spot_img
Trang chủPhong thuỷThành Đầu Thổ Là Gì? Bình Giải Chi Tiết Vận Mệnh Thành...

Thành Đầu Thổ Là Gì? Bình Giải Chi Tiết Vận Mệnh Thành Đầu Thổ

Bạn thuộc mệnh Thành Đầu Thổ và đang quan tâm Thành Đầu Thổ là gì, sinh năm nào? Thành Đầu Thổ tương sinh tương khắc với những mệnh nào? Hay chọn màu sắc nào thì hợp với Thành Đầu Thổ? Trong bài viết này, Mogi sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên và khám phá thêm nhiều thông tin khác xung quanh Thành Đầu Thổ. Từ đó, giúp bạn hiểu hơn về nạp âm này và biết cách ứng dụng vào cuộc sống để chiêu tài hút lộc.

Thành Đầu Thổ là gì?

thành đầu thổ
Thành Đầu Thổ là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì nạp âm Thành Đầu Thổ có nghĩa là đất thành trì hay đất thành luỹ. Trong đó:

  • “Thành” mang ý nghĩa là phần tường thành cao, bao bọc lấy đất đai bên trong, giữ vai trò bảo vệ và duy trì sự an toàn cho khu vực bên trong. 
  • “Đầu” mang ý nghĩa là vị trí cao, phía trước.
  • Còn “Thổ” là đất.

Như vậy, giải thích một cách cặn kẽ thì Thành Đầu Thổ nghĩa là phần đất cao trên bề mặt tường thành.

Vì sao Thành Đầu Thổ là mệnh Thổ mạnh nhất?

Theo phân tích của phong thuỷ dựa trên đặc điểm của từng nạp âm trong hành Thổ và các mối quan hệ ngũ hành âm dương thì Thành Đầu Thổ chính là mệnh Thổ mạnh nhất.

Với sự nhiệt luyện của đất nung xây thành và chân trụ vững chắc, Thành Đầu Thổ có thể đương đầu với thân gỗ cứng chắc (Mộc) và chống chọi kiên cường với cung tên, mũi giáo (Kim). Nhờ đó, Thành Đầu Thổ có thể phát huy sức mạnh của mình và trở thành tấm khiên bảo vệ vững chắc cho quốc gia.

thành đầu thổ
Thành Đầu Thổ là nạp âm mạnh nhất trong hành Thổ

Thành Đầu Thổ sinh năm nào?

Những người thuộc mệnh Thành Đầu Thổ sẽ sinh vào những năm sau:

  • Mậu Dần: 1938, 1998, 2058. Với can Mộc thuộc hành Thổ và chi Dần thuộc hành Thổ. Theo mối quan hệ ngũ hành, Mộc khắc Thổ nên tuổi này sẽ có địa chi khắc thiên can.
  • Kỷ Mão: 1939, 1999, 2059. Với can Kỷ thuộc hành Mộc và chi Mão thuộc hành Mộc nên địa chi của tuổi này sẽ khắc thiên can. 
thành đầu thổ
Những người thuộc mệnh Thành Đầu Thổ sẽ thuộc tuổi Mậu Dần và Kỷ Mão

>>> Xem thêm: 1962 Mệnh Gì? Giải Mã Tử Vi Cuộc Đời Người Sinh Năm Nhâm Dần 1962

Ưu – nhược điểm của mệnh Thành Đầu Thổ

Những người thuộc nạp âm Thành Đầu Thổ thường có các ưu và nhược điểm cần phải phát huy và khắc phục như sau:

Ưu điểm:

  • Thành Đầu Thổ là mệnh khá ổn định, đáng tin cậy và kiên định. Những người có mệnh này thường có khả năng tự tin, trực giác và quyết đoán trong các quyết định quan trọng của cuộc sống.
  • Mệnh Thành Đầu Thổ thường có tính cách chân thành, trung thực và cẩn trọng. Họ không thích phô trương hay làm nổi bật bản thân, mà luôn cố gắng giữ cho cuộc sống của mình ổn định và bình an.
  • Những người có mệnh Thành Đầu Thổ thường có tư duy logic, khả năng phân tích và suy nghĩ sâu sắc. Họ là những người tìm kiếm sự hiểu biết và muốn học hỏi để phát triển bản thân.
thành đầu thổ
Người thuộc mệnh Thành Đầu Thổ thường có tư duy logic, khả năng phân tích và tính quyết đoán

Nhược điểm:

  • Mệnh Thành Đầu Thổ có xu hướng thiếu linh hoạt và ít sáng tạo. Họ có thể khó khăn trong việc thích nghi với những thay đổi nhanh chóng và không thích phải làm việc ngoài khả năng của mình.
  • Những người có mệnh Thành Đầu Thổ có thể trở nên quá cố định trong suy nghĩ và hành động. Họ có xu hướng khó thay đổi khi đã quyết định và thường cần phải có sự thuyết phục mạnh mẽ để chấp nhận thay đổi.
  • Mệnh Thành Đầu Thổ cũng có xu hướng trở nên đôi khi quá nghiêm khắc và cứng nhắc, làm cho họ khó có thể làm việc với những người có tính cách khác nhau.
thành đầu thổ
Mệnh Thành Đầu Thổ cũng có xu hướng trở nên đôi khi quá nghiêm khắc và cứng nhắc

Tuy nhiên, những ưu và nhược điểm này chỉ là một số đặc điểm chung của mệnh Thành Đầu Thổ, và không phải tất cả những người có mệnh này đều có tính cách như vậy. Mỗi người đều có những đặc điểm riêng của bản thân và có thể phát triển bản thân để đạt được sự cân bằng và thành công trong cuộc sống.

Bật mí tử vi, vận mệnh của người mệnh Thành Đầu Thổ

Là nạp âm mạnh nhất của hành Thổ, vì vậy Thành Đầu Tổ có đầy đủ đặc trưng về tính cách của hành Thổ. Vậy người mang mệnh Thành Đầu Thổ có tính cách và , tử vi vận mệnh như thế nào?

Tính cách

thành đầu thổ
Người thuộc bản mệnh này thường có tính cách thật thà, trung thực và có mục tiêu sống rõ ràng

Người thuộc bản mệnh này thường có tính cách thật thà, trung thực, sống có nguyên tắc, đề cao chữ tín và luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc được giao. Họ ghét sự lừa dối, lươn lẹo và thiếu trung thực. Vì thế họ thường có xu hướng tránh xa những người có tính cách như vậy vì cho là tốn thời gian.

Mục tiêu trong công việc và cuộc sống của người Thành Đầu Thổ cũng khá rõ ràng. Họ thường có sự cố gắng gấp nhiều lần so với những người khác.

Vì mệnh cách này mang ý nghĩa như “thành trì” bảo vệ kiên cố nên người thuộc mệnh này thường có bản tính chở che và là điểm tựa vững chắc cho người thân dựa vào mỗi khi khó khăn.

Công danh, sự nghiệp

thành đầu thổ
Người thuộc mệnh này sẽ phù hợp hơn với những công việc đòi hỏi tính kỷ luật và độ chính xác cao

Những người mang mệnh cách này ưa thích sự ổn định, nên họ thực sự không thích hợp với những công việc, lĩnh vực yêu cầu, đòi hỏi sự mạo hiểm như kinh doanh hay đầu tư,…

Thay vào đó, họ sẽ phù hợp hơn với những công việc đòi hỏi tính kỷ luật và độ chính xác cao như giám sát, kỹ sư, xây dựng, kế toán, thủ quỹ,… Ngoài ra, họ cũng tương đối phù hợp với những công việc liên quan đến bảo vệ luật pháp, duy trì an ninh, trật tự, quản lý.

>>> Xem thêm: Nam Tả Nữ Hữu Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Và Ứng Dụng Trong Đời Sống

Tình duyên, hôn nhân

thành đầu thổ
Dù đôi khi hơi thiếu lãng mạn nhưng họ là người sống có trách nhiệm và chung thuỷ với nửa kia của mình

Vì có tính cách hơi cứng nhắc nên trong chuyện tình yêu người mệnh Thành Đầu Thổ thường không có nhiều sự lãng mạn. Tuy nhiên, bù lại họ là người sống có trách nhiệm và chung thuỷ với nửa kia của mình.

Đặc biệt, với tính cách cẩn trọng, tỉ mỉ nên họ rất quan tâm đến người yêu và nắm rõ sở thích của đối phương. Nhờ vậy mà đối phương cũng rất cảm động dù có đôi chút thiếu lãng mạn.

Thành Đầu Thổ hợp và khắc mệnh nào?

Để cuộc sống và công việc gặp nhiều suôn sẻ và thuận lợi thì việc lựa chọn người bạn đồng hành, đối tác hợp mệnh là rất quan trọng. Theo quy luật ngũ hành, người mệnh Thành Đầu Thổ sẽ tương sinh với người mệnh Hoả, mệnh Thổ và tương khắc với người mệnh Thuỷ, mệnh Mộc. Cụ thể:

Mệnh hợp

Thành Đầu Thổ hợp mệnh nào? Người thuộc mệnh cách này sẽ hợp với các mệnh sau:

  • Lộ Bàng Thổ: Thành Đầu Thổ khi kết hợp Lộ Bàng Thổ sẽ càng tăng thêm sự bền vững, chắc chắn cho cả hai bên. Hơn nữa các năm tuổi như Kỷ Mão, Canh Ngọ, Mậu Dần, Tân Mùi đều có thiên can tương sinh, địa chi tam hợp. Vì vậy khi hai nạp âm này kết hợp chắc chắn sẽ tạo nên thành công lớn.
thành đầu thổ
Lộ Bàng Thổ và Thành Đầu Thổ khi kết hợp chắc chắn sẽ tạo nên thành công lớn
  • Sơn Đầu Hỏa: Trên thực tế, hai Thành Đầu Thổ và Sơn Đầu Hoả gần như rất ít tương tác với nhau. Tuy nhiên, đây vẫn được xem là mối quan hệ này sẽ cát lợi vì Thành Đầu Thổ cần Hỏa.
  • Ốc Thượng Thổ: Sự kết hợp này tương đối hoà hợp, có sự tương trợ lẫn nhau, giúp tăng cường và phát triển. Đây là một mối quan hệ tốt, đem lại lợi ích cho nhau.
  • Thành Đầu Thổ: Sự kết hợp giữa hai nạp âm này sẽ càng làm gia tăng tính chắc chắn và bền vững. Do đó, đây là mối quan hệ vô cùng cát lợi.
thành đầu thổ
Sự kết hợp giữa hai Thành Đầu Thổ là vô cùng cát lợi
  • Sơn Hạ Hỏa: Dù hai sự vật này gần như không tương tác qua lại nhưng xét về nguyên lý, Hỏa sinh Thổ nên sự kết hợp này vẫn được xem là cát lợi.
  • Bích Thượng Thổ: Đây là một mối quan hệ cát lợi vì có thể hỗ trợ tương đắc cho nhau.
  • Đại Dịch Thổ: Đây cũng là một sự kết hợp cát lợi, có thể mang lại nhiều may mắn, hai bên đều hỗ trợ nhau vô cùng đắc lực.
  • Sa Trung Thổ: Mối quan hệ này cũng làm tăng thêm tính bền vững nên khi kết hợp sẽ mang lại cát lợi, may mắn.
  • Thiên Thượng Hỏa: Thành trì sẽ nhanh chóng trở nên kiên cố và bền vững hơn nếu gặp được nắng to. Vì vậy khi hai nạp âm này kết hợp sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới để đi đến thành công.
thành đầu thổ
Thiên Thượng Hoả và Thành Đầu Thổ khi kết hợp sẽ tạo ra nhiều cơ hội mới để đi đến thành công.

Mệnh khắc

Thành Đầu Thổ khắc mệnh gì hay Thành Đầu Thổ và Bạch Lạp Kim có hợp nhau không? Theo mối quan hệ ngũ hành thì hành Thổ tương khắc với các mệnh Mộc và Kim. Vì vậy nạp âm Thành Đầu Thổ cũng sẽ tương khắc với hầu hết nạp âm thuộc hai bản mệnh này.

Lý giải theo thực tế là do cây cối (Mộc) phát triển là nhờ hút chất dinh dưỡng từ đất (Thổ) khiến cho đất bị mất cân bằng và trở nên cằn cỗi. Đặc biệt, nếu cây cối mọc trên đất thành sẽ làm cho tương thành bị nứt và phá hỏng cấu trúc kiên cố của tường.

Với mệnh Thuỷ, Thành Đầu Thổ dù có kiên cố đến đâu cũng có thể bị suy yếu, ẩm ướt. Đặc biệt, nếu Thuỷ quá mạnh thì Thành Đầu Thổ càng có nguy cơ bị lung lay, sụp đổ.

Ngoài ra, dù Thổ sinh Kim nhưng Thành Đầu Thổ cũng không hợp với các nạp âm thuộc bản mệnh này. Bởi đất thành luỹ không thể tạo ra được các kim loại quý hiếm hay các đồ vật hữu ích cho con người.

thành đầu thổ
Nạp âm Thành Đầu Thổ sẽ tương khắc với hầu hết nạp âm thuộc mệnh Mộc, Thuỷ và Hoả

>>> Xem thêm: Tam hợp tuổi Dần nghĩa là gì? Các con giáp hợp với tuổi Dần để làm ăn

Mệnh Thành Đầu Thổ hợp màu gì? 

Dựa vào mối quan hệ tương sinh tương khắc trong Ngũ hành chúng ta còn có thể xác định được màu tương sinh, màu tương hợp và mà tương khắc với người có bản mệnh Thành Đầu Thổ.

Màu tương hợp, tương sinh

Theo quy luật Ngũ hành ta có Hoả sinh Thổ, vậy nên người thuộc nạp âm này sẽ đặc biệt hợp với các màu thuộc hành Hoả như hồng, cam, tím, đỏ. Những màu sắc này sẽ giúp tăng thêm tính bền vững, kiên cố cho đất thành trì. Nhờ đó mà giả chủ sẽ gặp nhiều may mắn, cát lợi.

Ngoài ra, sử dụng màu vàng hay nâu đất thuộc hành Thổ tương hợp cũng sẽ hỗ trợ cho người mệnh này có thêm nhiều cát lợi.

thành đầu thổ
Bảng màu tương sinh tương khắc trong ngũ hành

Màu tương khắc

Người thuộc mệnh Thành Đầu Thổ nên lưu ý để tránh các màu như đen (Thuỷ), xanh (Mộc) hay trắng (Kim). Đây là những màu tương khắc với người mệnh này và sẽ làm giảm đi năng lượng, sinh xuất.

Vì vậy khi xây nhà, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn sơn nhà những màu sắc tương sinh, tương hợp để nhận thêm nhiều phúc khí. Hạn chế các trắng, xám, xanh vì dù đẹp nhưng lại khắc bản mệnh và có thể khiến tài lộc, sức khỏe của gia đình bị sinh xuất.

Mệnh Thành Đầu Thổ hợp với hướng nhà nào?

thành đầu thổ
Mệnh Thành Đầu Thổ sẽ hợp với các hướng chính nam, tây nam và chính bắc, đông bắc

Theo văn hoá phương Đông, chọn hướng hợp phong thuỷ là rất quan trọng. Điều này sẽ ảnh hưởng đến tài lộc, may mắn và sức khoẻ của gia chủ. Theo tìm hiểu của Mogi thì người mệnh Thành Đầu Thổ sẽ hợp với các hướng chính nam, tây nam và chính bắc, đông bắc.

Hướng chính nam, tây nam sẽ giúp cho người mệnh này đón nhận nhiều vận khí, tài lộc. Trong khi đó, hướng chính bắc, tây bắc lại giúp hoá giải nhiều tai ương, giúp gia chủ có cuộc sống êm ấm, bình yên, vô sự.

Một số vật phẩm phong thủy hợp với mệnh Thành Đầu Thổ

thành đầu thổ
Thạch anh tóc vàng là một trong những loại đá phong thuỷ hợp với người Thành Đầu Thổ

Có rất nhiều vật phẩm, phụ kiện phong thuỷ giúp đem lại nhiều cát lợi và may mắn cho người mệnh Thành Đầu Thổ như cầu phong thuỷ, vòng trầm đeo tay,… Tuy nhiên, bạn cần phải quan tâm và chú ý đến màu sắc của phụ kiện đó, vì điều này sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh và phong thuỷ của chủ nhân.

Người thuộc mệnh cách này có thể sử dụng các loại đá như thạch anh tóc vàng, thạch anh đỏ, hồng ngọc, mã não đỏ,…

Trên đây là những thông tin tổng quan nhất về mệnh Thành Đầu Thổ mà Mogi muốn gửi đến ban. Hy vọng nội dung trên đã giúp bạn hiểu hơn về mệnh cách này và biết cách ứng dụng vào đời sống để nhận được nhiều tài lộc, phúc khí. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều kiến thức hữu ích khác.

>>> Tham khảo thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN