spot_img
Trang chủPhong thuỷTuyệt Mệnh Là Gì? Nhà Hướng Tuyệt Mệnh Hóa Giải Như Thế...

Tuyệt Mệnh Là Gì? Nhà Hướng Tuyệt Mệnh Hóa Giải Như Thế Nào?

Tuyệt Mệnh là gì là một trong những kiến thức phong thuỷ cần thiết mà mọi người nên nắm bắt để tránh gặp phải điều không may mắn khi phạm phải cung này. Trong bài viết dưới đây, Mogi đã tổng hợp các thông tin có liên quan đến cung tuyệt mệnh, vợ chồng phạm phải hướng tuyệt mệnh, mời bạn cùng theo dõi nhé!

Tuyệt Mệnh là gì?

Tuyệt Mệnh là gì? Theo khái niệm của bát trạch minh cảnh, tuyệt mệnh là một hướng, một cung hay một chòm sao được xếp vào hàng phong thuỷ xấu nhất trong ngũ hành. Các cung tuyệt mệnh được tạo ra dưới sự phối hợp không đồng nhất giữa quái mệnh và các phương vị khác trong không gian, hoặc sự kết hợp giữa nam giới và nữ giới có quái mệnh không hợp với nhau.

tuyệt mệnh là gì
Cung tuyệt mệnh là gì? Bát sản tuyệt mệnh là gì?

Hướng Tuyệt Mệnh hay còn gọi là sao Phá Quân, là tên gọi bắt nguồn từ một truyền thuyết xa xưa. Truyện kể về vua Trụ Vương – vị vua cuối cùng tại triều đại nhà Thương, Trung Quốc. Đây là một vị vua vô cùng tàn bạo, hoang dâm, nghe lời nịnh hót của gian thần mà giết hại vô số trung thần. Dưới thời trị vì của ông, dân chúng lầm than khổ cực không sao tả xiết. Chính vì vậy mà cơ nghiệp gia môn bao đời của nhà Thương gây dựng đều sụp đổ và lụi tàn triệt để.

Tuyệt Mệnh là gì?
Tuyệt Mệnh là gì?

Sau khi hôn quân Trụ Vương bị lật đổ, Khương Tử Nha đã thành lập nhà Chu và phong ấn linh hồn Trụ Vương nhằm cai quản chòm sao tên là Phá Quân. Ngôi sao này tượng trưng cho hung thần, sự phá hoại và suy tàn.

Tuyệt Mệnh là gì
Sao tuyệt mệnh là gì? Sao này tượng trưng cho hung thần, sự phá hoại và suy tàn

Đây là lý do vì sao hướng Tuyệt Mệnh là hướng xấu nhất trong phong thuỷ. Nếu bạn mua phải nhà hoặc căn hộ có hướng này, sẽ khiến gia chủ gặp khó khăn về tiền tài, dễ bị chấn thương bất ngờ, những tai họa ập đến triền miên, thậm chí là tuyệt tôn tuyệt tự.

Xem thêm: Sao Quốc Ấn Là Gì? Ý Nghĩa Của Sao Quốc Ấn Trong Tử Vi

Cách xác định cung tuyệt mệnh

Vì đây là ngôi sao mang ý nghĩa và điềm báo xấu nhất trong phong thuỷ bát trạch, nên nhiều người luôn tìm hiểu về hướng Tuyệt Mệnh là gì để tránh mua phải những ngôi nhà có hướng này. Làm sao để xác định hướng Tuyệt Mệnh. Mời bạn đọc theo dõi!

Cách xác định cung tuyệt mệnh
Cách xác định cung tuyệt mệnh

Xác định dựa trên tuổi

Để xác định hướng Tuyệt Mệnh đúng cách, trước tiên bạn cần xác định được tuổi của bạn thuộc cung quái nào. Các gia chủ chỉ cần dựa vào tổng số của năm sinh sao cho tới khi kết quả là một con số dưới 10. Từ đó, bạn sẽ suy ra được quái mệnh, cung phi của đương số. Kết quả các tổng số cuối cùng chi tiết như sau:

Đương số Nam mạng Nữ mạng
1 Khảm Cấn
2 Ly Càn
3 Cấn  Đoài
4 Đoài Cấn
5 Càn Ly
6 Khôn Khảm
7 Tốn Khôn
8 Chấn Chấn
9 Khôn Tốn

Ví dụ: Bạn sinh năm 1998, cách tính hướng tuyệt mệnh của bạn là 1+9+9+8=27, tiếp tục lấy 2+7=9. Như vậy, quái mệnh của nam là cung Khôn, của nữ là cung Tốn.

Xác định dựa trên tuổi
Cung tuyệt mệnh là gì? Cách tính cung mệnh theo năm sinh chuẩn nhất

Xem thêm: 3 Cách Tính Mệnh Theo Năm Sinh Nhanh Nhất, Chuẩn Phong Thủy Cho Bạn

Xác định dựa trên quái mệnh

Sau khi đã xác định được cung Tuyệt Mệnh là gì, bạn có thể biết những tuổi tuyệt mạng trong bát trạch xung khắc với nhau theo bảng sau:

Quái mệnh Bát trạch Hướng Cung Tứ hướng
Càn Tây Tứ Mệnh Nam Ly Đông Tứ Hướng
Khôn Tây Tứ Mệnh Bắc Khảm Đông Tứ Hướng
Cấn  Tây Tứ Mệnh Đông Nam Tốn Đông Tứ Hướng
Đoài Tây Tứ Mệnh Đông Chấn Đông Tứ Hướng
Ly Đông Tứ Mệnh Tây Bắc Càn Tây Tứ Hướng
Khảm Đông Tứ Mệnh Tây Nam Khôn Tây Tứ Hướng
Tốn Đông Tứ Mệnh Đông Bắc Cấn  Tây Tứ Hướng
Chấn Đông Tứ Mệnh Tây Đoài Tây Tứ Hướng

Ví dụ: Quái mệnh Càn thuộc Tây Tứ mệnh gặp hướng Nam của Đông Tứ Hướng chính là gặp phải Tuyệt mệnh.

Xác định dựa trên quái mệnh
Hướng tuyệt mệnh là gì? Đông Tứ Trạch và Tây Tứ Trạch

Xem thêm: Sao Thổ Tú Chiếu Mạng Tuổi Nào? Văn Khấn Và Cách Giải Hạn Chi Tiết

Ý nghĩa hướng nhà tuyệt mệnh trong phong thủy

Hướng Tuyệt Mệnh là một trong những phương vị hung tinh trong phong thuỷ bát trạch nhà đất. Loại phương vị này sẽ làm ảnh hưởng đến sức khoẻ gia chủ, dễ mang lại bệnh tật, thậm chí là tai ương, xui rủi.

Theo phong thuỷ, nhà nhiều âm khí sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ cũng như sự nghiệp của các thành viên trong gia đình. Điều này sẽ khiến cơ thể gia chủ và những người sống trong ngôi nhà ngày càng suy nhược, trí lực và tinh thần không còn minh mẫn, mắc nhiều bệnh tật khó chữa.

Ý Nghĩa hướng nhà tuyệt mệnh trong phong thủy
Hướng nhà tuyệt mệnh là gì? Hướng nhà tuyệt mệnh là một trong những phương vị hung tinh trong phong thuỷ

Xem thêm: Cung phi bát trạch – cách tính cung phi theo tuổi chuẩn nhất

Cách hóa giải hướng nhà xấu tuyệt mệnh

Nếu bạn đang sống trong ngôi nhà hoặc căn hộ có hướng Tuyệt Mệnh, chắc hẳn bạn đang rất quan tâm cách hoá giải hướng xấu này, mời bạn tham khảo những gợi ý mà Mogi đã tổng hợp dưới đây.

Cách hóa giải hướng nhà xấu tuyệt mệnh
Hướng tuyệt mệnh là gì? Cách hóa giải hướng nhà xấu tuyệt mệnh

Hóa giải hướng cửa tuyệt mệnh

Đổi hướng cửa chính cho ngôi nhà có hướng Tuyệt Mệnh là cách giải quyết hiệu quả nhất mà bạn nên chọn lựa. Hướng cửa chính là nơi thu nạp khí tốt cho gia đình bạn, nếu đổi hướng tránh được cung Tuyệt Mệnh, sẽ hoá giải được xung khắc phong thuỷ cho gia chủ và các thành viên trong gia đình.

Hóa giải hướng cửa tuyệt mệnh
Hướng cửa tuyệt mệnh là gì? Đổi hướng cửa chính cho ngôi nhà có hướng tuyệt mệnh là cách giải quyết hiệu quả nhất

Tuy nhiên, việc đổi hướng cửa chính khá tốn thời gian, công sức và tiền của. Bên cạnh đó, nếu gặp phải những ngôi nhà xây dựng cố định theo motip căn hộ chung cư, biệt thự liền kề, nhà phố thương mại thì việc đổi cửa chính là rất khó khăn và không khả thi.

Vì vậy, các chuyên gia phong thuỷ khuyên bạn có thể mở thêm một cửa phụ cho ngôi nhà của mình. Và tất nhiên, gia đình bạn nên thường xuyên sử dụng cửa phụ này như cửa chính. Điều này sẽ giảm thiểu khí âm thu nạp vào ngôi nhà, góp phần giảm ảnh hưởng sức khoẻ cũng như tiền tài công danh đối với gia chủ.

Hóa giải hướng cửa tuyệt mệnh
Hướng tuyệt mệnh là gì? Bạn có thể mở thêm một cửa phụ cho ngôi nhà của mình

Dưới đây là bảng hướng tốt mà bạn có thể tham khảo:

Mệnh – Hành Sinh Khí Thiên Y Diên Niên Phục Vị
Khảm – Thuỷ Đông Nam Đông Bắc Nam Bắc
Ly – Hoả Đông Đông Nam Bắc Nam
Chấn – Mộc Nam Bắc Đông Nam Đông
Tốn – Mộc Bắc Nam Đông Đông Nam
Càn – Kim Tây Đông Bắc Tây Bắc Tây Bắc
Đoài – Kim Tây Bắc Tây Nam Đông Bắc Tây
Khôn – Thổ Đông Bắc Tây Tây Bắc Tây Nam
Cấn – Thổ Tây Nam Tây Bắc Tây Đông Bắc

 

Hóa giải hướng cửa tuyệt mệnh
Hóa giải hướng cửa tuyệt mệnh – Bảng hướng tốt mà bạn có thể tham khảo

Xem thêm: Tướng Tinh Là Gì? Luận Giải Chi Tiết Ý Nghĩa Tướng Tinh Trong Tử Vi

Hóa giải hướng bàn thờ tuyệt mệnh

Vì một lý do nào đó, mà bàn thờ trong ngôi nhà bạn đang ở đang ở hướng Tuyệt Mệnh. Điều này mang đến những điều không may cho gia chủ, cũng như ảnh hưởng tinh thần và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể hoá giải những xung khắc này bằng các cách như sau:

  • Di chuyển hoặc xoay hướng bàn thờ về hướng khác hợp với mệnh của gia chủ: Để thực hiện việc này, bạn cần chọn ngày giờ đẹp, hợp tuổi gia chủ. Nếu có thể, bạn hãy mời chuyên gia phong thuỷ hoặc thầy cúng để làm thủ tục xin chuyển hướng bàn thờ cho trang trọng hơn nhé.
  • Sử dụng vật phẩm phong thuỷ: Việc dùng các vật phẩm phong thuỷ để hoá giải bàn thờ tuyệt mệnh khá phổ biến, tạo ra bầu không khí tích cực cho bàn thờ cũng như ngôi nhà của bạn. Những vật phẩm thông dụng bạn có thể dùng như: gương bát quái, tượng Quan Thế Âm Bồ Tát, tượng quan công,…
  • Trang trí cây xanh cho bàn thờ: Đặt một vài chậu cây xanh quanh bàn thờ vừa giúp tăng mảng trang trí phòng thờ trong gia đình, vừa để thu nạp vượng khí, loại bỏ những luồng khí xấu, thanh lọc khí xấu.
Hóa giải hướng bàn thờ tuyệt mệnh
Hướng bàn thờ tuyệt mệnh là gì? Trang trí cây xanh cho bàn thờ giúp thu nạp vượng khí, loại bỏ những luồng khí xấu

Xem thêm: Sơ Đồ Bát Quái Là Gì? Bật Mí Ý Nghĩa Và Cách Áp Dụng Chuẩn Xác

Hóa giải hướng bếp tuyệt mệnh

Trong phong thuỷ bát trạch, hướng bếp cũng rất quan trọng góp phần tạo ra thành bại cho vận mệnh của gia chủ. Nếu hướng bếp của gia đình bạn phạm phải hướng tuyệt mệnh, bạn nên tìm cách hoá giải xung khắc để xoá bỏ những hệ lụy không tốt có thể ập vào gia đình bạn bất cứ lúc nào.

Một số cách hóa giải hướng bếp tuyệt mệnh bạn có thể tham khảo như sau:

  • Đổi hướng bếp qua hướng hợp mệnh với gia chủ: Việc xây dựng để sắp xếp căn bếp có hướng tuyệt mệnh là cách hoá giải có hiệu quả nhất cho ngôi nhà có hướng bếp xấu. Tuy nhiên, cách này khá tốn kém cả về thời gian lẫn công sức. Bạn nên xem xét trước khi áp dụng nhé.
  • Đặt vật phẩm phong thuỷ trong căn bếp: Tìm mua và đặt một vật phẩm phong thuỷ hợp với mệnh của gia chủ trong phòng bếp góp phần tạo ra bầu khí tốt, đại cát, giúp xua đuổi các luồng khí âm mà hướng tuyệt mệnh mang lại, giúp gia chủ khoẻ mạnh, bình an.
Hóa giải hướng bếp tuyệt mệnh
Hướng bếp tuyệt mệnh là gì? Đặt một vật phẩm phong thuỷ hợp mệnh gia chủ để hoá giải hướng bếp 

Xem thêm: Sao Địa Kiếp Là Gì? Ý Nghĩa Sao Địa Kiếp Tại Mệnh Và Các Cung Khác

Thế nào là vợ chồng cung tuyệt mệnh

Cung Tuyệt Mệnh trong hôn nhân là gì? Trường hợp này xảy ra khi cung mệnh, cung phi và quái mệnh của người chồng và người vợ không hợp nhau, khi họ nên duyên vợ chồng thì thành Tuyệt Mệnh. Theo phong thuỷ bát trạch, cung Tuyệt Mệnh trong hôn nhân là cung vô cùng xấu, mang đến nhiều sóng gió trong cuộc sống vợ chồng, thậm chí là dẫn đến đổ vỡ, tan nát hôn nhân.

Thế nào là vợ chồng cung tuyệt mệnh
Vợ chồng cung tuyệt mệnh là gì? Thế nào là vợ chồng cung tuyệt mệnh?

Xem thêm: Khám Phá Tổng Quan Về Sao Tử Phù Tại Mệnh Và Cung Khác Theo Tử Vi

Vợ chồng phạm cung tuyệt mệnh ảnh hưởng ra sao?

Việc vợ chồng phạm phải cung Tuyệt Mệnh trong hôn nhân không phải là hiếm gặp. Nhưng vấn đề khiến nhiều người băn khoăn đó là vợ chồng phạm cung Tuyệt Mệnh có chết không, hay chỉ là không chung sống hoà hợp, hạnh phúc?

Đối với câu hỏi này, các chuyên gia phong thuỷ cho biết, các cặp cung Tuyệt Mệnh thường có cuộc sống hôn nhân không êm đềm. Vì cung quái mệnh của hai người nghịch nhau, nên dễ dẫn đến xích mích, cãi cọ hay thậm chí là xô xát, gây thương tích cho nhau từ những sự việc bất đồng quan điểm nhỏ nhoi.

vợ chồng phạm cung tuyệt mệnh
Vợ chồng phạm cung tuyệt mệnh ảnh hưởng ra sao?

Cung Tuyệt Mệnh trong hôn nhân là cung đại hung nhất trong các cung xấu của bát trạch phong thuỷ. Một khi vợ chồng rơi vào cung này, gia đạo chắc chắn luôn bất hoà, hậu quả dẫn đến ly biệt là điều hoàn toàn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Điều này chắc chắn gây ảnh hưởng đến con cái, vì tinh thần cũng như thể xác của các con phải chịu những tổn thương từ hình ảnh cha mẹ không hoà thuận khi còn nhỏ.

Vợ chồng phạm cung tuyệt mệnh ảnh hưởng ra sao?
Phạm phải cung tuyệt mệnh là gì? Cung Tuyệt Mệnh trong hôn nhân là cung đại hung nhất trong các cung xấu 

Xem thêm: Sao Đà La là Gì? Theo Lá Số Tử Vi Đây Là Hung Hay Cát?

Cách hóa giải cung tuyệt mệnh trong vận hôn nhân

Nhiều cặp vợ chồng nếu vô tình phạm phải cung Tuyệt Mệnh, thì các chuyên gia vẫn khuyên bạn đừng quá tiêu cực và có suy nghĩ bế tắc cho mối quan hệ này. Mogi đã tìm hiểu và tổng hợp các cách hoá giải cung Tuyệt Mệnh trong hôn nhân. Mời bạn cùng tham khảo!

Cách hóa giải cung tuyệt mệnh trong vận hôn nhân
Cung tuyệt mệnh là gì? Cách hóa giải cung tuyệt mệnh trong vận hôn nhân

Chọn ngày đẹp kết hôn

Bạn có thể chọn ngày giờ, ngày tháng năm tốt trong phong thuỷ bát trạch để cử hành hôn lễ, đặc biệt là vào ngày hoàng đạo. Điều này sẽ giúp bạn tránh được ảnh hưởng không tốt từ cung Tuyệt Mệnh, giúp cho gia đạo của bạn êm ấm, thuận hoà.

Chọn ngày đẹp kết hôn
Cung tuyệt mệnh là gì? Chọn ngày đẹp kết hôn sẽ giúp bạn tránh được ảnh hưởng không tốt từ cung Tuyệt Mệnh

Sinh con hợp mệnh

Theo quan niệm của người xưa, lựa chọn năm để sinh con hợp tuổi và mệnh với cha mẹ là cách hoá giải cung Tuyệt Mệnh rất hữu hiệu trong hôn nhân. Bên cạnh đó, các năm sinh thuộc cung Thiên Y sẽ là năm tuổi lý tưởng cho việc hoá giải này. Đứa trẻ được sinh ra vào năm tuổi hợp mệnh với bố mẹ sẽ giúp giảm thiểu những rủi ro mà cung tuyệt mệnh trong hôn nhân của bố mẹ mang lại.

Sinh con hợp mệnh
Cung tuyệt mệnh là gì? Sinh con trong cung Thiên Y giúp hoá giải xung khắc giữa vợ chồng phạm phải cung tuyệt mệnh

Xem thêm: Cách Hóa Giải Hướng Nhà Xấu Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ

Xem hướng nhà hợp mệnh

Một trong những cách phổ biến nhất để hoá giải cung Tuyệt Mệnh trong hôn nhân đó là xem hướng cửa chính hợp mệnh với gia chủ khi xây nhà. Điều này sẽ giúp cho gia chủ đón được nhiều khí tốt, xua đuổi được các âm khí mà cung tuyệt mệnh mang đến, góp phần giúp gia đạo bình an, công ăn việc làm thuận lợi, suôn sẻ.

Xem hướng nhà hợp mệnh
Hướng tuyệt mệnh là gì? Xem hướng nhà hợp mệnh giúp gia chủ đón được nhiều khí tốt

Qua bài viết này, Mogi đã tổng hợp các thông tin liên quan đến chủ đề “tuyệt mệnh là gì?” mà bạn đọc đang tìm kiếm. Hy vọng rằng bài viết sẽ mang lại những kiến thức hữu ích và hướng hoá giải cung xung khắc trong hôn nhân cách hiệu quả và thiết thực. Bạn đừng quên truy cập Mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nữa nhé!

Xem thêm:

Ngọc Bích
Ngọc Bích
Tôi là Đinh Hồng Ngọc Bích, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN