spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Phi Liêm Là Gì? Bình Giải Ý Nghĩa Sao Phi Liêm...

Sao Phi Liêm Là Gì? Bình Giải Ý Nghĩa Sao Phi Liêm Trong Tử Vi

Sao Phi Liêm là một trong những sao quan trọng trong phong thủy và tâm linh. Sao này được gắn với một loạt các vấn đề khó khăn mà con người phải đối mặt như cô độc, thị phi tranh cãi và chê trách. Kết hợp với tiểu nhân hoặc các yếu tố xấu khác, sao Phi Liêm có thể đẩy người ta đến những tai họa nghiêm trọng. Hãy cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn ý nghĩa của sao Phi Liêm qua bài viết dưới đây!

Sao Phi Liêm là gì?

Sao Phi Liêm là một sao nhỏ thuộc hành Hỏa, sao này không phân biệt thuộc tính âm dương và có tính biến động với tốc độ mạnh. Theo từ điển Hán Nôm, “Phi” có nghĩa bay lượn, lao đi trong không gian, trong khi “Liêm” có nghĩa là góc nhọn, cạnh sắc, giống như mũi thương hay mũi giáo.

Sao Phi Liêm
Sao Phi Liêm là gì?

Đặc tính sao Phi Liêm như thế nào?

  • Sao Phi Liêm thuộc hành Âm hỏa và có tính âm ám. Sao này thường liên quan đến các vấn đề như cô độc, thị phi tranh chấp và chê trách.
  • Sao Phi Liêm hợp với các cung trong Tý, Ngọ, Mão và Dậu nhưng ảnh hưởng không tốt đến các cung khác.
  • Sao này được gọi là ” sao tiểu nhân”, sao này có đào hoa và bị người khác chỉ trích vì sắc tình.
  • Khi gặp các sao như Hóa Kỵ, Hồng Loan, Hàm Trì, Mộc Dục, Thiên Diêu hoặc xuất hiện trong Lưu niên, Lưu nguyệt, Lưu Nhật thì sức mạnh của sao Phi Liêm sẽ tăng lên.
  • Nếu kết hợp với sao Thiên Cơ Hóa Kỵ hoặc sao Cự Môn đồng cung, có thể gặp phải kiện tụng dân sự, nhưng tình huống này không quá nghiêm trọng.
  • Khi kết hợp với hạn vận phùng có thể gặp phải thông tin âm tính quấy nhiễu, ví dụ như phụ nữ hoặc ma quỷ và có thể phát sinh những việc hại người khác và đẩy đến tai họa.
Sao Phi Liêm
Đặc tính sao Phi Liêm như thế nào?

>>>Xem thêm: Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa, Các Tuổi Phạm Thái Tuế Trong Năm 2023

Cách an sao Phi Liêm là gì?

Sao Phi Liêm là một trong số các sao nhỏ trong chòm sao Bác Sĩ. Để an sao này, trước tiên cần phải an sao Lộc Tồn trong cung. Sau đó, căn cứ vào tuổi âm dương và giới tính của người cần an sao để sắp xếp an các sao còn lại.

Sao Phi Liêm
Cách an sao Phi Liêm là gì?

Với Dương Nam – Âm Nữ, các sao sẽ được an theo chiều thuận chiều kim đồng hồ. Trong khi đó, Âm Nam – Dương Nữ sẽ an sao theo chiều ngược chiều kim đồng hồ. Sao Phi Liêm đứng vị trí thứ 7 trong chòm sao Bác Sĩ, nằm giữa các sao Tấu Thư và Hỷ Thần. Các sao còn lại là Lực Sỹ, Thanh Long, Tiểu Hao, Tướng Quân, Bệnh Phù, Đại Hao, Phục Binh và Quan Phủ.

>>>Xem thêm: Sao Thiên Khôi Là Sao Gì? Luận Ý Nghĩa Tại Mệnh Và Cung Khác

Ý nghĩa sao Phi Liêm tại mệnh

Hãy cùng Mogi tìm hiểu rõ hơn ý nghĩa sao Phi Liêm tại mệnh về tướng mạo, tính tình và tài lộc qua phần dưới đây:

Tướng mạo

Sao Phi Liêm ảnh hưởng đến lông tóc của con người, những người thủ mệnh thường có lông tóc tốt và dày. Khi sao Phi Liêm hội với Hồng Loan và Đào Hoa, thường cho thấy một diện mạo với lông tóc mọc rậm, xanh tốt. Khi kết hợp cùng Tham Lang, Hóa Lộc, tóc và râu đều tốt, phù hợp với hình ảnh của một người đàn ông tuấn tú và điển trai.

Sao Phi Liêm
Ý nghĩa sao Phi Liêm về tướng mạo

Tính tình

Người có sao Phi Liêm thường sở hữu tính cách hoạt bát, lanh lợi và nhanh nhẹn. Tuy nhiên, họ cũng có xu hướng nóng vội và không thích suy nghĩ sâu. Hành động của họ tập trung vào việc giải quyết vấn đề cấp bách và phản ứng nhanh chóng đối với mọi tình huống.

Sao Phi Liêm
Ý nghĩa sao Phi Liêm về tính cách

Tài lộc

Người mang sao Phi Liêm trong lá số không được coi là có tài lộc tốt, bởi vì sao này thường biểu thị cho một vị trí hành tinh xấu, có thể gây ra những trở ngại và tai họa trong đời sống. Tuy nhiên, nếu sao Phi Liêm trong lá số được kết hợp với sao Thiên Hình, Việt, Hỏa Linh và Không Kiếp thì trong dòng họ có người giàu sang, phú quý. Những sao này có thể tạo ra sự cân bằng cho lá số và giúp tăng cường may mắn và tài lộc cho người mang sao Phi Liêm.

Sao Phi Liêm
Ý nghĩa sao Phi Liêm về tài lộc

Ngoài ra, người mang sao Phi Liêm cũng cần phải nỗ lực và cố gắng để vượt qua những trở ngại và khiếm khuyết trong đời sống. Tập trung vào mục tiêu của mình và đưa ra những quyết định đúng đắn, người mang sao Phi Liêm có thể vượt qua những trở ngại và đạt được sự thành công.

Sao Phi Liêm cùng các sao khác

Sao Phi Liêm có thể ảnh hưởng đến tài lộc của người đồng hành, đặc biệt là khi kết hợp với các sao khác. Nếu kết hợp với các sao tốt, sao Phi Liêm mang lại sự may mắn và thành công nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu gặp các sao xấu, nó có thể gây bất lợi nhanh chóng.

  • Kết hợp với sao Bạch Hổ, sao Phi Liêm được gọi là Hổ mọc cánh, biểu thị cho sự may mắn và thành công trong thi đậu hoặc thăng chức.
  • Khi sao Phi Liêm gặp sao Việt Hỏa Hình, có thể gây ra những tai nạn kinh hoàng như bị súng bắn, sét đánh, giật điện hoặc tai nạn xe cộ.

>>>Xem thêm: Sao Kiếp Sát Là Gì? Bình Giải Chi Tiết, Chính Xác Ý Nghĩa Tử Vi Phong Thủy

Ý nghĩa sao Phi Liêm tại các Cung

Tại cung Phụ Mẫu

Sao Phi Liêm cung Phụ Mẫu cho thấy cha mẹ là người có tính cách hiền lương, từng trải và nhanh nhẹn. Nhưng nếu hội cùng nhiều sao bại tinh thì cha mẹ sẽ phải làm việc vất vả, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sao này kích hoạt sớm sẽ giúp cha mẹ có con từ sớm.

Sao Phi Liêm
Tại cung Phụ Mẫu

Tại cung Quan Lộc

Sao Phi Liêm cung Quan Lộc biểu thị cho sự thành công khi hội tụ với nhiều sao tốt. Nếu kết hợp với nhiều sao xấu, người đó sẽ gặp khó khăn trong công việc và có thể ra quyết định vội vàng. Khi sao Phi Liêm thủ cung Quan Lộc, họ thường làm việc trong các lĩnh vực mới có tính chuyển động, yêu cầu nhanh nhẹn và tốc độ cao như hàng không, giao hàng, bưu chính, thương mại điện tử và công nghệ kỹ thuật lửa điện. Tuy nhiên, để đạt được thành công, họ cần phải tuân theo nguyên tắc, đảm bảo an toàn và tránh hành động liều lĩnh.

Sao Phi Liêm
Sao Phi Liêm tại cung Quan Lộc

Tại cung Tật Ách

Khi sao Phi Liêm hội tụ với nhiều sao xấu, người đó có nguy cơ mắc bệnh tật và bị các vật thể bay gây nguy hiểm như tên, đạn, lửa điện, sấm sét, vi khuẩn hoặc các động vật hỗn loạn khác. Những người gặp các tình huống xấu như vậy cần phải đề phòng tai nạn đột ngột như té xe, tai nạn lửa điện, nhiễm virus.

Sao Phi Liêm
Tại cung Tật Ách

Tại cung Thiên Di

Sao Phi Liêm trong cung Thiên Di Người biểu thị cho việc đi lại nhiều và có cơ hội để đi du lịch hoặc công tác. Nếu hội tụ với các sao Âm Dương, Thiên Đồng và Thiên Mã, họ sẽ có cơ hội đi xa hơn và thường được di chuyển bằng đường hàng không. Với sự xuất hiện của sao Phi Liêm trong lá số, người đó dễ dàng xuất ngoại hoặc có nhiều cơ hội để khám phá những địa điểm mới.

Sao Phi Liêm
Tại cung Thiên Di

Tại cung Phu Thê

Nếu xuất hiện sao Phi Liêm cung phu thê trong lá số, biểu thị cho việc vợ chồng sẽ có xu hướng phải di chuyển và xa nhau thường xuyên. Người hôn phối có thể là người nhanh nhẹn và thích di chuyển hoặc làm việc ở nhiều địa điểm khác nhau. Tuy nhiên, họ phải chịu đựng sự cách biệt thường xuyên, tạo ra thử thách cho mối quan hệ của họ. Cần phải có sự linh hoạt và thấu hiểu lẫn nhau để có thể duy trì mối quan hệ hôn nhân tốt.

Sao Phi Liêm
Tại cung Phu Thê

>>>Xem thêm: Sao Hoa Cái Là Gì? Giải Mã Ý Nghĩa Cung Mệnh Trong Tử Vi

Tại cung Tử Tức

Sao Phi Liêm cung Tử Tức biểu thị cho tính cách của con cái lanh lợi, vui vẻ và thông minh. Tuy nhiên, nếu sao Phi Liêm hội tụ với một số sao khác như Vũ Khúc, Thái Âm, Phá Quân, Thất Sát, Thiên Hình, Sao Hóa Kỵ, Tang Hồ, Có Quả, Đấu Quân, Nhi Hao, Sao Thái Tuế, Sao Đà La, Sao Lộc Tồn, Không Kiếp, Hỏa Linh, Suy, Bệnh, Kiếp Sát thì khả năng sinh con của họ khá thấp.

Sao Phi Liêm
Tại cung Tử Tức

Vì vậy, khi có sao Phi Liêm ở cung Tử Tức, cần phải đề phòng và có được sự quan tâm, chăm sóc kỹ lưỡng, để tránh tình trạng sinh nở khó khăn hoặc không có con.

Tại cung Tài Bạch

Sao Phi Liêm cung Tài Bạch biểu thị cho khả năng kiếm tiền nhanh và tiêu tiền nhanh. Người sở hữu sao này có khả năng kiếm tiền tốt, nhưng cũng dễ chi tiêu hao phí và ít suy nghĩ.

Sao Phi Liêm
Tại cung Tài Bạch

Nếu sao Phi Liêm được kết hợp với các sao tốt, người sở hữu sao này dễ dàng kiếm được nhiều tiền bạc. Tuy nhiên, nếu sao Phi Liêm gặp nhiều sao xấu, việc kiếm tiền có thể gặp khó khăn và dễ bị lừa dối. Chính vì vậy, người sở hữu sao Phi Liêm cần cẩn trọng và suy nghĩ kỹ trước khi đầu tư. Việc đầu tư nóng vội có thể gây ra những thiệt hại lớn.

Tại cung Nô Bộc

Sao Phi Liêm ở cung Nô Bộc trong lá số biểu thị cho tính cách của người sở hữu là dễ kết bạn và chơi đùa với mọi người. Người này có thể là người hướng ngoại và thích giao tiếp với những người khác. Họ có nhiều bạn bè khôn ngoan, lanh lẹ và dễ dàng chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ, kinh nghiệm với những người xung quanh mình.

Sao Phi Liêm
Tại cung Nô Bộc

Tuy nhiên, do tính cách của họ không tính toán nhiều, người sở hữu sao Phi Liêm cũng có thể bị lãng phí tài nguyên và tiền bạc khi quá tín nhiệm và không đánh giá đúng tình hình. Do đó, cần cẩn trọng và suy nghĩ kỹ trước khi đưa ra quyết định và đừng quên giữ một khoảng cách vừa phải để tránh bị lợi dụng hoặc gặp các sự cố đáng tiếc.

Tại cung Điền Trạch

Sao Phi Liêm ở cung Điền Trạch trong lá số thường biểu thị cho tình trạng nhà cửa có nhiều côn trùng mối, gián, kiến, ruồi, muỗi… Điều này có thể gây bất tiện trong sinh hoạt và ảnh hưởng đến sức khỏe của người sống trong nhà.

Sao Phi Liêm
Tại cung Điền Trạch

Ngoài ra, việc sống trong nhà có nhiều côn trùng có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh như sốt xuất huyết, sốt rét, bệnh đau mắt hoặc đường tiêu hóa. Vì vậy, người sở hữu sao Phi Liêm cần lưu ý đến việc vệ sinh nhà cửa và phòng tránh các côn trùng gây hại.

Tại cung Phúc Đức

Sao Phi Liêm ở cung Phúc Đức trong lá số biểu thị cho một vị trí hành tinh xấu, khiến nơi ở trở nên khô hạn và trơ trọi. Mồ mả của tổ tiên có thể bị mối mọt ăn sạch sẽ, mang đến điều không may và tai họa cho gia đình.

Sao Phi Liêm
Tại cung Phúc Đức

Tuy nhiên, nếu sao Phi Liêm được kết hợp với sao Thiên Hình, Việt, Hỏa Linh và Không Kiếp, biểu thị cho may mắn và tài lộc trong dòng họ. Tuy nhiên, với sự xuất hiện của sao Phi Liêm, vẫn có khả năng dòng họ sẽ trải qua những sự kiện tiêu cực như người chết đường chết chợ hoặc chiến tranh và tàn phá trên đất họ. Do đó, người sở hữu sao này cần phải cẩn trọng và nỗ lực để vượt qua các trở ngại và đạt được thành công trong cuộc sống.

Sao Phi Liêm và các điều tốt – xấu

Sao Phi Liêm có ưu điểm là tốc độ và khả năng phản ứng nhanh trong mọi tình huống. Nhưng để tránh tình trạng nhanh nhưng cẩu thả, người sở hữu sao này cũng cần phải cẩn thận, để giải quyết vấn đề kịp thời mà vẫn đảm bảo chất lượng công việc.

Sao Phi Liêm
Sao Phi Liêm và các điều tốt – xấu

Nhược điểm, sao Phi Liêm khi kết hợp với các sát tinh khác có thể mang lại những tai họa như dễ bị tấn công bởi bom đạn, pháo kích hoặc súng ống. Trong thời kỳ hòa bình, người sở hữu sao này cũng cần lưu ý đến việc tiêu diệt côn trùng như mối, gián, kiến, ruồi, muỗi… để tránh gây bất tiện trong sinh hoạt và truyền nhiễm các bệnh nguy hiểm cho sức khỏe con người.

Vì vậy, người có sao Phi Liêm trong lá số cần phải cảnh giác và biết cách sử dụng ưu điểm cũng như tránh nhược điểm của sao này để có cuộc sống hoàn thiện và an toàn hơn.

Qua bài viết trên Mogi đã giúp bạn hiểu rõ hơn ý nghĩa của sao Phi Liêm tại các cung, hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc. Hãy truy cập Mogi.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin về phong thủy và nhà đất nhé!

>>>Xem thêm:

 

Nguyễn Hiền
Nguyễn Hiền
Mình là Ngọc Hiền, hiện đang là Content Writer của Mogi.vn - Trang mua bán bất động sản uy tín hàng đầu. Tôi đã có hơn một năm kinh nghiệm viết cho lĩnh vực phong thủy, bất động sản,... Tôi sẽ mang đến những bài viết chất lượng và đáng tin cậy, để cùng bạn giải đáp thắc mắc.
spot_img

TIN LIÊN QUAN