spot_img
Trang chủPhong thuỷTuổi Nhâm Tý Xây Nhà Năm 2024: Cẩn Thận Tam Tai, Kim...

Tuổi Nhâm Tý Xây Nhà Năm 2024: Cẩn Thận Tam Tai, Kim Lâu

Xem tuổi xây nhà là phong tục phổ biến của người dân Việt Nam. Theo quan niệm của người xưa thì việc xem tuổi hợp phong thủy để xây nhà sẽ giúp đem đến nhiều may mắn, an lành và thịnh vượng cho gia chủ. Vậy tuổi nhâm tý xây nhà năm 2024 có hợp không? Cùng Mogi lý giải xem tuổi Nhâm Tý nên xây nhà năm nào hay tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 có tốt không qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về gia chủ tuổi Nhâm Tý 1972

Tìm hiểu về tử vi tuổi Nhâm Tý giúp gia chủ dễ đưa ra quyết định chính xác trước khi xây nhà:

  • Tuổi Dương lịch: 52 tuổi (01/01/1972 – 30/12/1972)
  • Tuổi Âm lịch: 53 tuổi (15/02/1972 – 02/02/1973)
  • Thiên can: Nhâm
  • Địa chi: Tý
  • Quẻ Mệnh: Mộc – Tang Đố Mộc (hay Gỗ cây dâu)
  • Màu sắc: 
    • Phù hợp: đen, xanh dương, xanh lá
    • Kiêng kỵ: vàng, nâu, trắng bạc

Người tuổi Nhâm Tý thường sống rất thân thiện, hòa đồng. Họ có tính cách tốt, biết cách đối nhân xử thế nên luôn được gia đình, bạn bè, đồng nghiệp quý mến.

tuổi nhâm tý xây nhà năm 2024
Năm 2024 gia chủ tuổi Nhâm Tý thuộc hành Mộc nên sẽ gặp ảnh hưởng của hạn Kim Lâu và Tam Tai

Năm 2024 gia chủ tuổi Nhâm Tý thuộc hành Mộc nên sẽ gặp ảnh hưởng của hạn Kim Lâu và Tam Tai. Nhâm hành Thủy sinh xuất với thiên can Giáp hành Mộc nên sẽ gây ra nhiều trở ngại, khó khăn. Tuy nhiên cũng nhờ vào địa chi Tý thuộc Tam Hợp với địa chi Thìn sẽ giúp gia chủ thoát nạn, biến họa thành may nên sẽ gặp được nhiều may mắn, thuận lợi và tài lộc.

Tham khảo: Tử Vi Tuổi Tý Năm 2024: Năm Cuối Tam Tai, Cục Diện Tam Hợp Hóa Giải

Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 được không?

Xây nhà là vấn đề quan trọng của cả đời người, nên để quá trình xây dựng nhà cửa được thuận buồm xuôi gió gia chủ nên cân nhắc năm hợp mệnh với mình để động thổ. Năm xây nhà phải là năm tốt, không phạm phải 4 yếu tố Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, và Hoang Ốc. Vậy tuổi Nhâm Tý năm nay xây nhà được không? Cùng tham khảo qua một số lưu ý sau:

Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 được không?
Nhiều người thắc mắc tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 được không?

Nhâm Tý 2024 có phạm Thái Tuế không?

Thái Tuế là vị tướng cai quản thiên hạ trong 1 năm, quản lý Cát – Tai – Họa – Phúc của từng con giáp. Vị thần Thái Tuế có sự liên thông giữa 12 con giáp cho nên nếu tuổi người nào xung khắc với Thái Tuế thì sẽ gặp hạn, có nhiều tai ương khôn lường. Ngược lại nếu gia chủ tương hợp thì sẽ gặp nhiều may mắn và tài lộc. Vì thế để tránh điều xui rủi không đáng có thì tốt nhất nên tránh xây nhà nếu không hợp mệnh.

Mỗi năm thường sẽ có một vị Thái Tuế khác nhau nên gia chủ xung khắc năm này có thể sẽ tương hợp với năm khác. Gia chủ tuổi nhâm tý xây nhà năm 2024 không phạm Thái Tuế nên gia chủ hoàn toàn có thể yên tâm xây dựng tổ ấm cho cả gia đình.

Nhâm Tý 2024 có phạm Thái Tuế không?
Thái Tuế là vị tướng cai quản thiên hạ trong 1 năm

Đọc thêm: Tam hợp hóa tam tai là gì? Hiểu thế nào mới đúng về vấn đề này?

Nhâm Tý 2024 có dính hạn Tam Tai không?

