spot_img
Trang chủPhong thuỷMắt 1 Mí Là Gì? Giải Mã Vận Mệnh Người 1 Mí...

Mắt 1 Mí Là Gì? Giải Mã Vận Mệnh Người 1 Mí Theo Nhân Tướng Học

Mắt 1 mí là gì? Từ xa xưa, ông bà ta cho rằng “đôi mắt đại diện cho cửa sổ tâm hồn”. Điều này đồng nghĩa tới việc đôi mắt có thể phản ánh phần nào về tâm tư, tính cách, số phận của con người. Hôm nay, Mogi xin giải mã về tướng mắt một mí thông qua đó xác định vận mệnh tốt hay xấu của người đang sở hữu ra sao? Mời bạn đọc theo dõi!

Mắt 1 mí là gì?

Đầu tiên, là khái niệm về mắt 1 mí là gì? Theo các chuyên gia về nhân tướng học cho rằng đây là một tướng mắt vô cùng phổ biến ở các nước châu Á (chiếm đến 50% tổng dân số), phần mí trên không có bất kỳ nếp mí nào, trơn và nhẵn. Nhìn chung, nếu xét về đôi mắt thì người có mắt 1 mí thường thì khu vực vùng mắt nhỏ hơn người sở hữu mắt 2 mí.

Mắt 1 mí là gì - Khái niệm về tướng mắt này
Mắt 1 mí là gì – Khái niệm về tướng mắt này

Mắt một mí sẽ làm cho tổng thể khu vực đôi mắt trông nhỏ hơn và bị sụp xuống. Ở Việt Nam thì có thêm 2 tên gọi khác khi diễn tả đến mắt 1 mí đó là mắt ti hí hoặc mắt lươn.

Có đến 90% nguyên nhân để một người có mắt 1 mí là do bẩm sinh hoặc có thể sự ảnh hưởng bởi gen di truyền từ thế hệ đi trước. Mặc dù tướng mắt này không có gì gọi là xấu nhưng theo xu hướng của xã hội hiện nay thì mọi người lại ưa chuộng mắt 2 mí vì đôi mắt sẽ có phần to hơn, quyến rũ hơn. Chính vì vậy, rất nhiều người lựa chọn phương thức phẫu thuật thẩm mỹ để sở hữa đôi mắt 2 mí ấn tượng.

Mắt 1 mí là gì - tướng mắt này không được mọi người ưa chuộng
Mắt 1 mí là gì – tướng mắt này không được mọi người ưa chuộng

Mắt 1 mí đẹp không? Vận mệnh tốt hay xấu?

Sau khi đã tìm hiểu về mắt 1 mí là gì? Thì tiếp theo Mogi sẽ chia sẻ thêm một số thông tin về tướng mắt này theo góc độ thẩm mỹ và phong thủy.

Nếu xét về tính thẩm mỹ, có thể cho rằng mắt 1 mí không được xem là một dáng mắt đẹp và thậm chí còn làm cho tổng thể khuôn mặt lộ ra khuyết điểm gây ra kém sắc, trông đanh đá và không gây được quá nhiều thiện cảm cho người đối diện. 

Sở hữu mắt 1 mí là đẹp hay xấu
Sở hữu mắt 1 mí là đẹp hay xấu

Theo phương diện phong thủy, nam hoặc nữ sở hữu mắt một mí sẽ có vận mệnh khác nhau. Dưới đây là một số thông tin đã được chọn lọc vô cùng chi tiết để gửi đến quý bạn đọc tham khảo về tướng vận của người có mắt 1 mí.

Mắt 1 mí là gì - Vận mệnh của nam và nữ sở hữu mắt 1 mí
Mắt 1 mí là gì – Vận mệnh của nam và nữ sở hữu mắt 1 mí

>>>Xem thêm: Nhân tướng học khuôn mặt là gì? Cách xem tướng mặt chuẩn xác nhất

Tướng vận của người mắt một mí

Nam giới mắt một mí

Tính cách

Người đàn ông khi sở hữu mắt 1 mí thì có tính cách khá bảo thủ, ưu tiên cho bản thân mà không quan tâm những lời nói của mọi người xung quanh. Vẻ ngoài có phần lạnh lùng và lối sống khép kín nên vô tình họ tạo ra một lớp lá chắn vô hình chặn đứng sự tương tác giữa bản thân và người khác.

Một điểm sáng trong tính cách của người nam có mắt 1 mí đó là họ vô cùng tỉ mỉ, làm việc bất kể cả ngày hay đêm miễn sao chủ đề ấy khiến họ tò mò và cần được khám phá.

Mắt 1 mí là gì - Tính cách đàn ông mắt 1 mí
Mắt 1 mí là gì – Tính cách đàn ông mắt 1 mí

Sự nghiệp

Với rào cản là tính cách của bản thân, nên xét về phương diện sự nghiệp thì các chàng trai mắt 1 mí không mấy hanh thông. Mặc dù, họ được trời phú về việc tỉ mỉ, chu đáo nhưng tính cách lại quá bảo thủ, không biết lắng nghe người khác, cố chấp và không chịu mở rộng các mối quan hệ xung quanh. Vì thế mà sư nghiệp của nam giới mắt một mí không có gì quá nổi bật.

Mắt 1 mí là gì - Sự nghiệp của đàn ông mắt 1 mí
Mắt 1 mí là gì – Sự nghiệp của đàn ông mắt 1 mí

Tình duyên

Các bạn mắt một mí nam rất dễ dàng trong việc thu hút nữ giới, vì vẻ ngoài rụt rẻ nhưng cũng không kém phần lạnh lùng đã làm biết bao chị em gục ngã. Nhưng khi đào sâu vào mối quan hệ tình cảm thì họ không bao giờ hoặc rất hiếm khi quan tâm đến đối phương. Song với đó là định kiến về mắt lươn thì nhiều gia đình đã hạn chế cho con cái của mình bắt đầu tình cảm với các chàng trai mắt 1 mí. 

Tuy nhiên, khi đã lập gia đình thì người đàn ông sở hữu mắt 1 mí thường rất yêu thương mái ấm của mình, ít có trường hợp có thêm tình nhân ngoài. Nên đây được xem là một điểm mạnh trong tính cách của người đàn ông sở hữu mắt một mí.

Mắt 1 mí là gì -  tình duyên của người đàn ông có mắt 1 mí
Mắt 1 mí là gì – tình duyên của người đàn ông có mắt 1 mí

>>>Xem thêm: Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ Là Gì? Cách Tính 60 Nạp Âm Ngũ Hành Đơn Giản Nhất

Nữ giới mắt một mí

Vận mệnh của nữ mắt 1 mí là gì? Liệu so với nam giới thì vận mệnh của họ có tốt hơn hay không? Bạn đọc cùng Mogi tham khảo: 

Tính cách

Tổng quan thì người phụ nữ có đôi mắt 1 mí thường sống khá khép kín, không thích nhiều chuyện và thích an phận thủ thường. Bên cạnh đó, họ có thể gọi là cao thủ trong việc che giấu cảm xúc, suy nghĩ của bản thân và chính vì điều này mà nhiều người sau khi tiếp xúc với họ đều đánh giá là khó gần, lạnh lùng.

Mắt 1 mí là gì - Tính cách của nữ giới sở hữu mắt một mí
Mắt 1 mí là gì – Tính cách của nữ giới sở hữu mắt một mí

Sự nghiệp

Nữ giới mắt một mí thường là những người ít nói, hướng nội và luôn biết cách lắng nghe người khác. Chính vì vậy, con đường sự nghiệp của họ tương đối tốt. Tuy không có khả năng giao tiếp linh hoạt nhưng họ lại làm việc theo phương châm “Chậm mà chắc” vì thế đối tác và cấp trên lúc nào cũng tin tưởng và trọng dụng.

Theo nhân tướng học, con gái sở hữu tướng mắt này trong thâm tâm luôn có chút hẹp hòi, toan tính và hơi khó để có thể phát trển hết sức mình về khía cạnh sự nghiệp.

Mắt 1 mí là gì - Sự nghiệp của nữ giới sở hữu mắt một mí
Mắt 1 mí là gì – Sự nghiệp của nữ giới sở hữu mắt một mí

Tình duyên

Trên con đường tình duyên, các bạn nữ có mắt một mí thường không được tốt hơn là bao, họ gặp khá nhiều trắc trở do khó khăn trong việc lựa chọn đối tượng phù hợp. Còn khi đã lên duyên vợ chồng thì thường xuyên có những cuộc cãi vả, lục đục trong nhà và không hạnh phúc.

Mắt 1 mí là gì - Tình duyên của nữ giới sở hữu mắt một mí
Mắt 1 mí là gì – Tình duyên của nữ giới sở hữu mắt một mí

>>>Xem thêm: Xoáy Tóc Là Gì? Các Kiểu Xoáy Tóc Phổ Biến Và Ý Nghĩa Vận Mệnh Các Kiểu Xoáy Tóc

Có nên cải thiện mắt 1 mí không?

Việc đang sở hữu mắt một mí không phải sẽ ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hay kém xinh đẹp. Tuy nhiên, có một số người vẫn cảm thấy mặc cảm và mong muốn có thể thay đổi diện mạo đôi mắt một cách tốt hơn.

Ở thời điểm hiện tại, vấn đề cải thiện về tướng mắt này có rất nhiều giải pháp khác nhau. Phụ thuộc vào nhu cầu mà bạn sẽ có thể đưa ra được quyết định của mình về việc có nên cải thiện tướng mắt này không.

Mắt 1 mí là gì - Việc cải thiện mắt 1 mí phụ thuộc vào nhu cầu mỗi người
Mắt 1 mí là gì – Việc cải thiện mắt 1 mí phụ thuộc vào nhu cầu mỗi người

>>>Xem thêm: Cung Nào Học Giỏi Nhất? Xếp Hạng [Top 6] Cung Hoàng Đạo Là Học Bá Chính Hiệu

Cách khắc phục mắt 1 mí đơn giản

Vậy một số cách để khắc phục mắt 1 mí là gì? Mogi sẽ giới thiệu cho bạn đọc ngay sau đây:

  • Sử dụng tóc để che khuyết điểm
  • Trang điểm theo phong cách mắt 2 mí
  • Nhấn mí
  • Phẫu thuật thẩm mỹ – cắt mí
Mắt 1 mí là gì - hướng dẫn một số cách khắc phục mắt 1 mí
Mắt 1 mí là gì – hướng dẫn một số cách khắc phục mắt 1 mí

Kiểu tóc cho người mắt một mí

Kiểu tóc phù hợp với người mắt 1 mí là gì? Cùng Mogi tham khảo ngay qua phần nội dung tiếp theo:

Nam giới

Một số kiểu tóc không những giúp bạn khắc phục được mắt 1 mí đơn giản mà còn giúp tôn lên vẻ đẹp riêng của các bạn nam giới bao gồm:

  • Kiểu tóc quốc dân Undercut
  • Kiểu mái đánh rối
  • Kiểu mái tóc rẽ ngôi 6:4, 7:3, 8:2
  • Kiểu tóc mới nhất Side Part
  • Kiểu tóc châu Âu Short Quiff
Mắt 1 mí là gì - Tóc mái đánh rối
Mắt 1 mí là gì – Tóc mái đánh rối

Nữ giới

Kiểu tóc mà các bạn nữ có thể cân nhắc để vừa trải nghiệm mà vừa che đi khuyết điểm của mình:

  • Kiểu tóc mái bồng bềnh, nhẹ nhàng
  • Kiểu tóc tết cá tính
  • Kiểu mái xéo quốc dân che mọi khuyết điểm
  • Kiểu mái thưa Hàn Quốc
Mắt 1 mí là gì - Tóc mái xéo vô cùng thu hút
Mắt 1 mí là gì – Tóc mái xéo vô cùng thu hút

>>>Xem thêm: Bê Tráp Là Gì? Ý Nghĩa Và Cách Tiến Hành Trong Phong Tục Cưới Hỏi Truyền Thống

Trang điểm

Hiện nay, có một cách vô cùng hữu hiệu để chị em phụ nữ lựa chọn áp dụng cho bản thân chính là trang điểm giả mắt 2 mí. Phương pháp làm cũng vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần tận dụng các dụng cụ bao gồm: miếng dán kích mí, sử dụng lens mắt và miếng đánh tone mắt. Khi kết hợp đầy đủ thì bạn sẽ cải thiện và nâng tầm đôi mắt trở thành mắt 2 mí cân đối, cuốn hút hơn.

Nhưng đây cũng chỉ là một giải pháp tạm thời để che lấp đi khuyết điểm và đối với việc trang điểm như hình thức này cũng tốn khá nhiều tời gian, công sức. Bên cạnh đó, khi vệ sinh lớp trang điểm thì cần phải kỹ lưỡng để tránh việc lớp make-up (trang điểm) còn sót lại gây viêm, ngứa khu vực bờ mi mắt, thậm chí là sụp mí mắt.

Mắt 1 mí là gì - Trang điểm là cách che khuyết điểm các bạn nữ giới hay dùng
Mắt 1 mí là gì – Trang điểm là cách che khuyết điểm các bạn nữ giới hay dùng

Phẩu thuật thẩm mỹ

Mắt 1 mí là gì - Cắt mí là một phương pháp để khắc phục mắt 1 mí
Mắt 1 mí là gì – Cắt mí là một phương pháp để khắc phục mắt 1 mí

Sau khi đã tìm hiểu được phương pháp trang điểm che mắt 1 mí cũng như những hệ lụy nếu không vệ sinh cẩn thận sau khi thực hiện. Thì để cải thiện vấn đề này, ngày nay đã có một phương pháp làm đẹp đơn giản và hiểu quả hơn chính là phẫu thuật thẩm mỹ.

Ở thời điểm hiện tại, có rất nhiều phương pháp phẫu thuật mí mắt khác nhau với giá cả vô cùng đa dạng. Một số kỹ thuật cắt mí có thể dễ dàng kể đến như là:

  • Cắt mí Plasma
  • Cắt mí Mini Deep
  • Cắt mí Full 5D
  • Cắt Mí Seuol Eye

Những phương pháp này sẽ giúp người sở hữu mắt 1 mí khắc phục được mọi khuyết điểm về mắt giúp bạn có nếp mí rõ ràng một cách nhanh chóng và không tốn quá nhiều thời gian.

Mắt 1 mí là gì - Phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm 5 bước
Mắt 1 mí là gì – Phẫu thuật thẩm mỹ bao gồm 5 bước

>>>Xem thêm: Lông Mày Sư Tử Là Gì? Luận Giải Tướng Lông Mày Sư Tử Nam Nữ

Lời kết

Qua bài viết này, Mogi đã chia sẻ cho bạn đọc rất nhiều thông tin hữu ích liên quan đến chủ đề mắt 1 mí là gì và tính cách chung của người mắt 1 mí là người như thế nào, hy vọng bạn đã có thể bỏ túi thêm một kiến thức mới về nhân tướng học. Đừng quên ghé trang Mogi.vn để cập nhật thêm những bài viết mới với đa dạng chủ đề trong cuộc sống như phong thủy, luật nhà đất, kiến thức về bất động sản được đăng tải mỗi ngày nhé.

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN