spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Tam Thai là Gì? Tử Vi Tam Thai Chiếu Mệnh Là...

Sao Tam Thai là Gì? Tử Vi Tam Thai Chiếu Mệnh Là Hung Hay Cát?

Sao Tam Thai là gì? Ngôi sao này khi chiếu mệnh có đem lại may mắn cho người sở hữu hay không? Để có thể tìm hiểu rõ một cách chi tiết về ngôi sao này thì mời bạn đọc theo dõi thông qua bài viết dưới đây để Mogi có thể giải đáp những thắc mắc của bạn về sao mang tên Tam Thai này.

Sao Tam Thai là gì?

Đầu tiên, Mogi sẽ đi làm rõ khái niệm “sao Tam Thai là gì” thì đây là một ngôi sao thuộc hành Thổ. Người có sao Tam Thai chiếu mệnh thường có tính cách thẳng thắn, vô tư và lúc nào cũng an yên. Họ có khí chất và sự uy nghi, tỏa ra sự quý phái và đáng kính.

Bên cạnh đó, dù ở bất kỳ vị trí công việc nào đều có một lĩnh vực riêng để phát triển. Họ có danh vọng cao và khát vọng thành công. Nếu quyết tâm, cố gắng hết mình thì có thể trở thành “vua” trong các lĩnh vực chuyên môn của bản thân.

Khái niệm về sao Tam Thai
Khái niệm về sao Tam Thai

Biểu tượng của sao Tam Thai là gì?

Theo nhân tướng học và phong thủy học thì sao Tam Thai có biểu tượng là chiếc trán của mỗi người.

Chiếc trán là biểu tượng cho sao Tam Thai
Chiếc trán là biểu tượng cho sao Tam Thai

Đặc điểm sao Tam Thai ở cung mệnh

Ưu điểm

Tinh thần bền bỉ, nỗ lực, sẵn sàng đối mặt với khó khăn, gian khổ cũng như luôn có trách nhiệm và tuân thủ nguyên tắc đã đề ra. Ngoài ra, có sao Tam Thai chiếu mệnh sẽ đem lại nhiều thành tựu trong sự nghiệp, gặp được nhiều cơ hội tốt thể hiện mình để cấp trên trọng dụng và thăng tiến trong công việc.

Người có sao Tam Thai chiếu mệnh thường vô cùng kiên trì, nổ lực trong cuộc sống
Người có sao Tam Thai chiếu mệnh thường vô cùng kiên trì, nổ lực trong cuộc sống

Nhược điểm

Người có sao Tam Thai chiếu mệnh cũng có một số khuyết điểm như thường thể hiện cảm xúc một cách thẳng thắn và không nể cả bất kỳ một ai. Vì vậy có thể làm người khác cảm thấy khó chịu khi họ diễn đạt quan điểm một cách thẳng thắn.

Với tính cách thẳng thắng nên đôi khi sẽ làm mất lòng người khác
Với tính cách thẳng thắng nên đôi khi sẽ làm mất lòng người khác

Bộ sao Tam Thai Bát Tọa mang ý nghĩa gì?

Trong tử vi, Tam Thai Bát Tọa là một cặp sao luôn được theo dõi bởi bộ Tả Hữu. Cả hai sao này đều có liên quan đến địa vị và gia tăng độ số cho một lá tử vi tốt. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng bộ sao Tam Thai Bát Tọa là bộ sao trợ tinh, có vai trò phù tá, vì vậy khi xét đến ảnh hưởng thì cần xem xét một cách cẩn thận trong bối cảnh tổng thể với các sao khác.

Ý nghĩa của bộ đôi Tam Thai - Bát Tọa
Ý nghĩa của bộ đôi Tam Thai – Bát Tọa

Luận về tướng mạo

Nếu sao Tam Thai Bát Tọa (gọi tắt là Thai Tọa) chiếu mệnh cho người nam thì người này sẽ có vẻ ngoài uy nghi, còn nếu là mệnh nữ, sẽ có sự quyến rũ và thanh lịch. Họ sẽ có hình dáng cân đối, không quá gầy cũng không quá mập, mông tròn và đầy đặn. Nhiều người cho rằng, khi ai đó được sao Tam Thai chiếu mệnh thì sẽ sở hữu chiếc trán bích lập phẳng, vuông vức, ngã lên trời và có xu hướng ngã về phía sau.

Hình dạng của trán Bích Lập của người có sao Tam Thai chiếu mệnh
Hình dạng của trán Bích Lập của người có sao Tam Thai chiếu mệnh

Ngoài ra, khi Thai Tọa xuất hiện trong mệnh, chủ nhân chắc chắn là những người có tướng mạo phúc hậu, thiện lương và sống hòa thuận. Họ không thích cạnh tranh và khi có tranh chấp xảy ra, họ sẽ không phản ứng quyết liệt (trừ khi có sự can thiệp của sao Phục Bình đồng cung).

Nhìn chung thì tính cách của họ luôn hiền lành và không thích tranh cãi
Nhìn chung thì tướng mạo của họ luôn phúc hậu, hiền lành và không thích tranh cãi với người khác

Ý nghĩa khi bộ Thai Tọa kết hợp với các sao khác

Một số ý nghĩa khi bộ Thai Toa kết hợp lần lượt với các sao khác nhau, cụ thể như sau:

  • Thai Tọa kết hợp với sao Hồng Loan: Điều này mang ý nghĩa rất tốt, sự kết hợp này có lợi cho đường công danh và sự nghiệp, hỗ trợ công việc với sự hanh thông và may mắn. Tuy nhiên, về đường tình cảm thì vô cùng rắc rối và liên quan tới nhiều người.
  • Thai Tọa gặp sao Hồng Loan và sao Long Đức: Sẽ có đủ sức mạnh để khắc phục những khó khăn phát sinh trong chuyện tình duyên do sao Hồng Loan gây ra. Bởi ngôi sao này thường liên quan đến việc có nhiều đời chồng hoặc quan hệ tình duyên phức tạp. Ví dụ như kết hôn chỉ trong một thời gian ngắn rồi chia tay hay có con cái trước khi lập gia đình lần thứ hai.
  • Thai Tọa hội tụ với sao Binh Tướng: Người sở hữu có mối liên kết đặc biệt với võ nghiệp. Nếu theo đuổi ngành này, sẽ gặt hái được nhiều thành công.
  • Thai Tọa gặp sao Tả Hữu: Điều này tăng sức mạnh cho sao Tả Hữu và chủ nhân được hai ngôi sao này chiếu mệnh sẽ luôn có người giúp đỡ và tôn trọng. Họ có tướng mạo uy nghi và đáng kính.
  • Thai Tọa gặp sao Tuần hoặc Triệt: Đây là dấu hiệu không tốt và báo hiệu rằng có thể gặp khó khăn trong công danh, sự nghiệp và con đường học vấn.
  • Nếu Thai Tọa gặp sao Thái Dương: Đường công danh, sự nghiệp chắc chắn sẽ được hậu thuẫn và lúc nào cũng hanh thông, tốt đẹp.
  • Khi Thai Tọa cùng công tại cung Sửu Mùi hay xung chiếu cung Thìn Tuất: Cảnh báo sức ảnh hưởng và uy lực của bạn ngày càng tăng lên, mang ý nghĩa tốt đẹp. Ví dụ, nếu Thai Tọa thủ tại cung Mệnh hoặc Thân, chủ sự sẽ có đầu óc mưu trí, nhiều chiến lược và sự nhạy bén trong việc đánh giá thế sự.
Sao Thái Dương và Tam Thai khi xuất hiện cùng lúc sẽ báo hiệu về con đường công danh, sự nghiệp rộng mở
Sao Thái Dương và Tam Thai khi xuất hiện cùng lúc sẽ báo hiệu về con đường công danh, sự nghiệp rộng mở

>>Xem thêm:

Luận ý nghĩa sao Tam Thai tại các Cung

Ở phần này, Mogi sẽ giới thiệu thêm cho bạn một số ý nghĩa của sao tam thai ở cung khác nhau. Mời bạn đọc tiếp tục theo dõi!

Sao Tam Thai ở cung Điền Trạch

Cung Điền Trạch có sao Tam Thai thể hiện sự mong cầu về nhà cửa và đất đai, đảm bảo sự thịnh vượng cho nơi cư trú của chủ mệnh. Nếu có cả cát tinh Khoa Quyền Lộc hoặc Miếu Vượng thì bao hiệu rằng ngôi nhà mệnh chủ sẽ to lớn và rộng rãi.

  • Trong trường hợp sao Tam Thai song thủ cung Điền Trạch thì thường chủ mệnh sẽ có một ngôi nhà uy nghi và tráng lệ. Đặc biệt, người này có khả năng cao là sẽ thừa hưởng nhiều tài sản liên quan đến bất động sản.
  • Nếu sao Tam Thai đơn thủ tại vị trí cung này thì báo hiệu rằng chủ mệnh vai trò chủ đạo trong lĩnh vực địa ốc có thể dễ dàng sở hữu doanh nghiệp, văn phòng.
Sao Tam Thai ở vị trí cung Điền Trạch
Sao Tam Thai ở vị trí cung Điền Trạch báo hiệu về mong cầu “An cư lạc nghiệp”

Sao Tam Thai ở cung Thiên Di

Khi sao Tam Thai xuất hiện tại cung Thiên Di trong lá tử vi, đó là dấu hiệu cho thấy bạn vô cùng thu hút và dành được nhiều sự ngưỡng mộ từ mọi người xung quanh. Mọi việc trong cuộc sống lúc nào cũng trong dự tính và luôn có quý nhân giúp đỡ. Tuy nhiên, đừng nên phụ thuộc vào sự trợ giúp ấy quá nhiều mà hãy tập thói quen tự lập và phát triển bản thân để thành công.

Bên cạnh đó, họ thường phải lập nghiệp ở xa nhà. Khi bắt đầu sự nghiệp ở một nơi xa sẽ có khả năng đạt được thành công, gặp may mắn và thuận lợi hơn trong mọi việc. Tuy nhiên, cần nhớ rằng thành công vẫn đòi hỏi sự cống hiến, nỗ lực và kỷ luật trong công việc.

Sao Tam Thai ở vị trí cung Thiên Di
Sao Tam Thai ở vị trí cung Thiên Di nói về việc chủ mệnh sẽ luôn có quý nhân hỗ trợ

Sao Tam Thai ở cung Quan Lộc

Sao Tam Thai tọa ở cung Quan Lộc thể hiện người có tư duy và mưu cầu về công danh, sự nghiệp, thi cử và học hành. Nhờ sự ảnh hưởng của các sao này, chủ mệnh thường gặp nhiều may mắn trong cuộc sống và công việc. Họ dễ dàng phát triển công danh và sự nghiệp mà không cần phải cạnh tranh với ai. Tuyệt vời nhất là người này trong cuộc sống lúc nào cũng thuận lợi, may mắn và đạt được nhiều thành công.

Trong công việc, người được sao Tam Thai chiếu mệnh ở khu vực cung Quan Lộc sẽ được cấp trên, đối tác, đồng nghiệp đánh giá cao. Sự tháo vác, uy tín giúp họ được trọng dụng và đảm nhận những vai trò quan trọng trong công việc. Thêm vào đó, nhờ vận may mắn và ảnh hưởng tích cực của sao này, họ có thể dễ dàng thăng tiến trong sự nghiệp một cách suôn sẻ và đạt được nhiều thành công.

Sao Tam Thai ở vị trí cung Quan Lộc
Sao Tam Thai ở vị trí cung Quan Lộc ám chỉ về công danh, sự nghiệp

Sao Tam Thai ở cung Tài Bạch

Nếu sao Tam Thai ở cung Tài Bạch sẽ báo hiệu chủ mệnh vô cùng sự giàu có, phú quý về tài lộc. Họ được đánh giá là có trí tuệ thông minh, giỏi giao tiếp và muốn có thật nhiều tiền nên đã bén duyên với kinh doanh, đầu tư từ rất sớm.

  • Trường hợp sao Tam Thai song thủ cùng với Tài Bạch, thì chủ mệnh không cần lo lắng về cơm áo gạo tiền. Đặc biệt, nếu có thêm cát tinh kết hợp, thì tài lộc sẽ tự đến và mang lại cuộc sống sung túc.
  • Còn khi đơn thủ và có thêm sát tinh, thì người đó có thể không quan tâm nhiều đến việc kiếm tiền mà thích cuộc sống an nhàn và dựa vào người khác. Tuy nhiên, nếu có quá nhiều sát tinh thì tình hình kinh tế cũng có thể đi xuống. Điều này có thể gây khó khăn về mặt tài chính và tạo ra sự bất ổn trong cuộc sống.
Sao Tam Thai ở vị trí cung Tài Bạch
Sao Tam Thai ở vị trí cung Tài Bạch nói về tài vận

Sao Tam Thai ở cung Tử Tức

Nếu sao Tam Thai cung Tử Tức song thủ thì thể hiện gia đình sẽ có nhiều con cái và có thể đạt được công danh và sự nghiệp từ sớm. Về mặt tài chính và việc nuôi dạy con cái khả năng cao là không gặp nhiều khó khăn nên đảm bảo ổn định. Con cái trong gia đình sẽ luôn ngoan ngoãn và học hành thành tài.

Nếu sao Tam Thai trong tình trạng đơn thủ và không có nhiều cát tinh, thì việc có con cái trong gia đình cũng không trở thành một vấn đề quan trọng. Việc dạy dỗ con cái sẽ tương tự như các gia đình khác. Tuy nhiên, chủ mệnh có thể ít quan tâm hơn đến việc nuôi dạy con cái và có suy nghĩ để trẻ tự phát triển tự nhiên mà không can thiệp quá nhiều.

Sao Tam Thai ở vị trí cung Tử Túc
Sao Tam Thai ở vị trí cung Tử Túc liên quan đến con cái

>>>Xem thêm: Sao Tang Môn Là Gì? Bình Giải Tổng Quan Theo Lá Số Tử Vi Là Phúc Hay Họa?

Sao Tam Thai ở cung Phu Thê

Sao Tam Thai ở cung Phu Thê song thủ thì cho thấy cả vợ lẫn chồng đều là những người có tài năng và yêu thích sự hoàn hảo. Họ hiền lương, không thích ganh đua với người khác, biết cách yêu bản thân và từ đó thấu hiểu các thành viên khác trong gia đình. Nhờ vậy, họ có được cuộc sống ấm cúng, yên bình.

Sao Tam Thai ở cung Phu thê báo hiệu về phần nào về tính cách của vợ chồng
Sao Tam Thai cung Phu thê báo hiệu về phần nào về tính cách của vợ chồng

Nếu sao Tam Thai độc thủ và có sát bại tinh, thì vợ chồng trở nên lười biếng và dựa dẫm vào người khác. Do đó, khó có thể đạt được thành công trong công việc và sự nghiệp, và tình hình tài chính cũng có thể không ổn định.

Sao Tam Thai ở cung Phúc Đức

Sao Tam Thai kết hợp cung Phúc Đức biểu thị cho sự may mắn và hưởng phúc từ ông bà, tổ tiên đi trước. Mệnh chủ có một gia đình đoàn kết, yêu thương và bảo vệ lẫn nhau. Những thành viên ấy được đánh giá cao về năng lực, tư duy và có một số người giữ vị trí quan trọng trong xã hội.

Sao Tam Thai nằm ở cung Phúc Đức ám chỉ chủ mệnh sẽ  nhận được sự độ trì từ tổ tiên
Sao Tam Thai nằm ở cung Phúc Đức ám chỉ chủ mệnh sẽ nhận được sự độ trì từ tổ tiên

Chủ mệnh luôn có sự trợ giúp từ những quý nhân và được phù trợ từ tổ tiên. Nếu gặp chân ái của cuộc đời thì người đó chắc hẳn sẽ thuộc gia đình có nền tảng giáo dục tốt và có điều kiện thuận lợi. Hậu phương vững chắc nên vì thế chủ mệnh có sao tam thai tại cung Phúc Đức dễ dàng phát triển công danh, sự nghiệp và đạt địa vị cao.

Khi kết hôn thì sẽ kiếm được ý trung nhân xứng đôi vừa lứa
Khi kết hôn thì sẽ kiếm được ý trung nhân xứng đôi vừa lứa

Sao Tam Thai ở cung Phụ Mẫu

Sao Tam Thai tại vị trí cung Phụ Mẫu thể hiện khả năng thành công sớm ở độ tuổi từ 23 đổ đi. Có hai nguyên nhân chính để giải thích cho điều này, đó là:

  • Chủ mệnh được sinh ra trong một gia đình giàu có, thành đạt và phú quý. Sự ổn định và giàu có  là một lợi thế trong việc phát triển con đường về công danh, sự nghiệp.
  • Vị trí sao Tam Thai ngay tại cung Phụ Mẫu được xem là vị trí đại vận, mang lại sự may mắn cho chủ mệnh. Đặc biệt, trong giai đoạn tuổi trẻ và thiếu niên, chủ mệnh khi làm việc hay nghiên cứu về bất kỳ ngành nghề nào thì tỷ lệ thành công cũng cao hơn so với các bạn cùng trang lứa.
Sao tam Thai ở vị trí cung Phụ Mẫu
Sao tam Thai ở vị trí cung Phụ Mẫu

Ngoài ra, nếu sao Tam Thai đơn thủ thì cha mẹ không phải là những người giàu có, quyền lực. Tuy nhiên, họ lại biết cách sống hạnh phúc và an nhàn, đảm bảo đủ ăn đủ sống mà không gặp khó khăn đáng kể.

Khi sao Tam Thai đơn thủ thì báo hiệu người này biết cách sống an yên, đủ ăn đủ mặc
Khi sao Tam Thai đơn thủ thì báo hiệu người này biết cách sống an yên, đủ ăn đủ mặc

Sao Tam Thai ở cung Huynh Đệ

Sao Tam Thai tọa tại cung Huynh Đệ mang lại cho chủ mệnh mối quan hệ anh em với những người xuất chúng, có thành công và địa vị cao. Điều này giúp bạn không phải lo lắng về việc họ sẽ trở thành gánh nặng trong cuộc sống của bạn. Ngược lại, bạn có thể tìm được sự hỗ trợ và hướng dẫn vào họ trong nhiều khía cạnh của cuộc sống.

Nếu sao Tam Thai cùng với cát tinh chiếu mệnh thì khả năng cao là những người anh chị em xung quanh bạn sẽ càng đạt được nhiều thành tựu lớn hơn. Ngược lại, nếu không có cát tinh chiếu mệnh, những người anh chị em sẽ chỉ bình thường thường, không có những khả năng đặc biệt hay thành tựu nổi bật.

Sao tam Thai ở vị trí cung Huynh Đệ
Sao tam Thai ở vị trí cung Huynh Đệ báo hiệu chủ mệnh có những mối quan hệ bạn bè vô cùng chất lượng

>>>Xem thêm: Sao Kình Dương Là Gì? Luận Ý Nghĩa Sao Kình Dương Tại Mệnh Và Tại Các Cung

Sao Tam Thai ở cung Nô Bộc

Sao Tam Thai cùng với cung Nô Bộc chiếu mệnh thì chắc chắn người đó rất giỏi trong giao tiếp và có nhiều bạn bè xung quanh. Những người bạn này thường có địa vị cao và thành công trong sự nghiệp.

Song đó thì do sao Tam Thai chiếu mệnh nên có thể giúp chủ mệnh hạn chế xung khắc và tạo ra mối quan hệ tốt đối với bạn bè. Đặc biệt, khi có thêm cát tinh chiếu mệnh, chủ mệnh này sẽ có những người bạn thấu hiểu, gắn kết và mỗi người đều đạt được thành công theo một hướng riêng của mình nhưng mỗi khía cạnh đó đều có thể tương trợ lẫn nhau.

Sao tam Thai ở vị trí cung Nô Bộc
Sao tam Thai ở vị trí cung Nô Bộc chứng tỏ người này có khả năng giao tiếp tốt

Sao Tam Thai ở cung Tật Ách

Nếu sự hiện diện của sao Tam Thai tại cung Tật Ách, điều này có thể giúp giải quyết các nguy cơ tai nạn và vấn đề sức khỏe của người được ngôi sao này chiếu mệnh. Họ sẽ có cuộc sống an lành, không gặp phải nhiều vấn đề bệnh tật.

Ngay cả khi gặp phải bệnh tật, người này cũng sẽ nhanh chóng hồi phục và khỏi bệnh. Tuy nhiên, việc duy trì một lối sống lành mạnh và chú ý đến sức khỏe vẫn là điều rất quan trọng.

Sao tam Thai ở vị trí cung Tật Ách
Sao tam Thai ở vị trí cung Tật Ách nói về sức khỏe

Sao Tam Thai khi vào hạn

Hạn khi gặp Thai thì chắc chắn một điều đó là tai họa sẽ được hạn chế rất nhiều, phúc thọ luôn phát triển, tài vận tùy theo sự kết hợp với các sao mà có thể phát huy tốt đa khả năng phù trợ. 

Khi hội tụ đủ những điều may mắn thì đây là giai đoạn mà mệnh chủ sẽ gặt hái được nhiều thành tựu lớn nhỏ khác nhau. Còn lúc bình thường thì cuộc sống lúc vào hạn sẽ yên bình, nhàn nhã không có quá nhiều sự thay đổi trong sinh hoạt hằng ngày.

Sao Tam Thai giúp biến nguy thành an
Sao Tam Thai giúp biến nguy thành an

Lời kết

Qua bài viết này, Mogi đã giới thiệu cho bạn một cách tường tận về sao Tam Thai là gì. Hy vọng, bạn đã bỏ túi thêm được cho mình một kiến thức mới. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu thêm về những ngôi sao khác hay những chủ đề mới thì mời bạn đọc ghé trang Mogi.vn để tìm và đọc thêm những bài viết mới liên quan đến nhiều khía cạnh trong cuộc sống như kiến thức về nhà đất, lời khuyên,…

>>>Xem thêm: Luận Về Sao Liêm Trinh – Ý Nghĩa Chi Tiết Về Sao Liêm Trinh Trong Tử Vi

Trần Hoàng Chương
Trần Hoàng Chương
Tôi là Trần Hoàng Chương, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN