spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Đất Gồm Cung Nào? Bật Mí Về Tính Cách, Tình Yêu,...

Cung Đất Gồm Cung Nào? Bật Mí Về Tính Cách, Tình Yêu, Sự Nghiệp Của Nhà Đất

Trong nhóm các nguyên tố Đất – Nước – Lửa – Khí thì cung Đất là cung đại diện cho sự bền bỉ, kiên trì. Nhóm cung Đất gồm cung nào? Những cung này đại diện cho điều gì? Những cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Đất có đặc điểm chung và riêng như thế nào về tính cách, tình yêu lẫn sự nghiệp. Hãy cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn về các cung hoàng đạo này nhé!

Cung Đất là gì?

Đất từ xưa đã được xem là nguồn gốc của muôn loài, là điểm khởi đầu của sự sống. Ngoài ra, Đất cũng chính là đại diện cho sự ổn định, vững chắc. Vì vậy, những cung Hoàng Đạo thuộc nhóm cung Đất thường được nhìn nhận là người có tinh thần trách nhiệm cao và đáng tin cậy.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Cung Đất là gì?

Những người mang cung Đất luôn có mục tiêu rõ ràng và đạt được trong thời gian ngắn. Tuy vậy, họ thuộc dạng người khá trầm tính nên thường bị đánh giá là lạnh lùng và không thân thiện, nhưng thực chất họ là người sống rất tình cảm và chân thành.

Cung Đất gồm cung nào?

Cung Đất bao gồm 3 cung hoàng đạo đó là Ma Kết, Xử Nữ và Kim Ngưu.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào?

Đặc điểm chung của cung Đất

Điểm tích cực

Điểm tích cực cung Đất
Điểm tích cực cung Đất
  • Tạo ra kế hoạch, mục đích rõ ràng: người thuộc cung hoàng đạo Đất luôn tạo ra cho bản thân hướng đi, mục tiêu cụ thể và cố gắng tìm mọi cách để hoàn thành.
  • Tính khiêm tốn: cung Đất khá khiêm tốn, họ ít khi nào khoe khoang hay tỏ ra kiêu căng dù đạt được thành tựu cao trong mọi việc. Do đó, họ luôn được mọi người quý mến.
  • Tính thực tế: người cung Đất khá thực tế, không lãng phí nhiều thời gian cho những việc mơ mộng, viển vông. Họ làm rõ mong muốn, ước mơ bản thân và dành thời gian để hoàn thiện nó.
  • Chính kiến mạnh: một trong những ưu điểm nổi bật của cung hoàng đạo Đất là tính cứng đầu, kiên quyết. Do đó, họ sở hữu tính tính chính kiến với các luận điểm bản thân đưa ra sẽ không bị tác động hay lung lay từ mọi phía.
  • Sáng tạo: Người thuộc cung Đất có trí tưởng tượng phong phú, khả năng sáng tạo. Họ có thể trở thành nhà thơ, họa sĩ, nhạc sĩ,… Trong bản thân họ có sự kết hợp giữa sự sáng tạo và tính thực tế.
  • Điềm đạm, hiểu chuyện: cung hoàng đạo Đất sống rất thân thiện, hiểu chuyện, biết phân biệt đúng đúng sai. Họ luôn lắng nghe, không chê bai người khác, luôn tìm hiểu vấn đề từ nhiều góc độ.
  • Tinh thần trách nhiệm: dù có giao nhiệm vụ gì, cung Đất sẽ cố gắng thực hiện đúng theo yêu cầu và thời gian trước đó.
  • Trung thực: những ai thuộc cung Đất sẽ có tính trung thực dù cho trong công việc hay đời sống. Do đó,họ luôn được mọi người bên cạnh quý mến.
  • Khôn ngoan: họ sẽ có những góc khuất không bao giờ bộc lộ ra bên ngoài. Họ thật sự khôn ngoan, khi biết nên và không nên làm gì.

Xem thêm: Ngày tam nương 2023 là gì? Những điều kiêng kị cần phải tránh

Điểm tiêu cực

Điểm tiêu cực cung Đất
Điểm tiêu cực cung Đất
  • Quá rập khuôn – cứng rắn: người cung Đất theo chủ nghĩa hoàn hảo, tạo tính cứng rắn và làm mọi việc có tính rập khuôn, không chịu thay đổi. Việc này đôi khi khiến họ va phải rắc rối.
  • Hay tính toán chi li: việc mang tính cách quá cứng khiến người thuộc cung Đất dễ bị cho là toan tính, lạnh lùng, đôi khi khiến trở thành kẻ hẹp hòi.
  • Khắt khe: những ai thuộc cung Đất khá khắt khe với chính bản thân mình hay người khác nếu cảm thấy không được xem trọng hay không chạm được mục tiêu bản thân.

Đặc điểm cung Hoàng đạo nhà Đất

Cung Hoàng đạo nhà Đất có những đặc điểm như tin cậy, kiên định, vững vàng và là người có tinh thần trách nhiệm cao, tuân thủ những nguyên tắc riêng của bản thân. Mỗi chòm sao nhà đất sẽ có những đặc điểm riêng hãy cùng tìm hiểu dưới đây nhé:

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Đặc điểm cung Hoàng đạo nhà Đất

Đặc điểm cung Kim Ngưu

Trong 12 cung Hoàng Đạo, Kim Ngưu là cung thứ 2 và được chiếu mệnh bởi sao Kim. Những người này đều rất siêng năng, chăm chỉ, hiền lành và họ luôn hướng tới những điều hoàn mỹ. Trong cuộc sống họ cũng là người khá cầu toàn.

Những người thuộc cung Kim Ngưu phần lớn đều gặt hái được nhiều thành công và có một vị trí nhất định trong xã hội. Tuy nhiên, Kim Ngưu cần biết lắng nghe, bảo thủ chính là điều làm cản trở sự nghiệp của họ.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Đặc điểm cung Kim Ngưu

Tính cách của Kim Ngưu

Tính cách của Kim Ngưu khá kiên định, chắc chắn, khó có thể dao động bởi điều gì. Họ là người sống rất tình cảm, dễ dàng thấu hiểu, cảm thông với người khác.

Mặc dù tính cách khá nhẹ nhàng, nhưng khi bị thách thức, họ sẽ không sợ sệt hay rụt rè mà sẵn sàng đáp trả lại.

Ngoài ra, Kim Ngưu luôn là một người sống khá nguyên tắc và không bao giờ hành động mà không suy nghĩ.

cung đất gồm cung nào
Cung đất gồm cung nào? Tính cách của Kim Ngưu

Tình yêu của Kim Ngưu

Kim Ngưu yêu một cách cuồng nhiệt không quan tâm đến bất cứ điều gì. Tuy nhiên, Kim Ngưu có tính chiếm hữu khá lớn nên thường làm cho đối phương cảm thấy khó chịu, mệt mỏi.

Trong tình yêu, Kim Ngưu là người rất ít khi thể hiện cảm xúc qua lời nói mà thay vào đó là họ dùng hành động, cử chỉ. Hơn nữa, họ rất sẵn lòng cho đi tất cả để khiến đối phương được hạnh phúc.

Những chòm sao thuộc nguyên tố Lửa và Khí không phù hợp với Kim Ngưu bởi họ có những khác biệt trong tính cách cũng như quan điểm sống. Nhưng đối với các cung thuộc nguyên tố Nước lại vô cùng phù hợp với Kim Ngưu.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Tình yêu của Kim Ngưu

Sự nghiệp của Kim Ngưu

Kim Ngưu là người rất cẩn thận, tỉ mĩ trong công việc. Trước khi lên kế hoạch hay làm việc gì đều phải suy xét một cách cẩn thận để tránh xảy ra những sai sót không đáng có.

Chính nhờ vào sự cẩn thận đó của Kim Ngưu đã giúp cho họ tạo nên uy tín trong công việc. Khi xảy ra vấn đề gì, cũng có thể dễ dàng xử lý được. Bên cạnh đó, bởi sự quan tâm chu đáo nên những mối quan hệ bạn bè và đồng nghiệp của họ cũng vô cùng mỹ mãn.

cung đất gồm cung nào
Cung đất gồm cung nào? Sự nghiệp của Kim Ngưu

Xem thêm: Mua Bán Nhà Việt Nam Giá Rẻ, Uy Tín, Chất Lượng

Đặc điểm cung Xử Nữ

Người phụ nữ tay cầm bó lúa chính là biểu tượng của Cung Xử Nữ. Ngoài ra, nó còn có một biểu tượng khác là chữ M trong từ Mary, có nghĩa là mẹ đồng trinh của chúa Jesus. Những điều đó đều mang một ý nghĩa là sung túc, ấm no trong nhà, trong cuộc sống.

Là những người có bản tính rất hiền lành, tận tâm, luôn hết mình với bạn bè. Họ còn sỡ hữu trí tuệ sắc sảo, trí thông minh hơn người, vượt trội so với các cung khác. Do đó, trong công việc lẫn cuộc sống họ luôn là những người tiên phong và có sức ảnh hưởng lớn đến tập thể.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Đặc điểm cung Xử Nữ

Tính cách của cung Xử Nữ

Là những người sống có kỷ luật và chuẩn mực xã hội. Họ luôn đặt ra cho mình những nguyên tắc dù trong công việc hay cuộc sống.

Bên cạnh sự thông minh, nhanh nhẹn thì những người thuộc cung Xử Nữ luôn hướng tới sự cầu toàn trong cuộc sống. Vì vậy, chỉ cần một lời chê bai nào đó cũng khiến cho họ phải suy nghĩ rất nhiều.

cung đất gồm cung nào
Tính cách của cung Xử Nữ

Tình yêu của Xử Nữ

Xử Nữ yêu bằng lý trí hơn là tình cảm nên thường bị mọi người nhận xét khá là khô khan và cứng nhắc. Mặc dù rất yêu nhưng họ lại không thích thể hiện tình cảm của mình bằng những hành động lãng mạn.

Tuy Xử Nữ rất lạnh lùng nhưng thực chất họ lại là những người dễ xúc động và giàu tình cảm. Trong tình yêu, họ luôn tin tưởng và coi trọng đối phương. Vì vậy, chỉ cần một sự lừa dối nhỏ họ sẽ lập tức chọn cách dừng lại.

Xử Nữ không phù hợp với những người thuộc nhóm Lửa hay Khí. Bởi vì, hai nhóm này khác nhau hoàn toàn về tính cách, nhóm Lửa và Khí thích sự ồn ào, náo nhiệt thì Xử Nữ lại có tính cách hướng nội, trầm lắng.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Tình yêu của Xử Nữ

Cung hoàng đạo thứ 13 có tồn tại hay không? Bật mí ý nghĩa cung Xà Phu

Sự nghiệp của Xử Nữ

Đối với công việc, Xử Nữ là người có trách nhiệm và tận tâm nên không bao giờ làm việc để đối phó.

Những người thuộc chòm sao này rất thích nghiên cứu, học hỏi và tìm tòi những kiến thức mới nhằm nâng cao trình độ của bản thân. Ngoài ra, làm việc tuân theo quy tắc cũng là một trong những điểm mạnh của họ.

cung đất gồm cung nào
Sự nghiệp của Xử Nữ

Đặc điểm cung Ma Kết

Cung Ma Kết là người rất kiên cường, chăm chỉ và có kế hoạch rõ ràng. Tuy nhiên, họ cũng là những người rất dễ nổi nóng và bốc đồng. Ma Kết tượng trưng cho tình yêu thiên nhiên còn là biểu tượng cho tình yêu đất nước, gia đình, là sự gắn kết của các dân tộc lại với nhau.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Đặc điểm cung Ma Kết

Đặc điểm tính cách của cung Ma Kết

Tính cách của Ma Kết là sự kết hợp giữa những ước mơ cùng với sự tham vọng. Họ mong muốn mọi thứ phải diễn ra đúng theo kế hoạch. Ngoài ra, Ma Kết còn có sự chiếm hữu lớn, khát khao về quyền lực và sức mạnh.

Khác biệt hoàn toàn với sự cẩn thận của Kim Ngưu và Xử Nữ. Ma Kết sẵn sàng bước chân vào con đường nguy hiểm để đạt được mục đích của bản thân. Họ luôn cho rằng càng nguy hiểm thì kết quả nhận được càng cao.

cung đất gồm cung nào
Tính cách của Ma Kết

Tình yêu của Ma Kết

Ma Kết rất khó rung động trước tình yêu, nhưng khi đã yêu thì sẽ toàn tâm toàn ý chăm lo cho đối phương. Tuy nhiên, họ không thích thể hiện tình cảm của bản thân và thường hay hoài nghi về mọi thứ.

Tính cách của Ma Kết là kiểu người trong nóng ngoài lạnh. Họ thường che đậy tâm tư tình cảm của bản thân và rất hiếm khi thổ lộ suy nghĩ của mình cho người khác. Tuy nhiên, với vẻ ngoài cố chấp, khô khan nhưng bên trong Ma Kết là một trái tim ấm áp và tốt bụng.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Tình yêu của Ma Kết

Cung Ma Kết Nam Là Người Như Thế Nào Trong Tình Yêu? Đặc Trưng Về Tính Cách Của Nam Ma Kết

Sự nghiệp của Ma Kết

Ma Kết là người có tham vọng và có yêu cầu cao trong sự nghiệp. Họ bắt buộc phải thực hiện được những khát vọng đó, nếu không Ma Kết sẽ không hài lòng về cuộc sống của mình.

Là người sống theo nguyên tắc nên họ không cho phép bản thân lười biếng trong khi công việc vẫn còn dang dở. Ma Kết còn là người có lập trường rất rõ ràng. Vì vậy, các lĩnh vực như bác sĩ, kinh doanh, hay những công việc có liên quan đến phần mềm máy tính đều rất thích hợp với người thuộc cung Ma Kết.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Sự nghiệp của Ma Kết

>>>Xem thêm: Cung hoàng đạo lai là cung gì? Đặc điểm, tính cách 12 cung hoàng đạo lai

Tương quan giữa cung Đất và các cung khác

Việc xác định sự tương quan giữa cung Đất và các cung khác giúp bạn phân định được cung đất hợp cung nào, khắc cung nào giữa các cung hoàng đạo với nhau. Cụ thể như:

Cung Đất và cung Nước

Đất và Cung Nước là hai nguồn năng lượng có thể hòa lẫn với nhau. Cả 2 đều có mối quan hệ lành mạnh và cân bằng. Đất uốn hình và dẫn lối cho Nước còn Nước xoa dịu và bổ sung cho Đất. Khi cả hai ở bên nhau với độ tương thích như vậy sẽ làm cho đối phương tốt lên, hạnh phúc và thành công.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Tương quan cung Đất và cung Nước

Cung Đất và cung Lửa

Cung Lửa và cung Đất là sự kết hợp ổn định, nhưng cần đổi mới để duy trì mối quan hệ.

Mối quan hệ giữa Lửa và Đất có thể rất sáng tạo và thú vị. Những người thuộc nhóm Đất lại không thích thay đổi quá nhiều. Vì vậy những người ở nhóm Lửa không thể chịu được những thói quen sinh hoạt cứ diễn ra một cách lặp đi lặp lại của nhóm Đất. Điều này dễ gây thất vọng và bất lực, dẫn đến căng thẳng trong mối quan hệ này.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Tương quan cung Đất và cung Lửa

Xem thêm: Mua Bán Đất Nền, Đất Dự Án Giá Rẻ, Vị Trí Đẹp Tại Việt Nam

Cung Đất và cung Khí

Mối quan hệ giữa cung Đất và cung Khí sẽ bền vững, hạnh phúc nếu cả hai sẵn sàng thay đổi vì nhau.

Mặt khác, nếu người cung Khí sử dụng trí tuệ của mình để chỉ trích, tấn công đối phương, người cung Đất sẽ vô cùng thất vọng. Đôi khi, cung Khí có thể cảm thấy khó chịu, chán nản với tốc độ làm việc vô cùng chậm rãi, từ tốn của Đất.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Tương quan cung Đất và cung Khí

Cung Đất và cung Đất

Khi hai người cùng một cung Đất ở bên nhau họ sẽ cảm thấy thoải mái và được an ủi. Họ hiểu được đối phương muốn gì, thích gì hay không thích gì. Hai cung này có xu hướng chọn cuộc sống ổn định, vững vàng.

Tình yêu của họ là sự kết hợp vô cùng nhẹ nhàng và bình yên trong tâm hồn. Nhưng một khi cả hai người rơi vào tâm trạng không tốt thì cả hai có thể sẽ cùng nhau rơi xuống vũng lầy.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Tương quan cung Đất và cung Đất

Bí kíp chinh phục trái tim cung hoàng đạo nhà Đất

Các chòm sao Kim Ngưu, Xử Nữ, Ma Kết thuộc nhóm nguyên tố Đất được coi là những người đáng tin cậy, nhưng họ có tính cách khá cứng đầu và bướng bỉnh. Nếu đang yêu những cung này thì bạn không nên bỏ qua bí kíp chinh phục trái tim các cung hoàng đạo thuộc nhóm Đất nhé.

Chòm sao Kim Ngưu

Chòm sao Kim Ngưu có tính cách hướng nội, khá trầm lắng, ít chủ động và là người rất dễ tiêu cực hay tự đưa mình vào chỗ bế tắc vì những chuyện không đáng.

Nếu yêu Kim Ngưu, bạn cần phải chủ động trong mọi việc từ giao tiếp đến thể hiện tình cảm và hơn nữa là phải chú ý không để vượt qua ranh giới với những người khác giới.

Tình yêu của Kim Ngưu rất đơn giản chỉ cần bạn hết lòng với họ thì họ sẵn sàng dành tất cả mọi thứ cho bạn.

Chòm sao Xử Nữ

Xử Nữ là người có yêu cầu rất cao về mọi thứ trong cuộc sống cũng như trong chuyện tình cảm. Vì thế, Xử Nữ rất khắt khe và kén chọn trong việc tìm người yêu.

Trong tình cảm họ có thể không nói lời yêu thương lãng mạn, nhưng bằng cách nào đó họ sẽ chăm sóc bạn một cách tốt nhất.

Chòm sao Ma Kết

Ma Kết được cho là người khá bảo thủ, cứng nhắc. Mặc dù, họ không thể hiện cảm xúc ra bên ngoài. Nhưng họ sẽ khiến cho đối phương cảm thấy tin tưởng và an tâm khi ở bên cạnh mình.

Khi yêu họ sẽ càng nỗ lực hơn, làm việc chăm chỉ hơn, họ mong muốn những điều tốt đẹp sẽ đến cho cuộc sống sau này của hai người.

Nếu bạn yêu người như Ma Kết, bạn hãy cứ là chính mình, hãy thấu hiểu và ủng hộ những việc của họ, Ma Kết sẽ vô cùng yêu thương bạn và không bao giờ khiến bạn hối hận.

cung đất gồm cung nào
Cung Đất gồm cung nào? Bí kíp chinh phục trái tim cung Hoàng đạo nhà Đất

Trên đây là những thông tin được Mogi.vn chia sẻ về đặc điểm cung Đất cũng như cung Đất gồm cung nào? Hợp cung gì? Cung đất là cung nào,… Hy vọng với những chia sẻ thú vị này sẽ giúp bạn biết thêm nhiều chi tiết hơn về tính cách, tình cảm cũng như sự nghiệp của những chòm sao thuộc cung Đất này nhé!

>>>Xem thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN