spot_img
Trang chủPhong thuỷGò Mộc Tinh Nằm Ở Đâu? Luận Tướng Số Qua Gò Mộc...

Gò Mộc Tinh Nằm Ở Đâu? Luận Tướng Số Qua Gò Mộc Tinh Trên Bàn Tay

Khi xem chỉ tay, các thầy bói, thầy tướng số sẽ dựa vào gò Mộc Tinh – một trong 9 gò trong lòng bàn tay và có ý nghĩa rất quan trọng nhằm dự đoán, tìm hiểu về tính cách, cuộc đời của đương số. Vậy gò Mộc Tinh là gì? Vị trí của gò Mộc Tinh ở đâu trên bàn tay và gò này sẽ thể hiện những đặc điểm, ý nghĩa gì đối với cuộc đời, vận mệnh của mỗi người? Hãy cùng Mogi.vn tìm hiểu ngay về những bí mật đang ẩn giấu nhé! 

Gò mộc tinh là gì?

Gò Mộc Tinh là vị trí gò lên nằm ở phần gốc của ngón tay trỏ. Vì trong tướng số, lòng bàn tay của mỗi người sẽ được quy ước có chín vị trí được gọi là gò và một vị trí được gọi là bình nguyên. Theo đó, chín gò sẽ bao gồm: Gò Mộc Tinh (vòng Mộc Tinh), gò Thổ Tinh, gò Hỏa Tinh thứ nhất, gò Kim Tinh, gò Địa, gò Thái Dương, gò Thủy Tinh, kế tiếp là vùng bình nguyên Hỏa Tinh, gò Hỏa Tinh thứ hai và cuối cùng là gò Nguyệt.

Gò mộc tinh
Xem tướng số qua gò mộc tinh

Ý nghĩa chỉ tay gò mộc tinh

Bởi gò Mộc Tinh chính là phần thịt nằm dưới ngón tay trỏ nên vị trí này ít nhiều sẽ chịu ảnh hưởng từ vai trò và ý nghĩa của ngón tay này. Theo đó, gò này sẽ là nơi thể hiện tính lãnh đạo, thống trị, chỉ lệnh. Đây cũng chính là gò thể hiện ham muốn, khát vọng và ý chí của mỗi người. 

>>>Xem thêm: Tay Búp Măng Là Gì? Tướng Số Vận Mệnh Người Có Tay Búp Măng Tốt Hay Xấu?

Giải mã gò mộc tinh qua hình thái

Với mỗi hình thái khác nhau, gò Mộc Tinh sẽ thể hiện những ý nghĩa khác nhau về khả năng, tài năng và một số dấu hiệu về đường sự nghiệp của đương số. 

Gò có hình thái hài hòa

Gò mộc tinh có chiều rộng vừa phải và độ cao cũng vừa phải thì đương số là người có tính cách vui vẻ, hòa đồng. Họ nhiệt tình và chân thành, tốt bụng, do đó dễ được mọi người yêu quý, cuộc sống cũng gặp nhiều thuận lợi.

Gò mộc tinh
Ý nghĩa của gò Mộc Tinh

Gò mộc tinh lớn

Gò Mộc tinh có kích thước lớn, khi sờ vào thấy cứng thường là dấu hiệu cho thấy chủ nhân của nó là người có khao khát, tham vọng. Những người này có điểm chung là đều mong muốn được nhiều người biết đến. Nếu là ở nữ giới, thì người này sẽ không chịu an phận thủ thường, chỉ lo chuyện bếp núc. Họ là điển hình của mẫu nữ nhân có tham vọng, muốn chứng minh bản thân và tạo sự nghiệp, tiếng tăm riêng cho mình.

Gò mộc tinh
Giải mã hình thái gò chỉ tay 

Ngược lại, nếu gò Mộc tinh lớn nhưng sờ vào thấy mềm thì đương số lại là người phô trương nhưng kém phần sâu sắc. Trong trường hợp này, nếu gò chỉ tay cao thật cao, họ sẽ đủ khôn ngoan để che dấu những thiếu sót của mình. Nếu một người sở hữu gò Mộc tinh lớn, mềm mại và thật cao thì thường dễ đạt được thành công như mong muốn. 

>>> Đọc thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Của Sao Hồng Loan Tại Các Cung Chính Xác Nhất

Gò mộc tinh nổi cao

Gò Mộc Tinh mà nổi cao kết hợp với ngón trỏ có chiều cao gần bằng ngón giữa thì chủ nhân thường là người tự tin về bản thân, đôi khi đến mức tự phụ. Họ thường muốn bản thân được đề cao và tư tưởng có lúc sẽ hơi bảo thủ. Đồng thời, họ cũng là những người có niềm tin mạnh mẽ vào tôn giáo. 

Gò mộc tinh
Ý nghĩa gò nổi cao

Gò mộc tinh lõm

Gò Mộc Tinh mà lõm xuống, không có phần nhô cao hơn so với mặt bằng xung quanh thì đương số thường là người có tính cách hơi ích kỷ, ham ăn lười làm lại an phận, do đó những người này cuộc sống sẽ chỉ thường thường bậc trung. 

Gò mộc tinh đầy đặn

Gò Mộc tinh được xem là đầy đặn khi có kích thước cao, rộng vừa phải, cân đối, không lấn át các khu vực xung quanh. Những người có gò đầy đặn thì cuộc đời cũng thường bằng phẳng, thuận lợi, họ làm gì cũng dễ dàng, nhỏ trong nhà được yêu thương, lớn ra đời không gặp nhiều trắc trở, sóng gió. 

Gò mộc tinh
Hình thái gò chỉ tay ảnh hưởng như thế nào?

>> Đọc thêm:

Gò mộc tinh nằm giữa ngón trỏ và ngón giữa

Người mà có gò Mộc Tinh nằm giữa ngón trỏ và ngón giữa hay thiên về hướng gò Thổ Tinh thường sẽ sùng đạo, tin vào tôn giáo. Nếu gò lớn, át sang gò Thổ Tinh, chủ nhân là người sống có mục tiêu, dễ thành công trong nhiều mặt của cuộc sống.

Gò mộc tinh
Vị trí gò chỉ tay ảnh hưởng như thế nào?

Gò mộc tinh có nhiều đường chỉ ngang

Gò Mộc Tinh mà bị nhiều đường chỉ cắt ngang thì đương số thường gặp nhiều vất vả, khó khăn, cần vượt nhiều chông gai, thử thách để đạt được thành công, gia đạo dễ có nhiều bất ổn, khiến đương số buồn lo. Tuy nhiên, nếu đây là các đường chỉ dọc thì đương số dễ thành công, làm việc gì cũng thuận lợi. 

Gò mộc tinh
Gò chỉ tay có nhiều đường chỉ ngang

>>>Xem thêm: Cách Xem Chỉ Tay Tại Nhà Cực Đơn Giản, Chính Xác Và Hiệu Quả

Gò mộc tinh có hình dạng đặc biệt

Trên thực tế, có nhiều người sở hữu những gò Mộc Tinh với hình dạng, hoa vân đặc biệt như hình chữ nhất và gò Mộc Tinh có hình chữ X. Với mỗi trường hợp, ý nghĩa của gò Mộc Tinh sẽ bị ảnh hưởng khác nhau. Hãy cùng điểm qua một số trường hợp có hình dạng đặc biệt sau đây: 

  • Hình sao, hình hoa thị: Những người sở hữu kiểu này thường gặp nhiều may mắn và dễ nổi tiếng. 
  • Gò Mộc Tinh có hình vuông hoặc gò Mộc Tinh có hình chữ nhật: Là dấu hiệu của những nhà lãnh đạo tài ba, thường sẽ phát triển được trong sự nghiệp chính trị, quản lý. 
  • Gò Mộc Tinh có hình tam giác: Đây là kiểu người giỏi ngoại giao, khôn khéo, dễ thành công trong sự nghiệp buôn bán, chính trị. 
  • Hình đan lưới: Những người này tính cách thường nhu mì, giàu ý chí. Tuy nhiên, đôi khi vì quá muốn làm hài lòng người khác họ sẽ hơi nhu nhược. 
  • Hình tròn thì cuộc đời của đương số sẽ có nhiều danh vọng, bản thân là người nỗ lực, có tài.
  • Hình con cá: Đương số sẽ nổi danh bởi giàu kiến thức và trí tuệ minh mẫn, họ cũng sẽ vô cùng sung túc, thịnh vượng về mặt tài chính.
  • Có đường vân hình đảo: Chủ nhân dễ bị hủy hoại, hãm hại bởi người thân hoặc bạn bè. 
  • Có đường Mộc Tinh hay còn gọi là vân hình chữ Tỉnh (井) thì đương chủ dễ là có mệnh giàu có, làm chức cao, quyền hạn lớn. 
Gò mộc tinh
Một số gò chỉ tay đặc biệt

Gò mộc tinh có nhiều đường lưới

Trong trường hợp gò Mộc Tinh của một người có nhiều đường chỉ tay đan xen như tấm lưới chằng chịt thì là dấu hiệu cho thấy đây là một người có xu hướng tin tưởng vào tâm linh đến mê tín dị đoan. Họ cũng là người nhát gan và vô cùng sợ chết. 

Gò mộc tinh
Gò chỉ tay có nhiều đường lưới

>>> Đọc thêm: Cách xem tử vi chính xác nhất – Những lợi ích của việc xem tử vi

Giải mã tử vi gò mộc tinh có nốt ruồi

Nốt ruồi cũng được xem là một trong những dấu hiệu đặc biệt, bổ sung thêm những ý nghĩa được ẩn giấu trong gò bàn tay mộc tinh của bạn. 

Gò mộc tinh có nốt ruồi đen

Trong dân gian vốn lưu truyền, nếu có nốt ruồi trên bàn tay thì thường là các dấu hiệu liên quan đến đường tình duyên. Cụ thể hơn, nếu có nốt ruồi màu đen trên gò Mộc Tinh, nếu đương số là nam thì dễ nhờ có sự giúp đỡ của bên vợ mà trở nên thành công, giàu có. Nếu là đương số nữ thì thường là nữ nhân tài giỏi, có công xây dựng, quán xuyến việc lớn nhỏ trong nhà, có công lớn trong sự nghiệp của chồng. 

Gò mộc tinh
Nốt ruồi đen trên gò chỉ tay

Gò bàn tay mộc tinh có nốt ruồi son

Nốt ruồi son vốn luôn được cho là một dấu hiệu tốt trong tướng số. Do đó, nếu gò Mộc Tinh có nốt ruồi son thì lại càng thêm quý cho đường tài vận. Nếu là người tỉ mỉ, bạn có thể nhận thấy rằng khi màu nốt ruồi rực đỏ chính là thời điểm tài vận hưng thịnh nhất. Khi nốt ruồi chuyển về màu nhạt hơn, hoặc màu nâu đen, thì sắp có điềm xui xẻo, vận hạn. 

Nếu trên gò có nốt ruồi son màu đỏ tươi, nghĩa là số đang ăn nên làm ra, tiền bạc, của cải, danh tiếng đang dần được nâng cao, mọi sự thuận lợi, dễ dàng. 

Gò mộc tinh
Nốt ruồi son trên gò chỉ tay

Gò chỉ tay có tàn nhang

Dấu tàn nhang trên gò Mộc tinh hoàn toàn không phải là dấu hiệu tốt, thể hiện rằng sự kiêu ngạo mà đương số đang có sẽ bị đe dọa, danh tiếng, tiền tài có thể bị hao tổn, đánh mất. Tuy nhiên, tàn nhang cũng có tính chất như nốt ruồi son, nó có thể biến mất và chỉ xuất hiện khi cuộc đời của chủ nhân có biến cố lớn. Do đó, khi thấy trên gò xuất hiện nốt tàn nhang, chủ nhân cần chú ý cẩn thận, đề phòng các sự cố trong sự nghiệp, cẩn thận những người kề cận, tin tưởng sẽ phản bội.

Mogi.vn đã vừa cùng bạn tìm hiểu về gò Mộc Tinh, vị trí, đặc điểm và ý nghĩa của gò mộc tinh trong lòng bàn tay con người. Hy vọng rằng, đây sẽ là những kiến thức thú vị, giúp bạn hiểu thêm về tính cách, tham khảo thêm về ưu, nhược điểm của bản thân để ngày càng phát triển hơn nữa. Đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật thêm các tin tức mới, đặc biệt là tin tức về bất động sản hot bạn nhé!

>> ĐỌC THÊM: 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN