spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMách Bạn Cách Đuổi Cóc Ra Khỏi Nhà Đơn Giản Mà Hiệu...

Mách Bạn Cách Đuổi Cóc Ra Khỏi Nhà Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Cóc là loài động vật với bề ngoài trông khá đáng sợ, hơn nữa chúng cũng mang nhiều mầm bệnh đến cho con người. Vậy khi cóc vô nhà thì chúng ta nên sử dụng cách đuổi cóc ra khỏi nhà như thế nào cho an toàn, đảm bảo sẽ không gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người? Cùng Mogi tìm hiểu ngay các cách đuổi cóc an toàn và hiệu quả.

Tại sao cần đuổi cóc ra khỏi nhà?

Nhiều người theo hướng tâm linh nên khi thấy cóc vào nhà, họ thường đắn đo cóc vào nhà có nên đuổi đi hay không và cũng không dám áp dụng những cách đuổi cóc ra khỏi nhà để loại trừ chúng. Tuy nhiên, một lời khuyên cho bạn là nên tìm cách đuổi cóc ra khỏi nhà càng nhanh càng tốt vì những lý do sau:

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Tìm cách đuổi cóc ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn và sức khỏe

Giảm thiểu rủi ro mầm bệnh

Cóc là loài động vật sống ở những nơi ẩm thấp, không vệ sinh. Hơn nữa, bản thân của loài cóc cũng mang rất nhiều mầm bệnh. Nếu không nhanh chóng tìm cách đuổi cóc ra khỏi nhà, để chúng ẩn náu trong nhà bạn quá lâu sẽ dễ gây ra nhiều mầm bệnh tai hại.

Vì vậy, nên đuổi cóc ra khỏi nhà để giảm thiểu những rủi ro về mầm bệnh cho bạn và cho người thân của bạn.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Giảm thiểu đi những mầm bệnh mà cóc mang đến

Xem thêm: Mách Bạn Các Cách Đuổi Ong Ra Khỏi Nhà An Toàn Và Hiệu Quả

Tạo môi trường sống an toàn, thoải mái

Nếu môi trường sống của bạn không xuất hiện những con cóc sần sùi, đáng sợ lại mang theo nhiều mầm bệnh thì chắc chắn bạn sẽ trở nên khỏe mạnh và thoải mái hơn khi được sống trong bầu không khí trong lành.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
ĐUổi cóc ra khỏi nhà giúp không gian sống trở nên sạch sẽ hơn

Những dấu hiệu cho thấy trong nhà có cóc

Nếu như bạn nhận thấy những dấu hiệu sau xuất hiện trong không gian sống của nhà bạn thì bạn nên tìm cách đuổi cóc ra khỏi nhà ngay, vì chắc chắn nhà bạn đang là nơi sinh sống của những con cóc. Bạn có thể phát hiện ra đang có cóc ở trong nhà bạn thông qua các dấu hiệu sau:

Tiếng kêu của cóc vào ban đêm

Cóc là một loài động vật thường hoạt động nhiều vào thời gian buổi tối, khi mà mọi người đã chìm vào giấc ngủ. Chính vì vậy, khi chúng xuất hiện ở trong nhà của bạn thì bạn chắc chắn có thể dễ dàng nghe được những âm thanh từ tiếng kêu của chúng, những âm thanh đó vô cùng ồn ào và khiến cho bạn cảm thấy khó chịu. Và đây chính là dấu hiệu cho bạn biết trong nhà bạn đang có cóc và hãy tìm cách đuổi cóc ra khỏi nhà của bạn.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Cóc thường có tiếng kêu lớn vào ban đêm

Mùi hôi thối kì lạ

Mùi hôi thối kì lạ cũng là một trong những dấu hiệu cho bạn biết cóc đã xuất hiện trong ngôi nhà của bạn. Hãy tìm cách đuổi cóc ra khỏi nhà ngay vì mỗi nơi mà cóc đi qua lại sẽ để lại cho ngôi nhà bạn mùi hôi khó chịu, ví dụ như những góc tủ, bàn ghế hoặc các góc khuất trong nhà.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Những nơi cóc đi qua thường có mùi hôi thối

Xem thêm: Những Cách Đuổi Bồ Hóng Nhanh Chóng, Hiệu Quả Và An Toàn Nhất

Vết chân của cóc trên tường hoặc sàn nhà

Các dấu vết chân cóc ở trên sàn nhà hoặc ở chân tường là dấu hiệu cho bạn biết cóc đã xuất hiện ở nhà bạn. Bạn có thể nhìn thấy các vết bẩn, phân cóc hoặc những mảnh vụn ở các góc khuất hay ở gần nguồn thức ăn.

Khi bạn nhìn thấy những dấu hiệu này thì hãy tìm cách đuổi cóc ra khỏi nhà nhanh chóng và các cách đuổi cóc ra khỏi nhà thì sẽ được Mogi giới thiệu ở trong các phần tiếp theo.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Cóc sẽ để lại những vết chân

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà nhanh chóng

Dưới đây là tổng hợp một số cách đuổi cóc nhái ra khỏi nhà rất hiệu quả mà bạn có thể áp dụng để sử dụng đuổi cóc cho ngôi nhà của mình.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Những cách đuổi cóc ra khỏi nhà nhanh chóng

Sử dụng lá tre, cây xanh và tỏi

Bạn có biết góc rất ghét các mùi thơm từ cây xanh, lá tre hay mùi tỏi. Chính vì vậy cách đuổi cóc ra khỏi nhà đơn giản mà bạn có thể nghĩ đến đó là sử dụng những bộ rễ cây xanh hoặc lá tre, tỏi để tạo thành một hàng rào chắn ngay lối qua lại hay chắn ở các khe hở ở trong nhà. Hơn nữa, đối với tỏi, bạn có thể cắt nhỏ và đặt tỏi ở những nơi mà chúng thường xuất hiện, chúng sẽ cảm thấy khó chịu mà rời đi.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Sử dụng lá tre để đuổi cóc rất hiệu quả

Xem thêm: Cách Đuổi Gián Bằng Mẹo Dân Gian Cực Hiệu Quả, Đơn Giản Mà An Toàn

Sử dụng ánh sáng và âm thanh

Mẹo đuổi cóc ra khỏi nhà tiếp theo mà Mogi muốn giới thiệu đó chính là sử dụng ánh sáng và âm thanh để đuổi cóc. Nghe có cách đuổi cóc ra khỏi nhà này có vẻ lạ nhưng thật sự rất hiệu quả đấy. Cóc là những con vật rất sợ ánh sáng cũng như tiếng ồn.

Vậy nên bạn có thể sử dụng máy chiếu sáng hoặc đèn pin để chiếu ánh sáng trực tiếp vào những nơi mà chúng ở hay những nơi mà cóc thường xuất hiện. Bên cạnh đó, bạn có thể tạo âm thanh ồn bằng cách sử dụng những máy phát âm thanh để đuổi cóc.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Sử dụng ánh sáng và âm thanh để phá hủy nơi ẩn náu của cóc

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà này chỉ hiệu quả trong các trường hợp mà cóc xuất hiện không quá nhiều và chúng không gây ảnh hưởng quá lớn đến cho cuộc sống của bạn. Đối với các trường hợp khó khăn hơn thì bắt buộc bạn phải sử dụng các phương pháp khoa học để can thiệp.

Sử dụng thuốc diệt côn trùng hoặc bộ diệt cóc chuyên dụng

Cách xua đuổi cóc ra khỏi nhà trong trường hợp cóc xuất hiện nhiều đó chính là sử dụng thuốc diệt côn trùng hoặc bộ diệt cóc chuyên dụng để có thể mang đến cách đuổi cóc ra khỏi nhà hiệu quả.

Việc sử dụng các loại thuốc diệt cóc có thể giúp bạn tiêu diệt chúng một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn cũng cần đọc thật kỹ thông tin và hướng dẫn sử dụng sản phẩm để có thể sử dụng đúng cách, vì các loại thuốc này thường mang tính độc hại cao.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Sử dụng các loại thuốc diệt côn trùng đặc hiệu

Làm thế nào để cóc không vào nhà?

Bên cạnh những cách đuổi cóc ra khỏi nhà thì bạn cũng cần biết được những cách có thể ngăn chặn cóc vào nhà của bạn, để bạn không phải đau đầu tìm kiếm cách đuổi cóc ra khỏi nhà của mình.

Giữ cho nhà cửa luôn thoáng mát sạch sẽ

Cóc là loài động vật rất thích những nơi mát mẻ và ưa những nơi ẩm thấp. Dựa vào điều này, bạn có thể ngăn chặn cóc vào nhà thông qua việc giữ cho nhà cửa của mình luôn khô thoáng và sạch sẽ, như vậy bạn đã loại bỏ được nơi cư trú của chúng, khiến cho chúng không còn xuất hiện trong ngôi nhà bạn.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Giữ cho nhà cửa luôn sạch sẽ, thoáng mát

Xem thêm: Cách Đuổi Rắn Ra Khỏi Nhà, Phòng Rắn Bò Vào Nhà Cực Hiệu Quả

Diệt trừ ruồi muỗi côn trùng

Thức ăn yêu thích của loài cóc đó chính là côn trùng và ruồi muỗi. Thông thường thì những con cóc sẽ nhảy đi xung quanh chỗ ở để tìm kiếm thức ăn, nếu như trong ngôi nhà của bạn không có các loại thức ăn khoái khẩu của cóc thì chúng cũng sẽ ít xuất hiện hơn. Đây cũng được coi như là một cách đuổi cóc ra khỏi nhà bằng việc tiêu diệt nguồn thức ăn của chúng.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Diệt trừ ruồi muỗi để cóc không có thức ăn

Loại bỏ các thức ăn của cóc trong nhà

Làm sao để đuổi cóc ra khỏi nhà trước tiên là bạn cần loại bỏ các thức ăn của cóc ở trong nhà, đây cũng là cách bạn ngăn chặn được cóc vào nhà của mình. Một khi cóc không còn tìm thấy được nguồn thức ăn trong không gian sống của chúng, hoặc nơi có thức ăn ở quá xa thì chúng sẽ tự động di dời đến những nơi có nhiều thức ăn để duy trì sự sống. Vì vậy, nếu nhà bạn không có các thức ăn chúng cần thì chúng cũng hạn chế đến nhà bạn.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Loại bỏ các thức ăn dư để cóc không có nguồn thức ăn

Đóng kín các lỗ hở trên tường hoặc sàn nhà

Các lỗ hở ở trên sàn nhà hoặc ở trên tường nhà bạn thường là nơi dễ dàng để cho cóc có thể xâm nhập vào ngôi nhà của bạn. Bạn hãy kiểm tra và tiến hành đóng kín lại các lỗ hở này bằng bọt biển hay bằng keo dán.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Đóng kín cửa để cóc không có lối vào

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kiểm tra lại các cửa ra vào trong ngôi nhà, đảm bảo các cửa đã được khóa kín để cóc không thể xâm nhập vào.

Xem thêm: Tổng hợp những cách đuổi kiến ra khỏi nhà đơn giản, nhanh chóng nhất

Lưu ý khi đuổi cóc ra khỏi nhà

Trong khi thực hiện các cách đuổi cóc ra khỏi nhà, bạn cần lưu ý một số điều sau đây để đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện.

Hạn chế sử dụng thuốc diệt côn trùng và thuốc diệt cóc quá nhiều

Mặc dù sử dụng thuốc diệt côn trùng là một trong những cách đuổi cóc ra khỏi nhà hiệu quả vì có thể tiêu diệt được chúng. Tuy nhiên, nếu như bạn sử dụng loại thuốc này quá nhiều và sử dụng cách thường xuyên thì sẽ gây hại cho sức khỏe của bạn cũng như ảnh hưởng đến môi trường.

Thuốc diệt côn trùng trong thành phần có chứa rất nhiều các hoạt chất gây độc hại, thuốc này không chỉ tiêu diệt côn trùng mà chúng còn ảnh hưởng đến sức khỏe của con người khi vô tình hít phải, phá hủy đi môi trường sinh thái tự nhiên.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Hạn chế sử dụng các loại thuốc xịt côn trùng

Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng thuốc diệt côn trùng để thực hiện cách đuổi cóc ra khỏi nhà thì bạn nên lựa chọn các loại thuốc an toàn cho sức khỏe con người cũng như hạn chế ảnh hưởng đến môi trường. Bạn cũng không nên quá lạm dụng phương pháp này mà hãy chỉ sử dụng khi thật sự cần thiết.

Tránh tiếp cận cóc ở khoảng cách gần

Khi thực hiện các cách đuổi cóc ra khỏi nhà, bạn cần tránh tiếp cận cóc ở khoảng cách gần sẽ dễ bị chúng tấn công, cắn hoặc bị lây một số mầm bệnh từ cóc. Hầu hết chúng ta đều không thể biết được tình trạng sức khỏe của những con cóc xuất hiện trong nhà của mình, do đó nếu bạn tiếp xúc quá gần sẽ dễ bị chúng cắn và lây nhiễm các loại bệnh nguy hiểm từ chúng.

Cách đuổi cóc ra khỏi nhà
Hạn chế tiếp xúc gần hay dùng tay bắt cóc

Xem thêm: 7+ Cách Trị Mọt Gạo Nhanh Chóng Đảm Bảo Hiệu Quả An Toàn Tuyệt Đối

Chính vì thế, khi thực hiện cách cách đuổi cóc ra khỏi nhà bạn cần giữ một khoảng cách an toàn và đeo đồ bảo hộ như găng tay, khẩu trang,… đây là những điều bạn cần nhớ và nên làm để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và cho người thân của bạn.

Trên đây là những cách đuổi cóc ra khỏi nhà hiệu quả mà bạn có thể áp dụng cho chính ngôi nhà, không gian sống của mình. Với những cách đuổi cóc dễ thực hiện mà Mogi cung cấp cũng như là những lưu ý khi đuổi cóc ra khỏi nhà mà bạn cần nhớ chắc chắn sẽ là thông tin hữu ích để bạn có thể không phải gặp phiền toái khi có những con cóc xuất hiện trong ngôi nhà của mình.

Xem thêm:

Phạm Huyên
Phạm Huyênhttp://tu.dinh
Dáng Huyên - Content Freelancer cho website Mogi.vn. Mong muốn sẽ mang đến cho bạn đọc những bài viết hữu ích nhất!
spot_img

TIN LIÊN QUAN