Tam Tai được hiểu là đại hạn 3 năm liên tiếp trong suốt chu kỳ 12 năm của một người nào đó. Gia chủ nếu vướng phải Tam Tai thường sẽ gặp nhiều khó khăn về sức khỏe, tài chính, tình cảm…. Nếu xây nhà vào năm Tam Tai sẽ gặp nhiều vấn đề trục trặc như công trình không hoàn hảo như ý muốn, tiến độ chậm trễ, không đảm bảo chất lượng….

Cách tính Tam Tai như sau:

  • Tuổi Hợi, Mão, Mùi: 3 năm hạn Tam Tai liên tiếp là Tỵ, Ngọ, Mùi
  • Tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: 3 năm hạn Tam Tai liên tiếp là Hợi, Tý, Sửu
  • Tuổi Dần, Ngọ, Tuất: 3 năm hạn Tam Tai liên tiếp là Thân, Dậu, Tuất
  • Tuổi Thân, Tý, Thìn: 3 năm hạn Tam Tai liên tiếp là Dần, Mão, Thìn

Theo cách tính trên thì năm 2024 là năm Giáp Thìn, tuổi Nhâm Tý phạm phải Tam Tai nên tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 thì phải có cách hóa giải phong thủy thật hợp lý.

Nhâm Tý 2024 có dính hạn Tam Tai không?
Tam Tai được hiểu là đại hạn 3 năm liên tiếp trong suốt chu kỳ 12 năm

Tìm hiểu thêm: Năm 2024 Mệnh Gì, Con Gì? Tuổi 2024 Phù Hợp Với Tuổi, Màu Sắc Nào?

Nhâm Tý 2024 có dính hạn Kim Lâu không?

Gia chủ phạm phải Kim Lâu thì sẽ gặp nhiều trắc trở trong cuộc sống. Dân gian cho câu “1 – 3 – 6 – 8 Kim Lâu, dựng nhà, lấy vợ, tậu trâu thì đừng” cho nên cách tính tuổi Kim Lâu sẽ là lấy tuổi âm chia 9 nếu số dư là 1, 3, 6, 8 thì gia chủ sẽ phạm hạn.

Năm 2024 là năm Giáp Thìn, gia chủ Nhâm Tý là tuổi Âm Lịch là 53 chia 9 dư 8 nên gia chủ đã phạm phải Kim Lâu Lục Súc. Nếu tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 thì sẽ làm ăn thất bát, tiêu hao tiền của, vật nuôi sinh bệnh…. Tuy nhiên gia chủ có thể khắc chế phong thủy bằng cách nhờ những bậc thầy uy tín để giải hạn.

Nhâm Tý 2024 có dính hạn Kim Lâu không?
Nếu tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 thì sẽ làm ăn thất bát, tiêu hao tiền của

Nhâm Tý 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?

Hoang Ốc được hiểu đơn giản là tòa nhà bị bỏ hoang. Gia chủ nếu xung khắc với yếu tố này thì sẽ gặp phải điềm không lành, vận xui ảnh hưởng xấu đến nhiều mặt trong cuộc sống. Hoang Ốc sẽ được chia thành 6 cung gồm 3 cung tốt và 3 cung xấu lần lượt theo các độ tuổi từ 10 đến 60 tuổi đặt trên ngón trỏ và ngón giữa. Vì thế không phải phạm phải Hoang Ốc toàn là điều xấu.

Nhâm Tý 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?
Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 thì sẽ gặp nhiều tài lộc và thịnh vượng
  • 3 cung tốt: Nhất cát (10 tuổi), Nhì nghi (20 tuổi), Tứ tấn tài (40 tuổi)
  • 3 cung xấu: Tam địa sát (30 tuổi), Ngũ thọ tử (50 tuổi), Lục hoang ốc (60 tuổi)

Như vậy gia chủ tuổi Nhâm Tý 53 tuổi sẽ không phạm phải Hoang Ốc vì thế nếu tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 thì sẽ gặp nhiều tài lộc và thịnh vượng.

Nhìn chung, tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 sẽ không quá tốt và cũng không phạm phải đại kỵ. Nếu gia chủ vẫn quyết định xây nhà thì có thể mượn tuổi để chuyển hóa nguồn năng lượng hoặc có thể khắc chế hạn xấu bằng các biện pháp hóa giải riêng. Xây nhà sẽ phần nào quyết định đến vận may, tài lộc nên gia chủ cần cân nhắc thật kỹ để đem lại cuộc sống an lành và hạnh phúc cho cả gia đình nhé.

Nhâm Tý 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?
Nhìn chung, tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 sẽ không quá tốt và cũng không phạm phải đại kỵ

Có thể bạn quan tâm: Tử Vi Tuổi Tý Năm 2024: Năm Cuối Tam Tai, Cục Diện Tam Hợp Hóa Giải

Mượn tuổi làm nhà cho tuổi Nhâm Tý

Gia chủ Nhâm Tý muốn thi công xây dựng nhà vào năm 2024 nhưng lại không hợp tuổi, có nguy cơ đem đến nhiều tai họa cho bản thân và gia đình? Để hóa giải điều này gia chủ có thể mượn tuổi những người phù hợp với năm 2024 để tiến hành động thổ xây nhà trong năm này. 

Mượn tuổi làm nhà cho tuổi Nhâm Tý
Gia chủ tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 thì nên mượn tuổi xây nhà 

Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 mượn tuổi nào?

Mượn tuổi làm nhà được hiểu đơn giản là gia chủ sẽ mượn tuổi của người có mệnh khí tốt trong năm đó để xây nhà, giúp đem đến may mắn, tránh vận hạn, xui xẻo sau khi xây nhà. Tuy nhiên khi mượn tuổi xây nhà gia chủ cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Tránh mượn tuổi của những người phạm phải các hạn đại kỵ Thái Tuế – Kim Lâu – Tam Tai – Hoang Ốc để hạn chế những điều xui xẻo, không may mắn xảy đến với gia đình.
  • Không mượn tuổi những người đang cho người khác mượn tuổi hoặc đang xây nhà vì dễ khiến cho cả 3 người cùng chịu ảnh hưởng xấu chung.
Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 mượn tuổi nào?
Không mượn tuổi những người đang cho người khác mượn tuổi hoặc đang xây nhà
  • Không mượn tuổi người đang có tang sự trong nhà hay chưa hết thời gian để tang. Họ thường mang âm khí nặng, không tốt cho việc xây nhà.
  • Nên mượn tuổi của người có sức khỏe tốt, không mắc bệnh hiểm nghèo hoặc người có tuổi lớn hơn gia chủ để mang đến sự may mắn, vận khí tốt trong thời gian xây nhà. 

Nếu gia chủ tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 thì có thể xem xét việc mượn những tuổi sau đây:

Năm sinh

Tuổi

1955

Ất Mùi

1957

Đinh Dậu

1958

Mậu Tuất

1966

Bính Ngọ

1967

Đinh Mùi

1973

Quý Sửu

1982

Nhâm Tuất

1985

Ất Sửu

Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 mượn tuổi nào?
Nếu gia chủ tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 nên mượn tuổi người có sức khỏe tốt

Thủ tục mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Nhâm Tý

Thủ tục mượn tuổi làm nhà dành cho gia chủ tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 ngoài tránh các tuổi đại kỵ như Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc thì gia chủ còn cần lưu ý thủ tục mượn tuổi làm nhà như sau:

Thủ tục mượn tuổi làm nhà

Đầu tiên người cho mượn tuổi sẽ cùng gia chủ làm một tờ giấy mượn tuổi làm nhà tượng trưng để dâng lên thần linh. Đối với những buổi lễ quan trọng khi làm nhà như cất nóc, động thổ, đào móng, đổ mái thì người cho mượn tuổi sẽ đóng vai chủ nhà và đứng ra thực hiện các nghi lễ khấn vái. Sau khi làm lễ động thổ thì 5-7 ngày sau người mượn tuổi sẽ đích thân cuốc từ 5-7 cái để lấy hướng đẹp làm nhà.

Thủ tục mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Nhâm Tý
Thủ tục cúng mượn tuổi làm nhà dành cho gia chủ tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024

Trong khi làm lễ, gia chủ nên tránh mặt và đợi đến khi nhà được xây hoàn thiện thì gia chủ sẽ đi xem ngày nhập trạch để làm thủ tục chuộc nhà. Khi làm lễ mượn tuổi xây nhà cần thực hiện lần lượt theo thứ tự sau:

Đồ lễ cúng động thổ gồm có: 

  • Mâm ngũ quả
  • Nhang đèn
  • Hoa tươi
  • Xôi
  • 1 Con tôm luộc
  • 1 Miếng thịt luộc
  • 1 Trứng vịt luộc
  • Giấy vàng mã
  • 3 Miếng trầu cau
  • 3 Hũ nhỏ (muối, gạo, nước)
  • Đĩa muối
  • Gạo

Sau khi cúng mượn tuổi xây nhà xong, người cho mượn tuổi đóng vai trò gia chủ nên sẽ đốt vàng bạc, rải đĩa gạo muối ra, tiến hành động thổ và mang 3 hũ gạo, muối, nước đến cúng Táo Quân.

Thủ tục mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Nhâm Tý
Bài văn khấn mượn tuổi làm nhà

Thủ tục nhập trạch chuộc nhà

Trước khi nhập trạch chuộc nhà thì gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các đồ vật như sau:

  • Chăn nệm
  • Gương soi
  • Gạo
  • Bát nhang của tổ tiên
  • Nước 
  • Bếp lửa đang cháy từ nhà cũ

Các bước thực hiện:

  • Bước 1: Người vợ cầm gương soi bước vào nhà đầu tiên. Gia chủ cầm bát nhang đi theo sau, các con lần lượt cầm bếp lửa đang cháy, gạo, chăn nệm đi cùng. Nếu trong nhà không có đàn ông thì người vợ sẽ bưng bát nhang của tổ tiên và các con mang chăn nệm, gạo… theo sau.
  • Bước 2: Đến giờ hoàng đạo, gia chủ mang trang sức và tiền bạc cùng những đồ vật quý giá vào tủ.
Thủ tục mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Nhâm Tý
Trước khi nhập trạch chuộc nhà thì gia chủ cần chuẩn bị đầy đủ các đồ vật lễ cúng
  • Bước 3: Lần lượt mang theo các đồ vật vào nhà, theo thứ tự và xếp gọn gàng. Sau đó tiến hành nghi lễ dâng hương.
  • Bước 4: Dọn dẹp đồ đạc gọn gàng và lưu ý phụ nữ mang thai hay những người tuổi Dần nên tránh phụ gia chủ dọn dẹp đồ đạc.

Trong suốt quá trình làm lễ thì người cho mượn tuổi vẫn sẽ đóng vai trò của gia chủ để dâng hương cho thần linh, báo cáo những việc đã hoàn thành của ngôi nhà. Cuối cùng, gia chủ và người cho mượn tuổi sẽ làm giấy mua bán nhà mang tính tượng trưng với mức giá cao hơn thực tế để dâng lên thần linh.

Thủ tục mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Nhâm Tý
Trong suốt quá trình làm lễ thì người cho mượn tuổi vẫn sẽ đóng vai trò của gia chủ để dâng hương cho thần linh

Tuổi Nhâm Tý 1972 xây nhà năm nào tốt?

Chọn ngày tốt, năm hợp phong thủy giúp gia chủ gặp được nhiều may mắn, việc xây nhà trở nên thuận lợi và nhanh chóng hoàn thành nhà mới. Tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 cần lưu ý một số ngày dưới đây: 

Tuổi Nhâm Tý 1972 xây nhà năm nào tốt?
Vậy tuổi Nhâm Tý xây nhà năm nào tốt?
  • Gia chủ Nhâm Tý mệnh Mộc nên chọn những ngày thuộc hành Thủy (tương sinh) hoặc hành Mộc (tương hỗ) để tiến hành động thổ.
  • Tránh chọn ngày tam nương (ngày 3, 7, 18, 22, 23, 27) để động thổ.
  • Không nên chọn ngày Ngọ để động thổ vì ngày Ngọ xung Thái tuế với gia chủ tuổi Nhâm Tý.
  • Tránh chọn ngày Nguyệt kỵ (ngày 5, 14, 23) để động thổ, vì theo phong thủy nếu xây nhà vào ngày Nguyệt kỵ sẽ dễ bị gián đoạn, gặp nhiều khó khăn.
Tuổi Nhâm Tý 1972 xây nhà năm nào tốt?
Tránh chọn ngày Nguyệt kỵ (ngày 5, 14, 23) để động thổ

Ngoài ra khi xây nhà nên tránh những năm có hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu để khởi công xây dựng. Nếu tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024 phạm vào 3 hạn trên thì nên tránh khởi công xây nhà. Gia chủ có thể chọn một trong những năm sau để khởi công xây dựng: 

  • 2029(Kỷ Dậu)
  • 2030(Canh Tuất)
  • 2032(Nhâm Tý)
  • 2038(Mậu Ngọ)
  • 2039(Kỷ Mùi)
  • 2041(Tân Dậu)
  • 2050(Canh Ngọ)
  • 2056(Bính Tý)
  • 2057(Đinh Sửu)
Tuổi Nhâm Tý 1972 xây nhà năm nào tốt?
Khi xây nhà nên tránh những năm có hạn Tam Tai, Hoang Ốc, Kim Lâu để khởi công xây dựng

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc cho gia chủ tuổi Nhâm Tý xây nhà năm 2024. Mogi hy vọng rằng gia chủ tuổi Nhâm Tý đã có cái nhìn tổng quan hơn trước khi quyết định khởi sự xây dựng năm 2024 để mang đến nhiều may mắn, hạnh phúc, bình an và tài lộc cho cả gia đình. Đừng quên truy cập Mogi để hiểu thêm về phong thủy hay thông tin nhà đất, dự án bất động sản mới nhất được cập nhật nhanh chóng mỗi ngày. 

Xem thêm:

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN