spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNhà hướng Tây Nam tốt hay xấu? Hợp với người mệnh gì,...

Nhà hướng Tây Nam tốt hay xấu? Hợp với người mệnh gì, tuổi gì?

Khi mua nhà ở, có nhiều người không thích nhà hướng Tây Nam vì theo vị trí địa lý thì hướng này khá nóng do chịu ánh nắng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Tuy nhiên, một số người khác lại cho rằng hướng Tây Nam tượng trưng cho vận mệnh gia đình hưng thịnh.

Vậy hướng Tây Nam là tốt hay xấu, có nên mua nhà hướng Tây Nam hay không, hợp với mệnh gì, tuổi gì? Tất cả thông tin nhà hướng Tây Nam sẽ được Mogi bật mí trong bài viết này. Hãy tham khảo ngay để có thêm kinh nghiệm hữu ích khi mua nhà ở bạn nhé.

Hướng Tây Nam tốt hay xấu?

Theo địa lý

Tây Nam là hướng nằm giữa hướng Tây và hướng Nam. Hướng này có thể thiên một chút về phía Tây hoặc phía Nam vẫn đều được gọi là Tây Nam. So với các hướng khác thì hướng Tây nói chung và Tây Nam nói riêng vào buổi trưa, chiều sẽ chịu ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu rọi do đó có không khí nóng nực hơn hẳn. 

Tây Nam là hướng nằm giữa hướng Tây và hướng Nam.
Tây Nam là hướng nằm giữa hướng Tây và Nam.

Đây cũng chính là lý do mà nhiều gia đình e ngại khi chọn nhà hướng này. Tuy nhiên, nếu gia chủ đã mua nhà hướng này rồi thì có thể khắc phục bằng cách trồng nhiều cây xanh trước nhà, lắp thêm rèm, mành chống nắng,… để giữ sức khỏe tốt cho cả gia đình. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Diện tích phòng ngủ như thế nào vừa khoa học, vừa chuẩn phong thủy?

Theo phong thủy

Khi xét về mặt phong thủy thì nhà ở hướng nào cũng đều có những ưu – nhược điểm riêng. Nhà ở hướng Tây Nam cũng không phải là ngoại lệ. Tùy vào tuổi của gia chủ mà có thể chọn nhà hướng cho phù hợp nhất. 

Trường hợp tuổi và mệnh của gia chủ hợp với hướng Tây Nam thì sẽ rất tuyệt vời nếu mua nhà hướng này. An cư trong ngôi nhà hợp hướng gia chủ dễ thăng tiến trên con đường công danh sự nghiệp, tiền bạc dồi dào, gia đình hạnh phúc. 

Nhà ở hướng Tây Nam có những ưu - nhược điểm riêng.
Nhà ở hướng Tây Nam có những ưu – nhược điểm riêng.

Còn ngược lại nếu gia chủ không hợp với hướng Tây Nam mà mua nhà đúng hướng này thì sẽ dễ nhiều điều không may mắn trong cuộc sống và công việc. 

Sự ảnh hưởng của hướng Tây Nam

Về sức khỏe

Theo chia sẻ từ nhiều chuyên gia thì nhà ở hướng Tây Nam vượng là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Vì khi sinh sống trong ngôi nhà này gia chủ sẽ có chức năng tiêu hóa tốt, tinh thần được thư giãn, thoải mái. Do đó, dù có gặp phải những trở ngại hay khó khăn nào trong cuộc sống đi chăng nữa thì cũng có thể dễ dàng vượt qua. 

Ở nhà hướng Tây Nam vượng là lựa chọn tốt cho sức khỏe.
Nhà ở hướng Tây Nam vượng tốt cho sức khỏe. 

Ngược lại, nếu gia chủ có nhà đặt đúng hướng Tây Nam suy thì các thành viên trong gia đình thường bị thiếu đi sự nhẫn nại, kiên trì. Tinh thần luôn trong trạng thái bất an, uất ức. Những người nữ dễ mắc phải những căn bệnh hiểm nghèo, bệnh lạ. Chịu sự tổn hao về sức khỏe.

>>> Có thể bạn chưa biết: Thiên can là gì? Ý nghĩa của Thiên can Địa chi

Về sự nghiệp

Nếu ở nhà có hướng tốt thì tất cả những thành viên trong gia đình sẽ luôn lao động và học tập chăm chỉ, cần mẫn và gặt hái được những thành tựu cơ bản. Sự nghiệp của những người lớn trong gia đình ngày càng phát triển thuận lợi.

Ở nhà hướng tốt dễ thăng tiến.
Ở nhà hướng tốt dễ thăng tiến.

Ngược lại, nếu xây nhà trúng hướng Tây Nam suy thì các thành viên trong nhà rất dễ bị lười biếng, có tâm trạng và cảm xúc tiêu cực nên dễ ảnh hưởng đến mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè và dễ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp, khó thăng tiến. Thậm chí là dễ nhảy việc và có thể bị mất tiền bạc, của cải do tin người khác.

Về gia đạo

Nếu an cư trong ngôi nhà có hướng Tây Nam tốt thì gia đình hòa thuận, hạnh phúc. Anh em đoàn kết. Vợ chồng gắn bó, tình cảm hòa hợp. Người nữ sẽ hỗ trợ nam nhân trong nhà thăng tiến trong sự việc.

Ở hướng nhà tốt thì gia đình hòa thuận, hạnh phúc.
Ở hướng nhà tốt thì gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

Ngược lại, nếu ở hướng Tây Nam suy thì những người sống trong nhà thường không có sự kiên nhẫn, tính không ôn hòa nên dễ làm mất đoàn kết, nảy sinh mâu thuẫn với nhau, gia đình xào xáo.

Nhà ở hướng Tây Nam hợp tuổi gì? Mệnh gì?

Trong phong thủy thì những ngôi nhà phía Tây Nam sẽ hợp với những người thuộc Tây tứ mệnh. Để biết bạn thuộc Đông tứ mệnh hay Tây tứ mệnh bạn có thể tham khảo cách tính. Sau khi tính năm sinh theo phương pháp bát quái, số thuộc Tây tứ mệnh bao gồm: 2, 5, 6, 7, 8. 

Nhà ở hướng Tây Nam hợp với các tuổi sau đây: 

  • Đối với nam mạng: 2016, 2013, 2012, 2003, 2004, 2007, 1971, 1962, 1953, 1950, 1944, 1941, 1940, 1932, 1930, …
  • Đối với nữ mạng: 2008, 2005, 1981, 1972, 1963, 1960, 1954, 1951, 1945, 1942, 1936, 1933,…
Nhà hướng Tây Nam hợp nhiều tuổi.
Nhà ở hướng Tây Nam hợp nhiều tuổi.

>>> Đọc thêm: Mệnh Kim hợp hướng nào? Chọn hướng xây nhà chuẩn phong thủy

Nhà xây hướng Tây Nam nên trồng cây gì?

Do nhà hướng Tây nắng nóng do đó việc nhà ở hướng Tây Nam nên trồng cây xanh nào cũng là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Khi trồng cây xanh, chúng giúp cải thiện bầu không khí. Trên hết là điều hòa giúp cho gia chủ có tâm trạng vui vẻ và phấn chấn hơn khi về nhà sau những ngày làm việc căng thẳng.

Nếu có nhà xây hướng Tây Nam thì gia chủ nên trồng các loại cây như: Cây Tre, cây trúc, cây hoa giấy, cây cây lưỡi hổ, cây xương rồng, cây hoa hướng dương, hoa mười giờ, hoa hồng leo, cây râm bụt, …

Có thể trồng cây hoa giấy để làm đẹp cho ngôi nhà.
Trồng cây hoa giấy để làm đẹp cho ngôi nhà.

Tất cả những loài cây này đều có đặc điểm chung đó là có khả năng chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng nên rất phù hợp nếu nhà được xây ở hướng Tây Nam. 

Nhà xây hướng Tây Nam nên sơn màu gì?

Theo thuyết ngũ hành tương sinh thì hướng Tây Nam thuộc hành Thổ. Mà Hỏa sinh Thổ do đó, bạn nên sơn nhà các màu của hành Hỏa hoặc Thổ sẽ tốt. Do đó, gia chủ nên sơn nhà các màu: Màu vàng nhạt, màu đất, màu đỏ, màu cam, màu hồng,…Những màu này có tác dụng thu hút vượng khí vào nhà. 

Gia chủ cũng lưu ý không nên sử dụng các màu thuộc hành Mộc, hành Kim, hoặc hành Thủy. Bao gồm các màu: Xanh lá cây, xanh dương, xanh đậm, xanh nhạt, trắng, đen,…Vì những những màu này khắc với hành Thổ. Nếu sử dụng sẽ đem đến nhiều điều không được may mắn trong công việc và cuộc sống.

Bố trí cho căn nhà ở hướng Tây Nam

Đặt bàn thờ hướng nào cho phù hợp?

Nếu căn nhà đang tọa hướng Tây Nam thì gia chủ nên bố trí bàn thờ theo các hướng tốt dựa trên bát trạch tuổi của mình. Nguyên tắc bất di bất dịch khi bố trí bàn thờ đó là “tọa cát hướng cát” có nghĩa là bàn thờ cần được đặt ở những hướng tốt và nhìn về hướng tốt để đem lại may mắn, bình an cho gia chủ.

Đặt bàn thờ theo hướng tốt dựa trên bát trạch tuổi của gia chủ.
Đặt bàn thờ theo hướng tốt dựa trên bát trạch tuổi của gia chủ.

Đặt nhà bếp hướng nào cho nhà?

Còn riêng với bếp thì gia chủ nên đặt ở hướng Tây Bắc, nhìn về hướng Đông Nam (cung Thiên Y), hoặc đặt tại hướng Tây (cung Ngũ Quỷ) nhìn về hướng Đông (cung Sinh Khí).

Nên đặt bếp hướng Đông Bắc hay Tây
Nên đặt bếp hướng Đông Bắc hay Tây

Lưu ý về phong thủy nhà ở hướng Tây Nam

Lưu ý về cấu trúc nhà ở

Các chuyên gia phong thủy khuyên rằng để căn hộ hướng Tây Nam có nhiều tác động tốt đến vận mệnh và cuộc sống thì tốt nhất gia chủ nên chừa một khoảng không gian để thiết kế sân vườn. Trong sân nên trồng vài cây cao, tán rộng để che ánh nắng mặt trời và che ngôi nhà bảo vệ trước những luồng khí xấu. 

Nếu có thể, gia chủ nên bày trí hồ cá hoặc hòn non bộ có nước để kích thích sự phát triển tài lộc.

Nên chừa một khoảng không gian để thiết kế sân vườn.
Nên chừa một khoảng không gian để thiết kế sân vườn.

Cách sắp xếp, lựa chọn nội thất trong nhà

Về nội thất, gia chủ nên chọn những nội thất có màu thuộc hành Hỏa. Bao gồm: Màu đỏ, cam, tím, vàng đậm, hồng. Vì theo phong thủy Hỏa sinh Thổ. Nếu nội thất có màu sắc thuộc hành Hỏa sẽ rất hợp phong thủy.

Gia chủ nên có thêm lối đi. Bố trí hệ thống cửa sổ lớn. Nội thất phải xếp đúng phương vị để giúp không gian thoáng đãng. Chưa hết, ngôi nhà cũng nên trang bị thêm rèm cửa để điều tiết sự cân bằng giữa hai luồng khí cát và hung.

Nên chọn những nội thất có màu thuộc hành Hỏa
Nên chọn những nội thất có màu thuộc hành Hỏa.

Tóm lại: Nhà ở hướng Tây Nam tốt hay xấu còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau, từ tuổi và bản mệnh gia chủ cho đến cách bài trí, sắp xếp nội thất,… Hy vọng qua những thông tin mà Mogi chia sẻ bên trên sẽ giúp các gia đình có thêm những kiến thức hữu ích khi chọn mua và thi công xây dựng nhà hướng này. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm mua nhà đẹp, hợp phong thủy quý khách nhé.

Trần Thanh – Content Writer

>>>Xem thêm ngay: Mở cung tài lộc là gì? Bí quyết mở cung tài lộc rước lộc vào nhà!

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN