spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTổng Hợp Mẫu Cầu Thang Chữ U Đẹp Độc Đáo Tô Điểm...

Tổng Hợp Mẫu Cầu Thang Chữ U Đẹp Độc Đáo Tô Điểm Cho Căn Nhà Hiện Đại

Các mẫu nhà tầng hiện nay chúng ta thường thấy các gia đình thường thiết kế cầu thang là dạng cầu thang chữ U rất phù hợp với những ngôi nhà có diện tích tương đối rộng, không chỉ mang lại vẻ đẹp sang trọng, hiện đại không chỉ thể hiện cho diện mạo tổng thể của ngôi nhà mà còn mang lại tiện ích, giúp cuộc sống con người ngày càng tiện nghi và hiện đại. Cùng ngắm những mẫu cầu thang chữ U quen thuộc cho nhà Việt.

Cầu thang chữ U là gì?

Cầu thang chữ U được gọi tên khác là cầu thang đổi chiều 180 độ là loại cầu thang song song với hai tay vịn được nối với nhau bằng chiếu nghỉ. Chiếu nghỉ là điểm bắt đầu cho 2 nhánh cầu thang song song.

cầu thang chữ U
Cầu thang chữ U là gì?

Mẫu cầu thang này được thiết kế với kiểu dáng khá đơn giản, tương tự như cầu thang chữ L. Khác với cầu thang chữ L, mặt cắt cầu thang chữ U có chiếu nghỉ rộng hơn.

Thông thường mẫu cầu thang chữ U được sử dụng cho nhà ống hay nhà phố. Cầu thang có thể kết hợp với nhiều loại nội thất gia đình như:

  • Với việc kết hợp thiết kế giếng trời với cầu thang, phía dưới có thể để trống hoặc trang trí tiểu cảnh vô cùng đẹp mắt và ấn tượng.
  • Tận dụng không gian gầm cầu thang để làm tủ, kệ trang trí,…
  • Sự kết hợp giữa cầu thang chữ U với lan can nhiều kiểu dáng và chất liệu như sắt, gỗ, nhôm kính,… càng làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian sống.

>>> Xem thêm: Kích thước cầu thang tiêu chuẩn trong xây dựng và phong thủy

Cấu tạo cầu thang chữ U

Cấu tạo cầu thang chữ U
Cấu tạo cầu thang chữ U

Tương tự như các loại cầu thang khác như cầu thang bộ, cầu thang chữ U 21 bậc bao gồm các bộ phận sau:

  • Phần chịu lực được làm bằng bê tông hoặc sắt để ổn định.
  • Bề mặt của cầu thang được sử dụng bê tông ốp đá hoặc gạch để xây dựng. Nếu nhà sử dụng cầu thang sắt thì bậc làm bằng sắt hộp hoặc gỗ…
  • Lan can được thiết kế bằng các chất liệu như kính, sắt hoặc inox.
  • Tay vịn bằng gỗ, inox hoặc không xây dựng tay vịn.
  • Bao gồm các phụ kiện như trụ cầu thang, trụ đề pa, tay vịn… tùy theo từng loại lan can mà gia chủ lựa chọn.

Ưu và nhược điểm của cầu thang chữ U

Ưu điểm

cầu thang chữ U
Ưu điểm của cầu thang chữ U

Với nhiều ưu điểm, mẫu cầu thang chữ U xuất hiện trong nhiều căn hộ chung cư. Ưu điểm nổi trội của kiểu thiết kế cầu thang này là:

  • Cầu thang chữ có thiết kế đơn giản vì vậy các gia đình có thể kết hợp với các kết cấu, thiết kế kiến trúc khác nhau từ kiến trúc cổ điển, tân cổ điển đến hiện đại đều rất phù hợp.
  • Cầu thang mang đến một không gian sắp đặt mới đầy cuốn hút cho căn phòng của bạn. Kiểu dáng chữ U luôn phù hợp với những gia chủ thích sự phá cách, mới mẻ trong quá trình thiết kế nội thất gia đình.
  • Với mẫu cầu thang chữ U có ưu điểm nổi trội ở chiếu nghỉ. Ở cầu thang chữ U, chiếu nghỉ khá dài nên sẽ tạo sự thoải mái và thuận tiện khi di chuyển.
  • Trong không gian nhà ống hay nhà phố thường có diện tích nhỏ hẹp nên việc lắp đặt cầu thang chữ U cũng tạo sự an toàn cho các thành viên trong gia đình khi đi qua tầng thấp lên các tầng trên. Đặc biệt với gia đình có trẻ nhỏ sẽ rất an toàn.

>>>Xem thêm: Cách tính bậc cầu thang theo phong thủy chuẩn xác nhất 2022

Nhược điểm

Ngoài ưu điểm thì cầu thang chữ U nhà ống cũng có nhược điểm là việc thi công và lắp đặt sẽ khó khăn hơn so với các thiết kế cầu thang khác. Những gia đình muốn kết hợp cầu thang và giếng trời phải có diện tích vừa đủ, không phù hợp với những ngôi nhà có diện tích nhỏ.

Các loại vật liệu thi công cầu thang chữ U hiện nay

Cấu tạo cầu thang chữ U
Các loại vật liệu thi công cầu thang chữ U hiện nay

Phần chịu lực được sử dụng vật liệu bằng bê tông hoặc sắt để tạo độ cứng cáp, chắc chắn cho thiết kế; bề mặt của bậc cầu thang dùng bê tông ốp đá, gạch hoặc sắt hộp, gỗ,…để làm, lan can có thể được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như kính, gỗ, sắt hoặc inox và tay vịn bằng gỗ hoặc inox.

Mẫu cầu thang chữ U đẹp và độc đáo

Dưới đây là tổng hợp những mẫu cầu thang chữ U hiện đại, tiện nghi trong không gian nhà ở dành cho các gia đình có nhu cầu tham khảo. Mỗi mẫu cầu thang đều có nét đẹp riêng thích ứng với từng không gian lắp đặt. Với thiết kế hình chữ U phù hợp với nhiều phong cách. Chúng ta bắt gặp vẻ đẹp trang nhã, khoáng đạt của thiết kế cầu thang kính cường lực, vẻ đẹp khỏe khoắn, cứng cáp của thiết kế cầu thang sắt hay vẻ đẹp mộc mạc, tự nhiên của cầu thang gỗ tạo hình. Vì vậy, nếu bạn thích loại cầu thang chữ U này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một vài mẫu cầu thang chữ U đẹp và phổ biến hiện nay. Bạn hãy lưu lại cho gia đình mình nhé.

Cầu thang chữ C

cầu thang chữ U
Cầu thang chữ C

Cầu thang gỗ chữ C hiện đại tận dụng gầm cầu thang làm ngăn kéo, vừa tiết kiệm diện tích vừa đảm bảo về tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Việc dùng hoàn toàn gỗ tự nhiên cho kết cấu của cầu thang không còn là một điều quá xa lạ. Đặc biệt là đối với những ngôi nhà có cấu trúc nhà truyền thống hiện đại ngày nay.

Cầu thang chữ L

cầu thang chữ U
Cầu thang chữ L

Cầu thang hình chữ L, kiểu cầu thang phổ biến trong thiết kế nhà. Cũng bởi những tính năng vượt trội và thiết kế tinh tế mà ngày nay loại thang này được sử dụng rộng rãi.

Cầu thang kính tay vịn

cầu thang chữ U
Cầu thang kính tay vịn

Nhờ những tính năng và ưu điểm vượt trội so với các thiết kế cầu thang trên thị trường hiện nay mà cầu thang kính tay vịn được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi hơn. Đây là những mẫu cầu thang kính cường lực đẹp hiện đại nhất được nhiều người ưa chuộng trên thị trường.

Cầu thang kính gỗ sồi

cầu thang chữ U
Cầu thang kính gỗ sồi

Cầu thang kính tay gỗ đang là mẫu cầu thang đang được ứng dụng cho thiết kế nhà ở ngày càng nhiều. Đa số các gia đình thường sử dụng chất liệu gỗ trong thiết kế cầu thang để làm bậc thang, tay vịn,… Việc này giúp mang đến vẻ đẹp truyền thống nhưng xen lẫn chút hiện đại.

Cầu thang kính trụ lửng

cầu thang chữ U
Cầu thang kính trụ lửng

Cầu thang kính có gác lửng với ưu điểm là mang đến cho không gian buồng thang rộng và thoáng hơn rất nhiều so với những mẫu cầu thang khác.

Cầu thang xương cá kính

cầu thang chữ U
Cầu thang xương cá kính

Cầu thang xương cá là một cấu trúc độc đáo, mới lạ và có sức hấp dẫn cao đối với người sử dụng. Cầu thang xương cá bằng kính là giải pháp hữu hiệu và hợp lý cho không gian hiện đại, sang trọng của nhà phố hay biệt thự.

Cầu thang kính inox

cầu thang chữ U
Cầu thang kính inox

Một trong những nhược điểm khó chịu nhất của nhà phố là thiếu ánh sáng tự nhiên vào nhà. Vì vậy, cầu thang kính kết hợp với tay vịn hay khung inox giúp phần nào tạo cảm giác thoáng và sáng hơn cho nhà ống.

>>>Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Cầu Thang Gỗ Vuông Hiện Đại, Giá Rẻ Và Phổ Biến Nhất

Những lưu ý khi thi công cầu thang chữ U

Độ an toàn cầu thang

Để đảm bảo độ an toàn cho người sử dụng thì căn chỉnh về chiều cao và chiều rộng phù hợp của thang chữ U là yếu tố tiên quyết phải đạt tiêu chuẩn.

cầu thang chữ U
Độ an toàn cầu thang

Đối với những ngôi nhà ở Việt Nam, có chiều rộng trung bình của cần thang là từ 75cm đến 120cm, còn chiều cao trung bình là từ 16cm đến 19cm. Nếu áp dụng đúng chuẩn các kích thước nêu trên thì cầu thang sẽ không bị quá dốc hay quá hẹp, khi di chuyển bạn sẽ không bị mất nhiều sức, đuối sức.

Kích thước cầu thang

Kích thước cầu thang chữ u trong xây dựng được quy định như sau:

  • Chiều cao bậc thang: 160mm – 190mm
  • Chiều rộng bậc thang: 240mm – 300mm
  • Tay vịn cầu thang chữ U: 850mm – 900mm

Với những kích thước này sẽ đảm bảo an toàn và dễ sử dụng nhất.

Tính thẩm mỹ cầu thang

Bạn có thể tận dụng không gian gầm cầu thang để trang trí nhà cửa như hoa, chậu cây, gốm sứ,… Hoặc bạn có thể sử dụng nó cẩn thận như một giá sách, để TV hoặc để lưu trữ.

Khoảng cách nghỉ giữa các bậc

cầu thang chữ u
Khoảng cách nghỉ giữa các bậc

Khi thiết kế cầu thang chữ U 25 bậc hay số bậc khác tùy thuộc vào nhu cầu của gia chủ cần lưu ý chiều rộng của cầu thang phải lớn hơn chiều rộng của chiếu nghỉ và phải phù hợp để di chuyển dễ dàng.

Chiếu nghỉ thường được bố trí giữa các bậc (khoảng 13 đến 15 bậc), khoảng trống này sẽ tạo cảm giác thoải mái hơn cho người đi trên cầu thang kiểu thiết kế này, đồng thời đáp ứng tiêu chuẩn thiết kế cầu thang.

Làm cầu thang chữ U đắt hay rẻ?

Cấu tạo cầu thang chữ U
Làm cầu thang chữ U đắt hay rẻ?

Hiện nay trên thị trường cầu thang chữ U rất được ưa chuộng và đa dạng mẫu mã nên giá thành giữa chúng cũng có sự chênh lệch. Nếu bạn đang có ý định thiết kế một mẫu cầu thang cho ngôi nhà của mình, hãy tìm đến những nơi đáng tin cậy để được báo giá cầu thang chữ U đúng như mong muốn của mình. Mogi gợi ý một số địa điểm bạn có thể tham khảo dưới đây:

  • Showroom cầu thang sắt mỹ nghệ Sơn Tùng – 491 Trường Chinh, Quận 12, TpHCM
  • Cửa hàng Nội thất Thiên Nghi – 742 Lũy Bán Bích, Q.Tân Phú, TpHCM
  • Sắt Mỹ Thuật Vạn Long – 328 Lý Thường Kiệt, Quận 10, TpHCM

Với những thông tin Mogi vừa cung cấp về các thiết kế cầu thang chữ U thường được sử dụng, hy vọng bạn có thể tìm cho mình một thiết kế ưng ý cho căn nhà thêm phần cuốn hút, sang trọng. Đừng quên truy cập ngay website Mogi.vn để cập nhật những thông tin về nhà đất mới nhất trên thị trường.

>>> Có thể bạn quan tâm:

Tuyền Yến
Tuyền Yến
Content Writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín hàng đầu
spot_img

TIN LIÊN QUAN