spot_img
Trang chủPhong thuỷMắt Lá Răm Là Gì? Vận Giải Chi Tiết Tướng Mắt Lá...

Mắt Lá Răm Là Gì? Vận Giải Chi Tiết Tướng Mắt Lá Răm Ở Nam Và Nữ

Mắt lá răm là như thế nào có lẽ là thắc mắc của khá nhiều người bởi họ không biết được hình dáng đôi mắt này ra sao. Hoặc tò mò xem người sở hữu đôi mắt lá răm tướng số được luận giải ra sao? Cùng Mogi tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu kỹ hơn về dáng mắt hình lá răm nhé!

Mắt lá răm là gì?

Người mang dáng mắt lá răm có nghĩa là gì?
Người mang dáng mắt lá răm có nghĩa là gì?

Mắt hình lá răm là kiểu mắt có một mí nhưng sẽ to hơn với người có mắt một mí thông thường. Sở dĩ được gọi là mắt lá răm vì dáng mắt này có hình dáng giống như một chiếc lá rau răm nên ông bà ta đã đặt cho cái tên gọi như vậy.

Tướng mắt lá răm được ông bà ta đánh giá rất cao, nó có hình dạng gần giống với mắt phượng nhưng tướng mắt phượng lại có đuôi mắt xếch cao hơn. Ngoài ra, khi nhìn vào người có tướng mắt lá răm thường mang vẻ gì đó buồn và đằm thắm hơn. Theo nhân tướng học, người con gái có đôi mắt lá răm thường là mẫu người con gái mang phẩm chất tốt, ôn hòa, có nhiều người yêu mến, mang vận số tốt cũng như sẽ có hôn nhân tốt đẹp.

>>>Tham khảo thêm: Luận Giải Ý Nghĩa Tướng Số Trán Thấp Ở Nam, Nữ Và Cách Khắc Phục 

Mắt lá răm ở phụ nữ tốt hay xấu?

Phụ nữ sở hữu mắt lá răm là tốt hay xấu?
Phụ nữ sở hữu mắt lá răm là tốt hay xấu?

Về tổng quan thì phụ nữ có tướng mắt hình lá răm thường là những người có tính cách ôn hòa và khéo léo. Họ biết cách nhún nhường và luôn cân bằng cảm xúc với những người xung quanh. Mặc dù dáng mắt này đối với phụ nữ không được coi là hoàn hảo nhưng lại có sự thu hút đặc biệt với người đối diện bởi sự sắc sảo gợi chút u buồn.

Phụ nữ mắt lá răm lông mày lá liễu

Mắt lá răm mày lá liễu đáng trăm quan tiền
Mắt lá răm mày lá liễu đáng trăm quan tiền

Dân gian ta từ xưa đã có câu “Con mắt lá răm, lông mày lá liễu đáng trăm quan tiền” vậy thực chất mắt lá răm lông mày lá liễu là gì? Mắt lá răm là gì thì ta đã được tìm hiểu ở trên, còn lông mày lá liễu có dáng hình dài, đầu thuôn tròn, thon ở phía đuôi, rậm và tươi giống như lá liễu uốn cong. Đây là dáng lông mày được đánh giá là rất thanh tú và thu hút người đối diện.

Như vậy câu nói trên chủ yếu nói về những người phụ nữ sở hữu dáng mắt này sẽ có số giàu sang phú quý, sự nghiệp rộng mở. Bên cạnh đó, nhờ vào tính cách hòa đồng, thật thà, dễ giao tiếp nên họ được rất nhiều người yêu mến.

Phụ nữ lông mày lá liễu mắt lá răm sẽ được nhiều người trọng dụng và đánh giá cao. Bởi họ giỏi giang và biết cân bằng mọi thứ trong cuộc sống. Họ thường thích hợp với ngành nghề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh hoặc giao tiếp khách hàng.

Phụ nữ mắt lá răm kèm gò má cao

Phụ nữ có mắt lá răm và gò má cao đường tình duyên thường không thuận lợi
Phụ nữ có mắt lá răm và gò má cao đường tình duyên thường không thuận lợi

Nếu người phụ nữ có mắt hình lá răm và lông mày lá liễu là người mang vận số thịnh vượng thì người ta lại có quan niệm khác hẳn về phụ nữ mắt lá răm gò má cao thắt đáy lưng ong. Họ là những người có tính cách nhanh nhạy và tinh tế hơn người. Ngoài ra còn rất giỏi nắm bắt thời cơ và có nhiều năng khiếu trong công việc kinh doanh, buôn bán.

Người xưa có câu “phụ nữ gò má cao sát chồng”, tuy nhiên điều này hoàn toàn không đúng bởi đây là cách nhìn khá phiến diện. Từ thời phong kiến xưa, tư tưởng “trọng nam khinh nữ” còn nặng nề, phụ nữ phải tam tòng tứ đức. Bởi vậy nếu người phụ nữ có có tham vọng hoặc không muốn bị bó buộc sẽ dẫn đến gia đình bất hòa, mâu thuẫn, và bị coi là khắc chồng (sát chồng).

>>>Tham khảo thêm: Mắt Tam Bạch Là Gì? Luận Đoán Tướng Số, Vận Mệnh Người Có Mắt Tam Bạch

Tướng mắt lá răm ở đàn ông

Chúng ta chắc chắn đã từng nhìn thấy những người đàn ông có con mắt lá răm bởi đây là đặc điểm thường thấy ở một số nước châu Á như Việt Nam, Hàn Quốc, Nhật Bản… Vậy hãy cùng khám phá thêm về tính cách, con đường sự nghiệp cũng như tình duyên của họ nhé.

Tính cách đàn ông có mắt lá răm

Tìm hiểu tích cách của đàn ông có mắt lá răm
Tìm hiểu tích cách của đàn ông có mắt lá răm

Xét theo tướng số, mắt lá răm nam nhìn chung là những người đàn ông nhanh nhẹn, tháo vát, biết quan tâm và lo lắng cho người thân, gia đình. Nếu lấy được người đàn ông như này đồng nghĩa với việc bạn sẽ có được một trụ cột vô cùng vững chắc để cùng nhau xây đắp hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên đôi khi tính khí của họ sẽ thay đổi thất thường và gây ra một vài khó chịu, do đó người vợ cần biết nhường nhịn để giữ hòa khí trong gia đình.

Sự nghiệp đàn ông có mắt lá răm

Những đàn ông có đôi mắt hình lá răm thường có tính cách tháo vát, nhanh nhẹn. Chính vì vậy sự nghiệp của họ thường sẽ phát triển rất tốt, thăng tiến thuận lợi. Mặt khác, họ cũng may mắn nhận được nhiều thành công trong công việc của mình. Và tất nhiên, mọi sự cẩn thận, kiên trì và chăm chỉ sẽ mang đến cho họ những trái ngọt xứng đáng.

Tình duyên đàn ông có mắt lá răm

Đường tình duyên của đàn ông mắt lá răm
Đường tình duyên của đàn ông mắt lá răm

Nhiều người cho rằng đàn ông mắt lá răm đa tình nhưng thực chất họ là người rất xem trọng tình cảm. Trong tình yêu họ sẽ luôn dành cho đối phương những điều tốt đẹp nhất, họ có thể hi sinh và bất chấp mọi thứ để có được hạnh phúc với người mình yêu mà không toan tính bất kể điều gì.

>>>Tham khảo thêm: Dáng Đi Của Người Thành Đạt Khác Gì Người Thường? Bói Tướng Qua Dáng Đi

Mắt lá răm thời nay có còn đẹp không?

Mắt lá răm có đẹp hay không còn tùy thuộc vào quan niệm của mỗi người
Mắt lá răm có đẹp hay không còn tùy thuộc vào quan niệm của mỗi người

Tùy thuộc vào từng thời điểm mà quy chuẩn và quan điểm về cái đẹp cũng sẽ khác nhau và thay đổi nhiều. Trước kia nếu mọi người ưa thích đôi môi trái tim và cặp lông mày lá liễu thì hiện nay, đôi môi căng mọng và cặp lông mày sắc sảo mới là mong ước của nhiều người.

Tương tự như vậy đối với đôi mắt hình lá răm, trước đây đặc điểm này được xem là nét đẹp được đánh giá cao đối với một người phụ nữ. Thời nay mọi thứ đều thoải mái hơn, không còn những quy chuẩn hà khắc nên việc nhận xét dáng mắt này đẹp hay xấu còn tùy vào cảm quan và sở thích của mỗi người.

Mỗi người khi sinh ra sở hữu một dáng mắt khác nhau và điều này phần lớn phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Nếu bạn chưa hài lòng về đôi mắt lá răm của mình có thể nhờ đến trang điểm hoặc phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện vẻ đẹp của đôi mắt. Tuy nhiên, hãy tự tin vào bản thân mình bởi bạn là duy nhất và cần nghiên cứu kỹ lưỡng các phương pháp làm đẹp để đảm bảo an toàn.

>>>Tham khảo thêm: Mắt 1 Mí Là Gì? Giải Mã Vận Mệnh Người 1 Mí Theo Nhân Tướng Học

Một số ngôi sao có mắt lá răm

Mắt lá răm có hình dáng khá tương đồng với dáng mắt một mí nhưng to tròn hơn, đuôi mắt cũng có dáng cong hơn so với mắt một mí. Trên thực tế, có thể bắt gặp khá nhiều người nổi tiếng sở hữu dáng mắt này, đặc biệt là các ngôi sao người Hàn Quốc: Seul Gi, Xiu Min, Park Bo Young,..

Ca sĩ Seul Gi sở hữu đôi mắt lá răm
Ca sĩ Seul Gi sở hữu đôi mắt lá răm

Hoặc tại Việt Nam thì có người mẫu Xuân Lan, Hoàng Thùy, ca sĩ Đoan Trang,… đều là những người tài năng và vô cùng nổi tiếng.

Á hậu Hoàng Thùy sở hữu đôi mắt lá răm
Á hậu Hoàng Thùy sở hữu đôi mắt lá răm
Siêu mẫu Xuân Lan sở hữu đôi mắt lá răm
Siêu mẫu Xuân Lan sở hữu đôi mắt lá răm

Bài viết trên đã gửi đến bạn những thông tin chi tiết về mắt lá răm nghĩa là gì cũng như tính cánh và luận giải vận mệnh người mang tướng mắt này. Đừng quên truy cập Mogi thường xuyên để đón đọc các bài viết hấp dẫn nữa nhé!

>>>Có thể bạn quan tâm: Xoáy Tóc Là Gì? Các Kiểu Xoáy Tóc Phổ Biến Và Ý Nghĩa Vận Mệnh Các Kiểu Xoáy Tóc

Nguyễn Trà My

 

Nguyễn Trà My
Nguyễn Trà My
Mình là Trà My, hiện là content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Hy vọng sẽ mang đến nhiều bài viết hữu ích cho bạn đọc
spot_img

TIN LIÊN QUAN