spot_img
Trang chủPhong thuỷPhụ Nữ Gò Má Cao Có Sát Chồng Không? Bình Giải Tốt...

Phụ Nữ Gò Má Cao Có Sát Chồng Không? Bình Giải Tốt Xấu Theo Nhân Tướng Học

Gò má cao là một trong những đặc điểm trên khuôn mặt có ý nghĩa nhân tướng học đặc biệt. Dân gian tương truyền rằng phụ nữ sở hữu gò má cao là điềm xấu, tạo nên thành kiến không mấy tích cực với gò má cao. Tuy nhiên, ý nghĩa thật sự của gò má cao là gì? Có những kiểu gò má cao như thế nào? Phụ nữ gò má cao có sát chồng không? Cùng Mogi tìm câu trả lời dưới phần bình giải sau bạn nhé. 

Gò má cao là gì?

Gò má cao là như thế nào? Gò má cao là khu vực của má gần với mắt nhô lên cao hơn so với các vùng khác trên khuôn mặt. Cấu trúc gò má được tạo hình chủ yếu bởi xương gò má. Nếu phần xương này phát triển nhô cao và có xu hướng chếch ra ngoài sẽ khiến cho gò má trông cao hơn thông thường và vùng má hai bên mặt sẽ hơi hóp lại.

Gò má cao là gì?
Gò má cao là gì?

Phần má bị hóp này khiến khuôn mặt trông thon gọn và gầy hơn. Đó là lý do vì sao những người có gò má cao thường có khuôn mặt sắc nét và góc cạnh hơn so với người khác. Tuy nhiên, nếu vùng lưỡng quyền cao mà khuôn mặt quá hốc hác sẽ khiến người phụ nữ trông già dặn hơn nhiều so với tuổi thật. Vì thế, các phương pháp điều chỉnh gò má cao từ tự nhiên đến can thiệp đã được ra đời nhằm giúp khắc phục tình trạng này.

Phụ nữ gò má cao có khuôn mặt sắc nét
Phụ nữ gò má cao có khuôn mặt sắc nét

>>>Tham khảo: Xem Tướng Lông Mày Luận Đoán Tính Cách, Sự Nghiệp Và Tình Duyên

Tại sao người phụ nữ có gò má cao?

Ngoài yếu tố bẩm sinh do gen di truyền, có 3 nguyên nhân sau đây khiến phụ nữ gò má cao hơn thông thường:

  • Khung xương: Vùng xương gò má ở tuổi trẻ thường có xu hướng căng đầy, nhưng khi lão hóa, tính từ tuổi 25 trở đi, xương gò má sẽ dần trở nên nhọn hơn cộng với vùng ổ mắt sẽ thu nhỏ, làm cho hốc mắt trông to hơn. Vì vậy, khi về già, khuôn mặt của những phụ nữ gò má cao sẵn thường gầy gò, hốc hác, nên gò má trông cũng cao hơn.
  • Tích trữ mỡ hoặc thịt ở vùng mặt: Điều này thường xảy ra ở những người béo phì hoặc tăng cân đột ngột.
Nguyên nhân phụ nữ gò má cao
Nguyên nhân phụ nữ gò má cao
  • Thói quen nằm nghiêng khi ngủ: Khi nằm nghiêng, áp lực khuôn mặt sẽ đè xuống một bên má, làm cho vùng thịt đó bị tích tụ lại, gây ra các nếp nhăn, nếp nhàu. Thói quen này dẫn đến khuôn mặt có cảm giác xương xẩu hơn.
  • Ngoài ra, không có thói quen massage da mặt cũng có thể làm cho vùng gò má không được thư giãn và bị gồ lên.
Thói quen xấu có thể khiến phụ nữ gò má cao
Thói quen xấu có thể khiến phụ nữ gò má cao

Tướng gò má cao theo nhân tướng học tốt hay xấu?

Đối với nữ

Theo quan niệm xa xưa trong văn hóa Á Đông, tướng gò má cao ở nữ thường bị coi là “sát phu”. Trong suốt nhiều thế kỷ tại các đất nước Châu Á, nhiều phụ nữ có xương gò má cao thường gặp phải nhiều vấn đề trong tình yêu và hôn nhân, bị đối xử bất công, không được trân trọng và yêu chiều, cũng như phải chịu đựng nhiều thiệt thòi và áp lực.

Phụ nữ gò má cao theo nhân tướng học
Phụ nữ gò má cao theo nhân tướng học

Tuy nhiên, thực tế hiện nay vẫn chưa có cơ sở khoa học nào khẳng định tính chính xác của niềm tin này, do đó bạn không cần quá lo lắng. Ngoài ra, khi xã hội ngày càng phát triển, những quan niệm cũ đã bị bỏ qua và xem nhẹ.

Trái ngược với quan niệm ở Châu Á, ở một số quốc gia Châu Âu, phụ nữ gò má cao còn được xem là sở hữu nét đẹp mặn mà, sắc sảo và được đánh giá cao. Những người phụ nữ có gò má cao đầy đặn nhìn rất phúc hậu nên thường được tin tưởng, được tạo cơ hội để phát triển và dễ thăng tiến trong công việc. Trong các cuộc thi sắc đẹp quốc tế, những người phụ nữ gò má cao, miệng rộng cũng được đánh giá vô cùng cao cả về thần thái và nhan sắc, thường là những thí sinh nổi bật nhất.

Người Châu Á không chuộng gò má cao
Người Châu Á không chuộng gò má cao

>>>Tham khảo: Nhân Trung Sâu Là Gì? Trong Tướng Số Nhân Trung Sâu Là Tốt Hay Xấu?

Đối với nam giới 

Bên cạnh những thắc mắc về ý nghĩa phụ nữ gò má cao trong nhân tướng học, nhiều người cũng tò mò đối với nam giới gò má cao thì như thế nào. Nhìn chung, những người đàn ông có gò má cao được cho là khá ấm áp nhưng hơi bảo thủ.

Nam giới gò má cao theo nhân tướng học
Nam giới gò má cao theo nhân tướng học

Tính cách bảo thủ, cứng nhắc của họ có thể là mầm mống cho nhiều mâu thuẫn trong các mối quan hệ với bạn bè, gia đình, v.v. Tuy nhiên trong công việc, đàn ông có gò má cao thường được đánh giá tài giỏi và khá thành đạt, đặc biệt nhạy bén trong những lĩnh vực mà họ quyết tâm theo đuổi.

Mặc dù một số người lo lắng về ý nghĩa của gò má cao dựa trên những quan niệm dân gian, bạn không cần phải quá bận tâm vì nhân tướng học không thể đánh giá chính xác một con người. Trên thực tế, vận mệnh của mỗi người đều do chính bản thân họ quyết định.

Nam giới gò má cao được cho là bảo thủ, cứng nhắc
Nam giới gò má cao được cho là bảo thủ, cứng nhắc

Phụ nữ gò má cao tốt hay xấu?

Việc người phụ nữ gò má cao được xem là tốt hay xấu hoàn toàn phụ thuộc vào quan điểm và góc nhìn của mỗi người. Tuy nhiên, nếu xét theo các tiêu chuẩn về nhân tướng học và thẩm mỹ của Á Đông, gò má cao ở nữ thường được nhận xét như sau:

Xét về nhân tướng học

Theo nhân tướng học, vị trí gò má trên khuôn mặt thể hiện ý chí, quyết tâm, và tính độc lập của mỗi người. Các đặc điểm của gò má cũng phản ánh mối quan hệ của chủ sở hữu với những người xung quanh. Tùy theo đặc trưng gò má cao mà người phụ nữ sở hữu sẽ mang ý nghĩa khác nhau.

Phụ nữ có gò má cao và đầy đặn thường được xem là có mối quan hệ xã hội tốt, quyết đoán, và phù hợp với vị trí lãnh đạo. Tuy nhiên, nếu kết hợp với lòng mắt sâu, họ có xu hướng cứng đầu, bảo thủ, không thích bị ràng buộc, và có xu hướng đưa ra quyết định dựa trên quan điểm cá nhân, không quan tâm đến suy nghĩ của người khác.

Ý nghĩa nhân tướng học phụ nữ gò má cao
Ý nghĩa nhân tướng học phụ nữ gò má cao

Những người có phần xương gò má nhô cao hẳn lên trên, khiến phần da gò má bị căng cứng, thường được xem là những người có tham vọng quyền lực cao, thích chỉ huy người khác và có thể dễ nóng giận khi gặp chuyện bất như ý. Tuy nhiên, những người này thường không được đánh giá cao về mặt nhân tướng học.

Ở thời đại xưa, khi tập tục phong kiến vẫn còn tồn tại, phụ nữ có tính cách quyền lực, tham vọng, và bảo thủ thường bị xem là nguyên nhân gây rạn nứt trong gia đình, bị coi là kẻ khắc chồng. Nhưng trong xã hội hiện đại, với tư tưởng bình đẳng giới, quan niệm về nhân tướng học cũng trở nên linh hoạt hơn. Do đó, những định kiến này không còn ảnh hưởng quá nhiều đến đời sống người phụ nữ gò má cao.

Phụ nữ gò má cao từng chịu nhiều định kiến lạc hậu
Phụ nữ gò má cao từng chịu nhiều định kiến lạc hậu

Xét về tính thẩm mỹ

Theo quan niệm của người Châu Âu và Châu Mỹ, con gái gò má cao được xem là tượng trưng cho tính nữ quyền nổi bật và là tiêu chuẩn vẻ đẹp nhiều người theo đuổi. Có thể dễ dàng nhận thấy qua các chương trình sắc đẹp nổi tiếng của phương Tây, những người đẹp sở hữu đường nét sắc sảo, đặc điểm gò má cao, môi dày, miệng rộng thường được xếp hạng nhan sắc ở top rất cao

Phụ nữ gò má cao xét về mặt thẩm mỹ
Phụ nữ gò má cao xét về mặt thẩm mỹ

Tuy nhiên, trong những giới hạn của nền văn hóa Á Đông, đặc biệt là người Việt Nam, vẻ đẹp của phụ nữ gò má cao vẫn chưa được chấp nhận. Người Á Đông tin rằng phụ nữ có khuôn mặt tròn, đầy đặn và cân đối sẽ nhận được nhiều sự ưa thích hơn so với nét sắc sảo của những đôi gò má cao.

Vì vậy, khi đánh giá vẻ đẹp của một người con gái, cần phải xét đến nhiều yếu tố khác nhau, không chỉ dựa trên gò má cao hay thấp. Có những người phụ nữ gò má cao nhưng phần xương gò má nhọn, không có thịt gò má, thì mới thuộc trường hợp tướng số xấu. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên tìm các phương pháp khắc phục để tạo sự cân đối và hài hòa cho khuôn mặt.

Phụ nữ gò má cao khi cười là tiêu chuẩn sắc đẹp phương Tây
Phụ nữ gò má cao khi cười là tiêu chuẩn sắc đẹp phương Tây

>>>Tham khảo: Huyệt Ấn Đường Là Gì? Cách Xem Tướng Số Qua Ấn Đường

Có phải phụ nữ gò má cao là sát chồng không?

Việc đánh giá phụ nữ gò má cao sát chồng cũng không phải là hoàn toàn sai. Khuôn mặt người phụ nữ có gò má cao kết hợp với phần thịt má hóp phạm vào một tướng sát chồng cực mạnh. Hoặc nếu gò má cao, đầy đặn nhưng hợp với mắt, mũi, tai không tốt thì cũng thuộc tướng khắc chồng. Phụ nữ gò má cao nhưng da thịt cân đối, đầy đặn và ngũ quan đẹp đẽ thì không phải phạm tướng sát chồng.

Phụ nữ gò má cao có sát chồng không?
Phụ nữ gò má cao có sát chồng không?

Ngoài ra, để nhận biết một người phụ nữ tướng sát chồng, ta cần dựa vào một số đặc điểm khác như:

  • Phần trán không trơn láng: có sẹo, lồi lõm hoặc nhấp nhô…
  • Lông mày thô cứng, xương mày nhô lên
  • Mắt tam giác (mí trên và mí dưới hợp thành góc nhọn trông giống như hình tam giác.)
  • Cung phu thê có đặc điểm bất thường. Cung phu thê được xác định ở phần đuôi mắt. Cung phu thê bất thường khi đuôi mắt có các đặc điểm: vùng da chỗ đó bị tối, có sẹo, nếp nhăn, có nốt ruồi đen.
  • Mũi vẹo, khoằm
  • Nhân trung lệch
  • Tướng miệng thổi lửa: môi thường chu ra, một số người môi dưới trề, răng mọc xiên xẹo hoặc vẩu, màu môi thâm.

Tuy nhiên, hiện nay, khi xã hội ngày một phát triển, quan điểm về tướng số đã không còn quá ngặt nghèo như trước. Tuy vậy, quan niệm “con gái gò má cao sát chồng” vẫn còn như một “án treo lơ lửng”, gây nhiều khó khăn cho chị em trong tình yêu.

Phụ nữ gò má cao sát chồng là nhận định không khách quan
Phụ nữ gò má cao sát chồng là nhận định không khách quan

Người xưa từng nói rằng tướng số phản ánh bản chất con người. Chính vì thế, chúng ta cần có cái nhìn tổng thể và chính xác hơn khi đánh giá một người. Đừng để một đặc điểm, một quan niệm khuất lấp toàn bộ nét đẹp trong tâm hồn một người, trong trường hợp này là những người phụ nữ gò má cao.

Cách nhận biết gò má cao hay thấp

Để xác định xem gò má của bạn có thuộc kiểu cao hay thấp, thì phải so sánh vị trí xương gò má so với tổng thể toàn gương mặt. Sau đây là một số mẹo giúp bạn nhận biết gò má cao hay thấp tại nhà.

Trước tiên, bạn cần tẩy trang và giữ mặt sạch sẽ, sau đó đứng thẳng trước gương. Thực hiện một trong hai phương pháp dưới đây để xác định độ cao của gò má.

Cách 1: Xác định độ cao gò má dựa trên đường thẳng từ đỉnh tai đến chóp mũi

  • Bước đầu tiên là xác định vị trí cao nhất của xương gò má bằng cách chạm lên vùng xương nhô lên phía dưới hốc mắt và ghi nhớ hoặc đánh dấu điểm này. 
  • Tiếp theo, bạn dùng bàn tay và ngón cái để đo từ vùng cao nhất của tai đến chóp mũi tạo thành một đường thẳng. 
  • Nếu vùng xương gò má cao nhất lệch về phía tai nhiều hơn thì bạn có xương gò má cao. Nếu nó lệch nhiều về phía mũi hơn thì bạn có xương gò má thấp.
Làm sao biết gò má của mình cao hay thấp?
Làm sao biết gò má của mình cao hay thấp?

Cách 2: Xác định độ cao gò má dựa trên đường thẳng từ trán – mũi – cằm

  • Đầu tiên, bạn sẽ xác định trung điểm của đường thẳng này bằng thước. 
  • Tiếp theo, bạn sẽ xác định đường ngang đi qua trung điểm này. 
  • Nếu phần xương gò má nằm phía trên đường ngang và hướng về trán thì bạn có gò má cao. Nếu nó nằm dưới đường ngang và hướng về phía cằm thì bạn có gò má thấp.

Ngoài những cách kể trên, bạn cũng có thể dự đoán độ cao gò má của mình đơn giản bằng việc nhìn trực quan. Nếu cảm thấy phần xương gò má nhô cao và chếch ra ngoài khi sờ vào, thì bạn có gò má cao. Hoặc khi bạn cười, phần gò má nhô lên cao thấy rõ thì bạn là người có gò má cao.

Cách nhận biết phụ nữ gò má cao
Cách nhận biết phụ nữ gò má cao

Những cách khắc phục gò má cao đơn giản nhất

Đối với một số trường hợp phụ nữ gò má cao là khuyết điểm trên khuôn mặt thì có thể áp dụng một số cách dưới đây để khắc phục tướng mặt trở nên hài hòa và mềm mại hơn.

Trang điểm

Nếu bạn là người thường xuyên trang điểm, chắc hẳn bạn đã quen với các “thủ thuật” để biến đổi gò má cao của mình. Sau khi thoa kem nền, bạn có thể tiếp tục với bước tạo khối. Hãy tạo vùng highlight dưới mắt trước tiên, sau đó áp dụng phấn bronzer từ mép tai đến vùng gò má để tạo hiệu ứng cho gò má cân đối và hài hòa hơn. Khi đến bước đánh má hồng, bạn nên sử dụng các tone màu hồng phấn hoặc màu cam đất để tạo hiệu ứng cho khuôn mặt dễ thương, giúp má của bạn trông tự nhiên hơn.

Trang điểm giúp khuôn mặt phụ nữ gò má cao mềm mại hơn
Trang điểm giúp khuôn mặt phụ nữ gò má cao mềm mại hơn

Chọn kiểu tóc phù hợp

Những người phụ nữ gò má cao thường gặp phải vấn đề khuôn mặt trông già dặn, sắc sảo và khá dữ tợn. Để khắc phục khuyết điểm này, kiểu tóc có thể giúp tạo hiệu ứng cho khuôn mặt tròn đầy, mềm mại hơn.

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp với phụ nữ gò má cao
Lựa chọn kiểu tóc phù hợp với phụ nữ gò má cao

Nếu bạn có khuôn mặt góc cạnh và đường gò má nổi bật, nên tham khảo kiểu tóc bob ngang vai hoặc những kiểu tóc dài uốn xoăn sóng để làm đường nét gương mặt hài hòa, mềm mại hơn.

Ngoài ra, con gái gò má cao nên tránh các kiểu tóc duỗi thẳng, bởi kiểu tóc này có thể ôm gọn vào khuôn mặt và làm lộ rõ nhược điểm của gò má cao. Nếu bạn muốn để tóc dài, tốt nhất là lựa chọn những kiểu tóc tỉa layer hoặc uốn xoăn sóng để giảm đi nét già dặn, hung dữ của gò má cao, giúp gương mặt trở nên mềm mại, thanh thoát hơn.

Phụ nữ gò má cao nên chọn kiểu tóc xoăn hoặc bob
Phụ nữ gò má cao nên chọn kiểu tóc xoăn hoặc bob

>>>Tham khảo: 20 Nốt Ruồi Phú Quý Theo Nhân Tướng Học Ở Nam Và Nữ Tuyệt Đối Đừng Xóa

Massage, bấm huyệt

Để thực hiện massage mặt, bạn có thể làm theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa mặt và tay thật sạch, sau đó thoa kem dưỡng da/dầu massage lên tay. Nên sử dụng các sản phẩm có thành phần thiên nhiên tốt lành tính như bạc hà, hoa cúc, bạch dương.
  • Bước 2: Thoa kem dưỡng lên mặt, làm ấm lòng bàn tay, ép chặt các ngón tay và thực hiện massage theo chiều từ cánh mũi ra phía mang tai, nên dùng lực nhẹ nhàng.
  • Bước 3: Uốn cong ngón trỏ thành hình chữ C rồi massage vùng gò má nhẹ nhàng từ trong ra ngoài.
  • Bước 4: Nắm bàn tay lại, dùng mu bàn tay xoa theo chiều từ dưới cằm lên trên gò má.

Nếu bạn thực hiện massage mặt kiên trì trong khoảng 1 tháng, 30 lần/ngày, bạn sẽ thấy khuôn mặt thon gọn hơn và gò má của bạn sẽ bớt cao hơn.

Phụ nữ gò má cao có thể cải thiện bằng phương pháp massage
Phụ nữ gò má cao có thể cải thiện bằng phương pháp massage

Điều chỉnh chế độ ăn uống

Việc tăng cân có thể khiến cho nhiều đường nét trên cơ thể bạn thay đổi và đây cũng có thể là nguyên nhân khiến gò má bạn bỗng trở nên cao hơn bình thường. Để giảm gò má tự nhiên, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống. 

  • Nên bổ sung các thực phẩm chứa vitamin nguyên chất, đặc biệt là trái cây và rau quả, chiếm hơn 50% trong thực đơn hàng ngày. 
  • Thêm chất xơ vào món ăn để tăng tốc độ trao đổi chất và giảm béo mặt. 
  • Hạn chế sử dụng đồ uống chứa cồn, vì chúng làm tăng tốc độ lão hóa và làm gò má cao hơn. 
  • Uống nhiều nước sạch và bổ sung nước muối để giữ da căng mịn, đồng thời vượt qua cơn đói mà không cần lo lắng về lượng calo.
Chế độ ăn uống có thể cải thiện tình trạng phụ nữ gò má cao
Chế độ ăn uống có thể cải thiện tình trạng phụ nữ gò má cao

Bên cạnh các bí quyết kể trên, còn nhiều phương pháp khác có thể giúp cải thiện độ cao gò má như mát xa, tiêm filler hay phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, có nhiều phụ nữ gò má cao xem đặc điểm này là một vẻ đẹp tự nhiên và tự hào về nó. Vậy nên, nếu bạn cũng sở hữu gò má cao cũng chẳng có gì phải quá tự ti, chỉ cần bạn cảm thấy gương mặt mình hài hòa, phúc hậu, tươi vui là được.

Đừng quên theo dõi Mogi.vn để khám phá thêm nhiều kiến thức phong thủy và tướng số bổ ích khác bạn nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN