spot_img
Trang chủPhong thuỷCách Hóa Giải Hướng Nhà Xấu Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh,...

Cách Hóa Giải Hướng Nhà Xấu Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ

Cách hóa giải hướng nhà xấu, cách xem hướng nhà theo tuổi là những yếu tố rất quan trọng trong phong thủy. Vậy hãy tham khảo ngay những chia sẻ liên quan đến hướng nhà không hợp tuổi, hướng nhà xấu dưới đây!

Có nên tin hướng nhà trong phong thủy nhà ở?

Thực ra, không phải người nào cũng tin vào các quy luật phong thủy nhưng hướng nhà khi xây lại vô cùng quan trọng. Vậy có nên tin vào hướng nhà hay không? Trên thực tế là bạn nên tin vào hướng nhà vì ngoài yếu tố phong thủy thì nó còn liên quan đến những yếu tố khoa học khác.

Cách hóa giải hướng nhà xấu
Hướng nhà khá quan trọng khi xây dựng nhà cửa nên cần biết để có cách hóa giải hướng nhà xấu

Hướng nhà cũng chịu sự tác động từ các hiện tượng thời tiết, khí hậu, địa thế xung quanh… Những yếu tố này tạo nên sự ảnh hưởng và có liên quan phần nào đó đến hướng nhà mà bạn chọn. Một hướng nhà tốt có thể giúp bạn thuận lợi hơn cho việc kinh doanh buôn bán, hoặc hướng nhà sẽ giúp không gian thông thoáng dễ chịu.

Cách hóa giải hướng nhà xấu
Hướng nhà luôn được gia chủ tìm hiểu kỹ trước khi xây

Ông bà xưa luôn có câu: có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Nên để mọi việc thuận lợi thì bạn nên tìm hiểu và lựa chọn hướng nhà thật tốt. Bên cạnh đó, bạn nên tìm cách hóa giải phong thủy xấu, hướng nhà xấu để an tâm hơn trong cuộc sống và công việc.

>>> Xem thêm: Tuổi 1985 Nên Xây Nhà Khi Nào? Xác Định Hướng Nhà Tuổi 1985 Chính Xác Nhất

Làm sao biết hướng nhà xấu hay không?

Bạn cần phải xác định được hướng nhà của mình có xấu hay không thì mới tìm cách hóa giải hướng nhà xấu được. Bạn có thể tham khảo cách xác định hướng nhà xấu theo 2 cách dưới đây:

Hướng nhà xấu theo phong thủy âm dương

Trong phong thủy âm dương thì thường sẽ có hai trường hợp là dương thịnh hoặc âm thịnh. Nếu Dương thịnh thì sẽ khá náo nhiệt, chói lòa, màu sắc rực rỡ. Âm thịnh thì ngôi nhà thường sẽ tạo cảm giác trống vắng, thiếu ánh sáng, ảm đạm, âm u.

Cách hóa giải hướng nhà xấu
Phong thủy âm dương cũng ảnh hưởng đến việc chọn hướng nhà

Nếu hướng nhà rơi vào hướng phong thủy âm thịnh hoặc dương thịnh đều không tốt cho gia chủ. Đây đều là những hướng nhà có sự ảnh hưởng không tốt trực tiếp đến hạnh phúc gia đình, nhất là đối với các cặp mới cưới.

Hướng nhà xấu theo phong thủy ngũ hành

Đây là trường hợp hướng nhà phạm vào ngũ hành tương sinh tương khắc trong phong thủy. Đó có thể là do cách bố trí cửa chính, phòng chức năng trong nhà, trang trí nội thất… Nếu sắp xếp các yếu tố này không đúng vị trí phương vị thì dễ gây ra những hiện tượng xung đột, xung khắc với nhau. Bạn cần phải tìm hiểu và tìm cách hóa giải hướng nhà xấu để sắp xếp lại các vị trí ở những nơi hợp phong thủy hơn.

Cách hóa giải hướng nhà xấu
Phong thủy ngũ hành đóng vai trò quan trọng trong phong thủy nhà ở

>>> Xem thêm: Văn Khấn, Bài Cúng Cửu Huyền Chuẩn Theo Phong Tục Người Việt

Hướng dẫn xem hướng nhà hợp tuổi gia chủ theo bát trạch và cung mệnh

Đây là phương pháp xác định hướng nhà phổ biến nhất trong phong thủy. Trong bát trạch phong thủy sẽ có 8 cung mệnh tương ứng với 8 hướng theo 8 quẻ bát trạch. Và 8 quẻ này sẽ được phân chia ra thành 2 nhóm là Tây Tứ mệnh và Đông Tứ mệnh.

Nhóm Đông Tứ mệnh (cung Khảm, Chấn, Tốn, Ly) thì hợp với hướng nhà Đông Tứ Trạch với hướng Đông Nam, chính Đông, chính Bắc, chính Nam. Còn nếu bạn thuộc Tây Tứ mệnh (cung Càn, Cấn, Khôn, Đoài) thì sẽ chọn hướng nhà chính Tây, Tây Nam, Tây Bắc, Đông Bắc. Tóm lại, nếu bạn thuộc nhóm Đông Tứ mệnh thì chọn hướng nhà Đông Tứ Trạch, còn nếu thuộc Tây Tứ mệnh thì chọn hướng nhà Tây Tứ Trạch.

Cách hóa giải hướng nhà xấu
Xem hướng nhà hợp tuổi gia chủ theo bát trạch và cung mệnh

Hướng nhà vô cùng quan trọng và tùy vào từng hướng nhà cụ thể để bạn tìm hiểu cách hóa giải hướng nhà xấu phù hợp. Để xác định được bạn thuộc nhóm Đông hay Tây Tứ mệnh thì bạn dựa vào năm sinh để tra quẻ mệnh. Tra cứu để lựa chọn hướng nhà tốt, hóa giải hướng xấu sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong cuộc sống và công việc.

Một số cách hóa giải hướng nhà xấu theo phong thủy

Với những hướng nhà không tốt, hướng xấu thì sẽ có những cách hóa giải hướng nhà xấu khác nhau. Bạn có thể tham khảo một số cách hóa giải hướng nhà xấu cụ thể dưới đây:

Tham khảo cách hóa giải hướng nhà phạm Ngũ Quỷ

Ngũ Quỷ là cung thuộc hành Hỏa nên bạn có thể hóa giải bằng những vật dụng mang hành Thủy. Cách để hóa giải hướng nhà xấu Ngũ Quỷ là bạn có thể sử dụng các hồ nước tiểu cảnh, suối nước hoặc sử dụng màu sơn xanh,… đó là cách để giải nhà có hung khí. Bạn cũng có thể sử dụng những vật thuộc hành Thổ để làm suy yếu điều không tốt.

Cách hóa giải hướng nhà xấu
Cách hóa giải hướng nhà xấu hướng Ngũ Quỷ là chọn vật hành Thủy hoặc Thổ để trấn giữ.

Cách hóa giải hướng nhà xấu Tuyệt mệnh đơn giản nhất

Tuyệt mệnh là gì trong phong thủy? Đó là hướng chỉ phương vị về phía âm khí là hướng nhà xấu ảnh hưởng đến sức khỏe và dễ gây ra nhiều bệnh tật, tai ương. Với những hướng nhà này, bạn có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy để hóa giải hướng nhà xấu bằng gương bát quái hoặc chuông gió để trấn và khắc phục khí xấu.

>>> Xem thêm: Nhà đâm đường là gì? Hướng dẫn cách khắc phục đường đâm vào nhà

Cách hóa giải hướng nhà xấu Họa hại

Để hóa giải hướng nhà Họa hại thì bạn cần phải thực hiện tùy theo các khu vực khác nhau trong nhà.

  • Cách hóa giải hướng nhà xấu họa hại ở cửa chính. Cửa chính là yếu tố quan trọng trong phong thủy. Cửa chính và mệnh của gia chủ hợp nhau thì mới vượng khí, phát tài. Nếu cửa chính hướng xấu thì bạn có thể chuyển hướng cửa chính hoặc thêm cửa phụ ở các hướng Thiên Y, Phục Vị, Diên Niên, Sinh Khí. Hoặc, bạn cũng có thể sử dụng màu sắc để hóa giải theo quy luật ngũ hành tương sinh tương khắc.
  • Cách hóa giải ở vị trí bếp. Bếp trong phong thủy nên đặt ở vị trí xấu và nhìn về hướng có vị trí tốt theo quan niệm là “tọa hung hướng cát”. Cửa bếp không được đặt đối diện với cửa chính, không đặt đối diện cửa phòng ngủ.
  • Cách hóa giải hướng nhà xấu ở vị trí phòng ngủ. Phòng ngủ có vai trò rất quan trọng trong cuộc sống mỗi người. Bạn nên đặt phòng ngủ ở những hướng Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị, Diên Niên. Nếu phòng ngủ riêng thì cần tính phong thủy ứng với mỗi thành viên khác nhau. Giường ngủ cần tránh đặt thẳng diện với hướng cửa chính, gương soi, tránh kê dưới xà ngang, dầm nhà…
Cách hóa giải hướng nhà xấu
Tùy vào từng vị trí mà bạn chọn cách hóa giải hướng nhà xấu

>>> Xem thêm: Diện tích phòng ngủ như thế nào vừa khoa học, vừa chuẩn phong thủy?

Cách hóa giải hướng nhà xấu Lục sát

Lục sát là gì? Là một hướng hoặc một cung nào đó được đánh giá là không tốt và có ý nghĩa xấu trong phong thủy. Hiện nay, đang có những cách hóa giải hướng nhà lục sát nào trong phong thủy?

  • Cách hóa giải hướng nhà xấu có thể sử dụng các vật phẩm phong thủy. Những vật phẩm phong thủy với các nguyên lý, công năng đặc biệt có thể giúp chuyển hướng xấu sang tốt. Nó còn có tác dụng ngăn giữ các luồng khí xấu của hướng lục sát vào trong nhà. Để hiệu quả hơn, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên gia phong thủy.
  • Cách hóa giải hướng nhà xấu bằng cách sắp xếp vị trí các phòng theo vị trí tốt. Ở đây, bạn cần sắp xếp vị trí các phòng chức năng ở những vị trí, phương vị hoặc các hướng tốt cho gia chủ. Đặc biệt, bạn nên chọn hướng Diên Niên cho vị trí bếp để hóa giải hướng lục sát.
Cách hóa giải hướng nhà xấu
Hướng nhà lục sát được đánh giá là không tốt và có ý nghĩa xấu trong phong thủy.

Để có cách hóa giải hướng nhà xấu thì bạn nên xác định rõ thật chính xác các hướng trên la bàn. Bạn hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn cách hóa giải tốt nhất.  

Nên xem hướng nhà theo tuổi chồng hay tuổi vợ?

Mỗi căn nhà thường sẽ có một hướng nhà khác nhau tùy theo gia chủ. Để xem hướng nhà không hợp tuổi, chọn hướng nhà thì bạn nên xem theo tuổi vợ hay tuổi của chồng? Trong phong thủy, yếu tố này thường sẽ phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể như:

  • Trong trường hợp người nữ không có chồng/chồng mất và làm chủ gia đình thì hướng nhà được xem theo tuổi của người nữ.
  • Trong trường hợp gia đình có đủ vợ chồng thì nên xem hướng nhà theo tuổi người chồng. Vì phong thủy quan niệm người chồng là trụ cột trong gia đình,
  • Trong trường hợp người vợ có khả năng làm chủ gia đình, là trụ cột gia đình thì có thể xem hướng nhà theo tuổi người vợ thay vì xem tuổi chồng.
Cách hóa giải hướng nhà xấu
Tùy vào trường hợp cụ thể để chọn hướng nhà theo tuổi vợ hoặc chồng

Tuy nhiên, việc xem tuổi để chọn hướng nhà chỉ mang tính chất tham khảo và cầu mong bình an, tài lộc khi xây/chuyển nhà. Bạn cũng không quá quan trọng vào vấn đề này vì phong thủy còn dựa vào nhiều yếu tố khác nhau.

>>> Xem thêm: Có nên đặt bàn thờ thần tài hướng ra cửa? Chọn hướng theo phong thủy

Cách xem hướng nhà theo tuổi

Để xem hướng nhà thì bạn cần dựa theo tuổi âm lịch của chủ nhà. Bạn cộng dồn các con số trong năm sinh âm lịch của gia chủ lại với nhau và lấy kết quả đó chia cho 9. Ở đây sẽ có hai tình huống xảy ra: nếu chia hết cho 9 thì bạn lấy số 9 làm kết quả; nếu không chia hết cho 9 thì số dư có được chính là kết quả.

Ví dụ: Nam sinh năm 1987 sẽ có phép tính: 1 + 9 + 8 + 7 = 25/9 = 2,7 – Số 7 là kết quả. Bạn tra cứu theo bảng cung mệnh thì sẽ có cung Tốn.

Cách hóa giải hướng nhà xấu
Bảng tra cung mệnh

Bạn sẽ dựa vào tuổi mệnh của gia chủ để xác định hướng nhà phù hợp. Để lựa chọn cách hóa giải hướng nhà xấu thì bạn cũng nên xác định rõ tuổi mệnh. Việc chọn được hướng nhà tốt theo tuổi có ý nghĩa rất quan trọng trong phong thủy, giúp gia chủ có thêm nhiều tài lộc, sinh khí hơn.

Cách hóa giải hướng nhà xấu
Bảng tra cứu hướng nhà phù hợp với các cung mệnh để có cách hóa giải hướng nhà xấu hợp lý

Những chia sẻ trên sẽ giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình tìm hiểu và lựa chọn cách hóa giải hướng nhà xấu. Đặc biệt, bạn có thể tham khảo thêm trên website Mogi.vn. Các thông tin hữu ích luôn được cập nhật mới nhất mỗi ngày trên website!

Ngọc Ánh – Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản 

Nguyễn Ánh
Nguyễn Ánh
Ánh Nguyễn - Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của website Mogi.vn. Đồng thời, có 4 năm Content Writer trên các trang thông tin khác nhau. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN