spot_img
Trang chủPhong thuỷTOP 29+ Quà Tân Gia Nhà Mới Chuẩn Phong Thuỷ Mang Lại...

TOP 29+ Quà Tân Gia Nhà Mới Chuẩn Phong Thuỷ Mang Lại May Mắn Cho Gia Chủ

Tân gia là một trong những phong tục tập quán đặc biệt quan trọng của người Việt Nam. Vì vậy khi nhận được lời mời đến bữa tiệc tân gia, chắc hẳn mọi người đều có chung suy nghĩ mua quà tân gia nhà mới để mừng cho niềm vui của gia chủ. Những món quà tân gia nhà mới phải vừa có sự độc đáo, phù hợp lại vừa thể hiện được tấm lòng của người tặng. Cùng Mogi tham khảo những ý tưởng quà tân gia ý nghĩa dưới đây để lựa chọn được gợi ý phù hợp nhất cho bạn.

Vì sao nên chú trọng chọn quà tân gia nhà mới hợp phong thuỷ?

Tân gia là một sự kiện quan trọng, thường được tổ chức sau khi xây dựng xong một ngôi nhà mới. Thông thường, các bữa tiệc tân gia sẽ được tổ chức tại nhà mới và gia chủ sẽ mời người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đến chung vui.

Tiệc tân gia cũng đánh dấu cho sự thành công và đạt được cột mốc quan trọng của một người trên con đường xây dựng sự nghiệp và tổ ấm gia đình. Do đó, khi được mời tham dự tiệc tân gia, bạn nên chọn những món quà mang ý nghĩa may mắn, thịnh vượng, đại cát đại lợi tặng cho gia chủ. Mà những món quà phong thuỷ thì hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí này. Hơn nữa những món quà phong thuỷ cũng là những món đồ decor trang trí độc đáo và ấn tượng. Vì vậy nếu bạn chưa biết quà tân gia nhà mới nên tặng gì thì những món đồ phong thuỷ dưới đây sẽ là những lựa chọn sáng suốt nhất.

quà tân gia nhà mới
Tân gia là một sự kiện quan trọng của mỗi người

>>> Xem thêm: Kích thước tủ thờ chuẩn phong thủy cho ngôi nhà thêm vượng khí

Những món quà tân gia nhà mới đặc biệt và ý nghĩa

Quà tân gia nhà mới hợp phong thuỷ

Bộ lục bình tranh đĩa

Bộ lục bình tranh đĩa
Bộ lục bình tranh đĩa là một món quà tân gia nhà mới sang trọng

Trang trí nhà mới là việc vô cùng quan trọng, đặc biệt là trang trí phòng khách – bộ mặt của cả căn nhà và cũng là nơi thể hiện phong cách của gia chủ. Thế nên, nếu bạn chưa biết quà tân gia nhà mới nên tặng gì thì những món đồ trang trí cho phòng khách chính là những ý tưởng tuyệt vời.

Bộ lục bình tranh đĩa không phải là một ý tưởng quá mới mẻ nhưng vẫn là sự lựa chọn của nhiều người bởi vẻ đẹp sang trọng mà nó mang lại. Hiện nay, có rất nhiều mẫu bộ lục bình tranh đĩa với đa dạng thiết kế, phong cách, màu sắc. Vì vậy bạn có thể dễ dàng lựa chọn bộ tranh phù hợp cho căn nhà và sở thích của gia chủ.

Mèo thần tài

Mèo thần tài
Mèo thần tài mang ý nghĩa đem đến tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ

Như tên gọi của mình, mèo thần tài với nét mặt tươi cười mang ý nghĩa đem đến tài lộc, may mắn và bình an cho gia chủ. Do đó, mèo thần tài nổi tiếng là quà tặng phong thuỷ được ưa chuộng đặt trong phòng khách của gia đình và cửa hàng. Mua quà tân gia nhà mới – mèo thần tài vừa là lời chúc vừa là món quà trang trí đẹp mắt.

Tranh cửu ngư quần hội

Tranh cửu ngư quần hội
Tranh cửu ngư quần hội cũng là một món quà phong thuỷ ý nghĩa

Tranh cửu ngư quần hội cũng là một món quà phong thuỷ ý nghĩa và rất phù hợp để làm quà tân gia nhà mới. Tranh cửu ngư tượng trưng cho sự sum vầy, đầy đủ, hạnh phúc, ấm no. Cá chép mang ý nghĩa cho sự dư giả, giàu có, tài lộc dồi dào.

Tranh cá chép hoa sen

Tranh cá chép hoa sen
Cá chép hoa sen là một trong những tranh phong thuỷ nổi tiếng

Tranh cá chép hoa sen cũng là một món quà tân gia nhà mới vô cùng độc đáo và ý nghĩa. Bức tranh tượng trưng cho cuộc sống dư giả, đầy đủ và ấm no. mang may mắn, tài lộc và vượng phát cho gia chủ. Bức tranh có để treo trên tường hoặc để bàn đều rất phù hợp. Tranh cá chép hoa sen là món quà tân gia ý nghĩa cho cha mẹ, cấp trên, bạn bè,…

Tranh rồng phú quý

Tranh rồng phú quý
Tranh rồng phú quý mang ý nghĩa thay lời chúc phát đạt, thành công

Trong văn hoá phương Đông, Rồng được xem là linh vật chí tôn biểu tượng may mắn để khai vận phú quý và đón đầu tài lộc, thích hợp để đặt trang trí ở phòng khách và phòng làm việc. Tranh rồng phú quý là quà tặng tân gia nhà mới thích hợp dành cho đối tác hoặc cấp trên thay lời chúc phát đạt, phát lộc.

>>> Xem thêm: Cách bày trí mâm ngũ quả trung thu đẹp và độc đáo nhất

Tranh đôi chim công

Tranh đôi chim công
Tranh đôi chim công mang ý nghĩa hạnh phúc trường tồn, cuộc sống hôn nhân viên mãn

Chim công là biểu tượng của sự hạnh phúc, cuộc sống giàu sang phú quý, như ý cát tường. Vì vậy tranh treo tường đôi chim công rất phù hợp để làm quà tân gia nhà mới. Bởi đây là món quà có thể thay những lời chúc phúc đến gia chủ với ý nghĩa hạnh phúc trường tồn, cuộc sống hôn nhân viên mãn.

Tặng tranh chữ Phúc, Lộc Thọ

Quà tân gia nhà mới - Tranh Phúc Lộc Thọ
Quà tân gia nhà mới – Tranh Phúc Lộc Thọ

Một món quà tân gia không quá đắt nhưng mang nhiều ý nghĩa và tình cảm của người tặng là bộ tranh chữ Phúc, Lộc, Thọ. Bộ tranh thay cho lời chúc của bạn gửi tới chủ nhà với ý nghĩa may mắn, tài lộc và thinh vượng . Ngoài ra bức tranh còn có ý nghĩa nhắc nhở rằng chúng ta khi sống tốt, đặt cái tâm lên hàng đầu từ đó về sau sẽ nhận lại được tài lộc và cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn. 

Cây xanh, tiểu cảnh

Cây xanh, tiểu cảnh
Cây xanh, tiểu cảnh là một món quà tân gia đơn giản

Cây xanh tượng trưng cho sự sinh trưởng, phát triển cũng giống như thông điệp mong cho chủ nhà phát triển thịnh vượng. Mỗi loại cây lại mang những ý nghĩa thông điệp riêng, vì vậy bạn nên tìm hiểu những loại cây mang biểu tượng của sự giàu sang, trường thọ, sức khoẻ.

Thuyền thuận buồm xuôi gió

Thuyền buồm phong thủy
Thuyền buồm phong thuỷ tượng trưng cho thành công trong công việc

Thuyền buồm phong thuỷ tượng trưng cho thành công trong kinh doanh với ý nghĩa thuận buồm xuôi gió trong công việc và chở tài lộc vào nhà. Vì vậy tặng mô hình thuyền thuận xuôi gió làm quà tân gia nhà mới có ý nghĩa chúc gia chủ may mắn, thành công, mọi công việc làm ăn kinh doanh đều được thuận lợi.

Tượng mã đáo thành công

Tượng mã đáo thành công
Tượng mã đáo thành công là một món quà ý nghĩa

Ngựa là linh vật biểu tượng của tài lộc dồi dào, tiền tài thăng tiến và kinh doanh phát đạt. Vì vậy, các tượng ngựa, đặc biệt là tượng mã đáo thành công thường có ngụ ý mọi khó khăn, thử thách đều sẽ vượt qua và gặt hái được thành công. Vì thế, nếu bạn chọn tượng mã đáo thành công để làm quà tặng nhân dịp tân, chắc chắn gia chủ sẽ vô cùng thích thú.

Thiềm thừ phong thuỷ

Thiềm thừ phong thuỷ
Thiềm thừ phong thuỷ là một món quà tân gia nhà mới quen thuộc

Nhắc đến các món quà tặng tân gia phong thuỷ thì không thể bỏ qua tượng thiềm thừ hay còn gọi là cóc ngậm tiền vàng. Trong phong thuỷ, thiềm thừ là linh vật đại diện cho việc thu hút may mắn, chiêu tài đón lộc. Đồng thời, thiềm thừ còn có tác dụng hoá giải những vận hạn bất ngờ đến gia chủ.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách cúng khai trương đầu năm để may mắn cả năm

Tượng Phật Di Lặc

Tượng Phật Di Lặc
Tượng Phật Di Lặc là biểu tượng của hạnh phúc, tiền tài

Tượng Phật Di Lặc hay còn là Phật cười là một trong những biểu tượng của hạnh phúc. Trong phong thuỷ, tượng Phật Di Lặc giúp biến những giận dữ, buồn phiền, căng thẳng hay áp lực thành hạnh phúc. Bên cạnh đó, Phật Di Lặc cũng là biểu tượng của sự hài hoà, niềm vui vô tư. Xoa bụng tượng Phật Di Lặc sẽ mang đến những điều may mắn và tốt lành.

Cây tài lộc dát vàng

Cây tài lộc dát vàng
Cây tài lộc dát vàng có ý nghĩa mang đến may mắn cho gia đình

Cây tài lộc dát vàng hay cây tiền là một trong những món đồ phong thuỷ có khả năng chiêu mộ tài lộc cực tốt. Không những vậy, cây tài lộc còn mang lại ý nghĩa may mắn cho gia đình. Trong công việc, khi được đặt ở phòng làm việc, cây tài lộc còn mang ý nghĩa công việc thuận lợi, phát tài phát lộc. Vì vậy, cây tài lộc dát vàng là món quà tân gia nhà mới mang ý nghĩa may mắn cho gia đình.

Tỳ hưu phong thuỷ

Tỳ hưu phong thuỷ
Tỳ hưu mang ý nghĩa thu hút tiền tài, của cải, mang lại sự may mắn

Dù là thời xa xưa hay ngày nay thì tỳ hưu luôn là linh vật phong thuỷ được rất nhiều người ưa chuộng. Tỳ hưu mang ý nghĩa thu hút tiền tài, của cải, mang lại sự may mắn, trấn giữ nhà cửa, xua đuổi tà mà, hoá giải ngũ hoàng đại sát và đặc biệt là thúc đẩy tình cảm vợ chồng cũng như cải thiện sức khỏe người thân. Vì vậy chọn tỳ hưu phong thuỷ làm quà tân gia nhà mới là rất thích hợp.

Lẵng hoa

Tiệc tân gia cũng rất cần những bó hoa xinh đẹp, tặng hoa có thể giúp cho gia chủ trang trí nhà cửa ở những ngày đầu tiên chuyển đến căn nhà. Để thể hiện sự trang trọng và tỉ mỉ hơn bạn có thể lựa chọn loại hoa có ý nghĩa như hoa hướng dương, hoa đồng tiền, hoa phong lan, hoa hồng,…để làm quà tặng tân gia nhà mới. 

Quà tân gia nhà mới - lẵng hoa
Quà tân gia nhà mới – lẵng hoa

Tặng quà tân gia nhà mới bằng nội thất

Đồng hồ treo tường

Đồng hồ treo tường
Một mẫu đồng hồ treo tường đẹp

Được ví như trái tim ngôi nhà, phòng khách là nơi giữ ấm cho hạnh phúc gia đình và là nơi để gia đình đoàn tụ, sinh hoạt sau một ngày dài. Vì vậy khi chuyển đến nơi ở mới, các gia đình thường có xu hướng sửa sang, trang trí lại phòng khách. Đồng hồ treo tường sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn để làm quà tặng khi đi tân gia nhà mới. Đồng hồ treo tường là vật dụng không thể thiếu trong trang trí nhà, là quà tặng tân gia nhà mới vừa thiết thực vừa độc đáo.

Kệ rượu vang

Kệ rượu vang
Kệ rượu là món quá tân gia nhà mới được nhiều người lựa chọn

Kệ rượu vang là đồ vật không thể thiếu đối với bất kỳ người sành rượu nào. Vì vậy, nếu gia chủ là người thích sưu tầm rượu vang, đây chắc chắn sẽ là món quà rất ý nghĩa. Kệ rượu vang sẽ giúp nâng tầm bộ sưu tập rượu của gia chủ cả về thẩm mỹ lẫn chất lượng.

>>> Xem thêm: Người mệnh Thổ hợp hướng nào để thu hút tài lộc, vượng khí?

Đèn trang trí

Đèn trang trí
Một số mẫu đèn trang trí đẹp

Có thể nói, đèn trang trí là một trong những vật dụng nội thất không thể thiếu trong mỗi ngôi nhà, đặc biệt là những ngôi nhà mới. Vì vậy, tặng đèn trang trí làm món quà tân gia nhà mới không chỉ ý nghĩa mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

Bộ dụng cụ pha trà

Bộ dụng cụ pha trà
Bộ dụng cụ pha trà phù hợp với gia chủ thích uống trà

Đây có thể là món quà đặc biệt dành riêng cho những người có sở thích thưởng trà và uống trà. Những năm gần đây, văn hoá trà đạo đang dần phổ biến ở nước ta, do đó với những người yêu thích nét văn hoá này hoặc những người lớn tuổi thì bạn có thể lựa chọn quà tân gia nhà mới là bộ dụng cụ pha trà. Đây chắc chắn sẽ là món quà độc đáo và ý nghĩa với gia chủ.

Ti vi

Quà tân gia nhà mới - Tivi
Quà tân gia nhà mới – Tivi

Tivi là món đồ không thể thiếu của gia đình khi chuyển vào nhà mới. nó không chỉ dùng cho việc xem xem , giải trí mà còn tọa ra nơi gia đình có thể sum họp, tận hưởng giây phút thư giãm cùng nhau. Nếu đang không biết chọn món đồ nào làm quà tân gia nhà mới, hãy lựa chọn một chiếc tivi mới với nhiều chức năng hiện đại cho gia chủ nhé. 

Lò vi sóng

Lò vi sóng
Một chiếc lò vi sóng chắc chắn sẽ giúp việc bếp núp của gia chủ dễ dàng hơn

Nếu bạn là người cực kỳ thân thiết với gia chủ thì đồ gia dụng có thể là lựa chọn quà tặng tân gia hàng đầu. Một chiếc lò vi sóng chắc chắn sẽ là một món quà tân gia thiết thực cho chủ nhà trong cuộc sống thường ngày.

Bếp điện

Bếp điện
Tặng bếp điện làm quà tân gia nhà mới giúp gia chủ thuận tiện nấu nướng

Một chiếc bếp điện với thiết kế đẹp, tinh tế mang đến không gian sang trọng và hiện đại cho nhà bếp chắc chắn là một món quà tân gia nhà mới ý nghĩa thiết thực. Ngoài ra, bếp điện còn có nhiều tính năng vượt trội như giữ ấm, nấu nhanh, khoá an toàn,… giúp việc nấu nướng của gia chủ thuận tiện hơn.

Máy lọc không khí

Máy lọc không khí
Máy lọc không khí là một món quà tân gia nhà mới ý nghĩa và thiết thực

Với tình hình ô nhiễm không khí liên tục như hiện nay thì máy lọc không khí chính là món quà độc đáo hơn cả. Máy lọc không khí sẽ giúp cho không khí ngôi nhà mới luôn trong trạng thái trong lành, sạch bụi bẩn, vi khuẩn, bên cạnh đó, nó còn giúp ngôi nhà hiện đại, sang trọng hơn.

>>> Xem thêm: Cách đặt bàn thờ ông Táo sao cho chuẩn phong thủy, hút tài lộc vượng khí

Máy lọc nước

Máy lọc nước
Máy lọc nước cũng là món quà độc đáo trong ngày tân gia

Tương tự như máy lọc không khí, máy lọc nước cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa, nhất là trong tình hình hiện nay, khi ô nhiễm nguồn nước là vấn đề rất khó giải quyết. Lựa chọn máy lọc nước làm quà tân gia nhà mới sẽ giúp gia chủ bảo vệ sức khoẻ gia đình một cách tốt nhất.

Máy pha cà phê

Máy pha cà phê
Máy pha cà phê sẽ giúp việc pha cà phê trong gia đình đơn giản hơn

Máy pha cà phê chắc chắn không chỉ là món quà thích thú các các đấng mày râu mà còn là trợ thủ đắc lực cho cả gia đình mỗi khi nhà có khách hàng muốn quây quần bên nhau mỗi sáng nhâm nhi những tách cà phê nóng hổi.

Bộ chăn ga gối nệm

Bộ chăn ga gối nệm
Bộ chăn ga gối nệm là quà tân gia nhà mới mang ý nghĩa thiết thực

Chăn ga gối nệm là món quà biểu trưng cho sự mới mẻ, vì vậy bạn có thể lựa chọn món đồ này làm quà tân gia nhà mới. Vừa là món quà tiện lợi vừa mang ý nghĩa thiết thực.

Bộ dụng cụ nhà bếp

Bộ dụng cụ nhà bếp
Bộ dụng cụ nhà bếp là món quà tân gia ý nghĩa và thiết thực

Tương tự như lò vi sóng, bộ dụng cụ nhà bếp là món quà tân gia ý nghĩa và thiết thực tiếp theo mà bạn có thể lựa chọn khi đi tân gia. Dù giá trị món quà lớn hay không thì việc tặng đúng thứ gia chủ đang muốn sắm thì đây chắc chắn là một món quà có ý nghĩa.

Máy xay sinh tố

Máy xay sinh tố
Máy xay sinh tố là quà tân gia nhà mới mà nhiều gia chủ yêu thích

Máy xay sinh tố là sản phẩm thể thiếu trong mỗi gia đình. Vì vậy tại sao bạn không thử chọn món đồ này làm quà tân gia nhà mới? Chắc chắn chủ nhà sẽ rất thích thú và nhớ đến bạn mỗi khi sử dụng chúng.

Ghế massage

Nếu bạn có mối quan tâm về sức khỏe thì ghế massage là một lựa chọn hoàn hảo vì sự hữu ích của nó mang lại. Ghế massage là sản phẩm giúp giải stress, mệt mỏi, đau lựng, giúp người dùng cảm thấy thoải mái sau một ngày làm việc. Nó còn giúp tâm trạng được cải thiện hơn, hồi phục về sức khỏe. 

Quà tân gia nhà mới - Ghế massage
Quà tân gia nhà mới – Ghế massage

>>> Xem thêm: Ý Nghĩa Hoa Mẫu Đơn Cực Chi Tiết Cho Phong Thủy Cuộc Sống

Những lưu ý không nên bỏ qua khi tặng quà tân gia nhà mới

Quà nên phù hợp với phong cách thiết kế của nhà mới

quà tân gia nên phù hợp với thiết kế nhà
Quà nên phù hợp với phong cách thiết kế của nhà mới

Bạn hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu ngôi nhà mới mà mình được mời đến dự tiệc tân gia là có phong cách tối giản, cổ điển, retro, hiện đại, hay Bắc u,… để có thể chọn được món quà phù hợp với không gian của ngôi nhà. Món quà phù hợp, đẹp mắt sẽ giúp ngôi nhà thêm phần sang trọng hơn.

Chọn quà phù hợp với gia chủ

Hãy thử nghĩ đến việc tặng một món quà mà gia chủ rất yêu thích, đó có thể là một ý tưởng tuyệt vời khi bạn chọn quà tân gia nhà mới. Bạn có thể dựa vào tính cách, sở thích và tuổi của gia chủ để dễ dàng lựa chọn được món quà mà không mất quá nhiều thời gian và công sức.

Chú ý ngân sách để chọn quà phù hợp

Ngân sách khi chọn quà tân gia
Bạn chỉ cần chọn món quà nào bạn cảm thấy có ý nghĩa, phù hợp và đem lại niềm vui cho người được tặng

Trước khi chọn quà tân gia nhà mới bạn cần xác định được ngân sách cho món quà là bao nhiêu. Bạn không cần quá phân vân việc chọn món quà có giá trị lớn hay giá trị nhỏ. Bạn chỉ cần chọn món quà nào bạn cảm thấy có ý nghĩa, phù hợp và đem lại niềm vui cho người được tặng. Vì đôi khi món quà có giá trị lớn cũng chưa chắc nói lên được sự chân thành của bạn với gia chủ.

Tránh các loại quà sắc nhọn và giấy gói quà tối màu

Các vật sắc nhọn như dao kéo hay giấy gói quà tối màu là những vật được xem là xui rủi, u ám, đen đủi, không may mắn. Do đó khi chọn quà tân gia nhà mới bạn cần lưu ý để tránh tặng các món quà về điều xấu.

Tránh tặng vật nuôi

Những con vật nuôi khi về nhà mới với môi trường khác lạ, đặc biệt là mèo con hay cho con có nguy cơ tử vong rất cao. Khi đó, nếu một nhà mới ở được một thời gian đã có một vài thú cưng chết theo tâm linh là một điều mang lại xui xẻo rất lớn.

Hy vọng với những gợi ý trên đây của Mogi sẽ giúp bạn chọn được món quà tân gia nhà mới đặc biệt và ý nghĩa cho những người thân thiết của mình. Đừng quên tiếp tục theo dõi Mogi.vn để khám phá thêm nhiều kiến thức bổ ích khác.

>>> Tham khảo thêm:

 

Trương Linh
Trương Linh
Mình là Ngọc Linh, hiện đang là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu hiện nay tại Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN