spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnChi Phí Và Bản Vẽ Thiết Kế Phòng Trọ 12m2 Có Gác...

Chi Phí Và Bản Vẽ Thiết Kế Phòng Trọ 12m2 Có Gác Lửng Mới Nhất

Đối mặt với xu hướng hiện đại hoá nhà tầng và nhà gác lửng hiện nay, các chủ trọ đang cần tìm hiểu và thu thập thị hiếu của khách thuê trọ để không bị rớt lại trong thị trường nhà đất rộng lớn và đầy tính cạnh tranh. Hôm nay, Mogi mời bạn đọc tham khảo về chủ đề “thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng” đang cực hot trong thời gian gần đây.

Bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2

Yếu tố quan trọng và cần thiết khi bạn bắt đầu xây dựng một phòng trọ là một bản thiết kế hợp lý và chi tiết. Bản thiết kế này cần thể hiện rõ diện tích và cấu trúc của phòng trọ sẽ được xây dựng. Mọi thứ của phòng trọ này bao gồm cửa chính, cửa sổ, phòng sinh hoạt, nhà bếp, nhà vệ sinh,…đều phải được miêu tả rõ ràng trên bản vẽ.

Điều này đảm bảo cho kế hoạch thiết kế phòng trọ 12m2 được thi công trong sự kiểm soát của bạn, tránh nhiều rủi ro và bất cập trong quá trình xây dựng, khiến bạn mất thời gian cũng như tiền của không đáng có.

Bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2
Bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2

Bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Hiện nay, với mục đích cải thiện khuyết điểm diện tích nhỏ hẹp, hầu hết các phòng trọ 12m2 đều sẽ thiết kế thêm phần gác lửng. Cách giải quyết này quả thực có hiệu quả và hoàn toàn có thể thực hiện. Việc thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng giúp phòng trọ của bạn có thêm không gian, mang lại cảm giác nơi bạn sinh sống rộng rãi và thoáng mát hơn so với diện tích thực.

Bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng
Bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Xem thêm: Thiết Kế Phòng Trọ 16m2 Chi Tiết Kèm Chi Phí Xây Dựng Đầy Đủ Nhất

Bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2 không có gác

Tuy phương phát thêm gác lửng khá hữu dụng và phổ biến, nhưng bạn vẫn có thể có một phòng trọ đẹp và xinh xắn mà không có góc thiết kế này. Các mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 không bao gồm gác lửng chắc chắn vẫn đủ để khách trọ của bạn tự tạo ra không gian mang màu sắc cho riêng mình. Tất nhiên, thiết kế này sẽ hoàn toàn phù hợp cho các khách trọ đang sống một mình trong căn phòng trọ có diện tích khá khiêm tốn như vậy. Và điều này đã góp phần giúp bạn có thể tiết kiệm một khoản chi phí đấy.

Bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2 không có gác
Bản vẽ thiết kế phòng trọ 12m2 không có gác

Tổng hợp mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 đẹp

Với mức sống ngày càng được nâng cao, các khu phòng trọ cũng bắt đầu chú trọng đến việc đầu tư phòng trọ để có view nhìn bắt mắt và thu hút hơn. Nhu cầu thiết yếu này thúc đẩy việc tìm kiếm các mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 đẹp đối với các chủ phòng trọ, hay thậm chí là người thuê phòng có ý định muốn decor không gian nghỉ ngơi của bản thân. Cùng Mogi điểm qua các mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 đang hot hit thời gian gần đây nhé.

Tổng hợp mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 đẹp
Tổng hợp mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng đẹp

Xem thêm: Decor Là Gì? Giải Đáp Lý Do Phải Decor Trong Trang Trí Nội Thất

Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 đơn giản

Một mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 đơn giản nhưng vẫn ngăn nắp, gọn gàng và tiện nghi chắc chắn sẽ làm hài lòng những bạn trẻ theo phong cách đơn giản. Cảm giác một phòng trọ dù diện tích khá khiêm tốn nhưng trông sạch sẽ, tươm tất đảm bảo vẫn sẽ khiến khách trọ ghé xem phòng có ánh nhìn thiện cảm với phòng trọ bạn đang sở hữu. Hơn thế nữa, việc sắp xếp và bày biện căn phòng 12m2 đơn giản sẽ giúp khách trọ có nhiều không gian khoáng đãng để thư giãn và hít thở bầu không khí xanh tươi mỗi ngày.

Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 đơn giản
Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng đơn giản

Xem thêm: Các Xu Hướng Nội Thất Năm 2024 Được Dự Đoán Làm Mưa Làm Gió

Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 hiện đại

Mặc dù khá hạn chế về diện tích và không gian vì căn phòng trọ chỉ có 12m2, thế nhưng chỉ cần bạn bỏ thời gian và công sức tìm hiểu, sau đó đầu tư cách thông minh, bạn vẫn có thể sở hữu một phòng trọ 12m2 hiện đại. Sẽ thật tuyệt nếu bạn khéo léo sắp xếp và trang trí gác lửng phòng trọ 12m2 với những đồ nội thất cách hợp lý và tiện nghi. Điều này sẽ mang lại cho khách trọ của bạn cảm giác thoải mái khi bước vô không gian sống riêng tư của bạn. Các gam màu hiện đại như trắng, ghi, nâu trầm sẽ cực hút mắt, sang trọng và sạch sẽ dành cho căn phòng trọ này.

Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 hiện đại
Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng hiện đại

Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 thông minh

Một chiếc phòng trọ 12m2 được thiết kế theo phong cách thông minh sẽ cực nổi bật và làm hài lòng khách thuê trọ trong thời hiện đại. Dù cho diện tích thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng khá hạn hẹp về không gian, nhưng nếu bạn thông minh và khéo léo tận dụng mọi diện tích và sắp xếp bố trí nội thất hợp lý, sẽ không quá khó khăn để tạo ra một căn phòng trọ tinh tế và chỉn chu. Mọi diện tích và không gian được sử dụng với năng suất tối đa, không để phí một ngóc ngách nào trong căn phòng sẽ là một thiết kế thông minh và ghi điểm tuyệt đối trong mắt khách thuê trọ.

Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 thông minh
Mẫu thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng thông minh

Xem thêm: 20+ Mẫu Thiết Kế Nhà Mặt Tiền 8m Sâu 15m Đẹp, Xu Hướng Nhất Năm Không Thể Bỏ Lỡ

Dự toán chi phí xây phòng trọ 12m2 có gác lửng

Việc dự trù chi phí trước khi thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng là điều cần thiết. Hướng làm việc có sự chuẩn bị chỉn chu và tỉ mỉ chắc chắn sẽ mang lại sự thuận lợi trong quá trình thực hiện, tương đương với đạt kết quả cao khi hoàn thành. Dưới đây là gợi ý về các chi phí bạn cần chuẩn bị trước khi bắt tay vào kế hoạch thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng.

Dự toán chi phí xây phòng trọ 12m2 có gác lửng
Dự toán chi phí xây phòng và thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Chi phí móng nhà

Nền móng vững chắc sẽ đảm bảo độ an toàn và tính bền vững lâu dài cho căn phòng trọ của bạn. Yếu tố này rất quan trọng vì nó đảm bảo sự uy tín và tinh thần trách nhiệm của chủ trọ đối với khách thuê phòng. Vậy nên, bạn nhất định cần chú tâm đầu tư khoản chi phí móng nhà khi thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng.

Một nền chân móng đủ tiêu chuẩn sẽ mang lại một ngôi nhà có độ vững chắc cao, giúp kéo dài tuổi thọ cho dãy trọ của bạn. Đừng nghi ngại và tiết kiệm đầu tư cho khoản chi phí này vì chắc chắn bạn sẽ được nhiều hơn mất đấy.

Dự tính tỉ lệ phần trăm trong tổng chi phí: 30% đến 50%.

Chi phí móng nhà
Chi phí móng nhà trong thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng: Quan trọng và cần thiết

Chi phí tầng trệt và tầng lầu

Bản vẽ có phần thiết kế tầng lầu không chỉ với mục đích chứa đồ hoặc tạm bợ như trước đây. Theo xu hướng hiện nay, tầng gác lửng được thiết kế để tạo không gia nhà đẹp, hiện đại. Tầng gác lửng cũng cần được chú trọng đầu tư để đảm bảo độ an toàn, gián tiếp khẳng định sự uy tín và chất lượng của phòng trọ cho chủ trọ.

Một phòng trọ mặc dù có diện tích hạn chế 12m2 nhưng được xây dựng gác lửng sẽ mang lại nhiều lợi ích như tạo thêm không gian, tính thẩm mỹ cao,… Điều này gián tiếp giúp các phòng trọ của bạn có điểm nổi bật và được ưu tiên lựa chọn hơn so với các dãy phòng trọ xưa cũ khác trong khu vực.

Dự tính tỉ lệ phần trăm trong tổng chi phí: 20% đến 30%.

Chi phí tầng trệt và tầng lầu
Chi phí tầng trệt và tầng lầu khi thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Xem thêm: Tổng Hợp Mẫu Thiết Kế Cửa Hàng Điện Thoại Nhỏ Đẹp Hiện Đại, Tiết Kiệm

Chi phí xây mái

Phần mái nhà là bề mặt tiếp xúc trực tiếp với không khí ngoài trời. Mọi ảnh hưởng của thời tiết đều sẽ do mái nhà hứng đón và chịu đựng. Không có lí do gì để chủ trọ từ chối chi phí đầu tư xây dựng phần mái nhà cách chỉn chu và chất lượng. Quan tâm đến yếu tố mái nhà, bạn sẽ tránh được rất nhiều rủi ro trong tương lai, ví dụ như trần nhà bị dột khi trời mưa, gió mạnh có thể làm bật mái nhà,… Và với xu hướng thẩm mỹ cao hiện nay, chi phí xây mái nhất định cần được chú trọng khi bạn thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng sắp tới.

Dự tính tỉ lệ phần trăm trong tổng chi phí: 20% đến 30%.

Chi phí xây mái
Chi phí xây mái và thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng cho dãy phòng trọ hiện đại

Lưu ý về phong thủy khi thiết kế phòng trọ có gác

Để thiết kế một hay một dãy phòng trọ không những hợp phong thuỷ, mà còn thu hút và hấp dẫn người thuê trọ, bạn cần chú trọng và đầu tư cho bản thiết kế của mình được đầy đủ, chi tiết và khoa học tối đa. Dưới đây là những điều cần chú ý trong quá trình thiết kế phòng trọ có gác, mời bạn cùng tham khảo.

Những điều cần lưu ý về phong thủy khi thiết kế phòng trọ có gác
Những điều cần lưu ý về phong thủy khi thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Chọn hướng phòng hợp lý

Cũng giống như một căn hộ, bạn cũng cần chọn hướng phòng hợp lý khi thiết kế các phòng trọ, dù cho diện tích của các phòng này chỉ có 12m2. Hướng phòng trọ hợp phong thuỷ với bạn sẽ mang lại nguồn khí tích cực, gặp nhiều may mắn.

Bên cạnh đó, để đảm bảo sức khoẻ cũng như tinh thần của mình, bạn nên tránh chọn các căn phòng trọ có hướng phòng đón nắng gay gắt. Việc này chắc chắn sẽ khiến bạn không được nghỉ ngơi thoải mái sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi.

Chọn hướng phòng hợp lý
Chọn hướng phòng hợp lý khi thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Xem thêm: Tổng Hợp Các Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Ngủ Trẻ Em Đẹp Nhất Hiện Nay

Bố trí gọn gàng, ngăn nắp

Sau một ngày tất bật với cuộc sống, chắc chắn người thuê trọ chỉ muốn được về nhà và nghỉ ngơi. Hiệu quả của quá trình nghỉ ngơi sẽ đạt ở mức cao hơn nếu căn phòng trọ của bạn luôn được sắp xếp gọn gàng và ngăn nắp. Ông bà ta vẫn dạy rằng, “nhà sạch thì mát, bát sạch ngon cơm”. Điều này minh chứng cho việc không gì dễ chịu và thoải mái hơn khi trở về dưỡng sức và thư giãn trong không gian tươm tất và sạch sẽ, đúng không nào?. Căn phòng trọ của bạn sẽ được ưu tiên lựa chọn nếu bạn chuẩn bị yếu tố này đấy.

Bố trí gọn gàng, ngăn nắp
Bố trí gọn gàng, ngăn nắp ctorng thiết kế phòng trjo 12m2 có gác lửng

Xem thêm: Phòng trọ gác lửng đẹp – 13+ ý tưởng thiết kế không nên bỏ qua!

Thống nhất trong thiết kế

Hiệu quả của việc bạn thống nhất trong thiết kế phòng trọ 12m2 đó là quá trình xây dựng diễn ra thuận lợi, dễ thi công và đảm bảo chi phí đầu tư không phát sinh những khoản ngoài dự kiến. Thứ đến, thống nhất mẫu xây dựng cũng giúp bạn thể hiện rõ quan điếm và chủ trương đầu tư của bạn dành cho dãy phòng trọ này. 

Thống nhất trong thiết kế
Thống nhất trong thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng cho dãy phòng trọ của bạn

Giảm xung sát tốt đa

Trong thuật phong thuỷ, lộ xung sát là khái niệm chỉ tường hợp đối diện ngôi nhà bạn đang ở là một ngõ cụt, hành lang dài hoặc con đường thẳng tắp. Điều này được miêu tả như một mũi tên đang đâm xuyên vào nơi bạn sinh sống, là đại kỵ trong phong thuỷ nhà đất. Vì vậy, nếu dự định thiết kế phòng trọ, bạn nên tránh chọn các mảnh đất phạm phải các điều trên. Đây là yếu tố đảm bảo ngôi nhà luôn mang lại nguồn khí tốt, tích cực và thoải mái cho người ở.

Giảm xung sát tốt đa
Giảm xung sát tốt đa cho phòng trọ

Xem thêm: Decor Phòng Trọ Không Gác Đơn Giản, Đẹp Với Chi Phí “Hạt Dẻ”

Bên cạnh đó, nếu dãy phòng trọ bạn đang sở hữu phạm phải điều này, vẫn có cách để giúp bạn hoá hung thành cát như sau:

  • Xây hàng rào chắn, giúp che chắn bớt tầm nhìn bên ngoài về phía ngôi nhà
  • Trang trí các chậu cây cảnh hợp mệnh, hoặc trồng các cây xanh giúp che chắn và taok bầu khí trong lành
  • Dựng hòn non bộ hoặc tiểu cảnh
Giảm xung sát tốt đa
Xây hàng rào chắn, giúp che chắn bớt tầm nhìn bên ngoài về phía ngôi nhà

Đảm bảo đủ ánh sáng

Một trong những yếu tố mà người thuê quan tâm nhiều khi tìm thuê phòng trọ là điều kiện ánh sáng của căn phòng nơi họ dự định sinh sống. Nếu căn phòng đủ ánh sáng, sẽ đảm bảo sức khoẻ và tinh thần cho người sử dụng. Một căn phòng u ám và không có chút ánh sáng mặt trời nào sẽ tạo ra bầu khí âm u và trầm uất, chắc chắn không thể thu hút khách muốn thuê trọ. Vì vậy, bạn nên đảm bảo các phòng trọ trong bản thiết kế đủ độ sáng. Cách thông dụng nhất đó là thiết kế cửa chính hoặc cửa sổ có hướng hấp thụ ánh sáng thích hợp nhất nhé.

Đảm bảo đủ ánh sáng
Đảm bảo đủ ánh sáng khi thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng hiện đại

Xem thêm: Tất Tần Tật Những Cách Trang Trí Cửa Sổ Đẹp – Độc – Lạ

Tránh bố trí cửa chính đối diện nhà vệ sinh

Một trong những điều cấm kỵ trong thuật phong thuỷ nhà ở đó là bố trí cửa chính đối diện nhà vệ sinh. Việc thiết kế này theo luận đoán sẽ làm tiêu hao tài lộc và may mắn cho người sinh sống nơi này. Người xưa vẫn quan niệm “có thờ có thiêng”, bạn nên tránh phạm phải điều tối kỵ này nếu không muốn mất đi các khách đến xem trọ nhé.

Mặt khác, xét về nguyên tắc thiết kế trong xây dựng, nhà vệ sinh đối diện cửa ra vào sẽ tạo một tầm nhìn không được đẹp mắt và lịch sự. Và sẽ khá bất tiện khi bạn dùng nhà vệ sinh ngay tầm nhìn của căn phòng trọ, hay mùi uế khí bạn không thể chủ động kiểm soát vì nhà vệ sinh ngay đối diện cửa đón khách của bạn.

Tránh bố trí cửa chính đối diện nhà vệ sinh
Tránh bố trí cửa chính đối diện nhà vệ sinh trong thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Xem thêm: Chớ quên bài trí nhà vệ sinh cũng cần theo phong thuỷ

Tránh xây cửa chính và cửa sau thông nhau

Cùng là một trong các tối kỵ trong bát trạch, các thiết kế phòng trọ 12m2 nên tránh xây dựng cửa chính và cửa sau thông nhau. Họ tin rằng điều này đã phạm phải luật phong thuỷ, khiến vận may và tiền tài của gia chủ đến rồi đi như dòng nước chảy xuôi. Chắc chắn không ai muốn thuê một căn phòng trọ có phong thuỷ xấu.

Ngoài ra, việc cửa chính và cửa sau thông nhau sẽ tạo ra một căn phòng không khoa học và hợp lý. Mọi sinh hoạt cá nhân của gia chủ có thể bị nhìn thấy vì cách bố trí này, khiến người đang sinh sống trong căn phòng không thoải mái và cực kỳ bất tiện.

Tránh xây cửa chính và cửa sau thông nhau
Tránh xây cửa chính và cửa sau thông nhau trong xây dựng và thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng

Trên đây là những chia sẻ liên quan đến chủ đề thiết kế phòng trọ 12m2 có gác lửng mà Mogi đã tổng hợp. Mong rằng các thông tin trên sẽ mang lại nhiều kiến thức hữu ích, giúp bạn tìm kiếm được bản thiết kế phòng trọ đẹp và thích hợp nhất cho mình. Đừng quên truy cập Mogi.vn để tìm hiểu thêm nhiều lĩnh vực hấp dẫn như nhà đất, chia sẻ kinh nghiệm, góc đầu tư,… nữa nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Ngọc Bích
Ngọc Bích
Tôi là Đinh Hồng Ngọc Bích, hiện tại là Content Writer của Mogi - Trang thông tin mua bán và cho thuê bất động sản uy tín!
spot_img

TIN LIÊN QUAN