spot_img
Trang chủPhong thuỷÝ Nghĩa Tượng Voi Gỗ Phong Thủy Và Cách Sử Dụng Đúng...

Ý Nghĩa Tượng Voi Gỗ Phong Thủy Và Cách Sử Dụng Đúng Chuẩn

Tượng voi gỗ phong thủy là một linh vật chứa đựng sức mạnh phi thường cũng như cả sự may mắn. Tuy nhiên, để hiểu được hết những ý nghĩa cũng như cách sử dụng vật phẩm voi phong thủy này thì hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé.

Tượng voi gỗ phong thủy là gì?

Voi khi xét theo tiếng Hán được gọi là “Tướng” với ý nghĩa là “Thừa Tướng”. Vì vậy, voi được lấy làm hình ảnh để phóng tác nên tượng voi gỗ phong thủy. Nó tượng trưng cho sức mạnh, nghị lực, sự cẩn trọng và đặc biệt là mang đến nhiều sự tự tin. Nếu đặt tượng voi phong thủy bằng gỗ trong nhà hoặc ở công ty, doanh nghiệp thì sẽ thu hút may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Tượng voi gỗ phong thủy
Tượng voi gỗ phong thủy là gì?

Nguồn gốc của tượng gỗ voi phong thủy

Hình ảnh con voi thường xuất hiện trong nhiều nền văn hóa, thần thoại khác nhau và là biểu tượng của nhiều quốc gia, đặc biệt là các nước ở châu Á và châu Phi. Hình ảnh của chúng cũng được khắc họa trong nhiều tác phẩm nghệ thuật như hội họa, điêu khắc, phim ảnh, âm nhạc,…

Điểm chung của các nền văn hóa này là đều yêu quý và tôn trọng loài voi, nhất là người dân ở Ấn Độ và các nước Đông Nam Á. Chính vì thế, ở đây họ đã lấy voi làm biểu tượng để dùng trong phong thủy.

Tượng voi gỗ phong thủy
Nguồn gốc của tượng gỗ voi phong thủy

>>> Xem Thêm: Đá Phong Thủy Mệnh Thổ Và Cách Chọn Đá Để Chiêu Tài, Hút Lộc Tốt Nhất

Giải mã ý nghĩa của tượng voi gỗ phong thủy

Trên thực tế, voi là loài vật tượng trưng cho sức mạnh, may mắn và trí thông minh. Vì thế, có thể dùng tượng voi gỗ phong thủy để đón đón lộc.

Tượng voi gỗ phong thủy
Giải mã ý nghĩa của tượng voi gỗ phong thủy

Biểu tượng của sức mạnh

Không phải ngẫu nhiên mà từ xa xưa, voi đã xuất hiện rất nhiều trong các trận chiến chống lại kẻ thù. Với sức mạnh của tinh thần và thể chất, voi đủ sức để đánh bại đối thủ.

Trong tiếng Hán, Voi đồng âm với từ “Tể Tướng” – một trong những chức quan vĩ đại nhất của các triều đại phong kiến ​​trước đây. Vì vậy, voi được coi là biểu tượng của sức mạnh, khả năng phán đoán chính xác, sự thận trọng, trí thông minh và mưu mô hơn người. Đặt tượng voi trong nhà hay ở công ty sẽ như “hổ mọc thêm cánh”, làm việc gì cũng đều thuận lợi.

Thu hút may mắn, tài lộc

Theo các chuyên gia phong thủy, thỉnh tượng voi gỗ sẽ giúp thu hút vượng khí và may mắn, con đường tài vận cũng suôn sẻ. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho rằng, voi dùng vòi để hút nước mà nước thuộc hành Thủy, tượng trưng cho tiền tài. Do đó, thỉnh tượng voi là điều nên làm bởi linh vật này sẽ giúp gia chủ đón nhận nhiều may mắn.

Tượng voi gỗ phong thủy
Tượng voi gỗ phong thủy thu hút may mắn, tài lộc

Biểu tượng cho sự hòa hợp, sung túc

Voi là loài động vật to lớn nhưng lại có tính tình hiền lành, thân thiện, được coi là biểu tượng của hòa bình. Tượng voi sở hữu nguồn năng lượng tích cực rất lớn, khi trưng bày ở vị trí phù hợp với tổng thể ngôi nhà, tuổi và mệnh của gia chủ sẽ giúp các thành viên trong gia đình có thể hóa giải mọi mâu thuẫn và gắn kết với nhau nhiều hơn.

Biểu tượng cho trí thông minh

Voi cũng được coi là loài động vật có trí thông minh cao. Để cải thiện trí thông minh, khai sáng đầu óc của trẻ, bạn có thể đặt tượng voi gỗ trên bàn học của chúng. Hoặc cũng có thể đặt trên bàn làm việc để đầu óc được minh mẫn, sáng suốt. Từ đó nghĩ ra được những kế hoạch, chiến lược hay đạt hiệu quả và kết quả cao trong công việc.

Tượng voi gỗ phong thủy
Tượng voi gỗ phong thủy biểu tượng cho trí thông minh

Là vị thần bảo vệ và giữ nhà

Người phương Đông cũng tin rằng voi là con vật có khả năng bảo vệ và giữ gìn nhà cửa rất tốt. Bạn sẽ được bình an và gặp nhiều may mắn trong cuộc sống cũng như công việc nếu đặt tượng voi ở hai bên cửa chính trước nhà, nơi kinh doanh hay văn phòng. Góp phần giúp con đường sự nghiệp trở nên thuận lợi, đạt được được nhiều thành công trong lĩnh vực mà bạn lựa chọn.

Tượng voi gỗ phong thủy
Tượng voi gỗ phong thủy là vị thần bảo vệ và giữ nhà

>>> Xem Thêm: Lông Mày Lá Liễu Là Như Thế Nào? Vận Mệnh Tốt Hay Xấu?

Cách đặt tượng voi gỗ phong thủy đúng cách

Cách đặt tượng voi phong thủy? Trong quan niệm người phương Đông, tượng voi gỗ phong thủy đặt trong nhà sẽ mang đến phúc lộc và may mắn, sức khỏe cho gia đình. Chính vì vậy, tượng voi gỗ này được rất nhiều người trưng bày với mong muốn cầu bình an và tài lộc. Ngoài ra, việc đặt tượng voi phong thủy đúng hướng cũng có vai trò quan trọng trong việc mang đến tài lộc, phú quý cho gia đình bạn.

Khi đã chọn được tượng voi phù hợp và ưng ý, bạn cần đặt mua tượng voi gỗ cho gia đình, doanh nghiệp của mình. Sau đó xem vị trí và hướng thích hợp để đặt linh vật. Thông thường, để tạo không khí thoải mái, dễ chịu và yên bình, đặc biệt là tăng thêm sự hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình thì tượng voi phong thủy sẽ được trưng bày trong phòng khách.

Tượng voi gỗ phong thủy
Cách đặt tượng voi gỗ phong thủy đúng cách

Nếu đang gặp rắc rối về tài chính, bạn có thể đặt tượng voi gỗ ở hướng Bắc (cung Quan Lộc) để tăng vận may. Bạn có thể trưng bày linh vật trên bàn làm việc hoặc cửa ra vào nếu muốn duy trì hoặc gia tăng thêm quyền lực nơi công việc. Tượng voi sẽ giúp cho sự nghiệp suôn sẻ, được đồng nghiệp yêu quý, kính trọng. Từ đó, bạn sẽ tạo dựng được chỗ đứng vững chắc và ngày càng thăng tiến.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt tượng voi gỗ trên bàn học theo đúng hướng để trẻ thông minh và sáng tạo hơn. Hoặc đặt tượng voi ở cung Tử Tức – khu vực hướng Tây dựa trên sơ đồ hình Bát Quái, để tạo ra những nguồn năng lượng tốt, giúp con cháu thi đâu đậu đó, thăng quan tiến chức cao như ý nguyện.

Một số lưu ý khi sử dụng tượng voi gỗ phong thủy

Ngoài việc sử dụng đúng cách, bạn cần biết thêm những điều nên tránh sau khi trưng bày tượng voi trong nhà hay công ty, doanh nghiệp để tượng voi phô diễn hết tác dụng phong thủy của nó. Đồng thời, giúp bạn không phải kiêng kỵ và được hỗ trợ tốt hơn trong công việc cũng như cuộc sống: 

  • Bạn nên tìm đến những cửa hàng lâu năm, uy tính và đảm bảo chất lượng để chọn mua tượng voi gỗ phong thủy. Ngoài ra, bạn nên chọn mẫu mã linh vật và giá cả phù hợp để bạn có thể dễ dàng sở hữu chúng với điều kiện kinh tế và mong muốn của mình.
  • Cẩn thận khi vận chuyển và trưng bày tượng voi gỗ. Vì khi vật phẩm bị vỡ hoặc trầy xước sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến năng lượng của linh vật và tác dụng mà bạn nhận được khi đặt tượng voi gỗ trong nhà hay chỗ làm việc. 
Tượng voi gỗ phong thủy
Cách đặt tượng voi gỗ phong thủy đúng cách
  • Không chọn tượng voi có vòi bị cuộn vào trong. Vì đây là hình ảnh của con voi trước mỗi cuộc chiến. Nếu đặt trong nhà hoặc nơi làm việc sẽ ảnh hưởng không tốt đến các mối quan hệ, khiến mọi người không hòa thuận, dễ xảy ra cãi vã, xích mích.
  • Không đặt tượng voi tại những vị trí không uy nghiêm như nhà tắm, nhà vệ sinh hay nhà bếp,… Nếu đặt ở những vị trí này, vật phẩm sẽ mất đi sự thiêng liêng hoặc giảm tác dụng. Trong một số trường hợp, nó có thể có tác dụng ngược lại, dẫn đến rất nhiều điều xui xẻo.

Qua bài viết này của Mogi, hy vọng bạn đã có những cái nhìn rõ hơn về tượng voi gỗ phong thủy cũng như tượng voi hợp tuổi nào? Hãy chắc chắn rằng bạn đã biết cách sử dụng chúng và có thể tìm được cho mình tượng voi gỗ phong thủy phù hợp để luôn gặp nhiều điều may mắn trong cuộc sống. Truy cập ngay Mogi.vn thường xuyên để biết thêm nhiều tin đăng về phong thủy mới nhất nhé!

>>> Tham Khảo Thêm:

spot_img

TIN LIÊN QUAN