spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Cây Thần Tài Núi Trong Phong Thủy, Cây Phát Tài...

Ý Nghĩa Cây Thần Tài Núi Trong Phong Thủy, Cây Phát Tài Núi Hợp Với Mệnh Gì?

Cây thần tài núi là loài cây cảnh thường được dùng để trang trí nội thất, trong sân vườn, quán cafe hay khách sạn,… Vậy cây thần tài núi này có ý nghĩa gì trong phong thủy? Cây thần tài núi hợp mệnh gì? Cách trồng, chăm sóc chúng ra sao? Hãy Cùng Mogi khám phá chi tiết về cây thần tài núi trong bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của cây thần tài núi

Cây thần tài núi có nguồn gốc từ Macaronesia và ở phía tây nam của Maroc, chúng thường được trồng làm cây cảnh. 

Nhiều nguồn giả thiết cho rằng, cây thần tài là kết quả từ sự du nhập của người Bồ Đào Nha trước năm 1500 với hạt giống từ Madeira và Cape Verde. Về sau, cây thần tài núi được phân bố rộng rãi khắp thế giới và đặc biệt là được trồng nhiều ở các nước có khí hậu nhiệt đới, đặc biệt là ở Việt Nam.

cây thần tài núi
Nguồn gốc của cây thần tài núi

Tại Việt Nam, cây thần tài núi có khả năng thích nghi, phát triển rất tốt nên được trồng rất nhiều tại các công ty, dự án, công trình và cả các hộ gia đình. Thần tài núi được ưa chuộng rất nhiều vì chúng có những tán lá khá đẹp, có sức sống dẻo dai và bền vững.

Đặc điểm của cây thần tài núi

Cây thần tài núi có những đặc điểm sau: 

  • Là loài cây thân gỗ, mọc thẳng và cành phân nhánh. Cây có chiều cao từ 1 – 1,7m. Nhưng nếu trồng trong các chậu cảnh có lượng đất bị hạn chế thì cây chỉ cao trung bình khoảng 1,5m.
  • Cây thần tài núi có những chiếc lá dài, nhọn và tập trung nhiều ở phần ngọn. Thân lá vừa thẳng lại vừa cong, vừa mạnh mẽ vừa thanh nhã. Càng xuống dưới, màu sắc của lá cây càng sẫm màu hơn.
  • Kích thước lá của cây thần tài núi tương đối lớn. Mỗi chiếc lá có chiều dài trung bình từ 15 – 20m, rộng từ 5 – 8cm. Những chiếc lá mọc cách nhau vừa phải, không chen chúc nhau, đã đem đến vẻ đẹp thanh thoát và tự nhiên của loài cây thân gỗ này.
  • Ngoài ra, cây thần tài núi ra hoa cũng khiến người ta xao xuyến. Chúng mọc thành từng cụm nhỏ, kết lại thành những chùm hoa li ti trông rất đẹp mắt. Khi đạt đến độ tuổi nhất định, cây còn cho ra những chùm quả màu đỏ cam.
  • Chúng là loại cây ưa sáng, sinh trưởng tốt trong điều kiện bóng bán phần. Bên cạnh đó, khả năng chịu hạn của nó cũng tương đối tốt.
cây thần tài núi
Cây phát tài núi lá nhỏ

Cây phát tài núi có độc không?

Cây thần tài núi sinh trưởng một cách rất lành tính. Vì vậy, cây không có độc và không có nguy hại đến con người. Ngoài ra, cấu tạo của cây chứa một số chất có thể hút được khí độc Xylene và Toluene có trong bầu không khí. Nếu hít phải loại khí độc này quá nhiều sẽ gây cảm giác mệt mỏi và lú lẫn.

Bên cạnh đó, cây còn giúp thanh lọc không khí, tạo không gian dễ chịu, môi trường sống thư thái. Theo các nhà nghiên cứu cho rằng cây thần tài núi còn làm giảm lượng khí CO2 có trong không khí, nếu chúng được trồng trong nhà sẽ làm cho không khí trong lành, thoáng mát.

>>>Xem thêm: Quả phật thủ là quả gì? Ý nghĩa, cách chọn mua, công dụng quả phật thủ

Cây thần tài núi trồng trong nhà được không?

Là loại cây ưa bóng râm rất dễ trồng và dễ chăm sóc. Chúng có thể sống tốt trong không gian có máy lạnh, rất thích hợp để trong nhà hay văn phòng. Bạn có thể dùng chúng để trang trí trong nhà, sân vườn hay ở ban công,… Đối với những cây có kích thước nhỏ, bạn có thể để ở bàn, kệ tủ,… sẽ thu hút may mắn, thăng tiến trong công việc. Bên cạnh đó, nó còn thanh lọc được những khí độc hại, đem lại bầu không khí trong lành trong ngôi nhà của bạn.

cây thần tài núi
Cây thần tài núi trồng trong nhà

Tuy nhiên, bạn chỉ nên đặt cây tại các vị trí như phòng khách, phòng làm việc. Không nên đặt tại phòng bếp hay phòng ngủ. Bởi vì, nếu đặt ở đó lâu ngày sẽ gây ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ của mọi người.

Cây thần tài núi có mấy loại?

Để biết được cây thần tài núi có bao nhiêu loại người ta thường dựa vào nguồn gốc và đặc điểm hình dạng của chúng:

  • Nếu dựa vào nguồn gốc thì tại Việt Nam sẽ có: thần tài núi Việt Nam, thần tài núi Thái.
  • Nếu dựa vào đặc điểm hình dáng thì người ta chia thành nhiều dạng khác nhau: thần tài núi cảnh cổ thụ, thần tài núi cổ thụ, thần tài núi ngọn…
  • Nếu dựa vào đặc điểm của lá cây: thần tài núi lá nhỏ, thần tài núi lá to
cây thần tài núi
Cây thần tài núi có mấy loại?

Ý nghĩa cây thần tài núi trong phong thủy

Cây thần tài núi là cây có sức sống bền bỉ. Loại cây này đem đến nhiều may mắn, kích tài lộc cho gia chủ nên được trồng nhiều trong các hộ gia đình. Ngoài ra, theo đúng như tên gọi là nó “Phát Tài”, sẽ đem lại nhiều thuận lợi trong con đường sự nghiệp và may mắn trong cuộc sống.

cây thần tài núi
Ý nghĩa cây thần tài núi trong phong thủy

>>>Xem thêm: Cây Phúc Lộc Thọ Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy? Một Vài Lưu Ý Khi Trồng

Cách trồng cây thần tài núi trong nhà

Cây thần tài núi là loài cây có sự sinh trưởng mạnh, thân cây to, phát triển nhanh. Cây thân tài núi thường được nhân giống bằng phương pháp giâm cành. Nên khi chọn mua cây về trồng cần lưu ý:

  • Nên chọn giống cây tốt không có sâu, bệnh, dáng cây đẹp.
  • Thân cây phải được bao phủ bởi nhiều tán lá (lá mọc vòng quanh thân).
  • Cây giống phải đạt từ 3 tuổi trở lên, nếu cây giống còn nhỏ, thân sẽ non và không đủ nước trong thân để kích thích mầm non nảy chồi.

Lưu ý khi trồng:

Trồng cây thần tài núi không khó, đảm bảo tưới nước cho cây 3 ngày 1 lần, để cây tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ 24 đến 48 giờ hàng tháng. Bón phân cho cây 2 năm một lần để cây phát triển tốt.

cây thần tài núi
Cách trồng cây thần tài núi trong nhà

Những lưu ý khi trồng cây thần tài núi phong thủy

Phong thủy là một yếu tố tâm linh được mọi người quan tâm hiện nay. Vậy khi trồng cây thần tài núi cần lưu ý gì?

cây thần tài núi
Những lưu ý khi trồng cây thần tài núi phong thủy

Cây thần tài núi hợp mệnh gì?

Cây thần tài núi thuộc mệnh mộc sẽ phù hợp với mệnh Hỏa, Mộc, Thủy. Trong ngũ hành thì Thủy sinh Mộc. Vì vậy, người mệnh Thủy trồng cây thần tài núi sẽ giúp chủ mệnh gặp may về tiền tài, danh vọng.

Nếu người mệnh Mộc trồng, sẽ nhận được nguồn năng lượng tốt cho cuộc sống gia đình, kết giao được nhiều mối quan hệ tốt.

Người mệnh Hỏa trồng cây sẽ đem lại nguồn năng lượng tốt cho sức khỏe .

Cây thần tài núi hợp với tuổi nào?

Cây thần tài núi hợp với tuổi nào, dưới đây là một số tuổi hợp với cây bạn có thể xem qua:

Cây phát tài núi hợp với người mệnh Hỏa: Giáp Tuất (1994), Đinh Dậu (1957, 2017), Bính Dần (1986, 1926), Ất Hợi (1995), Giáp Thìn (1964), Đinh Mão (1987), Mậu Tý (1948, 2008), Ất Tỵ (1965), Kỷ Sửu (1949, 2009), Mậu Ngọ (1978), Bính Thân (1956, 2016), Kỷ Mùi (1979)

Cây phát tài núi hợp với người mệnh Mộc: Tuổi Mậu Tuất (1958), Tuổi Kỷ Hợi (1959), Tuổi Nhâm Tý (1972), Tuổi Quý Sửu (1973), Tuổi Canh Thân (1980), Tuổi Tân Dậu (1981), Tuổi Mậu Thìn (1988), Tuổi Kỷ Tỵ (1989), Tuổi Nhâm Ngọ (2002), Tuổi Quý Mùi (2003)

Những tuổi được kể trên đây, nếu trồng cây thần tài núi sẽ giúp tăng thêm vượng khí, thu hút tài lộc cũng như gặp nhiều may mắn. Cây sẽ đem đến nguồn năng lượng tích cực giúp chủ mệnh thuận lợi về con đường công danh sự nghiệp, công việc phát triển hơn.

Đặc biệt, đối với những ai tuổi Thân hoặc tuổi Mão chúng sẽ đem đến cho họ nhiều điều may mắn, thịnh vượng.

cây thần tài núi
Cây thần tài núi hợp với tuổi nào?

Vị trí đặt cây phát tài núi mang đến nhiều may mắn?

Phòng khách là vị trí đem lại tài lộc, may mắn. Bên cạnh đó vẻ bề ngoài của cây rất đẹp, còn có thể giúp trang trí nội thất cho căn nhà.

Cây thần tài núi cũng có thể chọn đặt trong hành lang vì nơi đây có khoảng không gian rộng. Cây dễ phát triển tươi tốt, giúp làm đẹp mỹ quan, thanh lọc không khí, cải thiện không gian sống trong lành hơn, đem đến sức khỏe tốt cho gia chủ.

Cây thần tài núi cũng có thể được đặt ở bàn làm việc, đây cũng là vị trí tốt giúp cho công việc của gia chủ phát triển thuận lợi, đường công danh sự nghiệp được suôn sẻ.

Trên đây là lời giải đáp về ý nghĩa của cây thần tài núi trong phong thủy. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn. Bạn có thể tìm kiếm bán cây phát tài núi TP HCM để sở hữu cho mình một chậu cây ưng ý. Hãy truy cập Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm cho bản thân nhiều kiến thức mới nhất nhé!

>>>Tham Khảo Thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN