spot_img
Trang chủPhong thuỷCung Nào Học Giỏi Nhất? Xếp Hạng Cung Hoàng Đạo Là...

Cung Nào Học Giỏi Nhất? Xếp Hạng [Top 6] Cung Hoàng Đạo Là Học Bá Chính Hiệu

Cung nào học giỏi nhất trong 12 cung hoàng đạo? Đây có thể là một câu hỏi mà rất nhiều bạn đọc đang quan tâm. Qua bài viết này, Mogi sẽ xếp hạng độ học giỏi của 12 cung hoàng đạo và tìm ra 6 chòm sao nào luôn đứng đầu trong danh sách học sinh nổi bật về kết quả học tập và chẳng thua kém một ai. Mời bạn đọc theo dõi!

Cung nào học giỏi nhất các môn tự nhiên?

Đầu tiên, Mogi sẽ giới thiệu cho bạn các môn tự nhiên sẽ bao gồm những môn nào, đó là: Toán – Hóa Học – Vật Lý – Sinh Học.

Nhìn chung các môn học này đòi hỏi người học phải có một tư duy logic, suy luận, rèn luyện thêm kỹ năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng. Vì thế các bạn thuộc nhóm hoàng đạo sau sẽ học các môn tự nhiên sẽ giỏi hơn các nhóm cung Nước và Lửa:

  • Cung Đất (Ma Kết, Kim Ngưu, Xử Nữ)
  • Nhóm cung Khí (Thiên Bình, Bảo Bình, Song Tử)
Cung nào học giỏi nhất - Nhóm cung Khí và nhsom cung Đất học rất giỏi về các môn tự nhiên
Cung nào học giỏi nhất – Nhóm cung Khí và nhóm cung Đất học rất giỏi về các môn tự nhiên

Bởi vì tính cách của những người được cung Đất và cung Khí chiếu mệnh thường rất thực tế, lý trí, đam mê việc tìm tòi học hỏi, thích việc lập luận nên không khó hiểu tại sao có thể xem 2 nhóm cung này là “bậc thầy” trong việc học giỏi các môn tự nhiên.

Và dưới đây, Mogi xin giới thiệu bảng danh sách để trả lời cho câu hỏi “12 cung hoàng đạo học giỏi môn nào nhất trong lĩnh vực tự nhiên”, như sau:

Kim Ngưu & Xử Nữ Toán
Bảo Bình Hóa Học
Ma Kết Vật Lý
Thiên Bình Sinh Học
Song Tử Tổ hợp các môn tự nhiên

Có một số bạn đọc lại hỏi rằng “cung bảo bình có học giỏi không?” thì câu trả lời là có và họ đặc biệt rất giỏi trong bộ môn hóa học. Do các bạn cung Bảo Bình còn khá ham chơi, nên yêu cầu cho việc học chỉ cần ở mức độ khá là chấp nhận được và không nhất thiết là phải quá giỏi ở hầu hết các môn học ở trường.

Cung nào học giỏi nhất - Cung Bảo Bình học rất tốt về bộ môn Hóa Học
Cung nào học giỏi nhất – Cung Bảo Bình học rất tốt về bộ môn Hóa Học

Cung nào học giỏi nhất các môn xã hội?

Các môn được xếp vào khối xã hội lần lượt sẽ là: Ngữ Văn – Lịch Sử – Địa Lý – Giáo Dục Công Dân – Ngoại Ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung Hoa, tiếng Nhật,…).

Đối với các bộ môn trong khối xã hội để có thể học tốt thì học sinh cần phải có một trí nhớ tốt, phản xạ nhanh nhạy, khả năng tìm tòi, sáng tạo và xây dựng hệ thống kiến thức phải có sự liên kết với nhau. Các cung hoàng đạo có để đáp ứng những nhu cầu trên không ai khác đó là:

  • Nhóm cung Nước (Song Ngư, Cự Giải, Bọ Cạp)
  • Nhóm cung Lửa (Bạch Dương, Sư Tử, Nhân Mã)
Cung nào học giỏi nhất - Nhóm cung Nước và nhóm cung Lửa học rất giỏi về các môn xã hội
Cung nào học giỏi nhất – Nhóm cung Nước và nhóm cung Lửa học rất giỏi về các môn xã hội

Danh sách các môn xã hội mà các cung học giỏi nhất bao gồm:

Song Ngư  Ngữ Văn
Bạch Dương Lịch Sử
Sư Tử Địa Lý
Cự Giải Giáo Dục Công Dân
Thiên Yết (Bọ Cạp) Ngoại Ngữ
Nhân Mã Tổ hợp các môn xã hội

Vậy “cung hoàng đạo nào học giỏi tiếng anh nhất?” đáp án là chòm sao Thiên Yết. Vì đối với với họ, việc học một thứ tiếng mới giúp bản thân có thể mở rộng kiến thức, khả năng giao tiếp phát triển đáng kể, tăng sự tự tin cho bản thân. Chính vì thế ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh cũng chính là môn học sở trường của Thiên Yết khi vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường.

