spot_img
Trang chủPhong thuỷCách Đọc Bản Đồ Sao Cá Nhân, Giải Mã Bản Đồ Sao...

Cách Đọc Bản Đồ Sao Cá Nhân, Giải Mã Bản Đồ Sao Chính Xác Nhất

Với người nghiên cứu và yêu thích lĩnh vực chiêm tinh học thì Cách đọc bản đồ sao rất quen thuộc. Giải mã bản đồ sao cá nhân có thế giúp xác định tính cách và dự đoán một phần nhỏ về số mệnh của bản thân mình. Tuy nhiên, nó còn khá xa lạ với nhiều người, cùng Mogi tìm hiểu chi tiết về cách đọc bản đồ sao và những thuật ngữ trong bản đồ sao nhé!

Bản đồ sao là gì?

Bản đồ sao chính là một biểu đồ hình tròn trong đó thể hiện mối tương quan về vị trí của mặt trời, mặt trăng cũng như các hành tinh khác tại thời điểm ra đời của một người. Nói theo một cách khác thì vị trí trung tâm của biểu đồ này là trái đất, xung quanh tâm điểm là 12 cung hoàng đạo và các hành tinh khác trong hệ mặt trời.

Hướng dẫn cách đọc bản đồ sao cơ bản
Hướng dẫn cách đọc bản đồ sao cơ bản

Hiện nay bản đồ sao được chia thành 2 loại là bản đồ sao cá nhân và bản đồ sao cung Hoàng Đạo. Với mỗi loại bản đồ sao cũng sẽ có đặc điểm khác nhau, tuy nhiên về cách đọc thì tương tự nhau.

Bản đồ sao cá nhân

Tham khảo cách đọc bản đồ sao cá nhân
Tham khảo cách đọc bản đồ sao cá nhân

Bản đồ sao cá nhân (tên gọi khác là biểu đồ ngày sinh) và được dựa trên giờ sinh của một người để thể hiện biểu đồ lá số tử vi. Dựa vào những nguyên tắc trong chiêm tinh học, có thể tìm hiểu được tiềm năng, tính cách của một người bằng việc phân tích vị trí cũng như cách tương tác của các hành tinh trong thời điểm người đó sinh ra.

>>>Tham khảo thêm: Ai Là Thủ Lĩnh Của 12 Cung Hoàng Đạo? Top 4 Cung Quyền Lực Nhất

Bản đồ sao cung hoàng đạo

Tham khảo cách đọc bản đồ sao cung hoàng đạo
Tham khảo cách đọc bản đồ sao cung hoàng đạo

Bản đồ sao cung hoàng đạo là biểu đồ hình tròn khắc họa vị trí của các hành tinh như mặt trời, mặt trắng, các hành tinh và ngôi sao được mô tả tại thời điểm một người được sinh ra.
Điểm khác nhau giữa bản đồ cung hoàng đạo và cá nhân là loại bản đồ này được ứng dụng trong việc phân tích xem bạn thuộc cung hoàng đạo nào. Và từ đó giúp tìm hiểu được đầy đủ các mặt như tính cách, sở thích, công việc và vận mệnh của người đó.

Lợi ích khi biết cách đọc bản đồ sao

Khi biết cách đọc bản đồ sao sẽ giúp được điều gì?
Khi biết cách đọc bản đồ sao sẽ giúp được điều gì?

Việc biết cách đọc bản đồ sao sẽ giúp bạn tìm ra được ưu nhược điểm cũng như tiềm năng phát triển của bản thân để xác định được thời điểm thích hợp thực hiện dự định. Nói cách khác, bản đồ sao giống như chìa khóa quan trọng giúp bạn dự đoán một phần vận mệnh tương lai của bản thân.

Ngoài ra, nếu nắm rõ cách đọc bản đồ sao, bạn cũng có thể giúp bạn bè, người thân khám phá thêm về bản thân họ. Nếu mức độ hiểu sâu hơn, bạn còn có thể xem được độ tương hợp của các cặp đôi và thậm chí dự báo các sự kiện tương lai của một người. Tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu các bước cơ bản cách đọc bản đồ sao cá nhân để giúp thấu hiểu bản thân mình.

Cách tạo bản đồ sao cá nhân

Những điều cần lưu ý trước khi tạo bản đồ sao

Xác định chính xác ngày giờ sinh

Ngày giờ sinh phải chuẩn thì cách đọc bản đồ sao mới chính xác
Ngày giờ sinh phải chuẩn thì cách đọc bản đồ sao mới chính xác

Bản đồ sao cá nhân được xác lập từ giờ sinh do đó ngày giờ sinh càng chính xác thì lá số chiêm tinh của bạn càng phản ánh đúng về con người bạn. Chính vì vậy nếu giờ sinh sai lệch quá nhiều sẽ làm lệch bản đồ sao cá nhân, dẫn đến việc đưa ra những thông tin không đúng về bạn.

Tìm công cụ phù hợp

Có rất nhiều công cụ giúp bạn xác định bản đồ sao cá nhân dễ dàng như Astro.com, Astroviet.com, astromemo.com, chiemtinhlaso.com,… Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn lập bản đồ sao trên Astro.com, đây là địa chỉ có giải bản đồ sao và có nhiều tính năng hỗ trợ đọc bản đồ sao miễn phí.

>>>Tham khảo thêm: Những đặc trưng trong tính cách của cung Ma Kết Nữ- Sở thích của các nàng Ma Kết

Các bước tạo bản đồ sao cá nhân

Truy cập vào website Astro.com và làm theo các bước dưới đây để tạo bản đồ sao Astro của mình nhé

Bước 1: Nhấn vào mục Horoscopes ở góc trên phía bên trái màn hình.

Bước 2: Sẽ xuất hiện chuyên mục FREE HOROSCOPES, tại mục Drawings, Calculations, Data, bạn tiếp tục chọn Chart Drawing, Ascendant.

Tạo bản đồ sao trên Astro.com và cách đọc bản đồ sao như thế nào?
Tạo bản đồ sao trên Astro.com và cách đọc bản đồ sao như thế nào?


Bước 3: Tiếp theo, nhấn chọn Enter Birth Data.

Tạo bản đồ sao trên Astro.com và hướng dẫn cách đọc bản đồ sao đơn giản
Tạo bản đồ sao trên Astro.com và hướng dẫn cách đọc bản đồ sao đơn giản


Bước 4: Nhập chính xác thông tin cá nhân và chọn Continue.

Nhập chính xác thông tin cá nhân để có cách đọc bản đồ sao chuẩn
Nhập chính xác thông tin cá nhân để có cách đọc bản đồ sao chuẩn


Bước 5: Có kết quả như hình dưới:

Cách đọc bản đồ sao thể hiện những điều gì trong cuộc sống?
Cách đọc bản đồ sao thể hiện những điều gì trong cuộc sống?

Cách đọc bản đồ sao chính xác nhất

Cấu trúc bản đồ sao

Để có cách đọc bản đồ sao chính xác nhất thì sau khi tạo bản đồ sao bạn cần hiểu được cấu trúc của bản đồ đó. Trái đất chính là trung tâm của bản đồ sao, tương ứng với nơi con người được sinh ra. Ngoài ra những yếu tố chính trong bản đồ sao gồm có các hành tinh, các đường liên kết, các góc chiếu, 12 cung hoàng đạo và 12 nhà. Cụ thể như sau:

Các hành tinh:

Cách đọc bản đồ sao không thể bỏ qua các hành tinh
Cách đọc bản đồ sao không thể bỏ qua các hành tinh

• Hành tinh cá nhân gồm có: mặt trăng, mặt trời, sao Kim, sao Hỏa và sao Thủy
• Hành tinh xã hội gồm có sao Mộc và sao Thổ
• Hành tinh thế hệ gồm có sao Thiên Vương, Hải Vương và Diêm vương

Các đường liên kết, các góc chiếu:

Các hành tinh nói trên sẽ tạo thành các đường liên kết và các góc chiếu với nhau. Mỗi một sự liên kết đều mang một ý nghĩa riêng biệt.

12 cung hoàng đạo:

Cách đọc bản đồ sao 12 cung Hoàng Đạo
Cách đọc bản đồ sao 12 cung Hoàng Đạo

12 chòm sao trên bầu trời đều có mang một nguồn năng lượng đặc biệt, bao gồm: Bạch Dương, Kim Ngưu, Song Tử, Cự Giải, Sư Tử, Xử Nữ, Thiên Bình, Thần Nông (Bọ Cạp), Nhân Mã, Ma Kết, Bảo Bình và Song Ngư.

12 nhà (Houses):

Bầu trời được chia thành 12 nhà và mỗi nhà sẽ tương trưng cho một lĩnh vực trong đời sống.

Ngoài ra, trên bản đồ sao cá nhân có một số điểm hình học như sau:

Cung mọc (Ascendant hay Rising Sign, ký hiệu là AC)
• Cung lặn (Descendant, ký hiệu là DC) – nằm đối diện cung mọc 180 độ
• Thiên đỉnh (Midheaven, ký hiệu là MC)
• Điểm đối diện với Thiên đỉnh được gọi Thiên Đế (Imum coeli, ký hiệu là IC)

Cách đọc bản đồ sao chiêm tinh

Để có thể giải mã bản đồ sao cá nhân thì không chỉ cần dùng mỗi yếu tố kiến thức mà còn có thể mang cảm nhận của bản thân vào. Bởi suy cho cùng đây là một môn huyền học, không cần phải quá gượng ép hay cố gắng học thuộc. Bởi nếu có học thuộc mọi ý nghĩa thì khi phân tích để luận giải vẫn phải dùng đến sự suy xét của bản thân.

Tham khảo hướng dẫn cách đọc bản đồ sao chiêm tinh
Tham khảo hướng dẫn cách đọc bản đồ sao chiêm tinh

Cách đọc bản đồ sao đơn giản nhất chính là hãy bắt đầu từ điều cốt lõi nhất hoặc điều mà bạn thấy hứng thú nhất. Sau đó hãy dần dần học thêm nhiều ý nghĩa khác, không nên nhồi nhét một lúc quá nhiều ý nghĩa.

>>>Tham khảo thêm: Cung Nước Gồm Cung Nào? Bật Mí Đặc Điểm Và Tính Cách Cung Nước

Tên tiếng Anh của 12 cung hoàng đạo

Người ta cho rằng các cung hoàng đạo sẽ phản ánh chân thực về tính cách và cuộc sống của mỗi người. Do đó cung hoàng đạo là chủ đề được rất nhiều người quan tâm, và tên tiếng Anh cũng như ký hiệu của 12 cung hoàng đạo theo chiêm tinh như sau:

Tên cung hoàng đạo tiếng Anh

Tên cung hoàng đạo tiếng Việt

Ký hiệu (Zodiac)

Aries

Bạch Dương

Taurus

Kim Ngưu

Gemini

Song Tử

Cancer

Cự Giải

Leo

Sư Tử

Virgo

Xử Nữ

Libra

Thiên Bình

Scorpio

Thiên Yết / Thần Nông /

Bọ cạp / Hổ Cáp

Sagittarius

Nhân Mã

Capricorn

Ma Kết

Aquarius

Bảo Bình

Pisces

Song Ngư

Ý nghĩa các hành tinh trong bản đồ sao

Cách đọc bản đồ sao cho thấy ý nghĩa của các hành tinh
Cách đọc bản đồ sao cho thấy ý nghĩa của các hành tinh

Trong bản đồ sao sẽ có 10 hành tinh lớn bao gồm: mặt trời, mặt trăng, sao Kim, sao Mộc, sao Thủy, sao Hỏa, sao Thổ, sao Hải Vương Tinh, Thiên Vương Tinh và Diêm Vương Tinh. Mỗi hành tinh có ý nghĩa riêng và cho chúng ta biết nên sử dụng năng lượng vào hoạt động gì và cách phát triển chúng tốt nhất ra sao. Mỗi hành tinh sẽ mang một ý nghĩa riêng, cụ thể như sau:

  • Cung mọc: Tuy cung mọc không phải là một hành tinh nhưng có ý nghĩa quan trọng trong bản đồ sao. Nó tượng trưng cho lớp vỏ bọc bên ngoài, là phong cách ngoại hình của bạn, thể hiện cách người khác nhìn nhận bạn khi tiếp xúc lần đầu.
  • Mặt Trời (Sun): Mang ý nghĩa thể hiện cái tôi, bản ngã, cá tính thật bên trong cùng với những khát vọng thực sự của mỗi người. Đây chính là con người thật của bạn, là con người mà bạn sẽ tự thấy được ở bản thân mình.
  • Mặt Trăng (Moon): Đây là hình tượng với ý nghĩa tượng trưng cho nhu cầu, thói quen và cảm xúc sâu thẳm nhất và không được thể hiện ra nhiều. Thậm chí, có khi bạn còn không tự nhận thức được có tính cách này tồn tại mặc dù nó ảnh hưởng không nhỏ đến suy nghĩ và hành động của bạn.
  • Sao Kim (Venus): Đại diện cho những mối quan hệ, sắc đẹp, tiền tài vật chất và những mong muốn nội tâm.
  • Sao Hỏa (Mars): Thể hiện những cơn giận trong bạn và cách hành động để đạt được những ham muốn nội tâm được thể hiện ở sao Kim.
  • Sao Thủy (Mercury): Thể hiện khả năng giao tiếp, trình bày, cách diễn đạt cũng như sự trí tuệ, năng lực suy nghĩ và phân tích của bạn. Điều này càng được thể hiện rõ ràng khi bạn tập trung giải quyết một vấn đề gì đó.
  • Sao Mộc (Jupiter): Thể hiện cách bạn tiếp nhận và xử lý thông tin, niềm tin và sự phát triển. Nhìn chung, sao Mộc thể hiện cách bạn phát triển bản thân mình.
Cách đọc bản đồ sao
Mỗi hành tinh đều sẽ mang ý nghĩa riêng trong bản đồ sao hoàng đạo
  • Sao Thổ (Saturn): Tượng trưng cho những giới hạn cũng như trách nhiệm và những gì thực tế nhất trong cuộc sống của bạn. Hành tinh này thể hiện sự quyết định ý thức của bạn về sự nghiệp, trách nhiệm trong cuộc sống và mục tiêu nghiêm túc, lâu dài.
  • Thiên Vương Tinh (Uranus): Nó gắn liền với sự thay đổi, sự kiện bất ngờ, dị biệt cộng với những cảm hứng bất chợt trong bạn. Thiên Vương Tinh nằm ở nhà nào thì bạn sẽ phải đối mặt với những sự biến động ở lĩnh vực đó.
  • Hải Vương Tinh (Neptune): Thuộc về tiềm thức, trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và đức tin. Nó ảnh hưởng đến những giấc mơ và mộng tưởng, đôi khi là cả những khoảnh khắc “vỡ mộng” của bạn.
  • Diêm Vương Tinh (Pluto): 30 năm là thời gian dừng lại tại một cung của sao Diêm Vương Tinh. Hành tinh này đi hết 1 vòng thì sẽ quyết định thứ gì mất đi, thứ gì thế chỗ cho cái cũ. Do đó, nó là biểu tượng cho tự tái sinh và những biến đổi lớn trong cuộc sống của bạn.

Ý nghĩa các nhà trong bản đồ sao cá nhân

Cách đọc bản đồ sao chỉ ra ý nghĩa của các nhà trong cung hoàng đạo
Cách đọc bản đồ sao chỉ ra ý nghĩa của các nhà trong cung hoàng đạo

Để có thể hiểu được cách đọc bản đồ sao, bạn cần phải biết ý nghĩa và những phương diện mà từng nhà ảnh hưởng đến. Có bốn nhà quan trọng nhất trong đời người, lần lượt đó là nhà 1, nhà 4, nhà 7 và nhà 10. Cùng tham khảo chi tiết ngay dưới đây nhé!

Nhà 1

Nhà 1 là nhà của bản thân và bao gồm các yếu tố sau: sự tự nhận thức, nhân cách, ngoại hình, quan điểm sống, sự tự ý thức về bản thân, môi trường sơ khai, cách bắt đầu mọi thứ. Hành tinh nào xuất hiện tại nhà 1 hoặc nhà 1 thuộc cung hoàng đạo nào sẽ tác động mạnh mẽ đến nhân cách cũng như cách người khác nhìn nhận bạn.

Nhà 2

Nhà 2 là nhà của tài sản và tiền bạc cũng như những thứ bạn trân quý, tài năng tiềm ẩn và lòng tự trọng. Nhà 2 thể hiện rõ nhất cách mà bạn kiếm và tiêu tiền của chính mình và thái độ đối với của cải vật chất cộng với khả năng giữ tiền, làm giàu của bạn.

Nhà 3

Nhà 3 là nhà của sự giao thiệp và môi trường xung quanh bạn như: anh chị em ruột, hàng xóm, phương tiện đi lại và những cuộc hành trình ngắn (du lịch, tham quan, tạm trú). Sự giao thiệp ở đây bao gồm: các thông điệp nhỏ, cách trình bày ý kiến, nói chuyện, đọc viết, điện thoại. Nhà 3 cũng thể hiện trí tuệ ở mức thấp, và cách suy nghĩ, giáo dục hồi nhỏ (trái ngược với trí tuệ bậc cao ở nhà 9)

Nhà 4

Nhà 4 là nhà có sự ảnh hưởng lớn nhất từ mặt trăng và sao Kim đến những thứ liên quan đến nhà (bao gồm cả ngôi nhà thơ ấu và ngôi nhà sau này). Bao gồm: gia đình, quê hương, nền tảng cá nhân, nguồn gốc, mối liên hệ với mẹ.

Nếu như hiểu nhà 4 ở mức độ sâu sắc hơn thì Thiên Đế (IC) là điểm thấp nhất của biểu đồ nằm ở nhà này và đại diện cho những thứ dưới lòng đất. Nhà 4 là nhà cai trị nơi bạn sẽ đến khi bạn chết đi, những bài học nghiệp chướng được chuyển từ kiếp này sang kiếp khác. Nói chung nhà 4 sẽ tác động sâu sắc đến gia đình, cảm xúc, tiềm thức, mối quan hệ với cha mẹ, cũng như những bài học và nghiệp chướng.

Nhà 5

Nhà 5 liên quan đến giáo dục, sự sáng tạo, mưu cầu và niềm vui thích do đó mà có thể hiểu được sở thích cá nhân, khả năng học tập của bạn. Nhà 5 còn đại diện cho đường con cái, việc sinh sớm hay muộn, con cái là niềm vui hay gánh đều được thể hiện ở nhà 5.

Nhà 6

Nhà 6 thể hiện về những việc thường ngày như ăn uống, sinh hoạt, rèn luyện thân thể, làm việc, nghỉ ngơi… Ngoài ra nhà 6 còn liên quan đến bệnh tật, xung đột với người khác (hàng xóm, đồng nghiệp, sếp…). Nhìn vào đây có thể thấy được những thứ ảnh hưởng đến chất lượng công việc của bạn (khác với nhà 10 là nhà của sự nghiệp) cũng như cách bạn đối mặt với bệnh tật.

Nhà 7

Nhà 7 là nhà thể hiện lĩnh vực hôn nhân và những mối quan hệ mang tính chất 1-1 khác như đối tác, làm ăn,… cùng những biến cố trong hôn nhân như ly dị, cãi vã, bất đồng… Những mối quan hệ được tính ở nhà 7 đều là những mối quan hệ có tính cam kết, dài lâu chứ không phải tình yêu đôi lứa mang tính thời điểm như nhà 5.

Hướng dẫn cách đọc bản đồ sao và 12 cung nhà
Hướng dẫn cách đọc bản đồ sao và 12 cung nhà

Nhà 8

Nhà 8 chính là nhà đối đỉnh với nhà 2, bởi ngược lại nhà 2 là tiền của mình thì nhà 8 là của cải chung, của cải của người khác. Có thể hiểu rộng ra là quỹ tiền chung, tiền thừa kế, tiền của vợ hoặc chồng bạn. Ngoài ra nhà này còn cai trị cái chết, sự hy sinh, mất mát và khía cạnh tình dục trong đời sống của bạn.

Nhà 9

Nhà 9 thể hiện trí tuệ bậc cao, nền tảng kiến thức (trái với trí tuệ bậc thấp ở nhà 3) như học lên thạc sỹ, tiến sĩ, các phạm trù triết học, tôn giáo khác… Ngoài ra nhà này còn đại diện cho những cuộc hành trình dài, xa xôi và mang tính chất lâu dài như du học, định cư nước ngoài… Thông qua nhà 9 giúp bạn biết được mình có học cao hoặc đi nước ngoài hay có khả năng học những lĩnh vực có kiến thức uyên thâm

Nhà 10

Nhà 10 là nhà thể hiện sự nghiệp, địa vị, danh vọng, sức mạnh cộng đồng, danh tiếng và mức độ uy tín. Nhà 10 không thể hiện cho tài chính, vật chất như nhà 2 mà là sự khao khát muốn được thành công là người có chỗ đứng, có tiếng nói trong xã hội. Có người nhà 2 tốt, nhưng nhà 10 không tốt thì dù họ giàu nhưng không có sự uy tín hoặc chỗ đứng cao trong xã hội và ngược lại.

Nhà 11

Nhà 11 là nhà của cộng đồng, bạn bè, những nhóm người bạn cùng tần số với bạn. Nhà này liên quan đến mục tiêu, hy vọng, ước muốn, tham vọng, sự nhân đạo của bạn và nó cũng chi phối sự phát triển năng khiếu cá nhân.

Nhà 12

Nhà 12 là nhà đối đỉnh với nhà 6 và tượng trưng cho những vật chất hữu hình. Nhà này bao gồm những thứ tách chúng ta ra khỏi cuộc sống thường ngày như nhà tù, bệnh viện, văn phòng chính phủ… Ngoài ra nơi đây còn thể hiện cho những nơi giam cầm, mối quan hệ bí mật, kẻ thù ẩn danh, sự tự tử, bắt cóc và sự kết thúc. Nhà này được xem như là sự tập hợp vô thức mọi bản chất của loài người.

Bài viết đã hướng dẫn cách đọc bản đồ sao và những thông tin liên quan một cách tổng quát nhất. Mong rằng những ai vừa quan tâm đến lĩnh vực này có thể nắm được cách đọc bản đồ sao cơ bản nhất. Để đọc những bài viết hấp dẫn khác về phong thủy, nhà đất,… đừng quên truy cập Mogi.vn mỗi ngày nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

Nguyễn Trà My

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN