spot_img
Trang chủPhong thuỷGò Thái Dương Là Gì? Ý Nghĩa & Cách Xem Chuẩn Xác...

Gò Thái Dương Là Gì? Ý Nghĩa & Cách Xem Chuẩn Xác Theo Tử Vi

Gò Thái dương là gì? Ý nghĩa của Gò Thái dương ra sao? Hay kỹ thuật xem bói Gò Thái dương sẽ tiến hành thực hiện như thế nào? Hãy cùng Mogi tham khảo ngay nhé!

Ngoài ra, đường thái dương còn nằm ngay bên cạnh với đường vận mệnh, chúng đi theo chiều dọc của bàn tay bạn. Thông thường, đường thái dương sẽ bắt nguồn từ phía dưới lòng bàn tay chạy lên phía trên và sẽ chấm dứt ở gò thái dương.

Cả gò Thái dương cùng với ngón tay áp út đều quy định về khả năng cảm thụ nghệ thuật của chủ sở hữu. Ngoài ra, chúng còn có một tên gọi khác là gò Nhật tinh. Cũng tương tự như gò Thổ tinh thì Thái dương hiếm khi đóng hoàn toàn dưới vị trí ngón áp út mà thường sẽ lấn sang khu vực của ngón út.

Gò Thái dương trên bàn tay mang ý nghĩa gì?
Gò Thái dương trên bàn tay mang ý nghĩa gì?

Ý nghĩa của gò Thái dương trên bàn tay

Gò Thái Dương còn được gọi với cái tên khác là gò Mặt Trời, chúng thường mang ý nghĩa trong việc phân tích cũng như tìm hiểu các vấn đề liên quan đến vận mệnh, sức khỏe, sự nghiệp, tình duyên hay tài lộc. Mỗi một hình thái khác nhau của gò thường sẽ biểu hiện cho những vận mệnh khác nhau trùng khớp với từng loại hình bàn tay.

Ý nghĩa của gò Thái dương trên bàn tay
Ý nghĩa của gò Mặt Trời trên bàn tay

Đối với tướng số bàn tay, theo quan niệm thì do sở hữu vị trí nằm dưới ngón áp út (còn gọi là ngón Thái Dương) nên vẫn hay được gọi là gò Thái Dương. Theo như quan niệm về tướng tay của người phương tây thì gò thái dương còn được xem như là tượng trưng của vị thần ánh sáng Apollo, cũng chính là vị thần có tài hoa về lĩnh vực nghệ thuật. Do đó, đây chính là biểu tượng của: Danh nhân, danh tiếng, nghệ thuật, tinh thân và tài vận.

Người có sự hưng phấn càng lớn thì gò nổi lên càng rõ, điều này chứng tỏ rằng họ có đầu óc kinh doanh tốt. Tuy có tài ăn nói lưu loát nhưng đôi khi họ lại rơi vào trường hợp không thể giữ được mồm miệng của mình, dễ làm lộ bí mật không nên tiết lộ. Đối với những người có gò thái dương thì chủ nghĩa tình yêu chính là cuộc sống thứ hai của họ.

Gò Thái Dương nằm dưới ngón tay áp út (còn gọi là ngón Thái Dương)
Gò Mặt Trời nằm dưới ngón tay áp út (còn gọi là ngón Thái Dương)

Luận vận mệnh qua hình thái của gò Thái dương

Quan niệm nhân tướng học nhận định rằng, sự hiện diện của gò mặt trời sẽ làm giảm bớt các đường mang vận xấu trên bàn tay. Nó sẽ cho chúng ta biết được về vận may, tài năng, sự nghiệp và tiền tài của mỗi người. 

Gò thái dương hài hòa

Nếu sở hữu gò Thái dương vừa phải thì chủ nhân sẽ là người có năng khiếu vượt trội về văn chương, nghệ thuật. Tương lai sự nghiệp sẽ có được thành công, thắng lợi, bởi họ là người thông minh và tài năng lẫn lòng bao dung nên hứa hẹn sẽ có được một cuộc đời đầy đủ, sung túc, tiền tài và danh vọng.

Vận mệnh gò thái dương hài hòa
Vận mệnh hài hòa

Gò thái dương nổi cao

Nếu gò Mặt Trời của bạn nổi cao, chủ nhân sẽ là người có được những thành công do chính bản thân mình tạo nên. Những người này thường sống rất vui vẻ, cao thượng và độ lượng. Họ cũng rất biết say đắm cái đẹp, yêu lấy nghệ thuật. Nếu có thêm ngón út dài bên cạnh gò thái dương nổi cao thì chủ nhân sẽ có tài ngoại giao xuất chúng, thường sẽ biểu lộ trong các công việc hằng ngày.

Gò thái dương bằng phẳng

Nếu bạn sở hữu gò Thái dương bằng phẳng, hơi thấp thì sẽ là người khó có được khả năng phát triển bản thân và chẳng mấy hứng thú với con đường mà mình đã chọn. Họ dễ chạy theo vật chất và coi nhẹ tình cảm.

Vận mệnh gò thái dương bằng phẳng
Vận mệnh gò Mặt trời bằng phẳng

Không có gò thái dương

Nếu bạn không có hoặc sở hữu gò Mặt Trời lõm thì chủ nhân thường là những người ghét nghệ thuật, tính cách khá thô bạo, không quá thích cái đẹp nghệ thuật và hầu như không có ý thức hòa hợp với cuộc đời.

Gò thái dương bị lệch

Nếu trường hợp gò Thái dương nảy nở hơi quá mức thì chủ sở hữu thường thích vàng, thích ăn chơi tiêu phí và đam mê trở nên nổi tiếng dù trả bất kỳ giá nào. Nhưng nếu xuất hiện thêm một số dấu hiệu khác ở trên bàn tay thì tướng gò này có thể trở thành một người cơ cực, dễ xấu hổ, nản chí, nhẹ dạ cả tin, nhiều chuyện và có những tham muốn thấp hèn, hay lừa lọc.

Nếu như gò Thái dương lớn hơn hẳn các gò khác thì chủ sở hữu là người có sức khỏe không tốt, dễ mắc các bệnh về tim mạch, nội tạng, mắt, khớp và vùng não bộ.

Nếu gò Thái dương còn lấn át sang cả gò Thủy tinh hoặc đôi khi chúng cũng lấn ngược về gò Thổ tinh thì chủ sở hữu dễ dàng thành công trên con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, họ cần kìm hãm, cũng như tiết chế lại những tham vọng của mình vì chúng sẽ dễ gây tổn hại đến người khác. Bàn tay có chỉ tay thái dương này là người nắm chắc về tiền tài, danh vọng lẫn cả ái tình.

>>>Xem thêm: Giải Mã Đường Chỉ Tay Đuôi Cá Ở Nam Nữ Cực Chi Tiết Và Chuẩn Xác

Gò thái dương có các gò khác ngả về

Nếu các gò Mộc tinh, gò Thổ tinh và gò Thủy tinh đều ngả về phía gò Thái dương thì đây chính là báo hiệu cho việc nghệ thuật sẽ là mục đích lớn nhất của cuộc đời người có gò này trên bàn tay.

Vận mệnh gò thái dương có các gò khác ngả về
Vận mệnh gò Mặt Trời có các gò khác ngả về

Luận vận mệnh theo chỉ tay gò Thái dương

Vận mệnh của mỗi người sở hữu chỉ Thái dương còn phụ thuộc vào đường chỉ tay của họ, cụ thể như sau:

Chỉ tay Thái dương là 1 đường thẳng

Trên gò Thái dương có một đường đi lên, nối với gò thì đây chính là đường may mắn chính hiệu, thông báo rằng chủ sở hữu đạt được nhiều thắng lợi, mang một tình yêu nghệ thuật, thích sự nổi tiếng, giàu sang, có được thành công đặc biệt và tất cả đều là từ sự xứng đáng của cá nhân.

Vận mệnh chỉ tay Thái dương là 1 đường thẳng
Vận mệnh chỉ tay Thái dương là 1 đường thẳng

Chỉ tay Thái dương là 2 đường

Nếu chỉ tay Thái Dương của bạn có 2 đường: Trong đó có 1 đường thẳng, dài và đường còn lại ngắn yếu thì người chủ sở hữu đó chỉ có thể thành công bằng một nghề, tức là nghề tay trái thường sẽ không thành công.

Chỉ tay Thái dương là 3 đường

Nếu chỉ Thái Dương của bạn có đến ba đường mà đường ở giữa tương đối dài, còn hai bên lại ngắn thì là người mà khó có được địa vị cao và dồi dào tiền bạc nhưng lại thường nhận được sự giúp đỡ từ người khác.

>>>Xem thêm: Nốt Ruồi Trong Lòng Bàn Tay Trái, Phải Nam, Nữ Nói Lên Điều Gì?

Chỉ tay Thái dương hỗn loạn

Nếu chỉ Thái Dương của bạn có khá nhiều đường nằm hỗn loạn thì bạn là người khó có được thành công bởi lối tư duy đứng núi này trông núi nọ, không biết nhìn nhận thực tế.

Vận mệnh chỉ tay Thái dương hỗn loạn
Vận mệnh chỉ tay Thái dương hỗn loạn

Luận theo ký hiệu đặc biệt trên gò Thái Dương

Gò Thái dương có hình vuông

Nếu gò Thái Dương có hình vuông, điều này cho thấy chủ sở hữu dễ dàng thành công trên con đường công danh sự nghiệp, số mệnh gặp dữ hóa lành và đặc biệt họ là những người không hám công danh, vụ lợi nên luôn có được tinh thần thoải mái. Nếu họ theo đuổi đến cùng các nghề nghiệp có tính kỹ thuật, khoa học thì sẽ rất dễ dàng gặt hái được nhiều những thành tựu to lớn.

Gò Thái dương có hình vuông
Gò Mặt Trời có hình vuông

Gò Thái dương có chữ thập

Nếu có một chữ thập hoặc một dấu như ngôi sao trên gò thái dương thì chủ sở hữu thường không thành công trong cả con đường nghệ thuật lẫn việc kiếm tiền, thường gặp họa thương tật, đau nhức về mắt.

Gò Thái dương có chữ X

Những người có dấu x trên gò thái dương thông thường sẽ có nhiều quyền thế hoặc sở hữu sự nghiệp văn học, nghiên cứu khoa học vĩ đại, có thành quả tốt để lại cho đời sau.

Gò Thái dương có chữ X
Gò Mặt Trời có chữ X

Gò Thái dương có hình lưới

Nếu trên gò Thái dương có một hình lưới thì chủ sở hữu thường là người rất huênh hoang, điên rồ, luôn luôn có những ham muốn thắng lợi giả tạo, dễ mắc nhiều sai phạm trong nhiều chuyện và không có năng lực hoặc gặp nhiều sự cản trở về khía cạnh sáng tạo nghệ thuật.

Gò Thái dương có nhiều chấm

Nếu trên gò chỉ Thái dương của bạn xuất hiện nhiều chấm nhỏ thì đây chính là dấu hiệu báo rằng địa vị và tiếng tăm của bạn sẽ dễ dàng gặp phải biến cố.

Gò Thái dương có nhiều chấm
Gò Mặt Trời có nhiều chấm

Gò Thái dương có hình tam giác 

Nếu bạn sở hữu trên gò chỉ Thái dương có hình tam giác thì người chủ thông thường có nhiều năng khiếu về lĩnh vực nghệ thuật.

Gò Thái dương có hình tam dáng
Gò Mặt Trời có hình tam giác

Gò Thái dương có hình tròn

Nếu trên gò Thái dương sở hữu một hình tròn thì người chủ sẽ nhanh chóng gây dựng được danh tiếng, thành công và địa vị vững chắc cho bản thân mình. Đặc biệt, sau khi bước vào giai đoạn tuổi trung niên thì con đường sự nghiệp sẽ ngày càng phát triển rực rỡ hơn nữa. Cho dù là về khía cạnh tinh thần lẫn vật chất thì đều gặt hái được rất nhiều thành công vang dội

Gò Thái dương có hình tròn
Gò Thái dương có hình tròn

Gò Thái dương có vân đảo

Nếu trên gò Thái dương có một hình vân đảo nằm ở vị trí dưới gò và ở trên đường Thái dương thì đó chính là báo hiệu cho chủ sỡ hữu sẽ gặp thắng lợi, nổi tiếng sau khi trải qua nhiều khó khăn gian khổ.

>>>Xem thêm: Người Sở Hữu Bàn Tay Chữ X Có Mệnh Tốt Hay Xấu? Tử Vi Chi Tiết

Luận vận mệnh theo nốt ruồi ở Gò Thái dương

Gò Thái dương có nốt ruồi đen

Đây là loại nốt ruồi ở gò chỉ thái dương mà có giá trị vĩnh viễn, khi chúng xuất hiện trên bàn tay thường sẽ có giá trị liên quan đến vấn đề ái tình. Loại nốt ruồi đóng ở vị trí này thường báo hiệu chủ sở hữu sẽ có được nhân duyên với một người hoàn toàn xa lạ, chưa từng quen biết trước đây và sau đó sẽ thành duyên nợ.

Gò Thái dương có nốt ruồi đen
Gò Thái dương có nốt ruồi đen

Gò Thái dương có nốt ruồi son

Nốt ruồi son ở gò thái dương sẽ không tồn tại vĩnh viễn. Nốt ruồi son gò thái dương trong trường hợp có màu đỏ nổi rõ ràng thì chỉ định cho sự thành công bất ngờ về mặt tiền bạc trên con đường nghệ thuật.

Chẳng hạn, nghệ sĩ sân khấu gặp được cơ hội vụt sáng, thăng hạng và chính điều này sẽ mang lại rất nhiều tiền tài cho họ. Tuy nhiên, đến khi màu đỏ này có dấu hiệu của sự phai nhạt thì điều này đồng nghĩa với việc vận may của họ đang dần đi qua.

Gò Thái dương có nốt ruồi son
Gò Thái dương có nốt ruồi son

Kết luận

Mogi hy vọng, qua bài viết thì bạn đọc đã có thêm nhiều thông tin hữu dụng về gò Thái Dương cũng như ý nghĩa và cách xem chuẩn xác về gò Thái dương theo tử vi phong thủy. Đồng thời, nếu bạn yêu thích và muốn tiếp tục tìm hiểu về các chủ đề tương tự thì hãy theo dõi Mogi.vn để đón đọc thêm nhiều bài viết bổ ích với đa dạng chủ đề như nhà đất, phong thủy,…

>>>Xem thêm: 

Phan Yến
Phan Yến
Hi. Mình là Yến Phan, các bạn có thể gọi mình là Yennie. Hiện tại mình là một Content Writer của trang Mogi.vn - trang thông tin, mua bán bất động sản uy tín. Chào mừng các bạn đã ghé đến với các bài viết của mình, hy vọng những bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN