spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Quốc Ấn Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Quốc Ấn Trong...

Sao Quốc Ấn Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Quốc Ấn Trong Tử Vi

Sao Quốc Ấn là một trong những sao quan trọng trong tử vi và được coi là biểu tượng của quyền lực, địa vị, công danh và tài lộc. Ngôi sao này có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của mỗi người, đặc biệt là khi đóng tại cung Mệnh hoặc các cung khác. Trong bài viết này, hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu về ý nghĩa, cách xác định và cách an sao Quốc Ấn trong tử vi.

Tổng quan về sao Quốc Ấn

Sao Quốc Ấn thuộc ngũ hành Thổ là một quý tinh tọa tại vị trí tam hợp với sao Lộc Tồn. Ngôi sao này mang đặc tính của sự cai quản, địa vị cao sang, thể hiện quyền chức của đứng đầu. Quốc Ấn chính là biểu tượng “ấn của vua ban” – là quyền lực to lớn mà ơn trên ban cho.

Tổng quan về sao Quốc Ấn
Người có sao Quốc Ấn trong bản mệnh là người oai phong, mạnh mẽ

Sao Quốc Ấn là một trong bốn sao thuộc Binh Hình Tướng Ấn (Phục Binh, Thiên Hình, Tướng Quân, Quốc Ấn) sẽ giúp thuận lợi cho con đường khoa bảng, văn chương, công danh sự nghiệp. Người sở hữu sao Quốc Ấn có thể trở thành lãnh đạo lớn của một tập thể nhiều người, có quyền đưa ra những quyết định quan trọng và dẫn dắt tập thể đến thành công.

Tổng quan về sao Quốc Ấn
Người này sẽ có tài điều binh khiển tướng

Ngoài ra, sao Quốc Ấn cũng chủ về sự đỗ đạt, thi cử hanh thông. Những ai sở hữu sao Quốc Ấn sẽ thi đỗ điểm cao, giữ chức vụ quan trọng trong lớp/ trường. Nếu thêm cát tinh như Cáo, Khoa, Xương Khúc, Long Phượng thì còn nhận được nhiều sự quý mến, tin tưởng và tán thưởng từ thầy cô, bạn bè, nhận được nhiều phần thưởng trong học tập.

Xem thêm: Ý Nghĩa Của Sao Đại Hao Tại Mệnh & Tại Các Cung Trong Tử Vi Phong Thủy

Ý nghĩa sao Quốc Ấn tại Mệnh

Sao Quốc Ấn tại Mệnh là một trong những vị trí tốt nhất của sao này, bởi vì nó thể hiện được sự cao quý, quyền uy, địa vị xã hội cao của người sở hữu. Tùy thuộc vào hành của sao Quốc Ấn mà sẽ mang những ý nghĩa khác nhau về tướng mạo, tính cách, vận mệnh và phúc thọ.

Ý nghĩa về tướng mạo

Ý nghĩa về tướng mạo
Tướng mạo cao quý, mạnh mẽ của đấng đại trượng phu

Người có sao Quốc Ấn tại Mệnh sẽ có tướng mạo đẹp, uy nghi, sang trọng, phong thái quân tử. Người này có khuôn mặt tròn, đôi mắt sáng, dáng mũi cao, miệng rộng và dáng người cao lớn, khỏe mạnh.

Ý nghĩa về tính cách

Ý nghĩa về tính cách
Tính cách quyết đoán, chính trực

Những ai sở hữu sao Quốc Ấn tại Mệnh đều có tính cách nghiêm túc, trung thực, chính trực, có trách nhiệm với tất cả các khía cạnh trong cuộc sống từ công việc, tình cảm đến gia đình. Bên cạnh đó, họ còn có tài lãnh đạo, quản lý và lập kế hoạch cực tốt. Với tấm lòng nhân ái, biết quan tâm, giúp đỡ người khác, những người này thường nhận được nhiều sự yêu quý từ mọi người xung quanh.

Xem thêm: Ý Nghĩa Sao Đế Vượng Tại Mệnh Và Tại Các Cung Chi Tiết Nhất

Ý nghĩa về vận mệnh

Ý nghĩa về vận mệnh
Gặp nhiều may mắn trên con đường công danh sự nghiệp

Một vận mệnh “đại cát” đang chờ đợi những ai có sao Quốc Ấn tọa ở Mệnh. Những người này sẽ gặp được nhiều cơ hội, may mắn, thành công trong sự nghiệp và cả tài lộc. Họ sẽ sống một đời giàu sang, phú quý và được nhiều người kính trọng, ngưỡng mộ. Ngoài ra, con cháu trong nhà được nuôi dạy thành tài và luôn hướng về cội nguồn luôn là niềm tự hào và hạnh phúc lớn nhất dành cho những ai sở hữu sao Quốc Ấn ở vị trí này.

Ý nghĩa về phúc thọ

Ý nghĩa về phúc thọ
Cuộc sống êm đềm, gia đạo hạnh phúc

Về phúc thọ, sao Quốc Ấn tại Mệnh thường mang lại cho chủ nhân một sức khỏe tốt, ít gặp bệnh tật, tai ương. Những người này có thể có một cuộc sống an nhàn, thoải mái, vui vẻ đón nhận một cái chết thanh thản, được người đời nhớ thương, phụng thờ.

Xem thêm: Sao Lực Sĩ Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Đặc Điểm & Ý Nghĩa Của Sao Lực Sĩ

Sao Quốc Ấn và các bộ sao khác

Sao Quốc Ấn không chỉ có ý nghĩa riêng lẻ mà còn có sự tương quan, tương tác với các sao khác trong tử vi. Tùy thuộc vào sự hợp, xung mà sẽ hình thành nên các bộ sao khác nhau, từ đó ta có thể luận giải sao Quốc Ấn sẽ có những ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến cuộc sống của một người. Dưới đây là một số bộ sao phổ biến liên quan đến sao Quốc Ấn:

  • Binh Hình Tướng Ấn: bộ sao gồm Phục Binh, Thiên Hình, Tướng Quân, Quốc Ấn biểu thị cho quyền lực, địa vị cao và khả năng lãnh đạo thiên bẩm. Người có bộ sao này thường có sự nghiệp thành công, danh vọng lớn, được nhiều người kính trọng, ngưỡng mộ. Tuy nhiên, họ cũng có thể gặp nhiều khó khăn, thử thách, gặp tiểu nhân hãm hại trong cuộc sống.
  • Quốc Ấn – Lộc Tồn: tượng trưng cho sự giàu có, phú quý, đặc biệt là có nhiều điền sản, bất động sản đắt giá. Những ai may mắn sở hữu bộ sao này này thường có cuộc sống sung túc, ấm no, gặp nhiều may mắn trong chuyện làm ăn.
  • Quốc Ấn – Thái Dương: sao Thái Dương đại diện cho đức tính thông minh, sáng tạo và khả năng học hỏi nhanh, “học 1 biết 10”. Những người có bộ sao này thường có sự nghiệp liên quan đến văn chương, nghệ thuật vô cùng rộng mở và xán lạn.
Sao Quốc Ấn và các bộ sao khác
Quốc Ấn – Thái Dương: Có năng khiếu nghệ thuật bẩm sinh
  • Quốc Ấn – Thái Âm: sự yêu thương, quan tâm luôn là ấn tượng của hầu hết những ai sở hữu bộ sao này trong mắt mọi người xung quanh. Họ có tính cách tốt bụng và đặc biệt là biết dung hòa những cá tính khác nhau trong một tập thể. Vì thế họ thích hợp làm việc trong các lĩnh vực thiện nguyện, tình nguyện, giáo dục, y tế hoặc tôn giáo.
  • Quốc Ấn – Tướng Quân: cặp sao Tướng Quân Quốc Ấn chủ về đường sự nghiệp công danh. Có cặp sao này trong lá số thì chủ nhân là người có quyền cao chức trọng, có khả năng điều binh khiển tướng.
Sao Quốc Ấn và các bộ sao khác
Quốc Ấn – Tướng Quân: Người có tài lãnh đạo và khả năng quản lý xuất sắc

Xem thêm: Ý Nghĩa Sao Trực Phù Tại Mệnh Và Các Cung Khác Trong Tử Vi

  • Quốc Ấn – Thiên Cơ: người sở hữu bộ sao này sinh ra đã mang sẵn vận mệnh may mắn, luôn gặp được nhiều cơ hội tốt cũng như giúp sức từ người khác. Cuộc sống sẽ không trải qua quá nhiều sóng gió và tương đối yên bình.
  • Quốc Ấn – Thiên Lương: dù là ai sở hữu cặp sao Quốc Ấn – Thiên Lương đi nữa thì sự nổi tiếng và danh tiếng sẽ nhanh chóng kéo đến. Người có bộ sao này thường có sự nghiệp thành công trong lĩnh vực liên quan đến giải trí, nghệ thuật, chính trị.
  • Quốc Ấn – Thiên Tướng: biểu hiện cho tính cách mạnh mẽ, quyết đoán của người làm chủ, làm tướng.
Sao Quốc Ấn và các bộ sao khác
Quốc Ấn – Thiên Tướng: Người oai phong, lẫm liệt có khả năng làm chủ, làm lãnh đạo
  • Quốc Ấn – Thiên Lại: tượng trưng cho sự khéo léo, tài trí và khả năng giao tiếp tuyệt đỉnh. Người có bộ sao này sẽ thành công trong công việc kinh doanh, thương mại, luật pháp,… những công việc đòi hỏi khả năng thuyết phục tốt.
  • Quốc Ấn – Thiên Đức: là người có tính tình hiền lành, tốt bụng và biết quan tâm chia sẻ với mọi người xung quanh. Ai sở hữu bộ sao này trong lá số tử vi sẽ có vận mệnh êm đềm kéo dài cho đến hết hậu vận.
  • Quốc Ấn – Thiên Rơi: đây là sự kết hợp không được may mắn vì nó biểu hiện cho sự rủi ro, tai ương và thử thách trong cuộc sống. Sự nghiệp của người có cặp sao này thường không gặp suôn sẻ mà gian nan, trắc trở, phải tự thân lập nghiệp.
  • Quốc Ấn – Thiên Hỷ: đại diện cho niềm vui, tiếng cười thế nên người có bộ sao này thường có cuộc sống khá năng động, gặp gỡ và có nhiều mối quan hệ bên ngoài.
  • Quốc Ấn – Thiên Khốc: đây là bộ sao biểu thị cho sự oán hận, bạo lực, có nhiều thù địch trong cuộc sống. Người có cặp sao này thích hợp làm việc trong ngành quân sự, cảnh sát.
  • Quốc Ấn – Thiên Sứ: là đại diện cho sự thông minh, sáng suốt và trí tuệ hơn người.

Xem thêm: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Sao Quốc Ấn và các bộ sao khác
Quốc Ấn – Thiên Sứ: Người học sâu hiểu rộng, khả năng đỗ đạt khi thi cử
  • Quốc Ấn – Thiên Việt: biểu thị cho sự thăng tiến, phát triển vì thế những người có bộ sao này sẽ gặt hái được nhiều thành công trong công việc.
  • Quốc Ấn – Thiên Quý: những ai có Quốc Ấn và Thiên Quý trong lá số tử vi sẽ nổi bật với năng khiếu nghệ thuật cũng như mắt thẩm mỹ vô cùng tinh tế. Họ có nhiều góc nhìn độc đáo cho một vấn đề vì thế thường được đảm nhận như nhân vật chủ chốt cho các ý tưởng sáng tạo.
Sao Quốc Ấn và các bộ sao khác
Quốc Ấn – Thiên Quý: Có năng khiếu nghệ thuật và mắt thẩm mỹ tinh tế
  • Quốc Ấn – Thiên Quan: biểu thị cho sự trách nhiệm to lớn, người có cặp sao này sẽ có vai trò và nhiệm vụ quan trọng trong một tổ chức hoặc nhóm.
  • Quốc Ấn – Thiên Phú: đây là những đại diện cho chủ nghĩa “xê dịch”, yêu thích sự tự do, phóng khoáng.

Xem thêm: Sao Thanh Long Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác Chuẩn Xác Theo Tử Vi

Ý nghĩa sao Quốc Ấn tại các cung

Sao Quốc Ấn không chỉ mang nhiều ý nghĩa tại cung Mệnh mà còn vô vàn ý nghĩa tại các cung khác trong tử vi. Tùy thuộc vào vị trí của sao Quốc Ấn sẽ quyết định cuộc sống, gia đình, hôn nhân, con cái, tài chính, sự nghiệp, sức khỏe,… của một người tốt hay xấu. Dưới đây là một số ý nghĩa của sao Quốc Ấn tại các cung:

Quốc Ấn tại cung Phụ Mẫu

Quốc Ấn tại cung Phụ Mẫu
Con cái hiếu thảo và quan tâm đến cha mẹ

Sao Quốc Ấn tại cung Phụ Mẫu biểu thị người có cha mẹ quý hiển, địa vị cao, quyền lực lớn. Vì thế họ có thể được cha mẹ yêu thương, quan tâm, nhận được sự giáo dục tốt từ gia đình. Các mối quan hệ với cha mẹ và anh chị em trong nhà cũng vô cùng hòa hợp, không có quá nhiều xung đột. 

Quốc Ấn tại cung Phu Thê

Quốc Ấn tại cung Phu Thê
Vợ chồng mặn nồng, đời sống tính cảm viên mãn, hạnh phúc

Tọa tại vị trí cung Phu Thê, sao Quốc Ấn cho thấy một mối quan hệ tốt tình cảm vợ chồng hòa hợp, hạnh phúc. Sao Quốc Ấn cung Phu Thê là một điềm lành đối với những ai sở hữu.

Xem thêm: Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa, Các Tuổi Phạm Thái Tuế Trong Năm 2023

Quốc Ấn tại cung Tử Tức

Quốc Ấn tại cung Tử Tức
Con cái thành đạt, hiển vinh, được nhở con cái

Người sở hữu sao Quốc Ấn cung Tử Tức sẽ nhận được nhiều phúc đức từ con cháu. Con cái thành đạt, hiển vinh yêu thương và hiếu thảo với cha mẹ.

Quốc Ấn tại cung Tài Bạch

Quốc Ấn tại cung Tài Bạch
Người có nhiều tài sản, may mắn trong đường tiền tài

Người có sao Quốc Ấn tại cung Tài Bạch có tài lộc dồi dào, giàu có và cuộc sống sung túc. Họ có thể kiếm được nhiều tiền và tích góp tài sản nhờ vào quyền lực, công danh của mình. Tuy nhiên, cần lưu ý đến vấn đề chi tiêu để tránh ảnh hưởng đến tài chính cá nhân. Sự hào phóng, rộng rãi khiến họ nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến từ nhiều người.

Xem thêm: Sao Nguyệt Đức Là Gì? Bật Mí Chi Tiết Ý Nghĩa Hung Cát Tại Các Cung Mệnh

Quốc Ấn tại cung Quan Lộc

Quốc Ấn tại cung Quan Lộc
Giữ chức vụ cao trong tổ chức hoặc doanh nghiệp

Sao Quốc Ấn cung Quan Lộc thể hiện là người luôn có chức vụ, quyền uy trong công việc và học tập. Người này hay được nhận vị trí lãnh đạo, quản lý một tập thể, càng hội nhiều cát tinh trong lá số thì chức vụ đó càng lớn. Bên cạnh đó, chuyện học hành thi cử thường thuận lợi, dễ được đề tên bảng vàng, học bổng, khen thưởng.

Quốc Ấn tại cung Tật Ách

Sao Quốc Ấn ở cung Tật Ách cho thấy đây là người có khả năng giải trừ tai họa, bệnh tật, ốm đau. Họ thường tin tưởng vào các vấn đề tâm linh, thờ cúng. Nếu trong cung mệnh hội nhiều sao Tâm Linh thì dễ có căn bên Tứ Phủ.

Quốc Ấn tại cung Thiên Di

Quốc Ấn tại cung Thiên Di
Người phò tá cho sếp, lãnh đạo

Quốc Ấn tại cung Thiên Di có nghĩa là người ra ngoài hay được ở gần các vị lãnh đạo, quan chức lớn. Nếu có Tả Hữu tại Mệnh, Quan thì dễ làm thư ký, trợ lý cho sếp.

Xem thêm: Luận Về Sao Liêm Trinh – Ý Nghĩa Chi Tiết Về Sao Liêm Trinh Trong Tử Vi

Quốc Ấn tại cung Nô Bộc

Cung Nô Bộc là cung biểu thị cho nhân viên, đồng nghiệp, bạn bè, đối tác và những người phụ thuộc. Quốc Ấn tại cung Nô Bộc có nghĩa là người có nhiều người thân cận giúp đỡ, và phục vụ. Người này có thể là một lãnh đạo, quản lý hay chủ doanh nghiệp, có khả năng điều hành, chỉ đạo người khác.

Quốc Ấn tại cung Nô Bộc
Được nhiều người kính trọng, nể phục

Bên cạnh đó, họ cũng có nhiều bạn bè, đồng nghiệp và đối tác tốt, hỗ trợ lẫn nhau. Tuy nhiên, cần phải cẩn thận về việc bị ganh ghét, đố kỵ, hay phản bội bởi những người xung quanh. Nếu có sao xấu xung khắc hay hợp với Quốc Ấn, người này có thể gặp nhiều phiền toái, tranh cãi.

Quốc Ấn tại cung Điền Trạch

Khi sao Quốc Ấn tọa tại vị trí cung Điền Trạch sẽ mang đến nhiều vận may về đất đai, nhà cửa và bất động sản. Người sở hữu sao Quốc Ấn tại đây thường có duyên làm việc trong lĩnh vực bất động sản, nông nghiệp,…

Xem thêm: Sao Phượng Các Là Gì? Luận Giải Đặc Điểm & Ý Nghĩa Của Sao Phượng Các

Quốc Ấn tại cung Phúc Đức

Quốc Ấn tại cung Phúc Đức
Người có tấm lòng nhân ái. đức độ

Cung Phúc Đức có sao Quốc Ấn biểu thị là người có nhiều phúc lộc, hạnh phúc và đức độ. Đây là người thường xuyên thực hiện các hoạt động thiện nguyện và đóng góp cho cộng đồng. Người này sẽ có nhiều niềm vui, an lạc, bình an trong cuộc sống đồng thời được nhiều người kính trọng, yêu mến. 

Quốc Ấn tại cung Huynh Đệ 

Quốc Ấn tại cung Huynh Đệ 
Người có anh em, bạn bè giúp đỡ lúc hoạn nạn

Cung Huynh Đệ là cung biểu thị cho anh chị em, bạn bè. Nếu có sao Quốc Ấn tại cung Huynh Đệ nghĩa là người này có nhiều anh chị em, bạn bè, đồng môn sẵn sàng chia sẻ, giúp đỡ khi gặp khó khăn.

Xem thêm: Sao Đẩu Quân Là Gì? Ý Nghĩa Sao Đẩu Quân Tại Mệnh Và Tại Các Cung

Cách an sao Quốc Ấn

Ý nghĩa sao Quốc Ấn nhập hạn
Cách an sao Quốc Ấn

Sao Quốc Ấn khi xung khắc hoặc hợp với những sao xấu, nó sẽ biến thành sao hại và mang lại nhiều phiền toái cho chủ nhân. Vì vậy, bạn cần phải biết cách an sao Quốc Ấn để hóa giải những điều xấu, tăng cường những điều tốt trong lá số tử vi. Cách an sao Quốc Ấn dựa theo can chi của năm sinh, cụ thể như sau:

  • Can Giáp: an sao tại Tuất.
  • Can Ất: an sao tại Hợi.
  • Can Bính, Mậu: an sao tại Sửu.
  • Can Đinh, Kỷ: an sao tại Dần.
  • Can Canh: an sao tại Thìn.
  • Can Tân: an sao tại Tỵ.
  • Can Nhâm: an sao tại Mùi.
  • Can Quý: an sao tại Thân.

Xem thêm: Sao Tang Môn Là Gì? Ý Nghĩa Tại Sao Tang Môn Các Mệnh Trong Tử Vi

Ý nghĩa sao Quốc Ấn nhập hạn

Khi sao Quốc Ấn nhập hạn, nghĩa là sao này đóng tại cung hạn của lá số tử vi sẽ mang lại những ảnh hưởng tốt cho đương số. Bạn sẽ có cơ hội thăng tiến, đỗ đạt, được phong chức, tặng huy chương. Bản mệnh có số giữ trọng trách lớn trong doanh nghiệp, thi cử đỗ đạt cao, công danh vinh hiển.

Sao Quốc Ấn là ngôi sao mang đến nhiều ý nghĩa may mắn cho những ai sở hữu. Trên đây là toàn bộ thông tin thú vị về ngôi sao này được Mogi tổng hợp. Hy vọng bạn đã có thêm thật nhiều kiến thức hữu ích và đừng quên đón chờ thêm nhiều nội dung hấp dẫn về chủ đề phong thủy, mua bán nhà đất tại Mogi.vn nhé!

Xem thêm:

Tuyết Ân
Tuyết Ân
Tuyết Ân - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN