spot_img
Trang chủPhong thuỷMùi Là Con Gì? Người Sinh Năm Mùi Hợp Hướng Nào, Màu...

Mùi Là Con Gì? Người Sinh Năm Mùi Hợp Hướng Nào, Màu Nào?

Trong 12 con giáp thì Mùi là con gì? Sinh vào năm bao nhiêu và tử vi cho người tuổi Mùi sẽ như thế nào? Năm nay, có nhiều người cho rằng người tuổi mùi sẽ bước vào thời kỳ đỉnh cao, đầu tư luôn sinh lời, làm ăn phát triển, tình duyên được như nguyện ước. Vậy thật ra mùi là con gì? Mời bạn đọc cùng Mogi theo dõi thông qua bài viết dưới đây nhé!

Mùi là con gì
Mùi là con gì trong 12 con giáp

Dê là một loại đông vật từ xa xưa đã tồn tại trong tự nhiên và sau đó được con người mang về và thuần hóa để trở thành các vật nuôi gia súc. Vai trò của loài vật này đó là cung cấp thịt, da, sữa và diệt trừ cỏ dại.

Khái niệm mùi là con gì
Khái niệm mùi là con gì

Quay lại với người thuộc tuổi Mùi (kể cả nam và nữ) thường là những người có lối sống chan hòa, yêu thương, có lòng vị tha cao cả, chăm chỉ, biết lắng nghe và thích hỗ trợ mọi người xung quanh.

Người tuổi Mùi sinh năm bao nhiêu?

Sau khi đã biết rõ mùi là con gì, thì vẫn có nhiều người vẫn chưa biết rõ được tuổi Mùi là những năm nào hoặc tuổi dê sinh năm bao nhiêu. Sau khi tính toán kết hợp giữa Thiên Can Địa Chi ngũ hành và thay đổi của 12 con giáp lần lượt qua từng năm thì các chuyên gia phong thủy đã đưa ra danh sách người tuổi mùi (tuổi dê) sẽ sinh ra vào các năm, cụ thể là:

Năm sinh Theo Thiên Can Địa Chi  Tuổi theo 12 con giáp
1955 và 2015 Ất Mùi
1907 và 1967 Đinh Mùi
1919 và 1979 Kỷ Mùi
1931 và 1991 Tân Mùi
1943 và 2003 Quý Mùi
Tuổi Mùi sinh năm nào
Mùi là con gì – Các năm sinh của người tuổi Mùi

Người tuổi Mùi mệnh gì?

Bên cạnh việc tìm hiểu về tuổi Mùi là con gì và người tuổi con dê sinh năm bao nhiêu thì ta sẽ khám phá thêm về mệnh. Có một sự thật đó chính là không phải cứ cùng tuổi Mùi thì ai cũng có cung mệnh giống nhau. Dưới đây sẽ là bảng danh sách cung mệnh của người thuộc tuổi mùi.

Năm sinh Can Chi + Tuổi theo 12 con giáp Cung mệnh
1955 và 2015 Ất Mùi Kim
1907 và 1967 Đinh Mùi Thủy
1919 và 1979 Kỷ Mùi Hỏa
1931 và 1991 Tân Mùi Thổ
1943 và 2003 Quý Mùi Mộc
Tuổi Mùi mệnh gì
Mùi là con gì – Mệnh của người tuổi con dê

>>>Xem thêm: Ngày Vía Quan Âm Bồ Tát Là Ngày Nào? Văn Khấn Ngày Vía Quan Âm Chuẩn Nhất

Tính cách người tuổi Mùi theo từng năm

Tuổi Ất Mùi 1955

Có nhiều người hỏi rằng Ất Mùi sinh năm bao nhiêu? Câu trả lời sẽ là năm 1995. Đôi nét dễ hiểu về tính cách của người tuổi này là:

  • Nam và nữ thuộc tuổi Ất Mùi thường là những người hiền hòa, thoải mái và hào phóng với mọi người xung quanh, luôn có những quy tắc riêng cho bản thân mình.
  • Trong công việc, họ giữ được cái đầu lạnh khi bắt buộc đưa ra những quyết định quan trọng, bên cạnh đó thái độ làm việc luôn cầu tiến, hoạt bát và có gu thẩm mỹ nhất định nên người tuổi Ất Mùi gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp.
Tuổi Ất Mùi 1955
Mùi là con gì – Tuổi Ất Mùi 1955

Tuổi Đinh Mùi 1967

Đinh Mùi có tính cách chung là can đảm và đầy sự kiêu hãnh, tự tin. Những người này rất biết cách nhìn nhận vấn đề theo chiều hướng tích cực và hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, với trực giác vô cùng nhạy bén và khả năng giao tiếp thượng thừa thì người tuổi Đinh Mùi luôn được mọi người xung quanh tin tưởng. Hơn nữa, bản chất hào phóng và nhiệt tình thì Đinh Mùi sẽ dốc hết sức mình để giúp đỡ bạn.

Tuổi Đinh Mùi 1967
Mùi là con gì – Tuổi Đinh Mùi 1967

>>>Xem thêm: TOP 25+ Quà Tân Gia Nhà Mới Chuẩn Phong Thuỷ Mang Lại May Mắn Cho Gia Chủ

Tuổi Kỷ Mùi 1979

Đa phần người tuổi Kỷ Mùi 1979 là người hướng nội nên có đời sống nội tâm vô cùng sâu sắc, mạnh mẽ và có bản lĩnh nhiều hơn so với các tuổi Mùi khác. Họ cần phải học được cách cân bằng cảm xúc của bản thân vì họ khá nóng nảy, luôn luôn sẵn sàng đối đầu với những người mà đi ngược lại ý kiến riêng của họ mà không quan tâm đến hậu quả sẽ ra sao.

Tuổi Kỷ Mùi 1979
Mùi là con gì – Tuổi Kỷ Mùi 1979

Tuổi Tân Mùi 1991

Tính cách chung của người tuổi Tân Mùi đó là:

  • Cởi mở, chu đáo, tâm lý và đa phần là người biết yêu thương bản thân cũng như yêu thương mọi người xung quanh
  • Biết hưởng thụ cuộc sống, không quá để tâm đến lời người khác và vô cùng bộc trực.

Những tính cách này giúp cho Tân Mùi có nhũng mối quan hệ vô cùng chất lượng, đường công danh – sự nghiệp cũng từ đây mà đi lên như diều gặp gió. Nhưng bên cạnh đó, thì vì tính cách thẳng thắn nên cũng có nhiều lúc gây ra sự tổn thương cho người đối diện, nên người tuổi Tân Mùi cần tiết chế lại thì sẽ tốt hơn.

Tuổi Tân Mùi 1991
Mùi là con gì – Tuổi Tân Mùi 1991

Tuổi Quý Mùi 2003

Có nhiều bạn đọc hỏi rằng “Quý Mùi sinh năm bao nhiêu và tính cách của họ như thế nào?”. Câu trả lời chính là năm 2003, đây chính là năm sinh của những người tuổi Quý Mùi. Đặc biệt, tính cách của họ vô cùng nhạy bén cùng khả năng quan sát tốt kèm theo đó là năng suất làm việc hiệu quả.

Tuy nhiên, đôi khi họ lại vô cùng chủ quan đối với các công việc làm thường xuyên, phớt lờ lời nói của người khác nên xảy ra một số hậu quả không đáng có. Nên điều lưu ý cho người thuộc tuổi Quý Mùi đó là cần phải cẩn thận hơn nữa và tiếp thu ý kiến của mọi người nhiều hơn để có thể hoàn thiện bản thân tốt nhất.

Tuổi Quý Mùi 2003
Mùi là con gì – Tuổi Quý Mùi 2003

Tuổi Ất Mùi 2015

Tính cách của các bạn thuộc tuổi Ất Mùi 2015 thì khá hiền lành, nhạy cảm, thân thiện và có phần hay e thẹn. Trong cuộc sống hằng ngày, luôn luôn không ngừng cố gắng hoàn thiện bản thân, quyết làm việc đến nơi đến chốn. Và có thể nói đây là một năng lực vô cùng đặc biệt của người tuổi Ất Mùi 2015, nếu bạn thuộc tuổi này thì hãy nhớ rằng luôn phải nổ lực hết mình đấy nhé.

Tuổi Ất Mùi 2015
Mùi là con gì – Tuổi Ất Mùi 2015

Người tuổi mùi hợp với màu nào?

Dưới đây là danh sách màu sắc hợp với người tuổi Mùi, các bạn cùng tham khảo ngay nhé:

Tuổi – Mệnh Màu Tương Sinh Màu Tương Khắc
Ất Mùi – mệnh Kim Vàng hoặc Nâu Đất Đỏ – Tím – Cam
Quý Mùi – mệnh Mộc Đen hoặc Xanh Biển Trắng – Xám – Nâu
Đinh Mùi – mệnh Thủy Trắng – Xanh – Xám Vàng hoặc Nâu Đất
Kỷ Mùi – mệnh Hỏa Xanh lá – Xanh ngọc bích Xanh Biển hoặc Đen
Tân Mùi – mệnh Thổ Đỏ – Cam – Tím Xanh Lá Cây
Màu hợp với tuổi mùi
Mùi là con gì? Màu hợp với tuổi mùi

Tam hợp, tứ hành xung người tuổi Mùi

Như vậy, đã phần nào tìm hiểu xong mùi là con gì, cũng như tướng số của người tuổi mùi. Ở phần này, Mogi sẽ nêu rõ cụ thể các con giáp liên quan đến tam hợp cũng như tứ hành xung mà người thuộc tuổi Mùi cần phải đọc kỹ và ghi nhớ. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi.

Tam hợp tuổi Mùi

Trong 12 con giáp thì sẽ có những con giáp hợp với nhau, tương trợ và khi kết hợp thì sẽ gắn kết với nhau làm nên những chuyện lớn và hầu như sẽ gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Người tuổi Mùi khi muốn lựa chọn một đối tượng để hợp tác làm ăn, hôn nhân, sinh con thì nên chọn theo 3 con giáp này, lần lượt đó là Mão-Mùi-Hợi.

Tam hợp của tuổi Mùi
Mùi là con gì – Tam hợp của tuổi Mùi

Tứ hành xung tuổi Mùi

Sau khi chúng ta đã tìm hiểu về tam hợp của người tuổi Mùi thì sẽ có thêm một câu hỏi được đặt ra nữa đó là vậy tuổi mùi kỵ tuổi gì? Theo các chuyên gia về phong thủy luận rằng những người thuộc tuổi Mùi nên hạn chế hợp tác, kết hôn, làm ăn với các tuổi tứ hành xung bao gồm có Sửu-Thìn-Mùi-Tuất bởi vì:

  • Người tuổi Mùi sẽ xung khắc trong làm ăn, kinh doanh đối với người tuổi Sửu
  • Người tuổi Mùi sẽ khó có thể đi đến kết hôn với người mang tuổi Thìn
  • Người tuổi Mùi không hợp với người tuổi Tuất khi đầu tư, xây dựng phát triển sự nghiệp

Vì vậy, bạn đọc cần lưu ý kỹ bên cạnh việc tìm hiểu về tuổi Mùi là con gì thì ta cần phải nắm rõ về tam hợp và tứ hành xung đối với những người thuộc con giáp thứ 8 trong danh sách 12 con giáp.

Tứ hành xung của tuổi Mùi
Mùi là con gì – Tứ hành xung của tuổi Mùi

Người tuổi Mùi hợp với ai trong tình duyên?

Tính cách của người tuổi Mùi khi yêu luôn muốn sự lãng mạn, tinh tế, dễ dàng thấu hiểu và có một chút nhạy cảm. Vì vậy họ được xem là mẫu người điển hình của gia đình. Theo các chuyên gia về phong thủy, nhận thấy rằng khi kết đôi giữa người tuổi dê và các tuổi dưới đây sẽ giúp cho cả 2 người thăng hoa trong tình yêu và có thể tiến tới hôn nhân viên mãn. Bao gồm các tuổi: Ngọ – Hợi – Mão.

Tình duyên người tuổi mùi
Mùi là con gì? Tình duyên người tuổi mùi

>>>Xem thêm: Tam hợp tuổi Dần nghĩa là gì? Các con giáp hợp với tuổi Dần để làm ăn

Người tuổi Mùi làm ăn với tuổi nào hợp?

Câu hỏi tiếp theo được đặt ra đó là: tuổi Mùi hợp với tuổi nào khi làm ăn hoặc đầu tư. Căn cứ theo sự vận hành của ngũ hành và can chi thì người thuộc các tuổi dê sẽ hợp với các tuổi khác bao gồm là:

  • Mệnh Kim như Ất Mùi cần phải làm ăn với tuổi Nhâm Thìn, Quý Tỵ, Giáp Thân
  • Mệnh Mộc của Quý Mùi sẽ có thể phù hợp để hợp tác với Ất MÃo, Giáp Dần, Bính Ngọ
  • Mệnh Thủy như Đinh Mùi nên hợp tác với các tuổi như Tân Mão, Kỷ Dậu, Giáp Ngọ
  • Mệnh Hỏa của Kỷ Mùi chọn lựa đối tác để làm ăn gồm Canh Dần, Mậu Thân, Mậu Tuất
  • Mệnh Thổ như Tân Mùi nên làm ăn chung với Canh Tuất, Quý Dậu, Tân Hợi
Các tuổi hạp làm ăn với tuổi Mùi
Mùi là con gì – Các tuổi hạp làm ăn với tuổi Mùi

Tuổi mùi hợp với hướng nhà phong thủy nào?

Sau khi đã tìm hiểu tất tần tật về mùi là tuổi con gì và những tuổi hợp cạ với người cầm tinh con dê. Thì ở phần cuối cùng, Mogi bật mí thêm cho bạn thông tin rất cần thiết về phương hướng của ngôi nhà làm sao chuẩn phong thủy dành cho người tuổi Mùi:

Ất Mùi
  • Các hướng lần lượt sẽ là Đông Nam, Bắc và Đông.
  • Đây được xem là các hướng giúp cho chủ nhân hanh thông trong công việc làm ăn, kinh doanh, đầu tư. Song đó thì gia đình luôn hạnh phúc, con cái hiếu thảo.
Đinh Mùi
  • Hướng Đông Bắc và Tây Bắc sẽ là lựa chọn tốt nhất cho người thuộc tuổi này.
  • Giúp gia chủ có thể thu hút nhiều tài vận, các mối quan hệ xung quanh được duy trì và mở rộng, con cái đỗ đạt – thành tài.
Kỷ Mùi
  • Người thuộc tuổi Kỷ Mùi nên chọn hướng Đông và Bắc để “an cư lạc nghiệp”.
  • Đây là hướng giúp gia chủ cầu về đường gia đạo lúc nào cũng hạnh phúc, sức khỏe luôn dồi dào và sự nghiệp thăng tiến
Tân Mùi
  • Đông Bắc và Đông Nam là hai hướng mà người tuổi Tân Mùi cần lựa chọn để sắp xếp hướng xây dựng nhà sao cho hợp phong thủy nhất
Quý Mùi
  • Hướng sẽ hợp với người có tuổi Quý Mùi đó là Tây Nam và Tây Bắc.
  • Những hướng này có thể nói là cực tốt giúp gia chủ trong việc làm ăn tấn tới, kinh doanh đại phát.
Hướng phong thủy hợp với tuổi Mùi
Mùi là con gì? Hướng phong thủy hợp với tuổi Mùi

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Cây Văn Phòng Để Bàn Mang Đến Tài Lộc, May Mắn – Giải Mã Theo Phong Thủy

Lời kết

Bài viết đã được Mogi chia sẻ cho bạn đọc vô cùng chi tiết về chủ đề về mùi là con gì cũng như các thông tin liên quan đến tuổi mùi sinh năm bao nhiêu hay con dê là tuổi gì. Hy vọng bạn đã nắm được rõ về việc mùi làm con gì, cũng như hiểu được về tuổi của bản thân mình hoặc những người xung quanh bạn, từ đó có thể cân nhắc đưa ra những nhận định đúng đắn trong cuộc sống như tình cảm, làm ăn, phong thủy.

Đừng quên ghé vào trang Mogi.vn để cập nhật thêm những bài viết mới liên quan đến nhiều khía cạnh như kiến thức bất động sản, lời khuyên, luật nhà đất,… được đăng tải thường xuyên mỗi ngày.

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN