spot_img
Trang chủPhong thuỷCung hoàng đạo lai là cung gì? Đặc điểm, tính cách 12...

Cung hoàng đạo lai là cung gì? Đặc điểm, tính cách 12 cung hoàng đạo lai

Hiện nay, mọi người có thể hiểu thêm về bản thân của mình thông qua những bài viết về cung hoàng đạo. Tuy nhiên, bạn lại cảm thấy rằng mình không giống với những gì mà các bài viết ấy mô tả. Khả năng cao là bạn đang thuộc về nhóm cung hoàng đạo lai. Vậy thế nào là cung hoàng đạo lai? Mời bạn cùng Mogi sẽ tìm hiểu rõ hơn về nó qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về cung hoàng đạo

Cung hoàng đạo là gì?

Đầu tiên, chúng ta sẽ tìm hiểu về cung hoàng đạo là gì? Theo các nhà chiêm tinh học cho rằng cung hoàng đạo do tổ tiên con người quan sát trên bầu trời và sáng tạo nên. Theo quy ước sẽ có 12 cung hoàng đạo tượng trưng cho cung của 12 tháng sinh và chúng tạo ra một vòng tròn, mỗi chòm sao sẽ ứng với một vị trí lần lượt trong vòng tròn đó. Mục đích tạo ra bảng cung hoàng đạo là để tiên đoán về vận số, sự nghiệp, tình cảm.

12 cung hoàng đạo lai
Bảng 12 cung hoàng đạo

Câu hỏi được đặt ra là “12 tháng sinh là cung gì, cách biết cung hoàng đạo lai” thì câu trả lời là cung hoàng đạo của 12 tháng sinh sẽ được chia ra thành 4 nhóm cung chính lần lượt là:

  • Lửa: Bạch Dương – Sư Tử – Nhân Mã
  • Nước: Cự Giải – Bò Cạp – Song Ngư
  • Khí: Thiên Bình – Bảo Bình – Song Tử
  • Đất: Ma Kết – Xử Nữ – Kim Ngưu

Thông thường thì mỗi người khi sinh ra sẽ được một cung hoàng đạo chiếu mệnh. Từ đó tính cách của 12 cung hoàng đạo cũng sẽ khác nhau. Nhưng có một số trường hợp đặt biệt hơn được gọi là cung hoàng đạo lai chiếu mệnh. Mogi sẽ giải thích kỹ hơn ở phần tiếp theo.

Cung hoàng đạo lai là gì?

Cung hoàng đạo lai hoặc có tên gọi tắt đó là “cung lai” dùng để ám chỉ những người được sinh ra trong thời điểm giao thoa giữa hai cung. Điều này khiến cho họ được chiếu mệnh bởi cả hai chòm sao.

cung hoàng đạo lai là gì
Cung lai là cung được 2 chòm sao chiếu mệnh

Mỗi cung hoàng đạo sẽ mang những yếu tố, đặc trưng riêng. Tuy nhiên vào thời điểm cuối của chòm sao này và đầu của chòm sao kế tiếp. Khi mà có sự giao thoa của hai cung hoàng đạo xuất hiện thì những người sinh ra trong thời gian này sẽ có tính cách của cả hai chòm sao. Các nhà chiêm tinh gọi đây là cung hoàng đạo lai. Hiện nay có nhiều cách xem cung hoàng đạo khác nhau. Qua đó, bạn có thể xác định cung hoàng đạo của mình là cung hoàng đạo lai hay chỉ là bình thường do một chòm sao duy nhất chiếu mệnh.

Có một điều quan trọng mà những người thuộc cung hoàng đạo lai cần lưu tâm đó là dù bản thân thuộc về cung lai nhưng cơ bản cung hoàng đạo của bạn chỉ có một. Đó là cung ảnh hưởng nhiều nhất đối với bạn, còn cung còn lại chỉ là một phần phụ thêm vào mà thôi.

Tính cách của cung hoàng đạo lai

Tính cách của những người thuộc cung hoàng đạo lai vô cùng đặc biệt. Do được cả hai chòm sao cùng chiếu mệnh cùng một lúc nên tính cách sẽ có phần thú vị hơn so với những cung bình thường khác.

Giống như việc tính cách của bạn sẽ được đa dạng hơn, ví dụ như là nếu bạn được cung Bạch Dương chiếu mệnh thì bạn sẽ rất thích làm những công việc tỉ mỉ hoặc mang tính nghệ thuật nhưng điểm yếu lại là rất bay bổng và mơ mộng. Nhưng đối với các bạn mang cung lai Bạch Dương-Kim Ngưu thì họ vẫn sẽ thích làm những việc tỉ mỉ nhưng phải đi đôi với thực tế và liên quan đến tiền tài vì tính cách chủ yếu của Kim Ngưu là thực dụng.

Qua đây, bạn có thể thấy được các cung hoàng đạo lai cũng sẽ mang trong mình điểm mạnh và điểm yếu như các cung hoàng đạo thông thường.

Tính cách của các cung lai
Tính cách của cung lai liệu có giống như cung hoàng đạo thông thường?

Và để biết được mình có thuộc cung lai thì bên cạnh việc xem tháng sinh của 12 cung hoàng đạo thì cần bạn cũng cần phải lưu ý về ngày sinh của mình có nằm trong thời gian giao thoa giữa 2 cung hoàng đạo hay không.

Đặc trưng của 12 cung hoàng đạo lai

Bảo Bình lai Song Ngư (18/2 – 22/2)

Tên gọi tắt: Cung Bình-Ngư.

Tính cách: Những người khi được cung hoàng đạo lai này chiếu mệnh thì sẽ có những khả năng thiên về cảm xúc như là có thể đọc vị người khác, đồng cảm nhưng chính vì điều đó làm cho họ bị một căn bệnh đó là suy nghĩ nhiều, thái quá vấn đề. Bên cạnh đó Bình Ngư hay lo lắng, cả nể, dễ nổi nóng. Trong đặc điểm của 12 cung hoàng đạo thì Bình Ngư có tính tình nóng nảy nhất.

Tình cảm: Nếu không tính cung hoàng đạo lai thì nam Thiên Bình và Song Ngư nữ sẽ là một cặp trời ban. Tuy nhiên, khi trở thành cung hoàng đạo lai Bình – Ngư thì Thiên Yết sẽ là mảnh ghép tốt nhất cho các bạn đang được cung hoàng đạo lai chiếu mệnh.

cung lai Bảo Bình và Song Ngư
Cung lai giữa Bảo Bình và Song Ngư được gọi là Ngư Bình

Song Ngư lai Bạch Dương (19/3 – 26/3)

Câu hỏi mà Mogi nhận được bạn đọc đó là “Song ngư là cung gì”, “Ngư dương là cung gì” và “có giống nhau không?”. Câu trả lời là Song Ngư là cung hoàng đạo thuộc nhóm nước còn Ngư-Dương chính là cung lai giữa chòm sao Song Ngư và chòm sao Bạch Dương. Và chắc chắn một điều đó là 2 khái niệm trên là hoàn toàn khác nhau vì một bên là cung hoàng đạo đơn thuần và cung Ngư Dương lại là cung hoàng đạo lai.

Tên gọi tắt: Cung Ngư-Dương,  Cung Bạch-Ngư.

Tính cách: Về phương diện này thì cảm nhận đầu tiên đối với cung hoàng đạo lai này đó là sự bốc đồng, thích cạnh tranh. Nguyên do là vì thừa hưởng sự nhạy cảm, mơ mộng của Song Ngư và sự cứng đầu, nóng tính của Bạch Dương. Người thuộc cung lai Ngư-Dương chung quy lại là người hoà đồng, công tư phân minh, có tương đối ít bạn. 

Tình cảm: Đối với Bạch Ngư nam thì Nhân Mã nữ sẽ được xem là dễ nảy sinh tình cảm nhất. Còn đối với Bạch Ngư nữ thì nam Kim Ngưu sẽ là lựa chọn an toàn cho bạn.

cung lai Song Ngư và Bạch Dương
Cung Ngư-Dương là sự kết hợp của Bạch Dương và Song Ngư

Bạch Dương lai Kim Ngưu (19/4 – 24/4)

“Bạch Dương là cung gì, Bạch Dương và Bảo Bình hay Thiên Bình và Bạch Dương có hợp nhau không?” là câu hỏi luôn được mọi người quan tâm. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem khi lai giữa Bạch Dương và Kim Ngưu sẽ mang đến cung hoàng đạo gì nhé!

Tên gọi tắt: Cung Bạch-Kim.

Tính cách: Người thuộc cung hoàng đạo lai Bạch Kim thường rất đáng tin cậy, có tư duy thực tế, đầu óc tỉ mỉ, thông minh, dám liều và rất đam mê về phân tích đặc biệt là về những con số. Tuy nhiên vì luôn đòi hỏi sự tỉ mỉ nên đôi khi họ thường dễ bị stress, mâu thuẫn với chính bản thân mình. Ngoài ra hầu hết cung đất đều rất bảo thủ, không chịu lắng nghe nên đây cũng là một điểm khuyết lớn cho cung đất hoặc các cung lai liên quan tới cung đất.

Tình cảm: Có một sự thật bất ngờ đó cung Kim Ngưu và Bò Cạp rất hạp với nhau và cung lai Bạch Dương – Kim Ngưu cũng vậy. Cung Bò Cạp dù nam hay nữ đều là những người rất giỏi về việc lắng nghe và đưa ra nhận định chính xác. Việc kết hợp Bạch Kim và Bò Cạp giống như là sự tương trợ, thấu hiểu cho nhau và cùng nhau vượt qua mọi khó khăn.

cung lai Kim Ngưu và Bạch Dương
Cung lai Bạch Kim là sự chiếu mệnh của Kim Ngưu và Bạch Dương

Kim Ngưu lai Song Tử (19/5 – 24/5)

Tên gọi tắt: Cung Kim-Song

Tính cách: Bạn còn có những khả năng khác như là sự duyên dáng, tự tin, nói năng lưu loát của Song Tử. Bên cạnh đó thì thích cảm giác an toàn, yên tĩnh là những đặc tính của Kim Ngưu

Tình cảm: Về phương diện này thì cung hoàng đạo lai Kim-Song cực kỳ cưng chiều đối phương, luôn hướng đến những điều ấm áp, tốt đẹp, rất chung tình. Họ khó có thể bắt đầu các mối quan hệ tình cảm mới vì họ sẽ bỏ ra một thời gian để chữa lành bản thân mình cho đến khi thật vững tâm trí để nghiêm túc vào một mối quan hệ mới mà không còn chút vấn vương về những gì đã qua.

Thông thường thì Kim Ngưu và Nhân Mã sẽ là một cặp bài trùng, nhưng đối với cung lai Kim – Song thì cung hoàng đạo Xử Nữ được xem là lựa chọn phù hợp nhất, sau đó là sẽ tới Ma Kết và cuối cùng là một người cũng thuộc về cung lai Kim Ngưu – Song Tử.

cung lai Kim Ngưu và Song Tử
Cung hoàng đạo có sự lai giữa Kim Ngưu và Song Tử được gọi là Cung Song-Kim

Song Tử lai Cự Giải (19/6 – 24/6)

Một trong nhiều câu hỏi mà Mogi biết rất nhiều bạn quan tâm chính là “Cự giải là cung gì?. Cự giải hợp với cung nào?” Tuy nhiên, sự kết hợp giữa Song Tử và Cự Giải mang đến rất nhiều sự mới khiến mọi người bất ngờ với sự hợp nhau của 12 cung hoàng đạo đấy. Hãy cùng xem ngay dưới đây nhé!

Tên gọi tắt: Cung Song-Cự.

Tính cách: Khi bạn được cung hoàng đạo lai này chiếu mệnh thì chắc chắn bạn là người vô cùng dễ gần, hòa đồng, hài hước. Bạn bè của cung lai này vô cùng nhiều và đều là những người bạn biết chia sẻ mọi chuyện cùng với nhau.

Tình cảm: Có thể nói rằng cặp đôi Song Tử lai Cự Giải và Thiên Bình được xem là cặp đôi đẹp nhất vì đối với họ thì tình cảm muốn phát triển thì cần có sự cùng nhau vượt qua mọi thử thách. Với sự kiên quyết của cung lai Song Tử-Cự Giải và sự dứt khoát của Thiên Bình thì giống như sự cộng hưởng giúp cho chuyện tình cảm của cặp đôi này như đâm chồi nảy lộc.

cung lai Song Tử và Cự Giải
Sự kết hợp mang lại một cái tên ấn tượng – Cung Song-Cự

Cự Giải lai Sư Tử (19/7 – 24/7)

Tên gọi tắt: Cung Cự-Tử

Tính cách: Là những người mang trong mình sự đam mê, tham vọng, cống hiến, khôn ngoan cùng với khả năng lập luận tốt. Sở trường của họ là làm việc độc lập và theo kế hoạch riêng của chính mình đề ra. Họ không quan tâm đến lời nói hay ý kiến từ những người khác nên họ có đôi chút độc đoán.

cung lai Cự Giải và Sư Tử
Tuýp người thuộc cung Cự-Tử luôn có tham vọng

Tình cảm: Người thuộc cung hoàng đạo lai Cự Giải – Sư tử là người có lý tưởng và cố gắng theo đuổi tới cùng, dốc hết sức lực. Khi tìm thấy được đối tượng thì họ sẽ quyết tâm đến cùng để theo đuổi mối tình ấy.

Sư Tử lai Xử Nữ (19/8 – 24/8)

Có thể đọc tới đây, có một số bạn sẽ quên là Xử Nữ là tháng mấy? Mogi chia sẻ rằng đối với Sư Tử là từ 23/7 – 22/8 hằng năm và Xử Nữ là từ 23/8 đến 22/9 hằng năm. Người sinh ra trong thời gian giao thoa của 2 cung này có thể nói là những người may mắn được trời phú cho diện mạo vô cùng xinh đẹp nên luôn được mọi người chú ý.

Tên gọi tắt: Cung Sư-Nữ, Cung Tử- Xử

Tính cách: Họ luôn toát lên được cái tôi cá tính, nghệ sĩ, mạnh mẽ của mình. Đó là sự kết hợp giữa cả hai thế mạnh của hai chòm sao đó là sự đam mê theo đuổi nghệ thuật của Xử Nữ và sự mạnh mẽ, muốn chứng tỏ bản thân mình của Sư Tử. Một điều cần lưu ý đối với cung hoàng đạo lai này là phải biết kiểm soát cái tôi của bản thân, tránh việc tự đề cao mình và phán xét, hạ thấp mọi người xung quanh. 

Tình cảm: Họ luôn toàn tâm, toàn ý với chuyện tình yêu của mình và hiếm khi nghe theo lời khuyên từ những người bên cạnh. Chỉ sau khi trải qua nhiều chuyện tình cảm thì họ mới tự biết lắng nghe và rút kinh nghiệm cho bản thân. Các nhà chiêm tinh cho rằng cung Bảo Bình là cung phù hợp nhất cho chuyện tình cảm của cung hoàng đạo lai Sư Tử – Xử Nữ.

cung lai Sư Tử và Xử Nữ
Những người thuộc cung Sư-Nữ là những người có cái tôi cao

Xử Nữ lai Thiên Bình (19/9 – 24/9)

Tới đây, Mogi xin chia sẻ thêm về một số thông tin về cung Thiên Bình như là “thiên bình là cung gì” và “cung thiên bình là tháng mấy hay cung thiên bình tháng mấy, cung thiên bình sinh tháng mấy” để bạn đọc dễ hình dung hơn về cung hoàng đạo của mình nhé. Thiên Bình được các nhà chiêm tinh học xếp vào nhóm cung Khí, thời gian của cung Thiên Bình là từ 23/9 đến 22/10 hằng năm.

Tên gọi tắt: Cung Thiên – Nữ

Tính cách: Người thuộc cung hoàng đạo lai Thiên – Nữ luôn đòi hỏi về sự hoàn hảo tuyệt đối. Cùng với sự quyết tâm, nhẫn nại, siêng năng làm tới cùng đã giúp những người thuộc chòm sao lai này gặt hái được nhiều thành công trong cuộc sống.

cung lai Xử Nữ và Thiên Bình
Sự kết hợp giữa hai chòm sao Thiên Bình và Xử Nữ trở thành cung lai Thiên Nữ

Tình cảm: Trong vấn đề tình cảm thì người thuộc cung hoàng đạo lai Thiên – Nữ vô cùng tận tụy, luôn muốn thấu hiểu đối phương, luôn có ước mơ về hạnh phúc trong tình yêu nên đôi khi họ kìm nén và nhận lỗi sai về mình dẫn đến tình cảm bị đi theo chiều hướng tiêu cực. Cung Xử Nữ – Thiên Bình và Bảo Bình được xem là bộ đôi khắc khẩu. Có thể lúc đầu họ rất yêu thương nhau nhưng sau đó sẽ có nhiều xích mích dẫn tới việc đường ai nấy đi.

Thiên Bình lai Thiên Yết (19/10 – 24/10)

Tiếp tới là cung hoàng đạo Thiên Yết kết hợp với Thiên Bình, Mogi xin sơ lược về “cung Thiên Yết là cung gì, cung Thiên Yết hợp với cung nào?” cho bạn đọc nhé. Cung Thiên Yết thuộc cung nước, ngày sinh của chòm sao này chiếu mệnh là từ 23/10 đến 22/11.

Tên gọi tắt: Cung Bình-Yết

Tính cách: Họ là những người vô cùng bí ẩn, rất khó để có thể đoán được họ đang nghĩ gì. Bên cạnh sự thông minh, công tâm thì họ còn mạnh mẽ và biết hoạch định những điều mình cần làm để hoàn thành tốt công việc đã được giao. Một cách nhận biết cung hoàng đạo lai Bình Yết chính là dựa vào tính cách của họ. 

cung lai Thiên Bình và Thiên Yết
Cung Bình-Yết là những người vô cùng bí ẩn và khó đoán

Tình cảm: Rất khó để có thể nhận diện được cung Thiên Bình lai Thiên Yết hợp với cung nào vì đối với Thiên Bình hoặc Thiên Yết thì luôn đòi hỏi đối phương phải là một người hoàn hảo và có thể bảo vệ, che chở cho mình. Thì đằng này cung lai lại kết hợp cả Thiên Bình và Thiên Yết giống như việc là gấp đôi sự mong muốn, hi vọng về phía đối phương của mình. Bên cạnh đó họ rất khó để mở lòng với một người vì trong tình yêu họ thường hay chiếm hữu và hay ghen.

Thiên Yết lai Nhân Mã (19/11 – 24/11)

Tên gọi tắt: Cung Thiên- Mã

Tính cách: Là những người có nhiều sáng kiến đổi mới, khả năng ghi nhớ cực đỉnh, luôn thích thể hiện mình là một người bí ẩn nhưng sự thật phía sau là một con người hài hước và muốn nhận được sự công nhận từ mọi người xung quanh.

Tình cảm: Họ rất nghiêm túc với mọi mối quan hệ xung quanh mình. Đối với mối quan hệ liên quan tới tình cảm thì họ có gu và rất giỏi trong việc truyền đạt cho đối phương hiểu được tường tận. Sự chân thành là điều tiên quyết của những người thuộc cung hoàng đạo lai Thiên-Mã này. Một cặp đôi được xem là ổn áp đó là cặp Thiên Yết lai Nhân Mã và Sư Tử.

cung lai Thiên Yết và Nhân Mã
Cung Thiên-Mã được xem là thiên tài trong việc ghi nhớ

Nhân Mã lai Ma Kết (19/12 – 24/12)

Có nhiều người vẫn chưa biết được Nhân Mã là cung gì? Mogi xin chia sẻ là Nhân Mã thuộc cung lửa. Tính cách thì vô cùng biết quan tâm đến người khác, cởi mở, thích những điều mới mẻ. Khi kết hợp với cái đầu lạnh, lý trí của Ma Kết thì khiến cho người thuộc cung hoàng đạo lai này có sức hút vô cùng lớn.

Tên gọi tắt: Cung Nhân-Kết

Tính cách: Nhìn chung những người thuộc cung hoàng đạo lai Nhân Mã và Ma Kết là thuộc tuýp người hiền lành, nhiệt huyết nhưng vô cùng tham vọng và khó đoán. Thay vì là một Ma Kết bảo thủ, trách nhiệm thì ở đây có thêm sự cởi mở của Nhân Mã. Điều này làm cho người cung hoàng đạo lai Nhân-Kết có được sự tin tưởng từ mọi người nhiều hơn.

Tình cảm: Người sinh vào khoảng thời gian này có được sự chiếu mệnh bởi hai chòm sao Nhân Mã và Ma Kết thì có cảm xúc tương đối khó đoán được. Lúc nắng, lúc mưa thất thường. Có một số nhận định cho rằng trong phương diện tình cảm thì Thiên Bình và Nhân Mã lai Ma Kết chỉ cũng có thể làm bạn và giúp đỡ nhau trong khó khăn chứ không hợp bằng đôi Bảo Bình và Nhân Mã lai Ma Kết. Dù chỉ là lời đồn và chưa có minh chứng cụ thể nên các bạn cũng chớ nên tin vội nhé.

cung lai Nhân Mã và Ma Kết
Cung Nhân-Kết là cung lai có sức hút vô cùng to lớn bởi tính cách của mình

Ma Kết lai Bảo Bình (15/1 – 22/1)

Vậy câu hỏi đưa ra là “Ma Kết là cung gì” và “Bảo Bình là cung gì”. Như đã chia sẻ ở phần khái niệm về cung hoàng đạo thì Ma Kết thuộc cung đất và Bảo Bình cung khí. Nếu Ma Kết thuộc tuýp người kỷ luật, truyền thống thì Bảo Bình lại là nơi hội tụ những người biết phá cách và khác biệt.

Tên gọi tắt: Cung Kết-Bảo

Tính cách: Người thuộc cung hoàng đạo lai này sẽ mang đặc điểm của Ma Kết như là nghiêm túc, kỹ lưỡng, ưa truyền thống. Nhưng song đó lại có một phần tính cách đến từ Bảo Bình như cá tính mạnh, dám nghĩ dám làm, phóng khoáng, tư duy phá vỡ mọi nguyên tắc.

cung lai Ma Kết và Bảo Bình
Cung lai Kết-Bảo phù hợp xứng đôi cùng Thiên Yết

Sự kết hợp này tạo ra những người vừa có đầu óc tư duy sáng tạo tốt, tinh thần làm việc cao và khả năng ứng xử trong đời sống vô cùng đáng nể. Có thể nói đây là những nhân tài dù có thể chưa xuất chúng. Mặt khác thì tính cách sẽ vô cùng thất thường và đôi khi tỏ ra bất cần. Nên lưu ý khi tiếp xúc hay choi cùng thuộc cung hoàng đạo lai này thì bạn cần bình tĩnh và lắng nghe họ nhiều hơn.

Tình cảm: Trên phương diện tình cảm thì các bạn Ma Kết và Thiên Bình sẽ hợp cạ với nhau nhất. Còn đối với cung lai Kết Bảo thì cung hoàng đạo hợp với họ nhất là Thiên Yết vì họ có sự nhạy cảm, khả năng ứng xử linh hoạt và quan trọng nhất là sự thấu cảm. Từ đó họ sẽ vung vén tình cảm cho nhau và cố gắng vì nhau.

Lời kết

Qua bài viết này, Mogi đã hướng dẫn bạn cách coi cung hoàng đạo và cách xác định cung hoàng đạo lai. Hy vọng rằng bạn đọc đã có thể hiểu rõ thêm được về cung hoàng đạo lai cũng như những đặc trưng trong tính cách của từng cung lai ấy. Các bạn có thể ghé trang Mogi.vn để cập nhật thêm về các thông tin về phong thủy, bất động sản hoặc các mẹo vặt trong cuộc sống nhé.

>>> Xem thêm: Cung Mặt Trăng Là Gì? Ý Nghĩa Cung Mặt Trăng Đối Với 12 Cung Hoàng Đạo

Trương Ngọc Dung
Trương Ngọc Dung
Tôi là Trương Ngọc Dung, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín
spot_img

TIN LIÊN QUAN