Cung nào học giỏi nhất - Thiên Yết có để "cân" môn ngoại ngữ vô cùng dễ dàng
Cung nào học giỏi nhất – Thiên Yết có để “cân” môn ngoại ngữ vô cùng dễ dàng

Xếp hạng Top 6 cung hoàng đạo thông minh nhất trong học tập

Tiếp theo, Mogi sẽ chia sẻ cho bạn đọc danh sách top 6 cung hoàng đạo được mệnh danh là “con nhà người ta” trong việc học tập.

Cung nào học giỏi nhất - Top 6 cung hoàng đạo học giỏi nhất trong 12 chòm sao
Cung nào học giỏi nhất – Top 6 cung hoàng đạo học giỏi nhất trong 12 chòm sao

Hạng 6: Cung Ma Kết (22/12 – 19/1)

Mở màn đầu tiên ở vị trí thứ 6 đó là Ma Kết. Dù xếp ở vị trí cuối cùng trong danh sách cung nào học giỏi nhất nhưng đừng vì vậy mà xem thường Ma Kết. Họ có khả năng học hỏi vô cùng tuyệt vời, họ là kiểu người sẽ nhận được rất nhiều bằng cấp khác nhau, “chiến thần” về mọi loại chứng chỉ, giấy khen. 

Các bạn cung Ma Kết thì rất thích các sự việc liên quan đến lý thuyết áp dụng song hành cho thực tế vì vậy bộ môn có thể xem là “sân chơi” của Ma Kết đó chính là môn Vật Lý. Vì bộ môn này đòi hỏi người học có khả năng ứng dụng thực tiễn cao.

Cung nào học giỏi nhất- Vị trí thứ 6 là Ma Kết
Cung nào học giỏi nhất- Vị trí thứ 6 là Ma Kết

Ma Kết rất kiên định với những gì mà mình đã hoạch định sẵn, là một con người chăm chỉ và rất giỏi trong việc tạo động lực bản thân vương lên trong học tập. Họ luôn cống hiến hết mình để thực hiện hoài bão. Song đó thì việc giúp đỡ mọi người là điều mà Ma Kết rất sẵn lòng vì họ có tính cách khá cởi mở và không vì học hành giỏi gian mà kiêu ngạo.

Cung nào học giỏi nhất - Ma kết rất thích giúp đỡ mọi người
Cung nào học giỏi nhất – Ma kết rất thích giúp đỡ mọi người

>>>Xem thêm: Ma Kết Hợp Với Cung Nào Nhất Trong 12 Cung? Tính Cách Nam Và Nữ Ma Kết

Hạng 5: Cung Xử Nữ (23/8 – 22/9)

Theo các chiêm tinh gia cho rằng nếu xếp hạng chỉ số IQ của 12 cung hoàng đạo thì Xử Nữ được đặt cách ở vị trí số 1. Chính thì vì thế không khó để có thể lý giải nguyên nhân tại sao Xử Nữ được nằm trong danh sách “cung nào học giỏi nhất”.

Xử Nữ có được phẩm chất của một học thuật gia. Các bạn cung Xử Nữ rất thích việc nghiên cứu và phân tích các dữ liệu có sẵn, bên cạnh đó với tư duy phản biện vô cùng tốt. Có thể cho rằng lượng kiến thức tích trữ của Xử Nữ được ví như là vô tận.

Cung nào học giỏi nhất - " chiếc ghế" thứ 5 gọi tên Xử Nữ
Cung nào học giỏi nhất – ” chiếc ghế” thứ 5 gọi tên Xử Nữ

Khi họ đam mê một sự vật, sự việc nào đó thì họ sẽ chấp nhận bỏ ra rất nhiều thời gian để hiểu rõ tất cả mọi thứ liên quan đến chủ đề đó. Và bộ môn Toán học chính là một “môi trường” giúp Xử Nữ có thể trải nghiệm và thỏa mãn tính tò mò của họ.

Những bạn Xử Nữ sẽ không bao giờ dừng lại, luôn cố gắng cho đến khi đạt được cảnh giới hoàn hảo. Vì vậy, họ luôn đòi hỏi sự nghiêm túc, khắc khe trong mọi việc, cần có kế hoạch cụ thể cho từng trường hợp sẽ xảy ra. Và kết quả đó chính là họ luôn đạt được những điều mà bản thân đã đề ra một cách suôn sẻ.

Cung nào học giỏi nhất - Cung Xử Nữ có chỉ số IQ cao nhất so với các cung hoàng đạo còn lại
Cung nào học giỏi nhất – Cung Xử Nữ có chỉ số IQ cao nhất so với các cung hoàng đạo còn lại

Hạng 4: Cung Kim Ngưu (20/4 – 20/5)

Cái tên tiếp theo trong TOP cung nào học giỏi nhất đó là Kim Ngưu. Chòm sao này khẳng định bản thân trong việc học bằng cách không ngừng học hỏi, chăm chỉ, siêng năng trao dồi kiến thức.

Ngày qua ngày, lượng kiến thức của họ được tích lũy, mài dũa giống như một khối bê tông vững chắc khiến các cung hoàng đạo khác phải kiêng nể. Bên cạnh đó, với tính cách vô cùng cẩn thận, chú ý mọi tiểu tiết thì chòm sao này luôn biết cách phát huy các thế mạnh có sẵn trong việc học để có thể có thêm được nhiều kiến thức mới.

Cung nào học giỏi nhất - Kim Ngưu vô cùng siêng năng, tỉ mỉ
Cung nào học giỏi nhất – Kim Ngưu vô cùng siêng năng, tỉ mỉ

Kim Ngưu còn được mệnh danh là “học trò cưng của các thầy, cô” vì đối với họ việc học cũng giống như việc đặt ra mục tiêu để hoàn thành. Với các yêu cầu từ giáo viên, Kim Ngưu luôn ưu tiên hoàn thành sớm nhất so với các bạn cùng lớp và nếu có thắc mắc gì cần giải đáp thì bên cạnh việc hỏi trực tiếp giáo viên thì họ còn lên mạng để tìm hiểu sâu hơn để có thể hiểu một cách tường tận vấn đề.

Cung nào học giỏi nhất - Xếp ở vị trí khiêm tốn thứ 4 đó là Kim Ngưu
Cung nào học giỏi nhất – Xếp ở vị trí khiêm tốn thứ 4 đó là Kim Ngưu

Nói tới đây thì bạn đọc đã có được câu trả lời cho câu hỏi “cung Kim Ngưu có học giỏi không”. Thêm một bí mật nữa, đó là theo quan niệm của các bạn thuộc chòm sao Kim Ngưu thì mọi điều tốt đẹp xảy ra thì trước đó cần phải có sự nổ lực, kiên định, không ngừng cố gắng. Do đó, Kim Ngưu xem mọi sự thành công trong việc học tập như là một món quà hồi đáp cho những gì mà bản thân đã bỏ ra.

>>>Xem thêm: Cung Kim Ngưu hợp với cung nào? Bật mí những bí mật về tính cách của Kim Ngưu

Hạng 3: Cung Thiên Yết (24/10 – 22/11)

Khi nhắc đến các chòm sao những thành tích học tập nổi trội thì không thể không kể đến cung Thiên Yết (tên gọi khác là Hổ Cáp, Thần Nông, Bọ Cạp). Tài năng của cung hoàng đạo này xuất phát từ tính cách tò mò của họ về mọi sự vật, sự việc trong cuộc sống. Ngoài ra, thì châm ngôn sống của các bạn thuộc cung Bò Cạp nhóm cung Nước đó là lời nói phải đi chung với hiệu suất, dám nghĩ dám làm và hăng say, chăm chỉ.

Trong cuộc đua “cung hoàng đạo nào học giỏi nhất” thì xếp ở vị trí thứ 3 không ai khác đó chính là Thiên Yết. Họ luôn biết nhìn xa trông rộng, nắm bắt những cơ hội sắp tới, bên cạnh đó việc am hiểu khá nhiều lĩnh vực khác nhau cũng là một điểm mạnh của chòm sao này. Song đó có một tính cách đặc biệt của Thiên Yết đó là rất hay ghen tị với mọi người xung quanh (theo một hướng tích cực).

Cung nào học giỏi nhất - Thiên Yết đứng ở vị trí thứ 3
Cung nào học giỏi nhất – Thiên Yết đứng ở vị trí thứ 3

Chính vì nguyên nhân này nên người được cung Bò Cạp chiếu mệnh không bao giờ muốn thua kém ai bất kỳ điều gì. Họ lúc nào cũng trong tâm trí là phấn đấu hết sức để trở thành một người giỏi nhất. Với nét tính cách đặc trưng này đã giúp Thiên Yết trong mắt người khác là một con người mạnh mẽ, bền bỉ và chưa bao giờ biết bỏ cuộc dù tình huống đó có khó khăn đi chăng nữa.

Cung nào học giỏi nhất - Thiên Yết luôn nổ lực để đạt thành tích cao trong việc học tập
Cung nào học giỏi nhất – Thiên Yết luôn nổ lực để đạt thành tích cao trong việc học tập

Hạng 2: Cung Nhân Mã (23/11 – 21/12)

Dừng lại ở thứ hạng 2 trong danh sách cung nào học giỏi nhất trong 12 cung hoàng đạo đó là Nhân Mã. Sở dĩ cung hoàng đạo này cũng có được sự nhạy bén, quyết tâm học hỏi, trí thông minh bẩm sinh không kém gì cung hoàng đạo xếp ở vị trí thứ nhất (Song Tử). Tuy nhiên vì tính cách vẫn còn ham chơi và đôi chút sao nhãng chuyện học hành nên đã khiêm tốn xếp ở vị trí thứ hai.

Cung nào học giỏi nhất - Vị trí thứ 2 đó là Nhân Mã
Cung nào học giỏi nhất – Vị trí thứ 2 đó là Nhân Mã

Các bạn thuộc cung Nhân Mã không phải là kiểu học sinh siêng năng, chăm chỉ nhưng nhờ và năng lực thiên phú nên họ lúc nào cũng đạt được những thứ hạng cao trong lớp dù không nhất thiết phải học ngày học đêm.

Các vấn đề mang tính khó khăn, cần phải tranh luận, phức tạp thì lại vô cùng thu hút các Nhân Mã. Họ sẵn sàng bỏ nhiều thời gian của bản thân để quyết tìm ra được kết quả cuối cùng. Vì vậy, nếu các bạn thuộc cung Nhân Mã chiếu mệnh nếu nổ lực nhiều hơn, nghiêm túc hơn thì “chiếc ghế” hạng 1 của Song Tử khả năng cao sẽ bị thay đổi chủ nhân.

Cung nào học giỏi nhất - Nhân Mã nếu chăm chỉ hơn sẽ có thể thay thế vị trí dẫn đầu về học lực giỏi
Cung nào học giỏi nhất – Nhân Mã nếu chăm chỉ hơn sẽ có thể thay thế vị trí dẫn đầu về học lực giỏi

>>>Xem thêm: Cung Nhân Mã Hợp Với Cung Nào? Tình Duyên, Sự Nghiệp Nhân Mã Năm 2023

Hạng 1: Cung Song Tử (21/5 – 21/6)

Ở vị trí dẫn đầu danh sách trong 12 cung hoàng đạo cung nào học giỏi nhất gọi tên Song Tử. Bởi tính cách chung của những người được chòm sao này chiếu mệnh thường vô cùng nhiệt tình, năng động, nhạy bén, luôn đặt câu hỏi và cố gắng tìm ra câu trả lời thuyết phục nhất. Chính vì thế, không ngoa khi nói rằng học lực của các bạn Song Tử lúc nào cũng nằm ở vị trí dẫn đầu.

Cung nào học giỏi nhất - Xếp ở TOP 1 đó là Song Tử
Cung nào học giỏi nhất – Xếp ở TOP 1 đó là Song Tử

Bên cạnh đó, khả năng nhìn nhận và ghi nhớ vấn đề của Song Tử rất tốt nên việc tiếp thu các kiến thức từ bài giảng rất nhanh, chỉ cần tập trung nghe giảng qua một lần là có thể bắt đầu làm được bài tập.

Một khả năng đặc biệt nữa khiến các bạn Song Tử luôn đứng đầu về danh sách “cung nào học giỏi nhất” đó chính là tinh thần ham học và mạnh dạn đặt câu hỏi nên thông thường thì Song Tử lúc nào cũng được các thầy cô, bạn bè tin tưởng, quý mến. Mỗi khi gặp các vấn đề khó khăn thì họ sẽ sẵn sàng trao đổi trực tiếp với giáo viên bộ môn hoặc bạn bè xung quanh để tìm ra được câu trả lời đúng nhất.

Cung nào học giỏi nhất- Song Tử luôn được thầy cô, bạn bè quý mến
Cung nào học giỏi nhất- Song Tử luôn được thầy cô, bạn bè quý mến

>>>Xem thêm: Song Tử Hợp Với Cung Nào? Tìm Hiểu Tính Cách, Đặc Điểm Cung Song Tử

Cơ hội và thách thức của các cung hoàng đạo

Cung nào học giỏi nhất trong 12 cung hoàng đạo
Cung nào học giỏi nhất trong 12 cung hoàng đạo – Cơ hội & Thách thức

Sau khi đã tìm ra được trong 12 cung hoàng đạo, cung nào học giỏi nhất hay top 12 cung hoàng đạo học giỏi nhất môn gì thì ở phần cuối cùng, Mogi sẽ chia sẻ thêm cho độc giả về những cơ hội và thách thức sắp tới mà các nhóm cung hoàng đạo phải vượt qua:

Nhóm cung Lửa

  • Nói về cơ hội, sắp tới đây họ sẽ tìm ra được hướng đi mới cho việc học tập của mình. Có thể là chọn được một ngôi trường đại học mà bản thân yêu thích, hay đơn giản chỉ là được giáo viên xem xét cải thiện điểm để thay đổi học lực.
  • Còn về mặt thách thức, các yêu cầu đặt ra đòi hỏi người thuộc nhóm cung Lửa chiếu mệnh cần phải siêng năng, nổ lực hơn nữa, tự đặt câu hỏi cho bản thân để định hướng cho tương lai.
Cung nào học giỏi nhất - Nhóm Lửa ( Bạch Dương, Sư Tử , Nhân Mã)
Cung nào học giỏi nhất – Nhóm Lửa ( Bạch Dương, Sư Tử , Nhân Mã)

Nhóm cung Nước

Sắp tới sẽ có đôi chút sóng gió trong học tập đối với các bạn thuộc cung Nước, đây có thể được xem là những thách thức để xem khả năng xử lý vấn đề, ứng xử như thế nào. Cơ hội sau khi đã trải qua thử thách trên có thể là những món quà từ gia đình, bạn bè, thầy cô xung quanh.

Cung nào học giỏi nhất - Nhóm Nước (Song Ngư, Cự Giải, Bò Cạp)
Cung nào học giỏi nhất – Nhóm Nước (Song Ngư, Cự Giải, Bò Cạp)

Nhóm cung Khí

Có thể nói trong 4 nhóm thì nhóm Khí hội tụ nhũng “nhân tài ưu tú” trong việc đèn sách nên không có quá nhiều thách thức sắp tới đối với họ. Việc cần làm đó là giữ nguyên nhiệt huyết của mình, siêng năng, cần cù để có thể gặt hái được nhiều cơ hội cho bản thân như giấy khen hay thậm chí là học bổng du học.

Cung nào học giỏi nhất - Nhóm Khí (Thiên Bình, Bảo Bình, Song Tử)
Cung nào học giỏi nhất – Nhóm Khí (Thiên Bình, Bảo Bình, Song Tử)

Nhóm cung Đất

  • Về vấn đề cơ hội: Trong thời gian này, thường dễ xuất hiện cơ hội để điểm số được thay đổi, kiến thức sẽ trở nên sâu rộng hơn và còn là niềm tự hào của gia đình, bạn bè.
  • Thách thức: Đối với nhóm cung Đất thì thử thách đang chờ đón họ đó chính là những kỳ thi sắp tới đòi hỏi sự vận dụng rất nhiều kiến thức đã tích lũy. Bên cạnh đó, sự bình tĩnh, tự tin, tập trung là những điều mà người nhóm cung Đất cần phải nắm rõ.
Cung nào học giỏi nhất - Cơ hội và thách thức cho các cung hoàng đạo
Cung nào học giỏi nhất – Nhóm Đất (Ma Kết, Kim Ngưu, Xử Nữ)

Lời kết

Bài viết đã giới thiệu cho bạn đọc một cách chi tiết nhất về chủ đề các cung nào học giỏi nhất. Tuy nhiên, Mogi muốn nhắn gửi thêm đó là bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo và hơn nữa mỗi người khi sinh ra thì đều có những thế mạnh khác nha. Điều quan trọng nhất để có thể học giỏi đó là cần phải thật sự cố gắng trao dồi kiến thức, hoàn thành đầy đủ bài tập về nhà.

Đừng quên follow Mogi.vn để cập nhật nhanh những kiến thức chủ đề mới vô cùng bổ ích liên quan đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống như là phong thủy, kiến thức về bất động sản, góc báo chí được đăng tải mỗi ngày.

 

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN