spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnThiết kế sân vườn đẹp đơn giản ở nông thôn và thành...

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản ở nông thôn và thành phố

Ngoài không gian sinh hoạt trong nhà, các gia đình thường muốn có một khoảng sân vườn. Sân vườn đẹp không chỉ giúp tăng thêm thẩm mỹ cho công trình mà còn giúp con người thư giãn. Vậy làm thế nào để thiết kế sân vườn đẹp đơn giản? Chúng ta cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây. 

Thiết kế sân vườn có tốn kém không? 

Hiện nay đô thị hóa khiến cho môi trường ngày càng ô nhiễm. Tiếp xúc với khói bụi lâu ngày con người dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy, để tạo ra bầu không khí trong lành, nhiều người muốn tận dụng quỹ đất để xây dựng sân vườn. Một số người nghĩ thiết kế sân vườn là một công việc phức tạp và tốn kém. Tuy nhiên, nếu biết sắp xếp và thiết kế một cách khoa học, bạn chỉ cần bỏ ra một số tiền vừa phải để sở hữu một không gian xanh trong lành.

Chúng ta có thể thuê đội ngũ chuyên nghiệp thiết kế sân vườn hoặc tự mình thi công. Dù chọn cách nào thì bạn cũng nên bỏ túi những bí quyết tiết kiệm chi phí sau đây để thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

  • Tận dụng vật dụng có sẵn, lắp đặt giàn tưới tự động, dùng bê tông hoặc gạch cũ thay cho đá tự nhiên… bạn tiết kiệm được khoản tiền đáng kể khi thiết kế cảnh quan sân vườn.
  • Lựa chọn công ty thiết kế – thi công chuyên nghiệp để tránh bị bóp giá. Đơn vị thiết kế có uy tín cũng giúp bạn yên tâm hơn về chất lượng, cảnh quan sân vườn.
  • Sử dụng những loại cây phù hợp và có sức sống mạnh mẽ, tránh tốn kinh phí thay cây nhiều lần.

1 1

Những lợi ích khi sở hữu sân vườn 

Giải tỏa căng thẳng, mang lại sự thư giãn

Với việc dành khoảng không gian diện tích trước nhà để xây dựng sân vườn sẽ giúp con người đến gần với thiên nhiên hơn. Đặc biệt, với lối sống ở khu vực đô thị đất chật người đông thì việc thiết kế sân vườn là vô cùng cần thiết để bạn có thể thư giãn tinh thần sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Do vậy, việc dành ra một khoảng không gian nhỏ trong khuôn viên nhà để thiết kế sân vườn đẹp đơn giản sẽ giúp bạn giải tỏa được những căng thẳng. Màu xanh của cây cỏ không chỉ giúp thư giãn mà còn tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực dồi dào cho cơ thể. Một sân vườn dù lớn hay nhỏ chỉ cần bạn biết cách kết hợp và thiết kế hài hòa sẽ làm cho không gian trở nên hoàn hảo hơn.

Sân vườn là công trình thể hiện gu thẩm mỹ của gia chủ 

Phong cách và lối sống của bạn sẽ được thể hiện qua kiến trúc nhà và khoảng sân vườn. Một khoảng sân vườn được thiết kế cầu kỳ và sang trọng chứng tỏ bạn là một người dư giả, yêu cái đẹp. Một khoảng sân vườn phá cách với những vật dụng mới mẻ chứng tỏ bạn là người sáng tạo và yêu nghệ thuật. Sân vườn nhiều sắc xanh lại thể hiện tình yêu thiên nhiên và tâm hồn nhẹ nhàng của chủ nhân. Chính vì vậy việc thiết kế sân vườn đẹp đơn giản cũng phần nào thể hiện cá tính của bạn.

Cây xanh giúp cân bằng độ ẩm trong không gian sống

 Không khí xung quanh nhà càng trở nên nóng bức nếu như thiếu đi bóng mát của cây xanh, khí ôxi thải ra từ cây xanh là yếu tố làm mát mẻ cho không gian nhà, cân bằng độ ẩm bên trong, bên ngoài ngôi nhà giúp bạn cảm thấy thoải mái và mát mẻ hơn. Do vậy, nếu bạn ở khu vực thiếu độ ẩm thì cây cảnh trong sân vườn sẽ cung cấp độ ẩm cần thiết cho không gian. Ngược lại, nếu nhà bạn ở nơi quá ẩm thấp thì cây xanh cũng sẽ là giải pháp hiệu quả để không gian đạt độ ẩm vừa phải đảm bảo an toàn cho sức khỏe con người.

Giúp gia đình có thêm không gian sinh hoạt chung

Ngoài phòng khách và phòng bếp thì sân vườn cũng là nơi lý tưởng để gia đình quây quần. Mỗi buổi tối cả nhà có thể ra vườn để ngắm cảnh, trò chuyện. Các thành viên cũng sẽ có cơ hội cùng nhau chăm sóc cây cối, dọn dẹp vườn tược. Người tưới nước, người tỉa cành, cắt cỏ, bón phân, cho cá ăn, nhặt rác, vệ sinh hồ cá… trong lúc làm việc có thể chuyện trò cùng nhau. Đây cũng là cách quan trọng để gắn kết các thành viên trong một gia đình.

Tăng cường sức khỏe cho con người 

Một khoảng sân vườn xanh mát sẽ kích thích tâm trí con người, giúp chúng ta hăng hái tập thể dục. Không chỉ vậy oxy từ cây xanh giúp con người giảm nguy cơ mắc các bệnh về hô hấp. Cây cối cũng đồng thời hút khí thải, thanh lọc không khí xanh sạch đẹp. Khoa học đã chứng minh những người sống gần cây cối và thiên nhiên thì thường khỏe mạnh hơn. Vì vậy nếu gia đình có người già và trẻ nhỏ, bạn càng nên thiết kế một khoảng sân vườn.

Mang lại giá trị về mặt phong thủy 

Ngoài công dụng trang trí ra thì sân vườn còn có ý nghĩa về mặt phong thủy. Khoảng sân vườn trước nhà luôn là địa điểm tốt để mang lại vận khí cho toàn bộ căn nhà. Nó giúp điều hòa âm dương ngũ hành từ trong ra ngoài. Nhiều gia đình khi thiết kế, thi công xây dựng nhà ở hay chú ý khoảng không gian này rất kĩ. Vì họ tin phong thủy là 1 bộ môn khoa học có kiểm chúng đàng hoàng. Vậy họ đã vận dụng những gì và dựa vào đâu để có thể giúp tăng vận khí, tài lộc cho mình.

Để hạn chế sát khí thì nhiều sân vườn còn có bể cạn, hòn non bộ, thác nước… Sự vận động của dòng nước sẽ giúp dòng khí dương không bị cản trở, mang lại sự thịnh vượng và thành công.

3 1
Ngoài công dụng trang trí ra thì sân vườn còn có ý nghĩa về mặt phong thủy.

Một số mẫu thiết kế sân vườn đẹp đơn giản 

Hiện nay có rất nhiều ý tưởng bài trí sân vườn độc đáo, mới lạ. Nếu bạn đang có ý định thiết kế sân vườn đẹp đơn giản cho không gian sống của mình thì hãy tham khảo những mẫu sau.

>>>>> Có thể bạn đã bỏ lỡ: Tiểu cảnh sân vườn và những điều bạn cần biết!

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản phong cách Nhật Bản 

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản theo phong cách Nhật Bản rất thích hợp cho những không gian có diện tích vừa và nhỏ. Đặc trưng của phong cách này chính là sự tối giản nhưng tinh tế với những vật liệu trang trí không quá cầu kỳ nhưng vẫn tạo sự nổi bật và cuốn hút mọi ánh nhìn.

Nếu yêu thích phong cách này thì chắc chắn không thể thiếu đi được Thủy Bồn, các lối đi, cầu gỗ, đèn đá, con đường với các phiến đá rời, hàng rào tre trúc tượng trưng cho người quân tử…

5 1
Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản phong cách Nhật Bản

Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản phong cách châu Âu 

Điểm đặc biệt của phong cách thiết kế sân vườn Châu âu là đề cao tính tương đối, tính cân xứng và chính xác cao. Cây xanh và các đồ vật đều phải có tính đối xứng.

Đặc biệt với thiết kế sân vườn đẹp kiểu châu Âu yếu tố cây xanh được lựa chọn thường có hình dáng cụ thể không thay đổi theo thời gian, luôn phải được chăm sóc đều trong theo thời gian.

6 1
Thiết kế sân vườn đẹp đơn giản phong cách châu Âu

Phong cách truyền thống Việt Nam 

Thiết kế sân vườn đẹp phong cách Việt Nam mang đến vẻ đẹp mộc mạc nhưng không kém phần ấn tượng. Đây là lối thiết kế thừa hưởng những nét văn hóa phương Đông, hướng tới những sự cổ xưa bình yên như nhà vườn Huế, vườn cung đình, đền chùa…Và đặc biệt là được thiết kế phù hợp với phong thủy để mang đến nhiều tài lộc cho gia đình.

  • Những vật trang trí: chậu đất nung, chậu gỗ, mái chùa, giếng nước, ao chum… Nên được bày trí khéo léo và phù hợp với không gian sân vườn.
  • Các loài cây được lựa chọn để trồng trong sân vườn là tre, sen, cau, dừa cảnh, các khóm chuối…
  • Ngoài ra có thể biến sân vườn thành khung cảnh đồng quê Việt Nam với khu vườn trồng hoa màu, trái cây…

7 1

Lưu ý để thiết kế sân vườn đẹp đơn giản

Cách thiết kế sân vườn đẹp đơn giản ở nông thôn 

Các căn nhà của nông thôn thường có nhiều quỹ đất. Vì vậy nên lựa chọn những mẫu sân vườn rộng rãi, thoáng đãng và nhiều cây cối. Trước khi tiến hành xây dựng cho sân vườn cần xác định được kiến trúc ngôi nhà của mình để có những ý tưởng thiết kế sân vườn đẹp phù hợp.

Bạn có thể tham khảo mẫu sân vườn theo kiến trúc truyền thống mang đậm nét Á Đông.

Cách thiết kế sân vườn đẹp ở thành phố 

Phần lớn các nhà ở thành phố thường có khoảng sân nhỏ. Những điều đó không hề ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của sân vườn. Để thiết kế sân vườn đẹp đơn giản mà vẫn sang trọng đẳng cấp. Bạn có thể tham khảo phong cách Nhật Bản. Hãy lựa chọn những gam màu tươi sáng. Và bố trí so le để tạo cảm giác không gian rộng hơn. Đồng thời chú trọng vào những điểm nhấn thị giác để tạo ấn tượng cho người nhìn.

8
Cách thiết kế sân vườn đẹp ở thành phố

Tổng kết 

☝️Trên đây là những điều bạn có thể tham khảo để thiết kế sân vườn đẹp đơn giản. Thông tin được nghiên cứu, sưu tầm và tổng hợp bởi  mogi.vn. Hãy ghé thăm website của chúng tôi để đọc thêm nhiều bài viết cùng chủ đề. Đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này cho bạn bè nhé!

>>> Có thể bạn quan tâm: Trang trí phòng ngủ bình dân đơn giản mà ấn tượng

Phương Trang.

spot_img

TIN LIÊN QUAN