spot_img
Trang chủPhong thuỷBát Tự Là Gì? Luận Đoán Vận Mệnh Cuộc Đời Thông Qua...

Bát Tự Là Gì? Luận Đoán Vận Mệnh Cuộc Đời Thông Qua Xem Bát Tự

Người Việt Nam rất xem trọng các yếu tố liên quan đến vấn đề tâm linh. Trong đó, Bát Tự cũng được khá nhiều người ưa chuộng bởi tính chính xác cao của nó. Mặc dù được sử dụng phổ biến nhưng không phải ai cũng am hiểu về nó. Vậy Bát Tự là gì? Ngày sinh Bát Tự là gì? Luận đoán vận mệnh cuộc đời thông qua Bát Tự như thế nào? Hãy cùng Mogi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Bát Tự là gì?

Bát Tự là một trong các bộ môn luận giải của Văn Hóa Phương Đông có tên gọi khác là Tứ trụ, Bát Tự Tứ Trụ có nguồn gốc từ thời cổ Trung Quốc. Người ta dùng Bát Tự (Giờ – Ngày – Tháng – Năm sinh), để luận đoán về vận mệnh của một người từ khi sinh ra cho đến khi qua đời.

Bát tự là gì?
Bát Tự là gì?

Cụ thể như sau:

  • Luận đoán vận mệnh cuộc đời trong quá khứ, ở hiện tại và tương lai.
  • Hiểu rõ về gia đạo, bản thân, công danh, tình duyên, sự nghiệp, các mối quan hệ xung quanh (cha mẹ, vợ chồng, anh chị em, con cái, bạn bè, đồng nghiệp,…)
  • Tìm hiểu chi tiết thời vận theo từng năm.
  • Nắm rõ các vấn đề thịnh suy, hung cát của chủ sự. Qua đó, giúp cho gia chủ biết có nên đầu tư hay không, hoặc tìm quý nhân kết giao để học hỏi.

Bát Tự Tứ Trụ gồm những thành phần nào?

Tổng quan vận mệnh con người bao gồm những sự việc xảy ra trong quá khứ, ở hiện tại và tương lai. Nếu bạn muốn biết các thành phần trong Bát Tự là gì? Thì trong Bát Tự bao gồm những thành phần như sau:

Thiên can, Địa chi: có ý nghĩa quan trọng trong số mệnh của mỗi con người. Trong đó:

  • Thiên Can là: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.
  • Địa Chi bao là: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.

Ngũ hành (Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ): nói về sự thịnh suy của chân mệnh thông qua 4 trụ (Giờ – Ngày – Tháng – Năm sinh).

Vòng trường sinh: xét về vòng luân hồi, sinh lão bệnh tử.

Thập thần: nói về các mối quan hệ hòa hợp, xung khắc, trợ và sinh.

Thần sát: xem về vấn đề hung cát gặp phải trong cuộc sống.

Dụng thần và Hỷ thần: được ứng dụng nhiều trong việc chọn nghề, tìm quý nhân giúp đỡ, chọn người hợp tác, chọn nơi sinh sống và làm việc…

Tiểu vận, đại vận: biết được thịnh suy theo từng năm để có phương án hiệu quả cho từng thời vận.

Bát tự tứ trụ
Bát tự là gì? Trong bát tự gồm những thành phần nào?

>>> Xem thêm: Huyệt Ấn Đường Là Gì? Cách Xem Tướng Số Qua Hình Dạng Và Màu Sắc Của Ấn Đường

Bát tự có ý nghĩa gì đối với vận mệnh của con người?

Tác dụng của Bát Tự là gì ? Bát Tự giúp cho mỗi người biết được chi tiết vận mệnh thịnh suy của bản thân. Thông qua đó, tìm ra Dụng Thần và Hỷ thần giúp chủ sự cân bằng lại chân mệnh của mình.

Nhận biết rõ ưu nhược điểm, sẽ giúp chúng ta biết khi nào nên tiến khi nào nên lui. Cần cố gắng tu dưỡng, làm nhiều việc thiện, tích đức cũng có thể làm thay đổi vận mệnh của mỗi con người.

Ý nghĩa Bát tự
Bát Tự là gì? Bát Tự có ý nghĩa gì đối với vận mệnh của con người?

Bát Tự có ứng dụng gì trong đời sống

Ứng dụng của Bát Tự là gì? Bát Tự được dùng nhiều nhất trong việc lựa chọn vật phẩm cải vận bổ khuyết. Khi kết hợp Dụng thần, Hỷ thần với thuật toán, những người mang vận mệnh có vấn đề có thể sử dụng một số vật phẩm phong thủy để hóa giải giúp cân bằng lại chân mệnh.

Tìm đúng hướng để làm nhà, lập nghiệp

Trong phong thủy, phương vị là nói về bốn hướng Đông – Tây – Nam – Bắc. Tuy nhiên, trong khoa học lại nghiên cứu ra 24 phương vị khác nhau và mỗi người sẽ tương ứng với 1 “phương vị quý nhân” cho riêng mình.

Phương vị quý nhân có nghĩa là những nơi, địa điểm làm cho bản thân cảm thấy yên lòng, tâm trí từ bế tắc sang thông suốt, tinh thần minh mẫn, đồng thời đem lại năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh, dám đương đầu với những thử thách khó khăn, gian khổ. Nếu muốn xác định được chính xác phương vị quý nhân cho từng người, phải dựa vào dụng thần. Cho nên nhà giàu thường đi xem “phương vị quý nhân” của bản thân trong Bát Tự là gì. Từ đó mới tiến hành xây dựng và lập nghiệp.

Hướng nhà, hướng lập nghiệp theo Bát tự
Bát Tự là gì? Tìm đúng hướng để làm nhà, lập nghiệp

Đặt tên bổ khuyết

Đặt tên theo bổ khuyết sẽ giúp cho chủ sự cân bằng được ngũ hành trong chân mệnh. Do đó, người xưa thường nhờ các thầy đặt tên cho con cháu của mình. Hiện nay, mặc dù nhiều chủ sự đã có tên nhưng vẫn tìm hiểu Bát Tự là gì và tìm tới thuật đặt tên bổ khuyết để cải vận cho mình.

>>> Xem thêm: Cung Tử Tức Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Nhất Về Ý Nghĩa Cung Tử Tức Trong Lá Số Tử Vi

Chọn màu sắc theo cung mệnh

Dựa vào kết quả luận đoán Bát Tự là gì, thì mỗi người sẽ tìm thấy được những màu sắc hợp với chân mệnh. Theo học thuật trong phong thủy, màu sắc tương ứng với ngũ hành, vì vậy chúng cũng tương sinh tương khắc với nhau. Do đó, khi lựa chọn màu sắc hợp mệnh cũng cần lưu ý kỹ càng.

Dưới đây là bảng tra cứu màu sắc theo mệnh:

Mệnh Tương sinh Hòa hợp Bị Khắc Khắc chế
Kim Nâu đất, Vàng Trắng, Ghi, Xám Xanh lục Hồng, Đỏ, Tím
Mộc Xanh biển, Đen Xanh lục Nâu đất, Vàng Trắng, Ghi, Xám
Thủy Trắng, Ghi, Xám Xanh biển, Đen Hồng, Đỏ, Tím Vàng, Nâu đất
Hỏa Xanh lục Hồng, Đỏ, Tím Trắng, Ghi, Xám Xanh biển, Đen
Thổ Hồng, Đỏ, Tím Nâu đất, Vàng Xanh biển, Đen Xanh lục
Màu sắc theo cung mệnh
Bát Tự là gì? Chọn màu sắc theo cung mệnh

Chọn vật phẩm phong thủy

Cây phong thủy:

Những loại cây phong thủy đem lại cho chủ sở hữu những điều may mắn tạo nguồn năng lượng vượng khí giúp gia chủ và cả gia đình có sức khỏe, ngoài ra còn tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhà ở.

Mỗi cây phong thủy sẽ có từng cung mệnh tương ứng. Trong đó, những cây thuộc đặc tính ngũ hành sẽ đại diện cho sự hưng thịnh, bình an, vạn sự hanh thông nếu phù hợp với mệnh của chủ sự, sẽ giúp cuộc sống, công việc thuận lợi. Vì vậy, cây phong thủy được nằm trong danh sách các vật phẩm cải vận bổ khuyết.

Đá phong thủy:

Theo nhiều chuyên gia nghiên cứu cho rằng đá phong thủy chứa một nguồn năng lượng vô cùng bí ẩn đem đến sự an tâm, tài lộc cho những gia chủ hợp mệnh. Do đó, đá phong thủy được coi là vật giúp cải vận bổ khuyết vô cùng hiệu quả.

Vật phẩm phong thủy
Bát Tự là gì? Chọn vật phẩm phong thủy

Trang sức phong thủy:

Nhiều người thường chọn trang sức làm từ đá phong thủy (dây chuyền, lắc tay, nhẫn,…) để giúp cho tâm hồn thoải mái, dễ chịu. Chúng giúp cho người sở hữu hấp thụ năng lượng dương tốt hơn. Do đó, vòng tay phong thủy cũng trở thành vật phẩm cải vận bổ khuyết nổi bật.

Bát Tự Và Tử Vi Có Giống Nhau Không?

Bạn đã biết Bát Tự là gì vậy liệu Bát Tự và Tử Vi có giống nhau hay không hãy cùng xem những phân tích dưới đây:

Cơ sở luận đoán vận mệnh:

Tử vi: Chủ yếu dựa vào biến hoá của tứ hoá, ý nghĩa của các sao và sự biến hoá của các cung vị nhìn thấy ở lá số để đọc ra vấn đề. Ưu điểm là dễ học và dễ nhớ nên ai cũng có thể học và luận được (chỉ cần có trí nhớ tốt).

Bát Tự: Sử dụng triệt để học thuyết m Dương Ngũ Hành (với các hình thức Xung – Khắc – Chế – Hoá – Hình – Hợp – Hại) và dựa vào tổ hợp của Mệnh chủ với Thiên can Địa chi của các trụ để luận đoán. Vì vậy, cơ sở luận giải Bát Tự phải có thêm yếu tố lập luận logic và sáng tạo ngoài yếu tố dựa trên trí nhớ.

Bát tự là gì?
Bát Tự là gì? Bát Tự Và Tử Vi Có Giống Nhau Không?

Khía cạnh luận đoán:

Tử vi: Tử vi không chỉ ra được điểm mạnh, điểm yếu bằng ngũ hành của Mệnh chủ mà chỉ luận đoán các khía cạnh của cuộc sống như: tính cách, tiền tài, sự nghiệp, sức khoẻ và các mối quan hệ. Các luận đoán của Tử vi chỉ mang tính tham khảo và khó đưa ra hướng giải quyết cụ thể cho chủ mệnh.

Bát Tự: Bát Tự chỉ ra được điểm yếu, điểm mạnh của mệnh chủ qua luận đoán các khía cạnh của cuộc sống như: tính cách, tiền tài, sự nghiệp, sức khoẻ và các mối quan hệ để đưa ra các giải pháp “thiết kế” lại vận mệnh con người.

Cách xem lá số Bát Tự online

Nếu bạn tò mò muốn xem Bát Tự là gì? Có nên xem Bát Tự không và xem ở đâu? Có ảnh hưởng đến sự nghiệp hay không? Thì bạn có thể xem Bát Tự online theo 3 bước sau:

Bước 1: Các thông tin cá nhân cần thiết để xem Bát Tự online gồm: Họ tên, giới tính, giờ – ngày – tháng – năm sinh.

Khi bạn quên thông tin của mình, bạn có thể liên hệ với gia đình hoặc các thầy phong thủy. Kết quả luận giải lá số Bát Tự sẽ không chính xác đối với trường hợp không nhớ giờ sinh của mình, tự ý lấy một mốc thời gian nào đó.

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin của người muốn xem Bát Tự theo bảng sau:

Bát tự là gì?
Bát Tự là gì? Cách xem Bát Tự online

Bước 3: Nhấp vào “MỞ LÁ SỐ” để xem kết quả Bát Tự của mình.

Bát Tự là gì? Luận đoán vận mệnh cuộc đời thông qua Bát Tự ra sao? Trên đây là những thông tin được Mogi tổng hợp một cách chi tiết nhất. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho bạn có thêm kiến thức về Bát tự. Ngoài ra còn có thể xem thêm mua nhà đất để tìm căn nhà hợp với Bát Tự nhất.

>>> Tham khảo thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN