spot_img
Trang chủPhong thuỷDiên Niên Là Gì? Hướng Diên Niên Tốt Hay Xấu Trong Phong...

Diên Niên Là Gì? Hướng Diên Niên Tốt Hay Xấu Trong Phong Thủy?

Diên Niên là một trong những phương vị mang lại điềm lành cho những gia chủ muốn mua bán nhà đất. Và khi chuẩn bị xây nhà thì gia chủ nào cũng muốn chọn được hướng đem đến cho mình sự may mắn nhất. Vậy Diên Niên là gì? Hướng Diên Niên trong phong thủy và trong hôn nhân như thế nào? Cùng Mogi tìm hiểu ngay sau đây. 

Diên Niên là gì?

Diên Niên là gì? Diên Niên là ngôi sao mang đến điều tốt lành, tượng trưng cho sự may mắn trong phong thuỷ bát trạch. Diên Niên thuộc chòm sao Vũ Khúc, còn được gọi với cái tên khác là Phước Đức. Diên Niên có ý nghĩa tốt đẹp hàm chứa phồn hoa phú quý, sự đủ đầy trong cuộc sống. Theo hướng nhìn của các thầy phong thuỷ, hướng Diên Niên sẽ giúp cho mệnh chủ củng cố những mối quan hệ bạn bè, gia đình, tình yêu,…

Diên Niên Là gì?
Diên Niên Là gì? Xây nhà theo hướng Diên Niên có tốt không?

Nếu mệnh chủ nam mạng mua nhà hướng Diên Niên, sẽ có sự nghiệp lên như diều gặp gió, gia đình hoà thuận. Với bản mệnh nữ, xây nhà hướng này sẽ giúp họ tìm được một bạn đời dịu dàng cũng như nhận được nhiều sự yêu thương từ những người xung quanh.

Theo ngũ hành, Diên Niên được xếp vào mệnh Kim, trong đó Thổ sẽ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Hoả khắc Kim. Từ đó mệnh chủ chọn mua nhà đất hướng Diên Niên hãy kết hợp sao cho có thể đem lại nhiều may mắn nhất cho mình.

Xem thêm: 3 Cách Tính Mệnh Theo Năm Sinh Nhanh Nhất, Chuẩn Phong Thủy Cho Bạn

Hướng Diên Niên là gì?

Hướng Diên Niên là gì? Hướng Diên Niên được thể hiện rất rõ dưới cái nhìn của phong thuỷ bát trạch, hay còn được gọi như phong thuỷ địa lý trong nhà đất. Bát trạch chỉ ra các điểm tương đồng về nhân khí giữ ngôi nhà và gia chủ.

Hướng Diên Niên là gì?
Diên Niên là gì? Phong thuỷ Bát Trạch hướng Diên Niên

Bát trạch được quy định theo 2 điều sau: 

Điều 1: Có 2 hướng nhóm chính là Tây Tứ Trạch (Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam) và Đông Tứ Trạch (Bắc, Đông, Đông Nam, Đông).

Điều 2: Bản mệnh của con người trong Bát Trạch không chia thành 5 cung mệnh như tử vi mà sẽ chia thành 8 tiểu cung là: Cấn, Khôn, Đoài, Tốn, Chấn, Ly, Khảm.

Hướng Diên Niên là gì?
Diên Niên là gì? Diên niên trong Bát Trạch

Mỗi hướng khi kết hợp với cung mệnh sẽ tạo ra các dòng lý khí khác nhau. Chúng đều có khả năng tác động đến địa thế hoặc số mệnh của gia chủ. Các dòng lý khí được gọi là các cung, mỗi cung sẽ có 1 ngôi sao đại biểu.

Các cung cũng được chia thành cung cát, cung hung. Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên, Phục Vị là 4 cung cát, còn: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Hoạ Hại là 4 cung hung.

Xem thêm: Mệnh Thủy Hợp Mệnh Gì Để Làm Ăn Thuận Lợi, Thu Hút Tiền Tài, May Mắn

Cách xác định hướng Diên Niên

Muốn xác định chính xác hướng Diên Niên, tuổi nào thuộc cung Diên Niên để chọn hướng mua nhà đất thì cần phải biết cách tính quái số và quái mệnh.

Cách tính quái số: Xác định năm sinh của gia chủ, sau đó cộng 2 chữ số cuối của năm sinh, giản ước tới khi chỉ còn 1 chữ số. Sau đó hãy tính tuỳ vào nữ mạng hay nam mạng:

  • Nếu gia chủ sinh trước năm 2000: Nữ mạng thì lấy 5 cộng với số vừa tính được ở cách trên. Còn nam mạng thì lấy 10 trừ đi số vừa tính ở trên.
  • Nếu gia chủ sinh sau năm 2000: Nữ mạng sẽ lấy 4 cộng với số vừa tính được. Còn nam mạng thì lấy 9 trừ đi số vừa tính ở cách trên. 
Cách xác định hướng Diên Niên
Diên Niên là gì? Cách xác định hướng Diên niên cho nam mạng, nữ mạng

Quái mệnh là sao hộ mệnh của bản thân, mệnh quái thì tượng trưng cho một phần tính cách và các mối quan hệ xung quanh gia chủ. Tuỳ theo nam mạng hay nữ mạng, mỗi quái số sẽ tương ứng cho một quái mệnh khác nhau.

Xem thêm: Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng

Ý nghĩa hướng nhà Diên Niên trong phong thủy

Như Mogi đã phân tích ở trên, Diên Niên là một hướng tốt, đại cát trong việc mua đất và xây nhà theo hướng này. Các thành viên sống trong ngôi nhà hướng Diên Niên càng lâu thì càng có được nhiều may mắn, hỷ khí.

Để kích thích tài lộc tại hướng nhà Diên Niên, người ta thường cố ý đặt các không gian nhiều dương khí, mặt tiền quay về hướng này. Gia chủ hãy thiết kế cho phòng khách, phòng thờ, phòng ngủ sao cho tất cả đều quay về hướng Diên Niên. Lưu ý nhỏ là các thành viên trong gia đình đều sẽ có hướng Diên Niên khác nhau, hướng Diên Niên thường được quyết định theo tuổi của chủ nhân ngôi nhà.

Ý nghĩa hướng nhà Diên Niên trong phong thủy
Diên Niên là gì? Ý nghĩa hướng nhà Diên Niên trong phong thủy

Các phòng trong nhà có dương khí lưu chuyển sẽ giúp bản mệnh sống tại ngôi nhà hướng Diên Niên phát triển thịnh vượng. Nương theo ý nghĩa này mà gia đạo cũng được bình yên, thuận hoà, vợ chồng hạnh phúc. Còn về sự nghiệp, gia chủ sẽ luôn gặp may mắn, quý nhân phù trợ, con cái thuận lợi, hanh thông.

Diên Niên là cát tinh nhưng nếu không cẩn thận trong thì vẫn sẽ đem kết quả ngược lại, có khả năng trở thành xấu, đem lại bất lợi cho gia chủ. Diên Niên dù đem lại may mắn bao nhiêu thì ngược lại thành hung tinh sẽ mang lại tai họa và đau thương bấy nhiêu.

Cụ thể là gia chủ sẽ gặp nhiều thị phi, trải qua lục đục nội bộ, có thể tệ hơn là thường xuyên dính vào vận hạn, xui xẻo. Vậy nên các bạn hãy có phương án bài trí phòng ốc trong nhà sao cho hợp với phong thuỷ.

Ý nghĩa hướng nhà Diên Niên trong phong thủy
Diên Niên là gì? Ý nghĩa hướng nhà Diên Niên trong phong thủy

Xem thêm: Cách Hóa Giải Hướng Nhà Xấu Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ

Ý nghĩa Diên Niên trong hôn nhân là gì?

Diên Niên vợ chồng phụ trợ rất nhiều cho các mối quan hệ xã hội của gia chủ. Nhìn chung, bản mệnh có thể thông qua hướng này để đạt được những thỏa thuận trong ngoại giao, đàm phán. Trong hôn nhân, hướng Diên Niên cũng giúp gia đạo hoà thuận, hạnh phúc viên mãn, lâu dài. Tuổi thọ các thành viên trong gia đình cũng được gia tăng, sự nghiệp ngày càng phát triển, ổn định.

Ý nghĩa Diên Niên trong hôn nhân là gì?
Diên Niên là gì? Ý nghĩa Diên Niên trong hôn nhân là gì?

Nữ mạng tọa lạc ở hướng Diên Niên thường nhận được phúc đức, viên mãn hơn. Những quý nữ này thường có tính cách hòa nhã, thông minh, thanh cao, thuần khiết, tương lai sẽ kiếm được người chồng nhân hậu, tử tế. Trong sự nghiệp, nữ mạng sống ở hướng Diên Niên sẽ nhận được rất nhiều sự ủng hộ và thành công.

Ý nghĩa Diên Niên trong hôn nhân là gì?
Nam mạng sẽ gặp cuộc sống hôn nhân hạnh phúc nếu xây nhà hướng Diên Niên

Nếu như trạng thái Diên Niên được tạo nên bởi sự kết hợp quái mệnh của nam mạng và nữ mạng hoặc hướng này gặp sao Phước Đức thì nam mạng sẽ gặp cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, gia đình thuận hoà, con cái thông minh, giỏi giang.

Xem thêm: Hướng Dẫn Xem Hướng Nhà Chung Cư Theo Phong Thủy Chuẩn Nhất

Một số lưu ý khi chọn hướng nhà Diên Niên

Cách tăng vượng khí cho hướng Diên Niên

Khi gia chủ muốn xây nhà hướng Diên Niên để gia tăng vượng khí trong nhà, có thể dùng cách sử dụng và trang trí nội thất sao cho phù hợp theo mệnh của mình. Với những gia chủ mang mệnh Kim thì hãy dùng đồ nội thất, vật trang trí có màu ánh bạc, vàng, trắng,… Còn những gia chủ mệnh Thổ thì hãy chọn chọn màu vàng, nâu, đất,… Nhưng đừng lạm dụng quá nhiều sẽ gây mất thẩm mỹ, rối mắt cho ngôi nhà của bạn.

Cách tăng vượng khí cho hướng Diên Niên
Diên Niên là gì? Dùng nội thất, trang trí ngôi nhà hợp mệnh để tăng vượng khí cho hướng Diên Niên

Cách giảm sát khí cho hướng Diên Niên

Ngoài việc làm sao để tăng vượng khí, gia chủ cũng nên sử dụng một số cách giảm sát khí cho hướng Diên Niên. Cách thông dụng nhất là thiết kế lại các khu vực, phòng ốc trong nhà một cách hợp lý. Bởi vì không phải cứ xây nhà theo hướng Diên Niên là mang lại may mắn.

Cách giảm sát khí cho hướng Diên Niên
Diên Niên là gì? Dùng tranh phong thuỷ để làm giảm sát khí cho hướng diên Niên

Xem thêm: Tuổi Thân Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Thân Chọn Hướng Nhà

Trong các bước thiết kế ngôi nhà mang lại điều không may mắn thì nhà kho xây theo hướng Diên Niên được cho là không tốt. Chuồng gia súc hay nhà vệ sinh của gia đình cũng không nên xây theo hướng này. Đặc biệt là nhà vệ sinh, xây theo hướng Diên Niên là điều cấm kỵ. Những nơi này có nguồn âm khí nặng, sẽ mang đến nhiều điều không tốt đối với gia chủ.

Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nhiều cách để làm giảm sát khí cho ngôi nhà mà không cần phải phá đi xây lại. Thay vào đó, hãy tạo lại hướng cửa hoặc trấn trạch bằng vật phẩm phong thuỷ như tượng quan âm, tranh ảnh phong thuỷ, gương bát quái,…

Lời kết

Trên đây là những thông tin mà Mogi đã tổng hợp trả lời cho thắc mắc Diên Niên là gì của các bạn. Hy vọng những thông tin sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn nơi mua đất, xây dựng nhà cửa theo hướng Diên Niên. Cùng theo dõi Mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin hơn về phong thuỷ, mẹo vặt, nhà đất,…

Tìm hiểu thêm:

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN