spot_img
Trang chủPhong thuỷLuận Giải Ý Nghĩa Tướng Số Trán Thấp Ở Nam, Nữ Và...

Luận Giải Ý Nghĩa Tướng Số Trán Thấp Ở Nam, Nữ Và Cách Khắc Phục 

Trán là bộ phận thể hiện rõ sự thông minh, tính cách và cả vận mệnh của mỗi một người. Vậy những người trán thấp có vận mệnh ra sao, liệu nó có tốt hay không? Cách cải thiện thế nào, kiểu tóc nào phù hợp? Hãy cùng tìm hiểu thật kỹ trong bài viết này với Mogi nhé. 

Trán thấp là trán như thế nào?

Trán thấp là kiểu trán có phần khoảng cách từ vị trí chân tóc đến lông mày hẹp. Khi quan sát khuôn mặt của một người nào đó, nếu bạn nhìn thấy phần trán ngắn và thậm chí là gây cảm giác mất cân đối cho khuôn mặt thì đó chính là biểu hiện rõ nét nhất của trán thấp.

Trán thấp là kiểu trán có phần khoảng cách từ vị trí chân tóc đến lông mày hẹp.
Trán thấp là kiểu trán có phần khoảng cách từ vị trí chân tóc đến lông mày hẹp.

Có 2 kiểu trán thấp thường gặp hiện nay là:

  • Trán hẹp thấp: Đây là kiểu trán mà cả chiều dài và chiều ngang đều bị hạn chế. Kiểu trán này càng lộ rõ hơn nếu chủ nhân có gò má cao và gây ra tình trạng khuôn mặt bị mất cân đối. 
  • Trán thấp rộng: Đây là kiểu trán bị hạn chế về chiều dài nhưng chiều ngang lại được mở rộng. Điều này giúp cho gương mặt trở nên đẹp và cân đối hơn so với kiểu trán thấp hẹp.

>>> Xem thêm: Mắt Tam Bạch Là Gì? Luận Đoán Tướng Số, Vận Mệnh Người Có Mắt Tam Bạch

Trán thấp được đánh giá là đẹp hay xấu?

Xét về mặt thẩm mỹ, dù là kiểu trán thấp hẹp hay trán thấp rộng đều không được đánh giá cao. Bởi trán thấp sẽ làm cho gương mặt mất cân đối, kém hài hòa. Với những ai có trán thấp kèm mặt dài càng khiến cho gương mặt dễ bị xem là mặt lệch, kém sang hơn. 

Trán thấp sẽ làm cho gương mặt mất cân đối, hài hòa, kém sang.
Trán thấp sẽ làm cho gương mặt mất cân đối và kém sang.

Do đó, nhiều người đã chọn phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện khuyết điểm này hoặc chọn các kiểu tóc có thể che đi vầng trán khiếm khuyết của mình. 

Vận mệnh của người sở hữu trán thấp

Đàn ông trán thấp

Đàn ông trán thấp thường có tính cách hướng nội, cẩn thận và chi tiết khi làm việc. Tuy nhiên, nhược điểm của những người này đó là không có chí tiến thủ, hay để tình cảm chi phối lúc làm việc nên các công việc đại sự thường khó thành. Cuộc đời của nam trán ngắn đa số đều không được dư dả, phải bươn trải nhiều. 

Đàn ông trán thấp thường có tính cách hướng nội
Đàn ông trán thấp thường có tính cách hướng nội.

Về mặt tình duyên, người đàn ông trán thấp thường chung thủy, chân thành nhưng rất khô khan. Họ không biết cách tháo gỡ những nút thắt trong tình yêu nên thường bị đổ vỡ trong tình cảm. 

Phụ nữ trán thấp

Phụ nữ trán thấp thường là tuýp người đa sầu, đa cảm. Tính cách của những người này khá nhạy cảm nên nếu gặp chuyện lớn dễ bị mất kiểm soát trong lời nói và hành động.

Về sự nghiệp, những người nữ trán thấp có tỉ lệ thành công không cao. Họ gặp thường nhiều khó khăn, thách thức cũng như cản trở trong công việc. Dù có rất nhiều cơ hội nhưng do không biết cách tận dụng nên đường công danh khó thăng tiến. Sự nghiệp của họ chỉ ổn định khi vào giai đoạn trung và hậu vận.

Phụ nữ trán thấp thường là tuýp người đa sầu đa cảm.
Phụ nữ trán ngắn thường là tuýp người đa sầu đa cảm, tình duyên lận đận.

Không chỉ có sự nghiệp kém suôn sẻ mà tình duyên của nữ trán thấp cũng có nhiều long đong, lận đận. Họ thường kết hôn muộn, phải tốn rất nhiều công sức để xây dựng mới có được kết quả hôn nhân hòa hợp và viên mãn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Dáng Đi Của Người Thành Đạt Khác Gì Người Thường? Bói Tướng Qua Dáng Đi

Giải đáp một số thắc mắc liên quan 

Người trán thấp có thông minh và thành công không?

Trán thấp có thông minh không là thắc mắc của rất nhiều người. Trong nhân tướng học, nếu như trán cao là biểu hiện của sự thông tuệ thì trán ngắn lại thiên về phía hành động và sự thực thi.

Do đó, một số quan niệm cho rằng trán thấp không thông minh, sự nghiệp khó thăng tiến, không giàu sang được là điều không hoàn toàn đúng. Vì trán thấp còn phụ thuộc vào một số yếu tố khác đi kèm như: Trán dày hay mỏng, lồi hay lõm và rộng hay hẹp.

Người trán thấp có thông minh không?
Người trán thấp có thông minh không?

Trường hợp những người có phần trán quá ngắn cũng chính là biểu hiện cho sự thông minh kém, trí tuệ và vốn kiến thức ít và không có nhiều khả năng tư duy cũng như suy luận. Trong công việc thì khá chậm chạp, thiếu chí tiến thủ, hay trì hoãn thậm chí là hay đùn đẩy trách nhiệm.

Trán quá thấp cũng chính là biểu hiện cho sự thông minh kém.
Trán quá thấp cũng chính là biểu hiện cho sự thông minh kém.

Trán thấp nên để kiểu tóc nào? 

Người trán thấp có nên để tóc mái không?

Câu trả lời là có. Đối với những người trán thấp, bao gồm cả trán thấp nam hay nữ thì cách đơn giản nhất để khắc phục vẫn là chọn các kiểu tóc mái phù hợp. Nếu chọn đúng kiểu tóc thì phần tóc mái không chỉ giúp che đi được nhược điểm mà còn có khả năng đánh lừa thị giác người nhìn, làm cho gương mặt hài hòa, cân đối hơn. 

Gợi ý một số kiểu tóc cho người trán ngắn đó là: Tóc mái thưa, tóc mái ngố, tóc mái bằng,… 

Kiểu tóc undercut với phần mái vuốt ngược là kiểu tóc hoàn hảo cho các quý ông trán thấp.
Kiểu tóc undercut với phần mái vuốt ngược là kiểu tóc hoàn hảo cho các quý ông trán thấp.

Nếu đàn ông trán ngắn thì có thể tham khảo kiểu tóc undercut với phần mái vuốt ngược. Điệu đà hơn thì có thể để kiểu tóc bổ luống và uốn xoăn nhẹ nhàng như các idol xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc để có ngoại hình quyến rũ hơn.

Đối với người mặt tròn trán thấp

Nếu bạn sở hữu một khuôn mặt với phần trán ngắn và thấp mà chưa biết nên chọn kiểu tóc nào phù hợp với gương mặt của mình thì hãy thử tham khảo các kiểu tóc như: Tóc bob, ngắn mái dài uốn xoăn, tóc mái ngố, tóc mái bằng hay tóc mái thưa…

Kiểu tóc dành cho người mặt tròn trán ngắn.
Kiểu tóc dành cho người mặt tròn trán ngắn.

Đối với người mặt dài trán thấp

Mặt dài nhưng phần trán ngắn khiến tỉ lệ trên khuôn mặt không hài hòa. Để khắc phục bạn có thể thử kiểu tóc tém mái bằng hoặc mái thưa.

Kiểu tóc dành cho người mặt dài trán ngắn.
Kiểu tóc dành cho người mặt dài trán ngắn.

Đối với người mặt vuông trán thấp

Nếu mặt vuông, trán ngắn thì nên làm điệu bằng kiểu tóc dài xoăn nhẹ với phần mái thưa. Hoặc các kiểu tóc điệu đà như: Tóc ngắn mái lệch, tóc ngắn ngang vai tỉa layer hoặc tóc ngắn ngang cằm duỗi cúp,…đều rất đẹp và che đi khuyết điểm mặt vuông, trán ngắn.

Kiểu tóc dành cho người mặt vuông.
Kiểu tóc dành cho người mặt vuông.

Đối với người mặt nhỏ trán thấp

  • Nếu nữ có gương mặt nhỏ với phần trán ngắn mà bạn chưa biết chọn kiểu tóc nào thì hãy thử nghiệm với tóc ngang vai mái dài. Có thể uốn xoăn nhẹ nhàng để mái tóc thêm bồng bềnh và khuôn mặt trông bầu bĩnh hơn.
  • Nếu là nam mặt nhỏ trán hẹp thì nên thử kiểu tóc bổ luống mái phồng.
Kiểu tóc phù hợp với người mặt nhỏ trán thấp.
Kiểu tóc phù hợp với người mặt nhỏ trán thấp.

Người có trán thấp với gò má cao

  • Nếu nữ có gò má cao, trán ngắn thấp thì nên chọn kiểu tóc bob ngang vai. Phần mái xéo cắt ôm sát mặt để khắc phục nhược điểm tối đa. 
  • Nếu nam có gò má cao, trán ngắn thì nên chọn kiểu tóc mái chéo dài hoặc ngắn để khuôn mặt trông trẻ và bớt cá tính hơn.
Người có trán thấp với gò má cao nên để mái, sấy phồng để che khuyết điểm.
Người có trán thấp với gò má cao nên để mái, sấy phồng để che khuyết điểm.

Làm sao để khắc phục, cải thiện tướng trán ngắn?

Hình tướng trán ngắn không quá xấu nhưng gây mất cân xứng và ảnh hưởng đến vận mệnh. Hiện nay, nhiều người đã tìm đến các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện hình dáng trán và giúp khuôn mặt tăng tính thẩm mỹ hơn.

Một số phương pháp khắc phục trán ngắn đang thịnh hành hiện nay đó là phẫu thuật độn trán bằng chất liệu silicon, độn trán bằng cấy mỡ tự thân hoặc là độn trán bằng tiêm filler,…

Có rất nhiều phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ để cải thiện hình dáng trán.
Có rất nhiều phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ giúp cải thiện hình dáng trán.

Bên trên là một số chia sẻ của Mogi về hình dáng trán thấp, tính cách, số mệnh cũng như cách khắc phục nhược điểm này. Hy vọng bài viết đã đem đến cho bạn nhiều thông tin hữu ích. Lưu ý, thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vận mệnh và cuộc đời mỗi con người phụ thuộc vào rất nhiều những yếu tố khác nhau.

Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn muốn tìm hiểu những thông tin mới nhất về phong thủy, nhà đất khắp 63 tỉnh thành nhé. 

>>> Xem thêm: Mắt 1 Mí Là Gì? Giải Mã Vận Mệnh Người 1 Mí Theo Nhân Tướng Học

 

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN