spot_img
Trang chủPhong thuỷGò Kim Tinh Trên Lòng Bàn Tay Nói Lên Điều Gì? Vị...

Gò Kim Tinh Trên Lòng Bàn Tay Nói Lên Điều Gì? Vị Trí, Ý Nghĩa Gò Kim Tinh

Gò Kim Tinh là một trong những nơi thể hiện được những ý nghĩa về nhân tướng học rất nhiều. Để tìm hiểu kĩ hơn và chuyên sâu hơn thì mời bạn đến với bài viết bên dưới cùng với Mogi nhé!

Tìm hiểu về gò Kim Tinh

gò kim tinh
Gò Kim Tinh là một trong những biểu tượng phong phủ

Gò Kim Tinh là 1 trong 9 các gò trên bàn tay. Đây còn được xem như một biểu tượng thể hiện cho số mệnh từ tình cảm và sự thành công của mỗi người. Trong đó hình ảnh về Gò Kim tinh biểu hiện cho sự ước muốn và sức khỏe, sự trìu mến, tình yêu, hoạt động chính và vận hạn của cuộc đời. Ngoài ra, còn có thể thông qua đó biết được nhiều thứ khác nữa.

Khái niệm

Gò Kim Tinh khi phân tích trong mặt phong thủy thuộc nhân tướng học sẽ xuất hiện ở phần thịt nhô lên cao phần này nằm ở dưới ngón tay cái. Vị trí nằm ở nơi mà đường sinh mệnh chạy dài vòng quanh nó. Điều đặc biệt nhất là gò này trên bàn tay chiếm nhiều diện tích nhất và đó cũng là gò nằm ở vị trí mà chúng ta dễ quan sát nhất để xem bói cho chỉ tay hơn nhiều so với các gò còn lại trên lòng bàn tay.

Vị trí

gò kim tinh
Gò Kim tinh năm ở một vị trí nổi bật

Gò Kim tinh năm ở một vị trí nổi bật có thể nói là gò nổi nhất dễ nhìn thấy nhất trong các gò, nó thường chiếm nhiều chỗ trên lòng bàn tay và nằm ngay dưới ngón cái nối liền với đường Sinh đạo bao quanh.

Ý nghĩa

gò kim tinh
Mang nhiều ý nghĩa khác nhau

Trong xem bói tử vi vận mệnh thì có thể dựa vào mà phán đoán trước các vấn đề liên quan đến tình yêu, tình cảm vì vậy đã có nhiều lời nói bao quanh rằng có gò Kim Tinh càng cao thì sự thịnh vượng và số phận của người đó vô cùng sung sướng ngày càng tăng lên.

>>>Xem thêm: Gò Mộc Tinh Nằm Ở Đâu? Luận Tướng Số Qua Gò Mộc Tinh Trên Bàn Tay

Ý nghĩa gò Kim Tinh theo hình thức

gò kim tinh
gò Kim Tinh khác nhau vẫn có thể thay đổi theo thời gian

Trong lòng bàn tay của mỗi người sẽ hiện diện những đường chỉ tay cùng với gò Kim Tinh khác nhau và tất nhiên những cái này vẫn có thể thay đổi theo thời gian của từng người. Do đó, ý nghĩa của gò Kim Tinh cũng sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

Gò Kim tinh trung bình là đường Sinh đạo cắt một nửa lòng bàn tay và lớn khi vòng tràn qua ngón áp út. Nếu sổ một đường thẳng từ áp út xuống chạm phải đường Sinh đạo là gò hẹp, ngược lại đường Sinh đạo không  vòng cung mà như một đường thẳng . Nghiên cứu về phong thủy cho biết một điều lạ là gò Kim tinh trong bàn tay bạn gái sẽ phức tạp hơn bạn trai.

Gò Kim Tinh nhìn hài hòa

gò kim tinh
Gò Kim tinh hài hòa về hình dáng chung sẽ không quá lớn cũng không quá bé

Gò Kim tinh được cho là hài hòa tức là về hình dáng chung sẽ không quá lớn cũng không được bé quá, không thể thiếu những vần kẽ nhấn nhẹ nhẹ thể hiện chủ nhân tâm tính sẽ tốt mọi mặt, nhân ái với người, tình cảm, yêu thích cái đẹp đặc biệt là nghệ thuật, luôn muốn và khao khát yêu và được yêu và vô cùng duyên dáng.

>>>Xem thêm: Luận Ý Nghĩa Sao Bệnh Phù Tại Mệnh Và Tại Các Cung Trong Tử Vi

Gò Kim Tinh nhìn nổi cao

Khi mà người có Gò Kim tinh nổi lên cao hơn bình thường thì cho thấy có thể bạn là người sống nghiêng về hướng tình cảm, dễ bị xúc động, thường xuyên ưu tư và trầm ngâm. Đáng ngạc nhiên là có thể là rất có nhiều ham muốn về nhục dục.

Gò Kim Tinh nhìn phẳng

Mặc khác khi mà gò Kim tinh có dạng phẳng, đồng đều, không đường nét nổi bật thì thể hiện về chủ nhân thích sống hướng nội là vô cùng thương người nhưng lại hay tỏ ra vẻ lạnh lùng. Dù trong mọi vấn đề khác như tình yêu cũng vậy.

Gò Kim Tinh nhìn lặn, thấp

gò kim tinh
Gò kim tinh hẹp quá sẽ mang phong thủy không được tốt

Về hình dạng gò Kim tinh mờ nhạt có phần không rõ nét, cũng không được nổi thì những mong muốn đều bị khô cằn, từ đó tích trữ nhiều hiềm khích dẫn đến con người trở thành một kẻ ích kỷ. Dù là một người có rành rọt về phong thủy hay không  cũng hiểu cái gì đầy đặn cũng sẽ tốt tướng. Gò bị lặn và thấp thể hiện là người bi quan, giàu tưởng tượng nhưng theo hướng tiêu cực đến mê tín. Người thì dễ nổi nóng, không kiềm chế được cảm xúc hay cục mịch, thiếu tinh tế và bị lạnh nhạt đến mặt vô cảm trước ái tình.

Gò Kim Tinh nhìn hẹp

Bạn cũng đã đoán ra được phần nào nếu gò Kim tinh mà hẹp và nhỏ thì con người cũng tượng trưng cho sự hẹp hòi và khô khan về mọi vấn đề: tình cảm hay về tâm hồn. Một điều không may mắn những người vậy dễ sinh thành một thói ích kỷ. Những người sở hữu gò Kim tinh này sẽ nghèo về khả năng tư duy  sáng tạo. Tuy nhiên, được này mất cái kia bù lại phần nào thì khả năng linh hoạt khá ổn được cho là rất tháo vát và hết mực trung thành.

Gò Kim Tinh nhìn to, dày

gò kim tinh
Gò dạng này sẽ rộng mở tình duyên

Chủ nhân sở hữu dạng gò này thì thường là người dồi dào tình cảm luôn muốn được cho đi nhiều hơn. Tuy không đa cảm nhưng đặc biệt luôn luôn ưa thích muốn được quan tâm trong mọi lúc mọi nơi. Nếu phần này mà sở hữu thêm phần gò Thái âm nổi lên thì vật chất đầy đủ, ăn ngon mặc đẹp không bao giờ sợ thiếu tiền của bao giờ.

Về mặt cá tính thì gò to và dày bộc lộ đúng ra được sự  can đảm nhưng lại muốn và thích che chở. Điểm trừ lại là hay phức tạp, cầu kỳ và luôn đòi hỏi quá mức bình thường có vẻ xa xỉ. Nếu gò cao và thật nổi thì có cơ hội thành nghệ sĩ vì sự say mê vẻ đẹp vốn có.

>>Xem thêm:

Bàn tay không có gò Kim tinh

Cái gì thiếu đi cũng không tốt vì Gò Kim tinh thể hiện điểm khác tính cách của một người mà nếu thiếu đi gò này thì thể hiện đó sẽ là người thiếu nhiệt tình, bất lực trong tình yêu gia đình và hôn nhân dễ có xu hướng sống khép nép mình vào chùa hay tu tâm.

Gò Kim tinh to tròn và nảy nở

gò kim tinh
Gò Kim tinh thể hiện điểm khác tính cách của một người

Nếu gò Kim tinh vô cùng nảy nở nhưng thiếu đi nhiều nét rạch thì thường người nhân hậu, luôn sống vui vẻ, tính cách lại hồn nhiên.

Gò nổi và rất rộng với đốt đầu ngón cái ngắn ngược lại đốt thứ hai dài thì sẽ là người đam mê những điều kiện vật chất, luôn luôn và khó đưa ra sự lựa chọn bởi tình yêu cao cả và thấp hèn.

Gò Kim tinh đặc biệt nảy nở thái quá

Nếu gò Kim tinh chiếm diện tích rộng bất thường và chiếm qua luôn cả gò Thổ tinh thì là người không dễ bị phiền muộn, dễ mến và vui vẻ.

Tuy nhiên khi gò này nở nan một cách thái quá thì phần lớn chủ nhân là người mãnh liệt trong tình yêu nhưng lại có phần bê tha và bừa bãi, tính cách thì khoe khoang, nhẹ dạ tin lầm người, thiếu đi sự kiên định và lười biếng.

Gò Kim tinh mướt, mềm và cạn

gò kim tinh
Gò này mà này nở nhiều quá tính cách thì khoe khoang

Đa phần người sở hữu lòng bàn tay có Gò Kim tinh này thì vô cùng đẹp nhưng tiếc là hay lạnh nhạt thờ ơ bất cần về tình cảm, say xưa và nghĩ nhiều về những thứ không tưởng thiếu thiết thực và hay đắm chìm trong chính tưởng tượng của bản thân.

Có thể là người có nhiều tài lẻ và tháo vát trong công việc nhưng mẫu người này lại thiếu nghị lực và có thể sống cô đơn vì quan điểm không để tâm về vấn đề chồng vợ

>>>Xem thêm: Sao Kiếp Sát Là Gì? Bình Giải Chi Tiết, Chính Xác Ý Nghĩa Tử Vi Phong Thủy

Ý nghĩa gò Kim Tinh theo các dấu hiệu

gò kim tinh
Tùy vào đặc điểm khác nhau mà việc xem phong thủy có kết quả cuối cùng lại khác nhau

Gò Kim Tinh thuộc đốt thứ ba ngón cái đại biểu cho sự nhiệt tình đối của một người với cuộc sống. Tùy vào những yếu tố và đặc điểm khác nhau ở bàn tay mà việc xem phong thủy có chính xác hay cho những kết quả cuối cùng lại khác nhau.

Gò Kim Tinh và các đường chỉ tay

gò kim tinh
Gò Kim Tinh có vô số kí hiệu khác nhau

Khi xem chỉ tay trên gò Kim Tinh, ngoài các đặc điểm về gò thì cũng cần chú ý đến các dấu hiệu đặc biệt về đường chỉ tay trên gò này. Cụ thể như sau:

Có nhiều đường đan nhau

  • Nếu gò Kim tinh nhiều gạch có luôn vòng Kim tinh luôn hay thay đổi người yêu, thích yêu đương nhưng lại không lâu dài (càng chính xác nếu có nhiều gạch)
  • Nếu cao, đầy, cứng mà công thêm được cắt bởi nhiều đường thì là người nóng tính, dễ làm hư hỏng  gãy đổ nhiều mối quan hệ.
  • Nếu ngón cái nhỏ kết hợp chung với đường Trí đạo không ngay thẳng mà uốn éo không thẳng tắp lại bị cắt bởi nhiều đường chỉ nhỏ là người xa hoa phù phiếm. Nam giới đạo đức giả còn nữ thì lòe loẹt màu mè.
  • Ngoài ra, nếu bị cắt bằng nhiều chỉ đủ hết hình dạng ngang dọc, cần nhận xét với vị trí đan nhau vì mỗi vị trí đều gắn với những giá trị khác nhau:
    gò kim tinh
    nếu bị cắt đủ hết hình dạng thì mỗi vị trí đều gắn với những giá trị khác nhau

Ở khu vực trên

Tượng trưng cho tinh thần cao độ dồi dào, thông minh và xã giao tốt.

Ở khu vực giữa

 Giàu tình cảm, hay mơ mộng xa rời thực tế, đắm chìm mơ tưởng về chuyện viển vông.

Ở khu vực dưới

chủ nhân phóng túng nhưng là người làm ăn khá giỏi tích lũy được tài sản to lớn.

Có nhiều đường dọc

Đường này còn được hiểu là chỉ tay trên gò đường dọc thể hiện người đó là người đa sầu đa cảm mà lại còn đa tình, trung thành và chung thủy với người mình yêu. Còn nếu có đường song song thì là người muốn có nhiều vật chất, làm ra được lắm tiền nhiều của vô cùng giàu có.

Có nhiều đường ngang

Đường trên gò Kim Tinh có nhiều đường ngang là nét đặc biệt của những người khá nhiệt tình nhưng nóng tính.

Có hình lưới

Gò Kim tinh hình lưới thì tượng trưng cho vẻ khô khan, thô bạo, có thói hay sân si người khác và hay châm chọc.

Nếu một hình lưới to kết hợp cùng một số loại khác nhau thì lại là người có sức mạnh, năng khiếu và chiều chuộng ý muốn bản thân.

Không có đường chỉ cắt qua

Nếu không sở hữu được đường chỉ trên gò thì luôn thích lạnh lùng.

Ngôi sao trên gò Kim tinh

gò kim tinh
Nếu có ngôi sao nằm trên gò sẽ có được tình yêu viên mãn

Nếu có ngôi sao nằm gần ngón cái trên gò đấy dấu hiệu có được tình yêu viên mãn với nam. Nếu trên gò có một ngôi sao mà có đường nối liền với một sao khác đều nằm chung trên cái đường Trí não thì cẩn thận cuộc đời sẽ dính vào thị phi dẫn đến có kiện tụng, ly thân hoặc ly dị trong quan hệ hôn nhân.

Nếu là nữ thì hoàn toàn ngược lại việc có ngôi sao xuất hiện trên gò Kim tinh lại là điềm báo rất xấu chính là sát phu. Gần như, theo lời truyền miệng từ các cụ có thâm niên thì những cô gái như vậy sẽ phải chịu sự cô quạnh vì chồng mất sớm.

Dấu chéo hình chữ x hoặc chữ thập ở gò Kim tinh

gò kim tinh
Nếu chỉ có một chữ thập thì dễ khó khăn chuyện cưới hỏi

Gò Kim tinh sở hữu một chữ thập thì ắt sẽ gặp phải một tình yêu độc nhất vô nhị, chung thủy. Ngược lại vận mệnh sẽ không tốt khi gò Mộc Tinh xuất hiện chữ thập này.

Nếu chỉ có một chữ thập thì dễ bất hạnh trong tình yêu, khó khăn chuyện cưới xin.

Hình vuông trên gò Kim tinh

gò kim tinh
Hình vuông tượng trưng cho sự sống an nhàn bình yên

Hình vuông xuất hiện h thì tượng trưng cho điều sống an nhàn bình yên và được che chở. Nhưng cũng ngược lại khi đó là hình thang người này dễ sụp đổ việc lớn đặc biệt là có liên quan bởi đàn bà.

Tam giác trên gò Kim tinh

Nếu có hình tam giác thì thể hiện đây là người hay tính toán trong tình yêu, cậy vào những mối quan hệ yêu đương mà luôn tính toán khó khăn.

>>>Xem thêm: Rắn Mối Vào Nhà Là Điềm Gì? Điềm Báo Rắn Mối Vào Nhà Tốt Hay Xấu?

Gò Kim Tinh có nốt ruồi

Không những chỉ ở Gò Kim tinh việc nốt ruồi xuất hiện ở một số bộ phận trên cơ thể cũng đều mang một số ý nghĩa phong thủy. Gò kim tinh cũng vậy tương tự sẽ có những điểm tốt và xấu. Có thể tham khảo dựa trên các trường hợp nốt ruồi trên gò Kim Tinh sau đây nhé.

Nốt ruồi đen

gò kim tinh
Hiện nốt ruồi đen là có thể trải qua những mối tình ngang

Nốt ruồi đen mà nằm trên bàn tay thì phong thủy chung sẽ nghiên về chuyện tình ái. Đặc biệt khi nốt ruồi ở gò Kim Tinh là nốt ruồi đen thì có thể trải qua những mối tình ngang trái, bị khổ tâm, dễ bị kết cuộc đường ai nấy đi. Nốt ruồi đen tượng trưng cho một sự hiện diện trường tồn mang giá trị vĩnh viễn, cái gì càng rõ ràng càng hiện rõ một cách khẳng định chắc chắn như càng đen càng bị ảnh hưởng.

Nốt ruồi son

gò kim tinh
Màu sắc nốt ruồi son càng rực rỡ thì cho thấy tiền bạc vào như nước

Ngược lại nốt ruồi son không mang lại được ý nghĩa sẽ tồn tại vĩnh viễn chỉ đỏ rực trong thời gian nào đó và sẽ bị mờ dần. Khi càng rực rỡ thì cho thấy tiền bạc vào như nước bằng con đường tình ái nhưng thật sự sẽ không mấy tốt đẹp. Người nào vẫn còn đang kiếm tiền bằng việc như vậy thì nên cần phải xem lại kĩ bản thân và đánh thức lương tri của mình trong hoàn cảnh này. Khi mờ đi thì vận may này cũng sẽ lụi tàn theo khi đó sẽ thành đốm tàn nhang thì người đó sẽ đối đầu với chuyện không tốt lắm chính là vận rủi.

Có tàn nhang

Nó cũng có bản chất y hệt nốt ruồi son, tàn nhang giống như trên mặt hay mu bàn tay chỉ các đốm nâu không tồn tại lâu bền, vẫn có cơ hội mờ dần. Tàn nhang xuất hiện thì là điềm báo trước cần phòng ghen tuông, đổ vỡ trong hôn nhân. Khi tới một lúc vận hạn sáng sủa hơn cũng thể hiện tàn nhang mờ đi chứng tỏ vận xui rủi đã đi qua.

Các trường hợp xuất hiện đường thẳng cắt ngang qua gò Kim tinh

gò kim tinh
Các trường hợp xuất hiện đường thẳng cắt ngang qua gò có nhiều nghĩa gồm tốt và xấu
  • Khi mà chỉ xuất hiện một vài ít ít đường nằm ở giữa ngón cái bắt đầu đường dòng Đời đổ xuống thì bộc lộ được sẽ bị cãi cọ, bất đồng quan điểm với cha mẹ, người thân trong gia đình.
  • Trường hợp bốn đường cách gần như đều nhau bắt đầu từ chân ngón cái rồi tiến sâu vào gò Kim tinh thì sẽ được thừa kế tài sản trong đời. Nếu tay ai xuất hiên quá sớm những đường như vậy trong những năm đầu cuộc đời thì đồng nghĩa việc bạn sẽ nhận được những cơ hội, thừa kế, phúc phần sớm hơn một chút thay vì đón nhận vào phần dưới đường đời.
  • Nếu chỉ có 2 hay 3 đường thì của cải để dành thừa kế không được nhiều và hầu như sẽ bị đường đó bị cắt ở đoạn đầu dấu hiệu gặp khó khăn cản trở tương đối nhiều.
  • Bên cạnh đó, có những trường hợp bị cắt bởi nhiều đường tại vị trí ở phần gò Kim tinh, ở khoảng ngón cái và góc đốt ngón cao điềm báo xấu của việc bị ngã ngựa, phòng tránh gặp tai nạn xe hoặc tai nạn đường đi nào đó.
  • Bị nhiều đường thẳng chạy dài dài từ phía cùng chân ngón cái tới đường dòng Đời nhưng bị cắt ngang tại chổ trên gò Kim tinh thì thể hiện người có tình yêu đồng giới .
  • Trong nhân tướng học thì khi những dấu vết nhiều đường nhỏ nhỏ và hơi sâu thể hiện ra một tình yêu lăng nhăng.
  • Cái gì ngay thẳng đều mang một ý nghĩa tốt với những đường cắt rõ ràng giống những nét rạch dứt khoát luôn mang một ý nghĩa về một cuộc tình đứng đắn được ví như Đường Tình duyên

Đây là bài viết tổng hợp tất tần tật từ cơ bản về Gò Kim tinh một cách dễ hiểu. Cám ơn đã lựa chọn Mogi.vn để tham khảo thông tin về chủ đề này. Những bài viết về mặt phong thủy luôn là bài viết hot nhất, mọi thông tin đều mang tính chất tham khảo. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm nhiều chủ đề khác thì hãy cùng đến với Mogi ngay nha.

>>Xem thêm:

Xem Tướng Mệnh Của Người Cằm Tròn Theo Nhân Tướng Học Chuẩn Xác Nhất

Bàn Tay Chữ M Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Vận Mệnh Người Có Bàn Tay Chữ M

 

spot_img

TIN LIÊN QUAN