỏa:

+ Lư Trung Hỏa (Lửa trong Lò): Hỏa gặp hỏa, một sự kết hợp giữa hai nạp âm cùng bản chất tạo thành mối liên kết vững mạnh, tương trợ lẫn nhau. Trong tương lai sẽ đại cát đại lợi và hưng vượng.

+ Đại Lâm Mộc (Gỗ cây rừng): Để ngọn lửa trong lò luôn cháy thì không thể thiếu được nguyên liệu gỗ. Do đó Đại Lâm Mộc là nguồn trợ sinh cho Lư Trung Hỏa. Hai nạp âm này gặp gỡ chính là sự đại cát đại lợi, mang lại hưng vượng.

lư trung hỏa
Đại Lâm Mộc là nguồn trợ sinh cho Lư Trung Hỏa

+ Lộ Bàng Thổ (Đất ven đường): Hai bản mệnh này gặp gỡ sẽ sinh cát lợi, nhưng phần lớn sẽ về phía Lộ Bàng Thổ vì Hỏa sinh Thổ. Hỏa phải hao tốn năng lượng cùng nguyên khí để có thể nuôi dưỡng Thổ. Còn Thổ thì tiếp thêm nguồn sinh dưỡng, nguồn lợi từ Hỏa.

+ Sơn Đầu Hỏa (Lửa Ngọn Núi): Về bản chất thì lửa trên núi là ngọn lửa mà con người thường đốt nương, làm rẫy. Cuộc hội ngộ giữa hai nạp âm này càng cao thì Hỏa khí càng thịnh vượng, tăng năng lượng tốt hơn, tương lai sẽ đại cát đại lợi và phúc khí dồi dào.

+ Thành Đầu Thổ (Đất tường thành): Thành Đầu Thổ được lợi trong cuộc gặp gỡ này vì Hỏa sinh Thổ. Đất tường thành được lửa nung nóng sẽ tăng thêm sự cứng rắn, bền vững. Ngược lại, Thổ không mang lợi gì lại cho Hỏa, mà Hỏa còn bị hao tổn nguyên khí để nuôi dưỡng nó.

lư trung hỏa
Đất tường thành được lửa nung nóng sẽ càng thêm cứng rắn, bền vững

+ Bạch Lạp Kim (Vàng nóng chảy): Lửa trong lò là nguồn năng lượng để luyện kim, giúp vàng nóng chảy, loại bỏ tạp chất và tạo ra giá trị. Xét về mặt ngũ hành thì hai nạp âm này tương khắc khi kết hợp sẽ sinh ra cát lợi, đôi bên cùng phát triển.

+ Dương Liễu Mộc (Gỗ cây dương liễu): Cây liễu cũng thuộc thân gỗ lớn, là nguồn nhiên liệu tốt giúp lửa tích thêm năng lượng nên hai mệnh này khi kết hợp sẽ rất có lợi.

+ Ốc Thượng Thổ (Đất trên mái): Ngọn lửa nung chảy sẽ khiến ngói lợp nhà thêm phần bền vững. Khi kết hợp tất mang lại hạnh phúc cho nhân sinh. 

+ Tùng Bách Mộc (Gỗ tùng bách): Cây tùng bách thuộc gỗ to, dùng làm nguyên liệu đốt cháy, duy trì sự tồn tại cho mệnh Lư Trung Hỏa. Tùng bách còn thuộc loại dương mộc, nên luôn chứa sẵn hỏa khí, nếu hai nạp âm này kết hợp sẽ vô cùng cát lợi.

+ Sa Trung Kim (Vàng trong cát): Bề ngoài hình khắc, nhưng xét về vật chất, khoáng sản cần qua quá trình luyện kim thì mới tinh sạch, trở thành đại khí. Vì thế hai mệnh này gặp nhau sẽ vô cùng cát lợi. 

+ Sơn Hạ Hoả (Lửa dưới núi): Cả hai như là những người bạn đồng văn, đồng chủng, đồng thanh, đồng khí do vậy hai nạp âm này kết hợp lại với nhau sẽ xây dựng tương lai cát lợi. 

lư trung hỏa
Sơn Hạ Hoả hợp với mệnh Lư Trung Hỏa

+ Bích Thượng Thổ (Đất trên vách tường): Nếu trải qua quá trình nung lửa thì đất tường vách sẽ càng vững chãi, khô ráo, che chở bảo vệ con người. 

+ Bình Địa Mộc (Cây đồng bằng): Những cây ở đồng bằng sẽ là nguồn sinh giúp lửa trong lò nhanh cháy. Nếu kết hợp này sẽ sinh cát lợi, phần lớn thuộc về Lư Trung Hỏa.

+ Phúc Đăng Hỏa (Lửa ngọn đèn): Con người nhóm lò từ lửa đèn hoặc có thể châm đèn lửa lấy từ lò để thắp sáng. Hai mệnh này tương hòa, hỗ trợ lẫn nhau nên nếu gặp nhau sẽ sinh cát lợi, may mắn, phát triển.

lư trung hỏa
Phúc Đăng Hỏa hòa hợp với mệnh này nên sẽ tạo điều cát lợi

+ Tang Đố Mộc (Gỗ cây dâu): Gỗ cây dâu chính là nguồn sinh, nguồn nguyên liệu dồi dào cho lửa bùng cháy lớn hơn. Khi kết hợp hai nạp âm này sẽ sinh cát lợi, may mắn.

+ Thiên Thượng Hỏa (Lửa trên trời): Hỏa hội ngộ sẽ càng khiến hỏa khí tăng lên mạnh mẽ. Lửa bên trong lò sẽ càng bùng cháy dữ dội khi gặp điều kiện thời tiết hanh khô. Do vậy, sự kết hợp giữa 2 nạp âm này ắt sinh ra đại cát đại lợi.

+ Thạch Lựu Mộc (Gỗ cây lựu): Cây lựu thuộc dòng gỗ tốt, là nguồn sinh cho Lư Trung Hỏa. Nếu kết hợp giữa hai nạp âm này sẽ sinh ra cát lợi.

Những mệnh khắc với Lư Trung Hỏa:

+ Tích Lịch Hỏa (Lửa sấm sét): Hai mệnh này kết hợp sẽ rất bất lợi, vì thuộc hình khắc mạnh mẽ. Sấm sét khi xuất hiện thường sẽ kèm theo mưa gió, dễ làm lửa dập tắt.

lư trung hỏa
Sấm sét khi xuất hiện thường sẽ kèm theo mưa gió, dễ làm lửa dập tắt

+ Hải Trung Kim (Vàng trong Biển): Hai vật chất này thực tế ít có mối liên hệ nhưng trong ngũ hành, Hỏa lại khắc Kim. Vì thế nếu kết hợp sẽ vô cùng đại thiệt, và gây bất lợi cho Lư Trung Hỏa. 

lư trung hỏa
Hải Trung Kim gây bất lợi cho Lư Trung Hỏa

+ Vàng Mũi Kiếm (Kiếm Phong Kim): Kiếm phong Kim thuộc kim loại đã qua tôi rèn kỹ lưỡng, đứng đầu về độ cứng. Nếu gặp Lửa trong lò sẽ vô cùng bất lợi, dễ hư hại vì lửa có thể làm biến chất kim loại. Vì vậy sự kết hợp giữa Lư Trung Hỏa và Kiếm Phong Kim không mang lại cát lợi, ngược lại còn gây hại cho cả hai.

+ Giản Hạ Thuỷ (Nước chảy xuống): Trong ngũ hành, Hỏa và Thủy tương khắc, lửa trong lò dễ bị dập tắt khi gặp nước. Sự kết hợp này chỉ khiến bản mệnh này thêm phần thiệt hại.

+ Tuyền Trung Thủy (Nước suối trong): Sự kết hợp này tạo nên tương lai không tốt bởi nguồn nước suối sẽ dập tắt lửa trong lò.

lư trung hỏa
Tuyền Trung Thủy kết hợp không tốt với Lư Trung Hỏa

+ Trường Lưu Thuỷ (Nước đầu nguồn): Nước đầu nguồn không bao giờ bị vơi cạn, có thể làm tiêu tan ngọn lửa trong lò. Mối quan hệ này thuộc hình khắc nên sẽ gây bất lợi cho Lư Trung Hỏa.

+ Kim Bạch Kim (Vàng thành thỏi): Lửa trong lò sẽ làm cháy đen, giảm giá trị thực của vàng thỏi nên sự kết hợp này không hề mang lại cát lợi.

+ Thiên Hà Thuỷ (Nước trên trời): Nước mưa rơi xuống thì lửa tắt, hoang tàn nên sự kết hợp này chỉ mang lại bất lợi, khắc hại. Và Lư Trung Hỏa sẽ gặp nguy trong cuộc hội ngộ này.

lư trung hỏa
Lư Trung Hỏa sẽ gặp nguy trong cuộc hội ngộ với Thiên Hà Thủy

+ Đại Dịch Thổ (Đất cồn lớn): Mối quan hệ thuộc hình khắc, bất lợi bởi đất cồn khô cằn, cỏ cây không xanh tốt. Vạn vật không sinh sôi, cảnh vật tiêu điều xơ xác tựa như hoang mạc bị thiêu cháy bởi lửa.

+ Thoa Xuyến Kim (Vàng trang sức): Kim loại, vàng sẽ bị mất giá trị, hủy hoại vẻ đẹp khi bị nung chảy dưới lửa. Mối quan hệ giữa hai nạp âm này sẽ hung khắc, và mệnh Thoa Xuyến Kim sẽ thiệt thân.

+ Đại Khê Thuỷ (Nước khe lớn): Do mối quan hệ hình khắc nên sự kết hợp giữa hai nạp âm này không đem lại cát lợi.

+ Sa Trung Thổ (Đất trong cát): Sự kết hợp này không mang lợi ích lẫn giá trị.

+ Đại Hải Thuỷ (Nước ở biển lớn): Lửa trong lò sẽ không có cơ hội lại gần nước biển bởi nước biển sẽ dập tắt lửa trong lò ngay lập tức. Lư Trung Hỏa và Đại Hải Thủy nếu kết hợp sẽ không tốt, gặp nhiều xui rủi.

lư trung hỏa
Lư Trung Hỏa và Đại Hải Thủy nếu kết hợp sẽ không tốt, gặp nhiều xui rủi

>>>Tham khảo: Mệnh Lộ Bàng Thổ Là Gì? Bật Mí Những Bí Mật Về Lộ Bàng Thổ

Lư Trung Hỏa hợp với hướng nào?

Đối với người mệnh Lư Trung Hỏa nói riêng và mệnh Hỏa nói chung nên chọn hướng nhà, hướng xuất hành theo hướng Nam hoặc Tây Nam. Với hướng đặt bàn làm việc thì nên đặt theo hướng Nam, Tây Nam hoặc Đông Bắc. 

Đây là những hướng may mắn vừa giúp người mệnh Hỏa thành công trong sự nghiệp, hạnh phúc viên mãn mà còn đem đến nhiều điều bất ngờ trong cuộc sống. 

lư trung hỏa
Nên chọn hướng nhà, hướng xuất hành theo hướng Nam hoặc Tây Nam

Các vật phẩm phong thủy hợp với mệnh Lư Trung Hỏa

Người mệnh Lư Trung Hỏa có thể vào màu sắc tương hợp để chọn các vật phẩm phong thủy như đá phong thủy:

  • Đá phong thủy có màu xanh lục như ngọc jade, diopside, mã não xanh, canxedon, fluorit, thạch anh xanh… là màu tương sinh.
  • Đá phong thủy có màu đỏ, hồng, tím như mắt hổ đỏ, thạch anh hồng, mã não đỏ, tourmaline hồng, thạch anh tím… là màu tương hợp.
lư trung hỏa
Đá phong thủy có màu xanh lục tương sinh với người mệnh này
  • Đá phong thủy có trắng, xám, ghi như đá mặt trăng, canxit trắng, thạch anh trắng… là màu chế khắc.
  • Nên tránh các loại đá phong thủy có màu đen, xanh nước biển như thạch anh tóc đen, đá núi lửa, thạch anh đen, kyanite, aquamarine…

Ngoài ra, người mệnh Hỏa thường có tính cách nóng nảy, vội vàng nên để dung hòa cuộc sống, tăng vượng khí, may mắn có thể lựa chọn trồng các loại cây xanh trong nhà như:

lư trung hỏa
Cây Bạch mã hoàng tử mang lại vận may tài lộc cho người sở hữu
  • Cây kim tiền: Gia tăng tài lộc, may mắn cho gia chủ.
  • Cây hoa hồng môn: Gia tăng sáng tạo trong công việc, nâng cao sự phấn đấu, bền bỉ cho người chăm sóc. 
  • Cây kim ngân: Thanh lọc không khí và mang đến vận may, tiền tài. 
  • Cây Bạch mã hoàng tử: Mang lại vận may tài lộc cho người sở hữu.
lư trung hỏa
Người mệnh Lư Trung Hỏa đều là những người mạnh mẽ, giỏi giang

Người mệnh Lư Trung Hỏa đều là những người mạnh mẽ, giỏi giang và thường đạt được thành công khi còn rất trẻ. Tuy nhiên họ cần biết cách khắc phục tính nóng nảy để duy trì được thành tựu đó. Với những chia sẻ trên đây Mogi.vn hy vọng rằng bạn có thể hiểu thêm về mệnh Lư Trung Hỏa để lựa chọn người hợp mệnh, màu sắc phù hợp hay vật phẩm phong thủy để cuộc sống, công việc thêm phần thuận lợi và tốt đẹp hơn. 

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN