spot_img
Trang chủPhong thuỷSao Thổ Tú Chiếu Mạng Tuổi Nào? Văn Khấn Và Cách Giải...

Sao Thổ Tú Chiếu Mạng Tuổi Nào? Văn Khấn Và Cách Giải Hạn Chi Tiết

Sao Thổ Tú là một trong những ngôi sao thuộc Cửu Diệu niên hạn. Vậy sao Thổ Tú là gì? Sao Thổ Tú tốt hay xấu, hợp và kỵ với màu gì? Cách cúng giải hạn cho người bị sao Thổ Tú chiếu mệnh như thế nào? Đây đều là những câu hỏi xoay quanh chòm sao phong thuỷ này. Để biết thêm chi tiết và nhiều thông tin khác về sao Thổ Tú mời các bạn cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về sao Thổ Tú?

Sao Thổ Tú là gì?

Sao Thổ Tú đươc xem là hung tinh trong Cửu Diệu niên hạn, được gọi là ác tinh. Người bị sao này chiếu mệnh rất dễ gặp tai hoạ, xuất hành không được thuận lợi, kinh doanh thường thua lỗ. Bên cạnh đó, thường bị tiểu nhân gièm pha, hãm hại, mọi sự không thuận lợi, gặp khó khăn trên đường công danh.

Sao thổ tú
Sao thổ tú

Sao Thổ Tú là đại diện cho Thổ Đức Chân Tinh Tinh Quân (là một trong 5 tinh quân). Tên gọi đầy đủ của ngài là Trung Ương Thổ Đức Địa Hầu Chân Tinh Tinh Quân.

Theo như một số ghi chép thì ngài có thể là con của hoàng đế, ánh sáng của ngài có thể có thể chiếu tới 20 vạn dặm. Thổ Đức Chân Tinh Tinh Quân phía dưới chân đứng trên ngọc, mặc áo vàng thêu hạc trường thọ. Trên tay của ngài cầm Thất Tinh Huyền Ngọc bảo kiếm và chùy Bách Ngọc, bên trên đầu đội mũ tinh tú. Ngài được xem là vị tinh quân đảm nhiệm việc cai quản khí hậu, sâu bọ, côn trùng…

Trong hệ thống Cửu Diệu niên sao Thổ Tú là hung tinh (ách tinh) dễ mang đến nhiều tai họa, khiến việc xuất hành không gặp thuận lợi, thua lỗ trong làm ăn chăn nuôi. Người bị sao này chiếu nếu không có sự phòng bị sẽ dễ bị kẻ tiểu nhân gièm pha, xuất hành không may mắn, khó khăn quan trường, sự nghiệp.

sao thổ tú là gì
Trong hệ thống Cửu Diệu niên sao Thổ Tú là hung tinh

Sao Thổ Tú thuộc hành nào?

Sao Thổ Tú là Thổ Diệu nên thuộc hành Thổ. Xét về phương diện ngũ hành Thổ Tú tương hợp với mệnh Thổ, tương khắc với hành Mộc, hành Thuỷ, sinh xuất với hành Kim. Vì Thổ sinh Kim nên muốn giảm bớt những nguồn năng lượng tiêu cực đến từ sao này cần phải dùng hành Kim hoặc hành Mộc.

sao thổ tú thuộc hành thổ
Sao Thổ Tú thuộc hành Thổ

>>> Xem thêm: Cách Cúng Sao La Hầu Năm 2023 Giải Hạn Cực Chuẩn Và Linh Nghiệm

Sao Thổ Tú hợp màu gì và kỵ màu gì?

Vì thuộc hành Thổ nên sao Thổ Tú sẽ có những màu tương sinh tương khắc như sau:

  • Màu hợp: Là đỏ, tím, hồng, cam (màu thuộc hành Hoả) và màu trắng, xám, bạc, vàng (màu thuộc hành Kim).
  • Màu kỵ: Là màu xanh lá cây (thuộc hành Mộc) và màu xanh nước biển, màu đen (thuộc hành thuỷ).

Dựa vào màu sắc hợp và khắc với sao Thổ Tú. Gia chủ có thể chọn được cho mình màu thích hợp cho quần áo, vật dụng, ngôi nhà… nhằm kích thích vận khí may mắn. Từ đó giúp cho công việc làm ăn trở nên thuận lợi, suôn sẻ hơn. Chuyện tình cảm cũng sớm đơm hoa kết trái.

sao thổ tú hợp và kỵ màu gì
Sao Thổ Tú hợp, kỵ màu gì đựa theo ngũ hành

>>> Xem thêm: Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa, Các Tuổi Phạm Thái Tuế Trong Năm 2023

Sao Thổ Tú kỵ tháng mấy?

Sao thổ Tú kỵ tháng 1 và tháng 8 Âm lịch. Vì thế, trong hai tháng này, người bị sao Thổ Tú chiếu mệnh có thể gặp phải chuyện xui xẻo, mất mát về tiền bạc. Tuy nhiên, sao Thổ Tú không phải là hung tinh xấu như sao La Hầu, sao Kế Đô hay sao Thái Bạch.

Các vận hạn gặp phải khi bị ngôi sao này chiếu sẽ không có ảnh hưởng quá lớn đến cuộc sống, nhưng đây cũng là một ngôi sao chiếu mệnh mang đến những điều không tốt. Thế nên, vào những ngày có sao chiếu mệnh, hãy hạn chế những công việc quan trọng như xây sửa nhà, xuất hành đi xa, hôn lễ, đầu tư làm ăn…để tránh “tiền mất tật mang”.

sao thổ tú kỵ tháng mấy
Sao Thổ Tú kỵ tháng 1 và tháng 8 Âm Lịch

Sao Thổ Tú tốt hay xấu?

Sao Thổ Tú tốt hay xấu? Theo tử vi, mỗi năm mỗi người sẽ có chòm sao khác nhau chiếu mệnh và mang vận may rủi tùy thời. Do vậy mà người gặp sao Thổ Tú chiếu mệnh cũng không cần quá lo lắng, vào 6 tháng cuối năm sẽ có những khởi sắc. Đặc biệt là những người mệnh Thổ cũng không cần phải lo ngại.

sao thổ tú là sao tốt hay xấu
Sao chiếu mệnh sẽ có sao tốt, sao xấu

Sao Thổ Tú chiếu mệnh đến tuổi nào sẽ thử thách bản lĩnh, lòng kiên trì của người đó. Có thể ban đầu công việc, các mối quan hệ xã hội không gặp thuận. Nhưng nếu như có sự chuẩn bị tinh thần, tâm huyết, trách nhiệm cao thì vẫn có thể gặt hái được những kết quả như ý nguyện.

Hôn nhân gia đình có thể xảy ra những xung đột, gia đạo hay rơi vào tình trạng căng thẳng. Bạn nên hạ cái tôi của mình xuống để cùng chia sẻ với mọi người, nhường nhịn nhau một chút thì gia đình sẽ được yên ấm.

>>> Xem thêm: Bảng sao hạn của 12 con giáp năm 2023 chi tiết cập nhật mới nhất

Sao Thổ Tú chiếu mệnh những tuổi nào?

Để biết được trong năm 2023 sao Thổ Tú sẽ chiếu mạng nào thì cần dựa trên tuổi âm lịch và giới tính. Tức là sẽ tính theo tuổi bào thai mà theo dân gian còn gọi là “tuổi mụ”.

sao thổ tú chiếu mệnh tuổi nào
Sao Thổ Tú 2023 tốt hay xấu

Nam Thổ Tú chiếu mệnh trong năm 2023:

Các nhà tử vi đã tính ra tuổi bị sao Thổ Tú chiếu mạng đối với người mệnh nam là vào các tuổi: 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92. Do vậy sẽ tính ra vào năm 2023 những mạng nam gặp phải sao Thổ Tú chiếu vào là các tuổi: Quý Tỵ (2013), Giáp Thân (2004), Ất Hợi (1995), Bính Dần (1986), Đinh Tỵ (1977), Mậu Thân (1968), Kỷ Hợi (1959), Canh Dần (1950), Tân Tỵ (1941).

  • Tuổi may mắn: Quý Tỵ (2013), Giáp Thân (2004), Mậu Thân (1968), Kỷ Hợi (1959), Canh Dần (1950), Tân Tỵ (1941).
  • Tuổi xấu: Ất Hợi (1995), Bính Dần (1986), Đinh Tỵ (1977), Mậu Thân (1968), Kỷ Hợi (1959).
sao thổ tú chiếu mệnh nam
Sao Thổ Tú chiếu mạng đối với người mệnh nam là vào các tuổi: 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92.

Nữ Thổ Tú chiếu mệnh trong năm 2023:

Sao Thổ Tú nữ mạng tốt hay xấy? Người mạng nữ sẽ gặp sao Thổ Tú vào những năm 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77, 86, 95 tuổi. Từ đó tính ra vào năm 2023 người nữ gặp hạn sao này sẽ là: Kỷ Hợi (2019), Canh Dần (2010), Tân Tỵ (2001), Nhâm Thân (1992), Quý Hợi (1983), Giáp Dần (1974), Ất Tỵ (1965), Bính Tuất (1946), Đinh Sửu (1937).

  • Tuổi may mắn: Kỷ Hợi (2019), Canh Dần (2010), Bính Tuất (1946), Đinh Sửu (1937).
  • Tuổi xấu: Tân Tỵ (2001), Nhâm Thân (1992), Quý Hợi (1983), Giáp Dần (1974), Ất Tỵ (1965).

>>>Xem thêm: Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa, Các Tuổi Phạm Thái Tuế Trong Năm 2023

Cách cúng sao Thổ Tú

Người gặp sao Thổ Tú chiếu trong năm cần đặc biệt chú ý để không bị kẻ tiểu nhân lợi dụng, gièm pha. Trước khi làm bất cứ điều gì cần phải tự đánh giá và có sự phân định rõ ràng, đừng đặt niềm tin mù quáng mà đánh mất đi chính bản thân.

Mệnh chủ cũng cần theo dõi tình trạng cơ thể tuyệt đối không lao lực, hảo tốn sinh khí. Nên hạn chế đi xa để tránh gặp tai nạn. Ngoài ra mệnh chủ cũng cần đề phòng cướp giật, trộm cắp. Đời sống tình cảm cũng cần thận trọng gìn giữ tránh cãi vã, tranh chấp.

Hóa giải sao thổ tú
Sao Thổ Tú tuy xấu những vẫn có thể hoá giải

Sao Thổ Tú tuy xấu nhưng không nằm trong 3 sao chiếu mệnh xấu nhất. Để hoá giải mệnh chủ cần tích cực làm nhiều việc thiện, sống lương thiện, giúp đỡ người khác. Phần phúc này sẽ được soi sáng giúp cuộc sống bớt gian nan, vất vả. Để an tâm hơn gia chủ cũng có thể làm lễ giải hạn để xua đuổi hung khí, rước vận khí tốt lành.

Lễ vật cúng sao Thổ Tú

Lễ cúng giải hạn sao Thổ Tú nên được tổ chức vào đầu năm âm lịch hoặc vào ngày 19 âm lịch hàng tháng. Các lễ vật cần chuẩn bị như sau:

  • 5 cây nến hoặc 5 cây đèn dầu xếp theo sơ đồ chuẩn.
  • Bài vị cúng sao Thổ Tú
  • Trầu cau
  • Nước
  • Hương hoa
  • Rượu
  • Gạo, muối
  • Tiền vàng
Lễ vật cúng sao thổ tú
Cách bài trí mâm cúng giải hạn sao Thổ Tú

Khi tiến hành cúng bái cần có sự thành tâm. Gia chủ sẽ ngồi quay mặt về hướng chính Tây, đọc bài văn khấn chuẩn dành cho việc giải hạn sao Thổ Tú. Cúng xong cần đợi cho hương cháy hết rồi mới lần lượt bốc bát hương, bài vị, tiền vàng rồi rưới rượu lên.

Mâm cúng sao thổ tú
Sắp nến như hình khi thực hiện lễ cúng

Lưu ý: Khi cúng sao giải hạn không đòi hỏi nghiêm ngặt về việc sắp xếp lễ vật nhưng đảm bảo mâm lễ cúng phải gọn gàng, ngăn nắp. Bên cạnh đó, lễ vật chuẩn bị cúng nên có màu vàng hoặc có thể sử dụng giấy màu vàng để bọc hoặc lót dưới mâm cúng lễ. Khi cúng bái cần thành tâm. Gạo muối sẽ mang đi rắc tại 4 phương 8 hướng.

>>>Xem thêm: Sao Mộc Đức Chiếu Mạng Tốt Hay Xấu? Hướng Dẫn Cúng Sao Mộc Đức Giải Hạn 2023

Bài vị cúng sao Thổ Tú

Bài vị là một trong những vật phẩm không thể thiếu trong lễ cúng giải hạn sao Thổ Tú. Bài vị cúng sao Thổ Tú sẽ có màu vàng và được ghi dòng chữ “Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Tú Tinh Quân Vị Tiền” ở bên trên. 

Bài vị cúng sao thổ tú
Bài vị cúng sao Thổ Tú là một vật không thể thiếu trong lễ cúng giải hạn

Văn khấn giải hạn sao Thổ Tú

Dưới đây là bài văn khấn cúng sao Thổ Tú chuẩn để gia chủ thực hiện việc cúng bái giải hạn sao:

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Nam Mô A Di Đà Phật !

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh Chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại Đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Thiên cung Thần thủ La Hầu Đức Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ con (chúng con) là: ………………….. Hôm nay là ngày ……. tháng ……. năm ………………. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………. để làm lễ cúng sao giải hạn Thổ Tú chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Văn khấn sao thổ tú
Văn cúng sao Thổ Tú

Lưu ý: Việc tổ chức cúng sao Thổ Tú nói riêng và các sao Thủy Diệu, sao La Hầu, sao Vân Hớn nói chung đều cần đảm bảo sự tôn nghiêm, tiết kiệm, tránh hiện tượng mê tín dị đoan. Không nên để xuất hiện những yếu tố dịch vụ, trục lợi mà cần đúng Chính pháp để mọi người đều hiểu được luật nhân quả trong Phật giáo. Để ai cũng sống hướng thiện, làm nhiều việc tốt hơn từ đó mới tránh được những nghiệp “ác giả ác báo”.

Nghi thức cúng sao thổ tú
Nghi thức cúng cần sự trang nghiêm, thành tâm

Trên đây là những chia sẻ về Sao Thổ Tú chiếu mạng trong năm 2023. Mong rằng sẽ giúp đọc giả có thêm những phương án tránh được hạn và hứng lộc phù hợp với tử vi của mình. Và đừng quên đón xem những bài viết mới nhất của Mogi.vn về phong thuỷ, nhà đất,… và những tin tức thú vị khác.

>>> Xem thêm:

Đoàn Trinh
Đoàn Trinh
Trinh Đoàn hiện đang là chuyên viên phân tích bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn uy tín nhất Việt Nam
spot_img

TIN LIÊN QUAN