spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Đường Phù Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Tại Các...

Sao Đường Phù Là Gì? Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Tại Các Cung Khác

Đường Phù là một sao tốt được an theo vị trí của sao Lộc Tồn trên bản đồ tử vi. Vậy cụ thể sao Đường Phù là gì và vai trò của nó thay đổi thế nào khi tọa tại cung mệnh và các cung khác? Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay trong bài viết về sao Đường Phù sau đây. 

Tổng quan về sao Đường Phù

Sao Đường Phù hay còn được gọi là Đường Phủ là một ngôi sao nhỏ, được an theo vị trí của sao Lộc Tồn. Ngôi sao này được liệt kê vào nhóm sao quý, là cát tinh đại diện cho những điều tốt lành về vấn đề đất đai. Ngoài ra, đây còn là sao chủ về các may mắn, tước lộc. Dù không phải là ngôi sao lớn và ít được biết đến, tuy nhiên Đường Phù vẫn là sao có vai trò và những ảnh hưởng nhất định trong cuộc đời một người khi xuất hiện trong lá số tử vi. 

Vị trí sao Đường Phù

Theo tài liệu Tử Vi Đẩu Số Tân Biên do Vân Đằng – Thái Thứ Lang biên soạn thì nếu tính từ vị trí của Lộc Tồn, sao Đường Phù được cho là nếu tính từ cung thứ nhất theo vòng ngược chiều kim đồng hồ đến cung thứ tám sẽ là vị trí của Đường Phù. Vị trí an sao này phụ thuộc vào Thiên Can năm sinh bởi vì sao lớn là Lộc Tồn cũng được an theo cách đó. 

Sao Đường Phù
Tổng quan về sao Đường Phù

Tính chất sao Đường Phù

Theo đó, sao Đường Phù trong tử vi được cho một trong những quý tinh trong tử vi và thuộc hành Mộc. Sao này sẽ chủ về sự thanh lịch, các điều may, vận tốt trong đường công danh, sự nghiệp của chủ mệnh. Ý sâu hơn của sao này là đương số có thể cầu công danh, làm việc gì liên quan đến tiền tài, sự nghiệp cũng có phần thuận lợi hơn. 

Sao Đường Phù
Đường Phù ở cung Huynh Đệ anh em thường gắn bó, yêu thương, có học thức

Ý nghĩa các sao khác đối với sao Đường Phù

Không chỉ có ý nghĩa khi nằm một mình, Đường Phù khi kết hợp với các sao khác sẽ mang những ý nghĩa và tác động khác nhau đến vận mệnh của một người. Ý nghĩa của một số sao khác đối với sao Đường Phù là: 

  • Sao Bạch Hổ là một trong những sao có tác động mạnh mẽ và trực tiếp đến sao Đường Phù. Do đó, nếu Bạch Hổ chiếu Đường Phù thì dễ gặp đến luật pháp, kiện tụng, nếu tốt thì là người uy quyền ở chốn công đường, nếu không thì đương số dễ dính đến kiện tụng.
  • Nếu tổ hợp Đường Phù, Bạch Hổ mà gặp thêm Địa Võng thì đương số dễ gặp phải kiện tụng oan sai. Sẽ xấu hơn nữa nếu gặp phải Thiên Khốc, đây sẽ là nỗi oan trời xanh không thấu. Nếu các trường hợp kể trên mà gặp phải Kỵ Đà, Kỵ Hình và Kiếp Không thì càng không thể tránh khỏi hoàn cảnh éo le.
  • Đường Phù mà gặp Hỷ Thần thì sẽ sớm nhận được tin mừng về chuyện đất cát, điền sản.
  • Phượng Các và Đường Phù là tổ hợp chủ về sự tự hào, hãnh diện về nhà cửa, công trình của bản thân.
  • Hoa Cái chiếu sao Đường Phù thì đương số là người có tài ăn nói, có nhà đẹp và sang trọng, khiến người người trầm trồ.
  • Địa Võng chiếu sao Đường Phù thì đương số dễ gặp phải thị phi, nói không thành có, gièm pha ra vào.
  • Tử Vi mà chiếu đến sao Đường Phù thì uy nghiêm, kiêu hãnh được ẩn sâu bên trong, chờ người tỏa sáng, đương số có khí chất, quyền uy.
  • Gặp Thiên Phủ thì đương số ăn nói ngọt ngào, được lòng người nghe.
Sao Đường Phù
Ý nghĩa các sao khác đối với Đường Phù

Ý nghĩa sao Đường Phù tại Mệnh

Sao Đường Phù ở cung Mệnh thì đương số dễ là người có phong thái, quyền uy, bề ngoài chính trực, ngay thẳng hơn người. Dù hoàn cảnh kinh tế thế nào, đương số vẫn có thần thái sang trọng, quý phái hơn người. Đây cũng là điểm đặc biệt của các quý tinh tại Mệnh, góp phần tạo ra khí chất, phong thái cho đương mệnh. 

Tuy nhiên, nếu gặp phải các sao Bạch Hổ hay sát tinh cùng tọa mệnh thì đương số dễ gặp phải kiện tụng, lao lý, thậm chí là tù tội nếu không có các cát tinh khác đồng cung hỗ trợ. 

Sao Đường Phù
Ý nghĩa sao Đường Phù tại Mệnh

>>>Đọc thêm: Sao Cự Môn Là Gì? Ý Nghĩa Sao Cự Môn Theo Phong Thuỷ

Ý nghĩa sao Đường Phù tại các Cung khác

Tại mỗi cung khác nhau, sao Đường Phù sẽ tác động đến đương mệnh theo những cách khác nhau, đặc biệt là khi kết hợp cùng các quý tinh và sát tinh khác. 

Tại cung Phụ Mẫu

Sao Đường Phù ở cung Phụ Mẫu thì cha mẹ thường là người hiền lành, ưa thanh nhàn, tự tại, không tranh với đời. Cha mẹ sẽ là những người có cốt cách, phong thái cao sang hơn người. Trường hợp có nhiều cát tinh cùng hội tụ tại Phụ Mẫu, cha mẹ sẽ thường là người có quan có chức, gia cảnh giàu sang, quý tộc, cuộc sống khá giả, thịnh vượng.

Sao Đường Phù
Ý nghĩa sao Đường Phù ngụ cung Phụ Mẫu

Tại cung Phu Thê

Sao Đường Phù ở cung Phu Thê thì phối ngẫu thường là người học cao hiểu rộng, có bằng cấp. Họ sẽ là người có xuất thân danh giá, được dạy dỗ duyên dáng, lễ phép. Tuy nhiên, nhưng có một khuyết điểm là hơi lười biếng trong việc chăm sóc con cái, cửa nhà.

Nếu cung Phu Thê hội tụ nhiều cát tinh thì phối ngẫu thường đạt được quan chức, được nhiều người biết đến, nể phục, gia cảnh danh giá. Ngược lại, nếu cung Phu Thê có nhiều sát tinh thì vợ hoặc chồng dễ là người lười biếng, ăn xổi ở thì, chăm ăn biếng làm, không có thành tựu về học thức, sự nghiệp và có thể dính đến vòng lao lý.

Sao Đường Phù
Sao Đường Phù cung Phu Thê

Xem thêm: Sao Thiếu Dương Là Gì? Luận Giải Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Các Cung Khác

Tại cung Tử Tức

Nếu sao Đường Phù ở cung Tử Tức thì con cái của đương số sẽ là những đứa trẻ thông minh, được cha mẹ vô cùng yêu thương, bảo bọc. Đây sẽ là những đứa trẻ được dạy dỗ tốt về mặt lễ nghĩa, gia giáo, cư xử tinh tế, nhã nhặn nhưng không thích làm việc nhà.

Trong trường hợp cung Tử Tức có Đường Phù mà hội các sát hay bại tinh thì dễ sau này con cái sẽ lười nhác, dù học tập hay sự nghiệp đều không có sự phấn đấu hay thành tựu, không cẩn thận có thể dính đến kiện tụng, tù tội.

Sao Đường Phù
Cung Tử Tức có sao Đường Phù con cái sẽ thông minh, duyên dáng

>>>Đọc thêm: Sao Hoa Cái Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Cung Mệnh Trong Tử Vi

Tại cung Tài Bạch

Nếu sao Đường Phù ở cung Tài Bạch mà có sao Đường Phù thì đương số dễ dàng kiếm được tiền tài, con đường tiền bạc luôn hanh thông, dễ dàng. Công việc của đương số dễ chủ về việc đầu óc, nhẹ nhàng, ít phải lao động tay chân nhưng vẫn có thể kiếm được nhiều tiền.

Tại cung Quan Lộc

Nếu có sao Đường Phù cư cung Quan Lộc, đương số là người có đường sự nghiệp hanh thông, sẽ rạng danh, nổi tiếng trong lĩnh vực đó. Họ sẽ sớm chứng minh được vai trò của mình và giữ được vị trí quan trọng trong tổ chức, cơ quan. Công việc của đương số dễ liên quan đến các cơ quan chức quyền, thi hành pháp, trong khi làm việc thường phải đi lại ở những nơi quyền quý, cao sang. Nhìn chung, họ sẽ là những người làm việc thiên về đầu óc, cao quý trong xã hội.

Sao Đường Phù
Cung Quan Lộc có sao Đường Phù thì sự nghiệp hanh thông

Tại cung Tật Ách

Vì là quý tinh nên khi cư cung Tật Ách, đương số ít khi đau ốm, nếu có thì cũng chỉ là bệnh nhẹ hoặc sớm gặp thầy gặp thuốc, nhanh chóng được chữa khỏi. Tuy nhiên, những người có Đường Phù ở Tật Ách dễ vướng phải vòng lao lý, kiện tụng bởi bản tính ham ăn lười làm, thích tận hưởng. Điều này sẽ được thể hiện vô cùng rõ ràng nếu cung Tật Ách còn gặp phải các sát tinh khác.

Sao Đường Phù
Ý nghĩa sao Đường Phù ở cung Tật Ách

Tại cung Thiên Di

Sao Đường Phù ở cung Thiên Di thì đương số khi ra ngoài thường được quý nhân quan tâm, giúp đỡ. Những người họ gặp gỡ, quen biết thường là người sang trọng, có chức quyền, cao quý trong xã hội.

Sao Đường Phù
Sao Đường Phù cư cung Thiên Di

Đọc thêm: Lông Mày Lá Liễu: Tướng Số Và Cách Sở Hữu Lông Mày Lá Liễu Chi Tiết

Tại cung Nô Bộc

Người có sao Đường Phù cư tại cung Nô Bộc thì thường có nhiều bạn bè, bằng hữu tốt, giúp đỡ lẫn nhau. Bạn bè thường là những người có danh chức, gia thế. Trong trường hợp có các sát tinh hội tụ thì bạn bè dễ có người bị tù tội, kiện tụng, việc làm không được ngay thẳng.

Sao Đường Phù
Cung Nô Bộc có sao Đường Phù thì có nhiều bạn bè tốt

Tại cung Điền Trạch

Việc mua bán đất đai, nhà cửa sẽ rất thuận lợi nếu đương số có sao Đường Phù cư cung Điền Trạch. Thêm vào đó, nhà của đương số dễ có vị trí đắc địa, to lớn, rộng rãi, bề thế. Trong trường hợp Điền Trạch hội tụ thêm các sao Dưỡng, Đường, Cự, Tam Hóa thì đương số có nhà cao cửa rộng, ở gần trung tâm, đường lớn, gần các cơ quan công quyền.

Sao Đường Phù
Có sao Đường Phù cư Điền Trạch thì nhà cao cửa rộng

Tại cung Phúc Đức

Cung Phúc Đức mà có sao Đường Phù thủ tọa thì đương số được nhờ phúc đức của tổ tiên, được ông bà giúp đỡ nên cả đời thuận lợi, may mắn. Trong họ hàng đương số sẽ có người làm quan, có quyền cao chức trọng, nhà cửa bề thế. Trong dòng họ của đương mệnh thường có nhà thờ tổ được xây dựng đẹp đẽ, sang trọng và uy nghi, mồ mả tổ tiên được chăm sóc kỹ lưỡng, mồ yên mả đẹp, vị trí tốt cho phong thủy.

Sao Đường Phù
Sao Đường Phù cư Phúc Đức thì số được nhờ phúc tổ tiên

Sao Đường Phù khi vào các hạn

Sao Đường Phù đi vào hạn mà gặp sát tinh, bại tinh thì dễ vướng đến các vấn đề pháp luật, nặng thì kiện tụng, tù tội mà nhẹ thì bị kiểm tra giấy tờ, sổ sách như thuế, nộp phạt hay vi phạm các pháp luật bị phạt nhẹ. Trong trường hợp có các cát tinh hội tụ cùng sao Đường Phù thì vạn sự thuận lợi, công danh, tiền bạc, tình duyên đều không gặp cản trở.

Sao Đường Phù
Sao Đường Phù khi đi vào hạn dễ vướng mắc pháp luật

Mogi.vn đã vừa cùng bạn tìm hiểu về sao Đường Phù cũng như vai trò, ý nghĩa của sao này trong các vị trí khác nhau trên lá số tử vi. Đừng quên ghé qua website mỗi ngày để tìm hiểu thêm nhiều tin tức thú vị khác về phong thủy, bất động sản, giá nhà đất cùng nhiều chủ đề hấp dẫn khác bạn nhé!

>>>Đọc thêm:

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN