spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Hoa Tulip Theo Màu Sắc, Nên Tặng Ai Và Tặng...

Ý Nghĩa Hoa Tulip Theo Màu Sắc, Nên Tặng Ai Và Tặng Vào Dịp Nào?

Tulip là một trong những loài hoa được ưa chuộng nhất trên thế giới. Những bông hoa tulip mang lại cho ta một cảm giác nhẹ nhàng và thanh tao. Mỗi sắc hoa mang trong mình một ý nghĩa vô cùng độc đáo và khác biệt. Vậy ý nghĩa hoa tulip là gì? Làm thế nào để bảo quản hoa tulip được tươi lâu hơn. Hãy cùng Mogi tìm hiểu những thông tin trên qua bài viết dưới đây nhé!

Nguồn gốc của hoa Tulip

Hoa Tulip còn có tên gọi khác là hoa Uất Kim Cương, loài hoa này có 6 cánh rất được ưa chuộng trên thế giới nhất là ở Tây Âu. Tên của loài hoa này được xuất phát từ nước Pháp là Tulipe, sau khi du nhập vào Việt Nam thì mọi người thường gọi là Tulip. 

Ý nghĩa hoa tulip
Nguồn gốc và ý nghĩa của hoa tulip

Nhắc đến cái tên Tulip chắc hẳn ai cũng sẽ nghĩ đến Hà Lan, tuy nhiên đây lại không phải là nơi bắt nguồn của loài hoa Tulip.

Loài hoa này được tìm thấy đầu tiên ở một dãy núi của khu vực Trung Á. Sau đó được người dân trong thời Đế chế Ottoman ( Thổ Nhĩ Kỹ ngày nay) trồng qua nhiều thập kỷ nay. Hoa Tulip thuộc họ Liliaceae, hoa được trồng chủ yếu ở các nước có khí hậu lạnh. Hiện nay, trên thế giới có khoảng 100 loài và hàng ngàn giống khác nhau.

Đặc điểm của hoa tulip

Vào khoảng tháng 4 đến tháng 5, đây là thời điểm hoa Tulip nở rộ. Hoa tulip có 6 cánh, các cánh hoa có thể tua, xù hoặc mịn. Hoa cũng có thể là hoa đơn hoặc hoa đôi, những bông hoa khoác lên mình những màu sắc vô cùng sặc sỡ, hình chuông hoặc hình ngôi sao, vô cùng đối xứng và đẹp mắt.

Đặc điểm của hoa tulip
Đặc điểm và ý nghĩa hoa tulip

Một điểm đặc biệt là hoa Tulip có rất nhiều màu sắc, một số màu phổ biến thường thấy nhất như Tulip vàng, Tulip đỏ hay Tulip cam,… Hiện nay Tulip được công nhận là biểu tượng của đất nước Hà Lan. Hằng năm, ở Amsterdam sẽ tổ chức ngày hội tulip quốc gia vào cuối tuần thứ ba trong tháng 1. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt sắc và những ý nghĩa đặt biệt của loài hoa này trong văn hóa người dân Hà Lan.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Và Nguồn Gốc Của Hoa Bỉ Ngạn, Phá Bỏ Quan Niệm Của Sự Chết Chóc

Hoa tulip có phổ biến tại Việt Nam không?

Hiện nay, hoa Tulip được trồng phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy Tulip là loài hoa ưa lạnh, nhưng ở môi trường và khí hậu của Việt Nam bạn hoàn toàn có thể trồng được hoa tulip. Hiện nay, ở Đà Lạt, Đà Nẵng hoặc Sapa là những nơi trồng hoa tulip phổ biến nhất.

Hoa Tulip khá phổ biến ở Việt Nam
Vườn hoa tulip ở đà lạt

Ý nghĩa của hoa Tulip theo màu sắc

Trước khi chọn hoa Tulip để làm quà tặng cho bạn bè hoặc người thân trong gia đình, bạn nên tham khảo qua ý nghĩa của từng màu hoa để có sự lựa chọn phù hợp nhất. Hãy cùng tìm hiểu mỗi màu sắc hoa Tulip ý nghĩa gì qua phần dưới đây.

Ý nghĩa hoa Tulip tím

Theo quan niệm của người Á Đông, màu tím là một màu trầm buồn, đại diện cho những đoạn tình cảm đứt đoạn, không trọn vẹn. Vậy hoa Tulip tím có ý nghĩa gì?

Ý nghĩa hoa Tulip tím: Theo văn hoá của người phương Tây, ý nghĩa hoa Tulip tím lại đại diện cho sự quý tộc, hoàng gia, mang trong mình một thế lực cao sang quyền quý. Bên cạnh đó, Tulip tím còn biểu tượng cho một tình yêu trọn vẹn chung thuỷ và trường tồn theo thời gian.

Ý nghĩa hoa tulip tím
Ý nghĩa hoa tulip tím

Ý nghĩa hoa Tulip cam

Tulip cam lọt top những sắc hoa được ưa chuộng nhất, nhiều người còn mến thương dành tặng cho Tulip cam cái tên “nữ hoàng trong thế giới hoa Tulip”. Sắc cam đại diện cho sự sung túc, hạnh phúc và no ấm nên các cặp đôi, đặc biệt là vợ chồng thường xuyên mua hoa Tulip cam tặng cho nhau. 

Ý nghĩa Hoa Tulip cam: Sự gắn kết, cảm thông, bao dung và là sự thấu hiểu sâu sắc giữa hai người với nhau.

Ý nghĩa hoa tulip cam
Ý nghĩa hoa tulip cam

Ý nghĩa hoa tulip đỏ

Hoa tulip đỏ mang trong mình một vẻ đẹp kiêu sa, quyến rũ đầy lối cuốn, bên ngoài mạnh mẽ bên trong lại vô cùng dịu dàng.

Ý nghĩa hoa Tulip đỏ: Đại diện của một tình yêu hoàn hảo, người Persian cho rằng sắc đỏ của hoa tulip tượng trưng cho một tình yêu bùng cháy mãnh liệt

Ý nghĩa hoa tulip đỏ
Ý nghĩa hoa tulip đỏ

Ý nghĩa hoa Tulip vàng

Khác với sắc đỏ của hoa Tulip đỏ, thì hoa Tulip vàng có màu sắc nhẹ nhàng hơn nhưng cũng không kém phần rực rỡ.

Ý nghĩa hoa Tulip vàng: Sự vui vẻ, hạnh phúc trong gia đình. Tuy nhiên ý nghĩa khác của hoa là một lời từ chối trong tình yêu, hi vọng vẫn là bạn nên hãy nhớ cẩn thận khi tặng đóa hoa này cho ai đó nhé.

Ý nghĩa hoa tulip vàng
Ý nghĩa hoa tulip vàng

>>>Xem thêm: Cây Đại Tướng Quân – Những Bài Thuốc Chữa Bệnh Hiệu Quả

Ý nghĩa hoa Tulip trắng

Nhìn chung, các loài hoa màu trắng đều mang trong mình một vẻ đẹp trong trẻo và thuần khiết, hoa Tulip trắng cũng không ngoại lệ.

Ý nghĩa của hoa Tulip trắng: Đại diện cho một tình yêu trong sáng, không thăng trầm bão tố, khát vọng một cuộc sống an yên.

Chính vì sở hữu ý nghĩa đặc biệt này, hoa Tulip trắng thường được bày biện trong các đám cưới. Không chỉ đem đến sự lãng mạn, mộng mơ mà hoa còn là lời mong ước một cuộc sống bình yên nắm tay nhau đến già của đôi lứa yêu nhau.

Ý nghĩa của hoa tulip trắng
Ý nghĩa của hoa tulip trắng

Bên cạnh đó, nhiều người con biết đến ý nghĩa hoa Tulip trắng là sự tha thứ. Khi gặp phải những hiểu với ai đó mà bạn khó giải thích, hãy gửi tặng họ một đóa Tulip trắng họ sẽ hiểu rằng đó là lời xin lỗi chân thành mà bạn muốn dành cho họ.

Ý nghĩa hoa Tulip hồng

Tulip hồng mang đến là một sự ngọt ngào, dịu nhẹ và đầy mơ mộng của thiếu nữ đôi mươi. Tặng cho cô người yêu một đoá hoa tulip hồng tươi thắm để nhắn gửi vài lời yêu thương, sự quan tâm chăm sóc, chìu chuộng từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Ý nghĩa hoa Tulip hồng: Tình yêu đam mê, say đắm của một người dành cho người khác.

Ý nghĩa hoa tulip hồng
Ý nghĩa hoa tulip hồng

Ý nghĩa hoa Tulip đen

Khi nhắc đến màu đen, mọi người thường liên tưởng đến những điều kém may mắn. Khác với quan niệm trên, hoa tulip màu đen lại biểu hiện cho một tình yêu trường tồn và vĩnh cửu.

Ý nghĩa hoa Tulip đen: Tình yêu cháy bỏng và có phần độc chiếm.

Nếu bạn có một người nào đó tặng cho mình một đoá hoa Tulip đen, thì người đó đang muốn ngầm nhắn đến bạn rằng: Người ấy luôn luôn nhớ đến bạn, hình bóng của bạn luôn xuất hiện trong tâm trí của họ.

Ý nghĩa hoa tulip đen
Ý nghĩa hoa tulip đen

Ý nghĩa hoa Tulip xanh

Tulip xanh là biểu tượng cho sự thấu hiểu, gắn kết bên chặt trong tình yêu. Đó là lý do vì sao người ta thường dùng Tulip xanh để trang trí trong các lễ cưới hỏi, như một sự minh chứng, khẳng định cho một tình yêu vĩnh cửu, trường tồn của cô dâu chú rể.

Ý nghĩa hoa Tulip xanh: Hi vọng, niềm tin vững chãi, sự trung thành mà hai người dành cho nhau

Ý nghĩa hoa tulip xanh
Ý nghĩa hoa tulip xanh

Ý nghĩa hoa Tulip theo số lượng hoa

Ngoài ý nghĩa hoa Tulip theo màu sắc thì theo số lượng hoa Tulip cũng có ý nghĩa riêng.

Thông thường, các chàng trai sẽ chọn tặng cho người phụ nữ của mình một đoá Tulip 12 bông. Nó như một lời nhằm khẳng định rằng: Tình yêu của anh dành cho em sẽ đồng hành cùng năm tháng, dù cho có chuyện gì xảy ra cũng sẽ không bao giờ thay đổi.

Giải mã ý nghĩa: 12 bông hoa Tulip đại diện cho 12 tháng trong năm, ý nghĩa lớn nhất của số lượng hoa này là “quanh năm suốt tháng không bao giờ thay đổi”

Ý nghĩa tặng 12 đóa hoa Tulip
Tặng 12 đóa hoa Tulip là mong ước tình yêu bền lâu

Cách giữ cho hoa Tulip tươi lâu hơn

Hoa Tulip tươi khá lâu so với các loài hoa khác. Hoa có thể giữ được độ tươi hơn 1 tuần nếu được chăm sóc đúng cách. Dưới đây Mogi sẽ mách bạn một số mẹo nhỏ để bảo quản hoa tulip tươi lâu hơn:

  • Với bản tính ưa lạnh của Tulip, khi nhận được hoa bạn nên ngâm chúng vào một bồn nước lạnh
  • Bạn nên chuẩn bị một bình hoa sạch sẽ hoàn toàn, không còn mùi xà phòng
  • Bạn không cần. phải đổ đầy bình nước, cắm hoa vào bình chưa 10cm – 15cm là vừa đủ
  • Theo dõi và thay nước trong bình đều đặn hàng ngày, vì hoa Tulip hút nước nhiều hơn các loại hoa khác rất nhiều.
Cách giữ hoa tulip tươi lâu hơn
Cách giữ hoa tulip tươi lâu hơn

Để những bình Tulip được tươi lâu hơn, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Trưng bình hoa tulip ở những nơi thoáng mát trong nhà. Không nên để gần cửa kính, máy sưởi hoặc điều hòa.
  • Nếu thấy bông Tulip đang bắt đầu héo dần, bạn nên bỏ chúng đi ngay lập tức, tránh liên lụy tới những bông hoa tulip khác.

>>>Xem thêm: Ý Nghĩa Cây Thần Tài Núi Trong Phong Thủy, Cây Phát Tài Núi Hợp Với Mệnh Gì?

Dùng hoa Tulip để trang trí

Trang trí phòng khách

Nếu như bạn trưng một bình hoa tulip ở trong phong khách sể khiến căn phòng trở nên sang trọng và quý phái hơn. Hoa tulip có rất nhiều màu sắc với nhiều ý nghĩa hết sức độc đáo, vì thế rất dễ dàng trong việc lựa chọn một đóa tulip phù hợp với lối thiết kế của căn phòng của mình. Hãy khiến cho không gian của bạn nổi bật hơn với một bình hoa tulip.

Trang trí trong phòng khách
Hoa tulip được chọn để trang trí trong phòng khách

Trang trí trong văn phòng

Với sự xuất hiện của một bình hoa tulip trong phong làm việc sẽ khiến cho không gian làm việc trở nên tươi mới và thoải mái hơn. Khi mệt mõi bạn có thể thư giản một chút để ngắm nhìn vẻ đẹp của tulip, chắc hẳn bạn sẽ lấy lại được động lực làm việc một cách nhanh chóng.

Nên tặng hoa Tulip cho ai, vào dịp nào?

Không kiêu hãnh quyến rủ như những đóa hoa hồng, nhưng tulip lại mang trong mình một vẻ đẹp giản dị đầy cuốn hút, vô cùng trong trẻo và thuần khiết. Một tình yêu chung thủy, trường tồn theo năm tháng đó chính là ý nghĩa hoa tulip.

Bạn có thể tặng hoa tulip vào các dịp lễ đặc biệt sau:

Lễ tình nhân:

Vào ngày lễ tình nhân, sự xuất hiện của hoa tulip đỏ như một thời tuyền thề cho một tình yêu vững chãi, trường tồn theo thời gian. Bên cạnh đó, ở một số nơi người ta xem hoa tulip đỏ như một biểu tưởng kỷ niệm cho 11 năm ngày cưới của các cặp vợ chồng.

Tặng hoa tulip dịp lễ tình nhân
Ý nghĩa hoa tulip đỏ tượng trưng cho tình yêu mạnh liệt trong lễ tình nhân

Vào sinh nhật:

Người bạn thân yêu của bạn sẽ rất bất ngờ nếu như bạn tặng họ một đóa hoa tulip cam hoặc vàng. Còn vào ngày sinh nhật của cha mẹ, một đóa tulip tím hoặc hồng sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngày của mẹ:

Vào ngày 14/5 hằng năm, sẽ là một dịp cực kỳ thích hợp để bạn bày tỏ tình yêu của mình với các đấng sinh thành. Sẽ thật nghẹn ngào khi chính miệng nói là những lời yêu thương, vậy hãy để một đóa tulip trắng, vàng, hồng hoặc tím giúp bạn làm điều này. Chắc hẳn, mẹ bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc và tự hào về đứa con bé nhỏ của mình.

Tặng hoa tulip vào ngày của mẹ
Ý nghĩa hoa tulip tím như lời cảm ơn công sinh thành dành cho mẹ

Ngày nhà giáo:

Ngoài ba mẹ thì thầy cô sẽ là người kế tiếp có tầm ảnh hưởng lớn đến bạn trong cuộc sống. Một đóa hoa tulip cam hoặc vàng sẽ đại diện cho những lời tri ân sâu sắc, cảm ơn đến công lao to lớn của thầy cô đã dạy dỗ mình suốt một đoạn đường dài cắp sách đến trường.

Tặng hoa tulip vào ngày nhà giáo
Ý nghĩa hoa tulip cam dùng để tri ân thầy cô

Để xin lỗi ai đó:

Nếu như quá khó để chính miệng nói ra lời xin lỗi, bạn hãy để một đóa hao tulip trắng thay mặt bạn gữi lời xin lỗi đến những người mà bạn đã lỡ mắc phải sai lầm. Khi nhận được đóa tulip trắng, người đó cũng sẽ hiểu được tấm lòng của bạn mà bỏ qua cho nhau. Đừng để vì một lời xin lỗi khó nói mà đánh mất đi một mối quan hệ nhé.

Tặng hoa tulip để xin lỗi
Ý nghĩa hoa tulip trắng như một lời xin lỗi thầm lặng

>>>Xem thêm: Cây Phúc Lộc Thọ Có Ý Nghĩa Gì Trong Phong Thủy? Một Vài Lưu Ý Khi Trồng

Những vườn hoa tulip đẹp nhất thế giới

Vườn hoa tulip Keukenhof

Vườn hoa tulip Keukenhof nằm giữa thị trấn Lisse và Hillegom của thành phố Amsterdam Hà Lan, từ tháng 3 đến tháng 5 hàng năm vườn sẽ mở của để chào đón hàng nghìn khách du lịch từ khắp nơi tới thăm quan.

Vườn hoa tulip Keukenhof
Vườn hoa tulip Keukenhof. Đây là nơi tổ chức lễ hội hoa tulip quốc gia hằng năm

Đây cũng là nơi tổ chức lễ hội hoa tulip hàng năm. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của hơn 7 triệu bông tulip đang đua nhau khoe sắc.

Rừng hoa tulip Lisse

Đến đây, bạn sẽ rung động trước sự rực rỡ của từng cánh đồng tulip bạt ngàn nối tiếp nhau.

Rừng hoa tulip Lisse
Rừng hoa tulip Lisse, một trong những rừng tulip đẹp nhất thế giới

Vườn hoa tulip Amsterdam

Cứ đến giai đoạn đầu hè, Amsterdam lại khoác lên mình chiếu áo mới với nhiều màu sắc sặc sỡ đặc trưng của tulip. Hình ảnh tulip phủ kín cả thành phố, dù là trong các ngóc ngách nhỏ hẹp của thành phố.

Vườn hoa tulip Amsterdam
Vườn hoa tulip Amsterdam trực rỡ với những cánh đồng hoa tulip

Vườn hoa tulip Noordoostpolder

Khi nhắc đến vườn hoa tulip đẹp nhất thế giới, hẵn là ai cũng nghĩ đến cái tên Noordoostpolder. Đây được xem là một nơi vô cùng lý tưởng để nhắm trọn vẹn vẻ đẹp của hoa tulip.

Vườn hoa tulip Noordoostpolder
Vườn hoa tulip Noordoostpolder là một trong những vườn hoa tulip đẹp nhất thế giới

Qua bài viết trên đây Mogi.vn đã thông tin đến bạn nguồn gốc, đặc điểm và ý nghĩa hoa tulip theo từng màu sắc. Mỗi sắc hoa mang trong mình một ý nghĩa khác nhau, hy vọng bạn đã hiểu rõ về ý nghĩa hoa tulip để đưa ra những lựa chọn phù hợp khi làm quà tặng cho bạn bè hoặc người thân. Đừng quên truy cập vào website Mogi.vn thường xuyên để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về nhà đất và phong thủy nhé!

>>>Có thể tham khảo thêm: 

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Tôi là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN