spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Nước Là Gì? Gồm Cung Nào? Bật Mí Tính Cách Cung...

Cung Nước Là Gì? Gồm Cung Nào? Bật Mí Tính Cách Cung Hoàng Đạo Nước

Trong Chiêm Tinh Học nói chung và 12 cung hoàng đạo nói riêng, cung hoàng đạo được chia làm 4 nhóm nguyên tố đó là Lửa, Đất, Không Khí, và Nước. Vậy cung Nước gồm cung nào? cung Nước là cung nào hay cung Nước hợp cung nào? Cùng Mogi tìm hiểu cung Nước là cung gì và những điều thú vị xoay quanh nguyên tố cung hoàng đạo này nhé. 

Nguyên tố cung hoàng đạo là gì?

Trong vòng tròn 12 chòm sao được các nhà Chiêm tinh học nghiên cứu và chia thành 4 nhóm nguyên tố cung hoàng đạo bao gồm cung nước, cung đất, cung khícung lửa. Theo đó các nguyên tố trong cung hoàng đạo được chia thành 3 đặc tính đó là Thống lĩnh (tham vọng nhưng độc đoán), Ổn định (quả quyết nhưng ương bướng), Biến đổi (dễ thích nghi nhưng không ổn định, hay thay đổi). 

Nguyên tố cung hoàng đạo là gì?
Vòng tròn 12 chòm sao được chia thành 4 nhóm nguyên tố cung hoàng đạo, vậy cung nước gồm cung nào?

Cụ thể như sau:

  • Nhóm cung thống lĩnh: Cung Ma Kết – Thủ lĩnh nhóm Đất, cung Bạch Dương – Thủ lĩnh nhóm Lửa, cung Cự Giải – nhóm Nước, và Bảo Bình – thủ lĩnh nhóm Khí.
  • Nhóm cung ổn định: Cung Sư Tử – nhân tố ổn định của nhóm Lửa, Kim Ngưu – đại diện của nhóm Đất, Hổ Cáp – thuộc nhóm Nước, và Thiên Bình – nhân tố ổn định cho nhóm Khí.
  • Nhóm cung biến đổi: Cung Nhân Mã  – nhóm Lửa, cung Song Tử – nhóm Khí, cung Xử Nữ – nhóm Đất và cung Song Ngư – nhân tố biến đổi đại diện cho nhóm Nước.
cung nước gồm cung nào
Cung Nước gồm cung nào trong số 12 cung hoàng đạo?

>>>Tìm hiểu thêm: Thực Hư Sự Xuất Hiện Của Chòm Cung Hoàng Đạo Thứ 13? Giải Mã Ý Nghĩa Cung Xà Phu Chi Tiết Nhất

Cung Nước là gì?

Cung Nước là 1 trong 4 nhóm cung Hoàng Đạo, nhóm cung này thiên về cảm xúc, thường nhạy cảm, dễ bị tổn thương, và có thiên hướng nghệ thuật. Trong đó, cung nước gồm 3 cung hoàng đạo Song Ngư, Cự Giải và Bọ Cạp.

Cung nước gồm 3 cung hoàng đạo Song Ngư, Cự Giải và Bọ Cạp.
Cung nước gồm 3 cung hoàng đạo Song Ngư, Cự Giải và Bọ Cạp.

Cung nước sinh vào tháng mấy?

Cung Nước gồm cung nào? Trong Chiêm Tinh Học phương Tây, cung Nước gồm 3 cung hoàng đạo đó là Song Ngư, Cự Giải, và Bọ Cạp.

  • Cung Song Ngư (19/02 – 20/03): Biểu tượng hình hai con cá bơi ngược nhau 
  • Cung Cự Giải (22/06 – 22/07): Biểu tượng hình con cua
  • Cung Bọ Cạp (24/10 – 22/11): Biểu tượng hình con bọ cạp
cung nước gồm cung nào
Cung Nước gồm cung nào: Song Ngư, Cự Giải, và Bọ Cạp

Đặc điểm cung Hoàng đạo thuộc nhà Nước

Khi bạn đã hiểu về cung Nước gồm cung nào thì không thể bỏ qua đặc điểm của từng cung hoàng đạo thuộc nhà Nước, cùng Mogi tìm hiểu nhé!

Điềm tĩnh, giỏi quan sát

Cả ba cung Nước đều nổi tiếng với khả năng quan sát nhạy bén nên thường sử dụng khả năng này để quan sát mọi người cũng như những sự việc xung quanh họ. Họ dễ dàng biết được ý định của một người nào đó thông qua ngôn ngữ cơ thể và phong thái chung của họ. Tựa như một dòng sông lấp đầy mọi kẽ hở, cung Nước dễ dàng phát hiện ra mọi chi tiết và những thứ nhỏ nhặt mà người khác bỏ lỡ. 

cung Nước gồm cung nào
Cung Nước gồm cung nào? Cả 3 cung Nước đều nổi tiếng với khả năng quan sát nhạy bén

Nhạy cảm, giàu cảm xúc

Những người thuộc cung Nước rất dễ xúc động và có xu hướng cảm nhận mọi thứ một cách mãnh liệt hơn những người khác. Cung Nước là những người dễ xúc động, nhạy cảm và lãng mạn. Vì vậy những người thuộc cung Nước luôn mong muốn có sự đồng cảm, lắng nghe, quan tâm từ người yêu thay vì sự mơ mộng trong tình yêu.

cung nước gồm cung nào
Những người thuộc cung Nước rất dễ xúc động

Hay suy nghĩ nhiều, đa sầu đa cảm

Đây được xem là nhược điểm của nhóm cung Nước. Họ nhạy cảm và giàu cảm xúc vì thế mà họ không bao giờ dễ dàng quên một điều gì cả. Kể cả chuyện vui, hạnh phúc lẫn chuyện buồn hay những tổn thương. Đôi khi điều này khiến cho tâm trạng của các cung hoàng đạo nhóm Nước thay đổi thất thường và khó có thể tập trung vào công việc. 

cung nước gồm cung nào
Người thuộc cung Nước hay suy nghĩ nhiều, đa sầu đa cảm

Quảng giao, giỏi giao tiếp

Giao tiếp là thế mạnh của cung nước nên họ dễ dàng xử lý mọi tình huống và nắm bắt câu chuyện, vấn đề một cách nhanh chóng. Tuy giỏi giao tiếp nhưng nhiều người vẫn nhận xét rằng họ là người khó gần và lạnh lùng. Thực chất những người thuộc cung Nước thường chỉ dành tình cảm đặc biệt cho người thân của mình và thể hiện cảm xúc với họ. Còn với người lạ họ thường tỏ ra thái độ khá thờ ơ. 

cung nước gồm cung nào
Giao tiếp là thế mạnh của cung Nước

>>>Tham khảo: Cung Nhân Mã Hợp Với Cung Nào Nhất? Tình Duyên Và Sự Nghiệp Nhân Mã Năm 2023

Nhìn mong manh nhưng rất mạnh mẽ

Bộ 3 Bọ Cạp, Song Ngư và Cự Giải siêu nhạy cảm nhưng không có nghĩa là họ yếu đuối. Trong hoàn cảnh cần thiết, họ sẽ rất quyết đoán và mạnh mẽ. Những lúc thế này cách xử lý vấn đề của họ còn xuất sắc hơn những người thuộc cung hoàng đạo khác. 

Luôn cố gắng suy nghĩ tích cực

Mặc dù dễ bị chi phối về cảm xúc nhưng nếu là cảm xúc tiêu cực thì nhóm cung Nước sẽ biết cách để giữ cho tinh thần thoải mái để thoát khỏi những cảm xúc này. Họ luôn nhắc nhở bản thân về cách suy nghĩ của mình để nạp lại năng lượng, loại bỏ những suy nghĩ tích cực để tập trung vào những suy nghĩ lạc quan, vui vẻ. 

cung nước gồm cung nào
Người cung Nước luôn cố gắng suy nghĩ tích cực

Tiêu chuẩn cao

Cung hoàng đạo nhóm Nước luôn đặt ra tiêu chuẩn cao trong cuộc sống. Dù là người mộng mơ nhưng vẫn rất thực tế vì đối với họ chỉ có việc xây dựng nền tảng vững chắc thì mới có thời gian để mơ mộng. Trong tình yêu, họ lựa chọn rất kỹ càng vì nếu chưa tìm được người thỏa mãn được tiêu chuẩn mà mình đặt ra họ sẵn sàng một mình và bỏ thời gian, công sức đi tìm tiếp chứ không chọn tạm bợ. 

cung nước gồm cung nào
Cung Nước gồm cung nào mà luôn đặt ra tiêu chuẩn cao trong cuộc sống

Cung Nước có những đặc điểm nổi bật gì?

Cung nước có đặc điểm tính cách gì thú vị? 3 Cung hoàng đạo Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư có nét khá tương đồng trong tính cách tuy nhiên họ vẫn là những cá thể riêng biệt với những đặc điểm tính cách, tình yêu, sự nghiệp khác nhau. 

Đặc điểm cung Song Ngư

Cung Song Ngư có biểu tượng là hai con cá bơi ngược chiều, tượng trưng cho sự mâu thuẫn và đối lập trong con người họ với hai luồng suy nghĩ trái ngược. 

cung nước gồm cung nào
Cung Song Ngư có biểu tượng là hai con cá bơi ngược chiều

Tính cách của Song Ngư

Trong giao tiếp, Song Ngư khá cởi mở, vui vẻ bộc lộ bản thân với những người xung quanh. Điều này khiến họ gặp phải những rắc rối khi lỡ tiết lộ bí mật của bản thân, bạn bè hay gia đình cho người khác. Cũng vì tính hòa đồng mà khiến cung hoàng đạo thuộc nhóm cung Nước này thường gặp khó khăn trong việc từ chối người khác.

Họ luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác khi được nhờ vả mà không có bất kỳ sự phân biệt hay kỳ thị nào. Nhờ đó mà Song Ngư luôn nhận được rất nhiều sự yêu thương, quý trọng từ mọi người xung quanh.

Nếu phải kể đến khuyết điểm, thì có một tính cách tồn tại mâu thuẫn trong con người Song Ngư là sự yếu đuối, không giỏi tự lập và dễ có xu hướng chùn bước trước những khó khăn.  Bên cạnh đó, cuộc sống lý tưởng của những “chú cá” Song Ngư là sự ổn định, yên bình và thoải mái làm mọi điều mình thích. Vì thế trước những lựa chọn cần có sự suy xét kỹ càng thì Song Ngư lại khá vội vã, tùy tiện đưa ra quyết định.

cung nước gồm cung nào
Cung Nước gồm cung nào? Cung Song Ngư có tính cách gì đặc biệt

Tình yêu của Song Ngư

Trong tình yêu, Song Ngư luôn dành tình cảm chân thành cũng như những điều tuyệt vời nhất cho nửa kia. Họ không muốn để người yêu của mình cảm thấy lo lắng, phiền muộn mà luôn sẵn sàng chở che mỗi khi khó khăn. Nếu người yêu phạm sai lầm, Song Ngư chỉ cần một lời xin lỗi chân thành và có hành động sửa sai thì sẽ sẵn lòng tha thứ.

Dẫu vậy, Song Ngư vẫn có những điểm cần sửa để tình yêu bền chặt và thăng hoa hơn đó là sự trầm lặng. Vì họ không chia sẻ nhiều suy nghĩ của mình với người yêu nên thường gây ra lỗi lầm không đáng có. Đôi lúc chỉ vì sự mộng mơ của mình mà họ tự chìm vào ảo tưởng về một tương lai tốt đẹp. 

Khi quyết định tiến tới hôn nhân thì hạnh phúc là thứ được Song Ngư đặt lên hàng đầu. Bước vào hôn nhân, Song Ngư luôn biết vun vén tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, không quan trọng tiền bạc bằng gia đình.

cung nước gồm cung nào
Song Ngư luôn dành tình cảm chân thành cũng như những điều tuyệt vời nhất cho nửa kia

Sự nghiệp của Song Ngư

Song Ngư có trực giác nhạy bén, trí tưởng tượng phong phú bẩm sinh nên phù hợp với các nghề liên quan đến nghệ thuật như nhạc sĩ, kiến trúc sư. Còn nếu đam mê với những con số thì có thể trở thành nhà lập trình giỏi.

Những chàng trai Song Ngư thường mang trong mình nhiều hoài bão và ước mơ, cùng với tính nhiệt tình, vui vẻ hay giúp đỡ người khác nên có thể trở thành nhà tâm lý học, giáo viên hay bác sĩ. 

Nhìn chung, nghề nghiệp mà Song Ngư hướng đến sẽ liên quan đến sự tự do, thoải mái để thỏa sức phát triển sức sáng tạo, mộng mơ vốn có.

cung nước gồm cung nào
Song Ngư có trực giác nhạy bén, trí tưởng tượng phong phú

Đặc điểm cung Cự Giải

Cung Cự Giải có biểu tượng là hình chú cua, đứng vị trí thứ 4 trong 12 cung hoàng đạo. Cự Giải thuộc nhóm cung Nước nên có đời sống tình cảm sâu sắc, luôn đặt tình nghĩa lên hàng đầu. 

Tính cách của cung Cự Giải

Cự Giải là người có đời sống nội tâm rất phong phú, họ biết cách nắm bắt cảm xúc của người đối diện nhờ sự tinh tế và nhạy cảm. Đứng trước khó khăn hoặc buồn khổ họ vẫn luôn giữ được vẻ ngoài điềm đạm, ung dung và khá bình tĩnh. 

Cự Giải thường khá nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Mặt khác họ cũng rất dịu dàng, chu đáo, cố gắng làm mọi điều để người mình yêu thương luôn được vui vẻ. Còn về các cô nàng Cự Giải, họ sở hữu tính cách mạnh mẽ, quyết liệt nhưng cũng rất chu đáo và dịu dàng. 

cung nước gồm cung nào
Cự Giải là người có đời sống nội tâm rất phong phú

Tình yêu của Cự Giải

Cự Giải là người nhẹ nhàng, chu đáo nên rất ít khi nổi nóng với người yêu. Ngược lại họ còn hết mực chăm sóc, yêu thương và bảo vệ mối quan hệ này. Dù nam Cự Giải hay nữ Cự Giải thì vẫn luôn mong muốn được chia sẻ tâm tư thầm kín với người yêu. 

Với tính cách nhạy cảm thì đôi khi Cự Giải vẫn gặp một số vấn đề rắc rối với người yêu. Đôi khi sự bao bọc quá mức của Cự Giải đôi khi khiến nửa kia cảm thấy như đang bị kiểm soát. Vì thế Cự Giải nên tiết chế lại một chút sự quan tâm của mình để cuộc sống viên mãn, hạnh phúc hơn. 

cung nước gồm cung nào
Cự Giải là người nhẹ nhàng, chu đáo nên rất ít khi nổi nóng với người yêu

Sự nghiệp của Cự Giải

Trong công việc, Cự Giải rất cẩn trọng, luôn nghiên cứu trước khi quyết định một vấn đề nào đó. Đôi khi họ cũng bị chi phối bởi những cảm xúc xen ngang, vô tình làm ảnh hưởng đến công việc của họ.

Cự Giải là người luôn thể hiện hết khả năng, phát huy sự sáng tạo để mang lại những giá trị, lợi ích cho công ty. Ngược lại, họ cũng khá khắt khe khi lựa chọn nơi làm việc, sẵn sàng từ bỏ môi trường làm việc không phù hợp, ồn ào hay đồng nghiệp thiếu sự tôn trọng đối với họ.

cung nước gồm cung nào
Cự Giải rất cẩn trọng, luôn nghiên cứu trước khi quyết định

Đặc điểm cung Bọ Cạp

Cung Nước gồm cung nào? Cung Bọ Cạp mang trong mình sự quyến rũ, sắc sảo nên dù ở đâu cũng luôn thu hút ánh nhìn của mọi người. Biểu tượng của cung này là là loài Bọ Cạp nên những người thuộc cung Bọ Cạp thường sở hữu tính cách khá lạnh lùng, hành động rất quyết đoán. 

Đặc điểm tính cách của Bọ Cạp

Những người thuộc cung Bọ Cạp đều mang tính cách cứng rắn, một khi đã đưa ra quyết định thì sẽ rất khó có thể thay đổi. Người thuộc cung Bọ Cạp sống thiên về nội tâm, từ suy nghĩ đến hành động rất bí ẩn và khó đoán. 

Bọ Cạp còn nổi tiếng là người gan dạ và dũng cảm. Đứng trước những khó khăn và thử thách trong cuộc sống, họ luôn tìm cách vượt qua. Vì thế, bạn sẽ dễ tìm thấy một Bọ Cạp đầy tham vọng và hiếu thắng, luôn cố chứng tỏ bản thân trong công việc và cuộc sống.

Bọ Cạp là người thông minh, nhanh nhạy nên hiếm khi thấy họ bộc lộ tính cách thật của mình. Thay vào đó, họ sẽ lặng lẽ quan sát mọi người, xem xét mọi việc kỹ càng, nghiêm túc với công việc.

cung nước gồm cung nào
Bọ Cạp còn nổi tiếng là người gan dạ và dũng cảm

Tình yêu của Bọ Cạp

Trong thời gian tìm hiểu Bọ Cạp là một người khá nội tâm, vì thế việc họ chủ động trong một mối quan hệ quả thực rất khó.

Tuy nhiên, khi đã tiến vào mối quan hệ nghiêm túc, Bọ Cạp luôn dốc hết sức mình để giúp mối quan hệ của cả hai gắn kết bền chặt hơn. Khi chính thức bắt đầu yêu nhau, Bọ Cạp sẽ bộc lộ một dáng vẻ hoàn toàn khác. Họ không còn là một người hay ngại ngùng mà thay vào đó là một Bọ Cạp chủ động và hết mình với tình yêu.

Bọ Cạp có tính chiếm hữu khá cao, dù không ghen tuông lồng lộn nhưng những “cơn sóng ngầm” thì vẫn thường xảy ra. Cũng vì sự đa nghi và nhạy cảm quá mức của Bọ Cạp mà đôi khi mối quan hệ của họ có khả năng xảy ra mâu thuẫn không đáng có.

cung nước gồm cung nào
Cung nước gồm cung nào? Tình yêu của Bọ Cạp thuộc cung Nước có gì đặc biệt

Sự nghiệp của Bọ Cạp

Cung Bọ Cạp sở hữu sự tinh tế hiếm có, nên rất phù hợp với những công việc đòi hỏi tỉ mỉ và chính xác như nhà khảo cổ học, bác sĩ, nhà nghiên cứu khoa học. Bọ Cạp có sự tập trung cao độ nên khi đã đặt ra mục tiêu thì dù sớm hay muộn cũng sẽ quyết tâm đạt được chúng. Bọ Cạp còn hợp với các hoạt động theo nhóm vì họ có khả năng tổ chức, giải quyết vấn đề với độ chính xác cao. 

Cung Bọ Cạp có trực giác tốt, thích sự mạo hiểm và khám phá những điều mới mẻ nên cũng phù hợp với những công việc như phi hành gia, cảnh sát, thám tử và điệp viên. Những cô nàng Bọ Cạp chăm chỉ, sống trách nhiệm thì hãy thử nghề điều dưỡng hoặc y tá.

cung nước gồm cung nào
Cung Bọ Cạp có trực giác tốt, thích sự mạo hiểm và khám phá những điều mới mẻ

Nhà Nước hợp với cung nào? Nhà nào? 

Cung Nước hợp với những cung nào? Những cung hoàng đạo nhà Nước rất hợp với cung Đất. Ví dụ như Cung Cự Giải sẽ hợp với cung Xử Nữ, cung Kim Ngưu, cung Ma Kết. Ngược lại cung Nước sẽ không hợp với cung Khí (Bảo Bình, Song Tử, Thiên Bình).

Từng cung hoàng đạo trong cung Nước hợp với từng cung hoàng đạo khác nhau, cụ thể: 

  • Cung Cự Giải: Hợp với các cung Bọ Cạp, Xử Nữ, Song Ngư
  • Cung Song Ngư: Hợp với các cung Cự Giải, Bọ Cạp, Song Ngư
  • Cung Bọ Cạp: Hợp với các cung Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết
cung nước gồm cung nào
Cung Nước gồm cung nào? Cung Nước sẽ hợp với cung nào trong 12 cung hoàng đạo
 

Trên đây là những thông tin chi tiết về giải đáp thắc mắc cung Nước, nhà Nước hợp với cung nào,… Mong rằng những chia sẻ thú vị từ Mogi đã giúp bạn đọc hiểu thêm về cung Nước cũng như đặc điểm tính cách, tình cảm của từng cung hoàng đạo thuộc nhà Nước. Truy cập chuyên mục phong thủy để được giải đáp tất tần tật các thắc mắc về phong thủy nhà ở cũng như cung hoàng đạo nhé. 

>>>Xem thêm:

Lê Trâm Anh
Lê Trâm Anh
Mình là Trâm Anh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN