spot_img
Trang chủPhong thuỷTam hợp, tứ hành xung là gì? Tìm tuổi tam hợp 12...

Tam hợp, tứ hành xung là gì? Tìm tuổi tam hợp 12 con giáp

Trong tử vi phong thủy, ắt hẳn bạn đã từng nghe qua đâu đó cụm từ tứ hành xung hay tam hợp tứ hành xung. Đây là một thuật ngữ khá phổ biến, xong nó lại gây khó hiểu đối với những ai chưa từng tìm hiểu về phong thủy, tử vi. Để hiểu hơn về thuật ngữ này, mời bạn đọc cùng Mogi tham khảo ngay thông tin chia sẻ sau đây.

Tam hợp là gì?

Trong phong thủy có 12 con giáp: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. 12 con giáp này sẽ được phân chia ra thành 4 nhóm, mỗi nhóm tương ứng với 3 con giáp có sự tương đồng về tính cách, quan điểm, lối sống, vận mệnh được gọi là “Tam hợp”.

tứ hành xung tam hợp
Các tuổi thuộc tam hợp trong 12 con giáp

>>>Tham khảo thêm: Thiên Y Là Gì? Ý Nghĩa, Cách Xác Định Hướng Thiên Y Trong Phong Thủy

Tứ hành xung là gì?

Tứ hành xung là những con giáp khi sinh ra đã xung khắc với nhau.

Họ có bản mệnh, tính cách, quan điểm, lối sống trái ngược nhau. Điều này thể hiện rất rõ qua những cuộc làm ăn, những lần gặp gỡ không thuận lợi, những cuộc cãi vã, lớn tiếng, tranh chấp có thể sẽ xảy ra.

Trong tử vi phong thủy, người ta sẽ chia ra 3 nhóm tứ hành xung sau:

  • Nhóm 1: Dần – Thân – Tỵ – Hợi.
  • Nhóm 2: Thìn – Tuất – Sửu – Mùi.
  • Nhóm 3: Tý – Ngọ – Mão – Dậu.
tam hợp tứ hành xung là gì
Sơ đồ tứ hành xung qua đường kẻ màu xanh

Các tuổi tam hợp trong 12 con giáp

Hiểu về tam hợp, có lẽ vấn đề mà nhiều người quan tâm nhất lúc này là những con giáp tam hợp với nhau. Với 12 con giáp, người ta sẽ chia ra 4 nhóm Tam hợp sau:

Tam hợp Hỏa cục: Dần – Ngọ – Tuất

Đây là nhóm độc lập. Những người trong nhóm này yêu thích sự tự do, phóng khoáng, đơn độc. Họ thích khám phá cuộc sống xung quanh và yêu mến những chuyến du lịch. Họ sống tự chủ, độc lập và không thích dựa dẫm bất kỳ ai.

Với người nhóm này, tuổi Dần sẽ có sự mạnh mẽ, tháo vát, đôi khi hơi nóng nảy. Nhưng điều đó sẽ được át chế bởi sự nhẹ nhàng, ân cần của tuổi Tuất. Tuy nhiên, dù tự chủ, độc lập và kiên cường thì nhóm tam hợp này vẫn có điểm yếu. Đó là sự “cả thèm chóng chán”. Điều này khiến họ mất phương hướng, đặc biệt là trong những quyết định quan trọng.

Tam hợp Hỏa cục: Dần - Ngọ - Tuất
Tam hợp Hỏa cục: Dần – Ngọ – Tuất

Tam hợp Mộc cục: Hợi – Mão – Mùi

Đây là nhóm ngoại giao. Những người trong nhóm này thường có khả năng giao tiếp, ứng xử tốt. Họ khéo léo ăn nói trong mọi tình huống. Đặc biệt xử lý những câu chuyện bế tắc.

Với nhóm tam hợp này, khi họ với nhau sẽ tạo ra kỳ tích. Mão là người nhanh nhẹn, Hợi lại rất chăm chỉ, còn Mùi lại thân thiện, dễ mến. Những đức tính ấy khi được bộc lộ cùng tài khéo ăn khéo nói, chắc chắn sẽ vượt qua được nhiều thử thách trong cuộc sống.

tam hợp và tứ hành xung
Các con giáp hợp nhau

Tam hợp Thủy cục: Thân – Tý – Thìn

Đây là nhóm kiên trì. Họ có thái độ kiên quyết, sự kiên cường và ý chí khi đấu tranh cho lợi ích của mình. Nhóm người này thường hành động nhiều hơn nói. Họ tin rằng, những gì biểu hiện ra thực tế sẽ giúp họ chứng minh được nỗ lực và quyết tâm của mình. Thế nên, khi 3 con giáp ThânThìn kết hợp với nhau sẽ thấy trước được sự thành công.

Tuy nhiên, chính những đức tính ấy lại khiến họ bị người khác lợi dụng và cho là điều hiển nhiên. Những con giáp trong nhóm này nên lưu ý vấn đề trên.

Tam hợp Thủy cục: Thân - Tý - Thìn
Tam hợp Thủy cục: Thân – Tý – Thìn

Tam hợp Kim cục: Tỵ – Dậu – Sửu

Đây là nhóm tri thức. Họ có sự nhạy bén, thông minh và rất lanh lợi. Những người nhóm Tam hợp Kim cục: TỵDậu Sửu thường yêu thích các công việc liên quan đến phân tích, đánh giá. Nhiều người cũng rất thích tưởng tượng, suy nghĩ. Vì thế không ít các ban nhạc, họa sĩ, nghệ sĩ đã thành công với công việc nghệ thuật của mình.

Thế nhưng những gì được bộc lộ ra bên ngoài đôi khi lại khiến nhóm tam hợp này gặp rắc rối. Một số người xung quanh sẽ thấy họ lố lăng, quá tự tin và không biết kiềm chế bản thân.

tứ hành xung tam hợp
Các con giáp thuộc tam hợp kim cục

Trên đây là những chia sẻ của Mogi về tam hợp tứ hành xung. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về những thuật ngữ này. Đồng thời bạn có thể áp dụng điều ấy vào chính cuộc sống của mình để hôn nhân bền vững, công việc thuận lợi. Tại Mogi, những tin tức hữu ích về phong thủy sẽ còn được cập nhật hàng ngày. Hãy truy cập trang thường xuyên để xem thêm nhiều thông tin mới nhất nhé.

>>>Xem thêm:

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN