spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnTất Tần Tật Những Cách Trang Trí Cửa Sổ Đẹp - Độc...

Tất Tần Tật Những Cách Trang Trí Cửa Sổ Đẹp – Độc – Lạ

Cửa sổ góp phần nâng cao giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà. Xu hướng trang trí cửa sổ được nhiều gia chủ quan tâm để làm sao tạo được điểm nhấn độc đáo cho khung cửa sổ. Vậy đâu là mẫu trang trí cửa sổ đẹp? Cùng Mogi tìm hiểu cách trang trí góc cửa sổ đẹp và một số vật dụng decor để khung cửa sổ thêm phần thẩm mỹ, ấn tượng qua bài viết dưới đây.

Các ý tưởng trang trí cửa sổ đẹp thu hút

Cửa sổ được ví như “đôi mắt” của tổ ấm gia đình. Cửa sổ là nơi tiếp xúc trực tiếp với ngoại cảnh bên ngoài, đón nắng gió và thu hút khí trời. Vì thế sẽ thật ấn tượng nếu gia chủ biết cách trang trí cửa sổ sao cho đẹp mắt và ấn tượng. Dưới đây là một số ý tưởng trang trí cửa sổ thu hút, dễ thực hiện tại nhà:

trang trí cửa sổ
Cửa sổ góp phần tạo nên giá trị thẩm mỹ cho toàn bộ ngôi nhà

Sử dụng rèm cửa trang trí cửa sổ

Rèm cửa là sự lựa chọn đơn giản khi gia chủ muốn thay đổi diện mạo ô cửa sổ. Rèm không chỉ có tác dụng trang trí mà còn có công dụng chắn sáng, che nắng hiệu quả. Trên thị trường có rất nhiều mẫu rèm cửa sổ đa dạng kiểu dáng và chất liệu cho nên tùy vào sở thích, phong cách trang trí nhà cửa để lựa chọn mẫu rèm cửa cho phù hợp. Những mẫu rèm cửa cách điệu có thể thay đổi đáng kể cảnh quan toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên nên tránh lựa chọn các loại rèm cửa sổ có màu sắc quá tối sẽ khiến không gian nhà không được sáng sủa, đẹp mắt. 

trang trí cửa sổ
Rèm cửa là sự lựa chọn đơn giản khi gia chủ muốn thay đổi diện mạo ô cửa sổ

Tham khảo: Phong Cách Industrial Là Gì? Cách Ứng Dụng Trong Decor Phòng Ngủ

Sử dụng các chậu cây cảnh trang trí cửa sổ

Cửa sổ góp phần đưa ánh sáng, không khí vào nhà. Trồng cây xanh trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, đem đến không gian sống trong lành, thoáng đãng. Cây trang trí cửa sổ nên lựa chọn những chậu cây hoặc chậu hoa nhỏ để vừa làm đẹp cho khung cửa sổ vừa tạo thêm cho ngôi nhà một góc nhỏ để ngắm hoa, thư giãn mỗi ngày.

trang trí cửa sổ
Trồng cây xanh trong nhà sẽ giúp thanh lọc không khí, đem đến không gian sống trong lành

Sử dụng các sản phẩm handmade trang trí cửa sổ

Để không gian thêm đặc sắc, ấn tượng, gia chủ có thể tự tay chuẩn bị các sản phẩm handmade và trang trí theo sở thích riêng của mình. Một số ý tưởng trang trí gia chủ có thể tham khảo như xé dán bông hoa trang trí cửa sổ, trang trí cửa sổ bằng hoa giả, làm túi quà vải mini, viên kẹo giấy, vòng nguyệt quế, chậu hoa handmade… Tùy vào sức sáng tạo và tư duy thẩm mỹ để lựa chọn sản phẩm decor phù hợp nhất. 

trang trí cửa sổ
Sử dụng các sản phẩm handmade trang trí cửa sổ

Trồng các chậu cây xanh để trang trí cửa sổ

Trang trí cửa sổ bằng cây xanh là ý tưởng decor rất được yêu thích. Cây xanh cần được trồng ở những nơi có nhiều ánh sáng để sinh trưởng tốt. Thiết kế các mảng xanh quanh không gian nhà sẽ là ý tưởng tuyệt vời để vừa kết hợp trồng cây xanh vừa để làm đẹp và tạo khoảng không gian tràn ngập sức sống cho ngôi nhà.

Một số ý tưởng trang trí mà gia chủ có thể ứng dụng như đặt chậu sen đá trên bệ cửa sổ, kê chậu cây thủy sinh cạnh vách tường…. Những thiết kế tuy đơn giản nhưng sẽ giúp tô điểm cho không gian thêm xinh xắn, đẹp mắt, gia chủ cũng có thêm những góc “chill chill” để ngắm cảnh. 

trang trí cửa sổ
Trang trí cửa sổ bằng cây xanh là ý tưởng decor rất được yêu thích

Tìm hiểu thêm: Tổng Hợp Các Loại Cây Trồng Trong Nhà Không Cần Ánh Sáng

Sử dụng đèn led để trang trí cửa sổ

Tận dụng đèn led để trang trí cửa sổ vừa tạo ánh sáng rực rỡ cho toàn bộ ngôi nhà vừa có thể trang trí cho không gian thêm bắt mắt, ấn tượng. Ý tưởng sử dụng đèn trang trí nội thất này sẽ mang đến giá trị thẩm mỹ cao vào ban đêm, những khung cửa sổ phát sáng giữa đêm tối vô cùng lung linh và ảo diệu.

Sử dụng kính mờ trang trí cửa sổ

Kính mờ được ứng dụng nhiều trong trang trí cửa sổ, ngoài ra còn giúp hạn chế tầm nhìn với các khung cửa kính. Những loại kính mờ cũng rất đa dạng về họa tiết để gia chủ có thể lựa chọn trang trí và đem đến hiệu quả che chắn tối ưu nhất.

trang trí cửa sổ
Kính mờ được ứng dụng nhiều trong trang trí cửa sổ

Xem thêm: Kích Thước Gạch Kính Lấy Sáng Tiêu Chuẩn Cho Từng Thiết Kế Nhà

Sử dụng tranh treo tường trang trí cửa sổ

Sử dụng trang treo tường để trang trí cửa sổ thêm phần đẹp mắt, đồng thời cản bớt tầm nhìn từ bên ngoài vào trong nhà. Các mẫu khung tranh gỗ treo tường có thể lựa chọn tùy theo sở thích cá nhân của gia chủ. Phương pháp này sẽ tạo hiệu quả thẩm mỹ cao cho toàn bộ không gian nhà. 

Sử dụng sơn trang trí cửa sổ

Sơn trang trí cửa sổ được xem là giải pháp tối ưu cho những ai yêu thích khung hình đường nét mà lại thiếu kinh phí để đầu tư những bộ rèm hay bộ diềm đắt đỏ. Nếu gia chủ yêu thích phong cách nổi bật thì có thể lựa chọn những màu sắc tươi sáng để sơn cửa sổ, song cửa, khung và bệ cửa. Ngược lại nếu theo đuổi phong cách sang trọng, huyền bí thì có thể lựa chọn những màu nâu trầm. 

trang trí cửa sổ
Sử dụng sơn trang trí cửa sổ tùy theo ý thích

Tham khảo: Cách Phối Màu Sơn Nhà Đẹp Mắt Từ Trong Ra Ngoài Chuẩn

Sử dụng các lọ thủy tinh màu sắc trang trí cửa sổ

Một trong những phong cách trang trí nội thất, nhà cửa được yêu thích nhất hiện nay đó là Retro, Vintage… Với kiểu trang trí đặc trưng đó là tận dụng các chai lọ thủy tinh cũ, tái chế chai nhựa để trang trí.

Cách thức trang trí cửa sổ này vừa kinh tế vừa đem lại hiệu ứng trang trí lạ mắt, tạo cảm giác thích thú và thu hút ánh nhìn. Hình thức sử dụng chai lọ trang trí này là nhằm tận dụng khúc xạ ánh sáng qua các lớp thủy tinh đủ màu sắc. Gia chủ cũng có thể treo thêm bóng đèn vào bên trong chai lọ hoặc đổ nước vào để tăng thêm hiệu quả thị giác.

trang trí cửa sổ
Các chai lọ thủy tinh đem lại hiệu ứng trang trí lạ mắt

Sử dụng bộ sưu tập để trang trí cửa sổ

Nếu bạn là người thích sưu tầm những món đồ nhỏ xinh thì có thể tận dụng bộ sưu tập đó để decor cho khung cửa sổ thêm độc đáo. Đặt những món đồ sưu tầm quanh khung cửa sổ vừa để trưng bày thể hiện cá tính riêng của gia chủ vừa tạo điểm nhấn thu hút cho không gian nhỏ này.

Sử dụng giấy để trang trí cửa sổ

Trang trí cửa sổ bằng giấy tạo nên không khí vui tươi và lạ mắt. Gia chủ có thể tận dụng chất liệu giấy sẵn có trong nhà để tạo nên những thiết kế đầy sáng tạo như gấp chong chóng, gấp chim hạc, gấp hình nón… rồi xâu chuỗi lại và treo lên khung cửa.

trang trí cửa sổ
Trang trí cửa sổ bằng giấy tạo nên không khí vui tươi và lạ mắt

Những ý tưởng trang trí ô cửa sổ bằng giấy này vừa đơn giản vừa tạo sự độc đáo riêng. Tùy vào từng không gian khác nhau như phòng bếp, phòng khách, phòng ngủ để gia chủ có thể sáng tạo nên những sáng kiến decor khác nhau. 

Sử dụng gỗ để trang trí cửa sổ

Trang trí cửa sổ gỗ là sự lựa chọn tuyệt vời với những ai yêu thích sự sang trọng và muốn có không gian giản dị, gần gũi thiên nhiên. Gia chủ có thể chọn mua gỗ tự gia công tại nhà hoặc mua những món đồ trang trí cửa sổ được làm sẵn để trang trí cho khung cửa sổ. Tuy nhiên nếu gia chủ chọn trang trí cửa sổ gỗ ít qua chế biến thì cần có biện pháp bảo vệ, giữ gìn khỏi ẩm mốc, mối mọt tấn công.

trang trí cửa sổ
Trang trí cửa sổ gỗ tạo sự sang trọng, ấm áp

Kết hợp bệ cửa sổ và cửa sổ

Nếu cửa sổ đủ rộng gia chủ có thể cải tạo thêm bệ cửa, tạo thêm một không gian nhỏ để thư giãn, ngắm cảnh. Ngoài ra gia chủ cũng có thể tận dụng khu vực bệ cửa như một vị trí đa chức năng như bàn làm việc, bàn ăn, ghế đọc sách, giường thư giãn…

Sử dụng len để trang trí cửa sổ

Ý tưởng trang trí cửa sổ bằng các quả len tự đan bằng tay rất được các bạn trẻ ưa chuộng. Nhất là vào thời điểm cuối thu hay đầu đông thì ý tưởng trang trí cửa sổ này sẽ rất phù hợp. Nếu có chút kỹ năng về đan len bạn có thể dành ra chút ít thời gian để tự tết các quả len to nhỏ đủ màu sắc để treo lên cửa sổ. Cách trang trí này sẽ tạo cảm giác gần gũi, ấm cúng cho căn phòng mà không phải lo bị lỗi mốt. 

trang trí cửa sổ
Sử dụng len để trang trí cửa sổ phù hợp với mùa thu đông

Sử dụng sticker để trang trí cửa sổ

Nếu bạn có chút năng khiếu về hội họa hay làm đồ thủ công thì có thể vẽ trang trí cửa sổ hoặc làm dây hoa trang trí cửa sổ. Còn nếu không có khiếu sáng tạo thì có thể tự chọn mua các loại hình dán bán sẵn để trang trí cửa sổ.

Hiện trên thị trường có rất nhiều chủng loại, mẫu mã hình dán khác nhau để trang trí nội thất. Tuy nhiên khi sử dụng cách trang trí này thì nên làm sạch cửa kính bằng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, tránh để bụi bẩn làm ảnh hưởng đến khả năng bám dính của hình dán. Khi dán chỉ cần lột miếng decan phía sau hình dán và áp vào mặt kính là được. 

trang trí cửa sổ
Tùy theo gu thẩm mỹ để sử dụng sticker trang trí cho khung cửa sổ

Gợi ý cách trang trí cửa sổ cho từng phòng

Trang trí cửa sổ phòng khách

Phòng khách là không gian quan trọng, nơi tiếp đón khách khứa và sinh hoạt toàn bộ gia đình. Mẫu trang trí cửa sổ phòng khách cần đảm bảo độ hài hòa cho tổng thể ngôi nhà. Lưu ý khi chọn màu sắc nội thất đó là tránh gam màu quá nổi bật, gây khó chịu cho người nhìn và đánh mất đi giá trị thẩm mỹ không gian.

trang trí cửa sổ
Mẫu trang trí cửa sổ phòng khách cần đảm bảo độ hài hòa cho tổng thể ngôi nhà

Trang trí cửa sổ phòng ngủ

Phòng ngủ là không gian nghỉ ngơi riêng tư của mỗi thành viên trong nhà do vậy nhu cầu trang trí cửa sổ sẽ phụ thuộc rất lớn vào gu thẩm mỹ của từng thành viên trong nhà. Nếu là phòng của bố mẹ thì có thể thiết kế đơn giản với vài chậu cây xanh nhỏ xinh. Nếu phòng của bé gái thì có thể điểm tô theo màu sắc và họa tiết đáng yêu như công chúa, hoa lá…

trang trí cửa sổ
Rèm cửa sẽ tạo thêm điểm nhấn đẹp mắt cho phòng ngủ

Xem thêm: Top 5+ cách trang trí phòng ngủ đẹp, đơn giản và tiết kiệm

Ngoài ra nếu khéo léo kết hợp một chiếc kệ nhỏ bên ô cửa sổ sẽ giúp tối ưu hóa không gian hiệu quả. Màu sắc cửa sổ cũng cần chú trọng, có thể đan xen một số sắc màu nổi bật qua cách sơn cửa sổ, song cửa, bệ cửa, khung cửa để tăng thêm phần ấn tượng và thẩm mỹ cho nhà ở. 

trang trí cửa sổ
Màu sắc cửa sổ phòng ngủ có thể đan xen nhiều màu sắc nổi bật

Trang trí cửa sổ phòng bếp

Nhà bếp là nơi có hóa khí mạnh mẽ nên cách trang trí cửa sổ bếp cũng rất quan trọng. Gia chủ có thể tạo một vài chậu cây cảnh nhỏ để đặt vào ô cửa sổ nhằm tạo sự cân bằng và cảm giác tươi mới, mát mẻ cho khu vực bếp.

Vì bếp là khu vực nấu nướng nên bạn chỉ nên chọn các loại cây xanh như cây trầu bà lỗ, cây phúc lộc thọ, cây nhất mạt hương,… Tránh các giống cây hoa vì sẽ khó đơm nụ. Hoặc gia chủ có thể lựa chọn các loại cây cảnh trong nhà, có thể sống tốt kể cả trong điều kiện thiếu sáng. Một ý tưởng trang trí khác mà gia chủ có thể tham khảo đó là trồng các loại rau gia vị tại bếp để vừa tiện dụng, vừa trang trí thêm đẹp mắt.

trang trí cửa sổ
Trang trí cửa sổ phòng bếp với nhiều cây cảnh, hoa lá

Trang trí bệ cửa sổ em bé

Nếu gia đình có con nhỏ hoặc chuẩn bị chào đón thêm thành viên mới thì có thể chọn cách trang trí cửa sổ bên ngoài hoặc tân trang khung cửa bên trong thật nhiều màu sắc, hình dáng vui tươi, đáng yêu và ngộ nghĩnh, thu hút cái nhìn của các bé nhỏ.

Trang trí cửa sổ lớp học

  • Lớp học mầm non: Trang trí cửa sổ cần sinh động, nhiều màu sắc để thúc đẩy quá trình phát triển não bộ của bé. Phong cách trang trí cần có màu sắc rực rỡ, hình ảnh thú vị để khơi gợi sự tìm tòi, sáng tạo ở trẻ nhỏ. Ngoài ra các cô giáo cũng có thể tự tay làm dây treo cupcake hoặc đồ dùng handmade khác để trang trí cho cửa sổ thêm phần lung linh.
  • Lớp học tiểu học: Mẫu trang trí cửa sổ dành cho học sinh tiểu học cần ưu tiên những ý tưởng liên quan đến kiến thức học hỏi. Có thể đặt thêm nhiều chậu cây xanh để tạo vẻ đẹp và giúp bé tăng khả năng quan sát.
trang trí cửa sổ
Trang trí cửa sổ lớp mầm non cần nhiều màu sắc để thúc đẩy quá trình phát triển não bộ của bé

Trang trí cửa sổ vào các dịp lễ tết

Tết Nguyên Đán hay Tết Trung Thu là dịp để trang hoàng nhà cửa, sum họp gia đình. Mẫu thiết kế cho dịp Tết thường mang màu sắc nổi bật như đỏ, vàng…. Gia chủ có thể điểm xuyết thêm cho khung cửa sổ những vật dụng trang trí như câu đối đỏ, dây pháo, ông lân… Ngoài ra hãy đặt thêm một vài nhành mai, nhành đào bên khung cửa sổ để thể hiện không khí rộn ràng vào ngày Tết.

trang trí cửa sổ
Trang trí mặt kính bằng hình ảnh ông già Noel vào dịp Noel

Vào dịp Giáng sinh, nhiều gia chủ thích thay đổi màu sắc mới cho khung cửa sổ với những vật dụng quen thuộc như bông tuyết, bong bóng, cây thông, quà tặng…. Hoặc có thể dán lên mặt kính hình ảnh ông già Noel đang cưỡi tuần lộc đi phát quà. Một chút sự đổi mới sẽ giúp không khí trở nên vui nhộn, thú vị hơn. 

Trang trí cửa sổ cũ đẹp

Nếu bạn đang chưa biết làm gì với những khung cửa sổ cũ thì thay vì vứt chúng đi bạn hãy giữ lại và trang trí cửa sổ cũ theo bất kỳ phong cách nào mà bạn yêu thích. Khéo léo biến tấu một chút bạn đã có thể hô biến không gian nhà ở thêm phần xinh xắn và đáng yêu. Một vài gợi ý dưới đây có thể giúp bạn trang trí cửa sổ cũ độc đáo và ấn tượng nhất: 

trang trí cửa sổ
Trang trí cửa sổ cũ đẹp bằng nhiều ý tưởng độc đáo
  • Khay để khăn, bông tắm, giấy
  • Kệ đựng sách, tạp chí và trưng bày đồ trang trí 
  • Ô vuông treo ảnh hay tấm bảng nhỏ  
  • Treo cốc, thìa và vật dụng bếp
  • Làm tủ kính, bàn ăn, tủ trang trí, móc treo đồ

Ngoài ra bạn cũng có thể trang trí khung cửa sổ trên bức tường kèm theo những phụ kiện nhỏ xinh như vòng hoa, bảng chữ… là không gian nhà ở đã có thêm một góc decor cực kỳ xinh xắn rồi đấy.

trang trí cửa sổ
Trang trí cửa sổ góp phần tạo điểm nhấn đẹp cho căn phòng

Trên đây là một vài gợi ý về cách trang trí cửa sổ theo xu hướng mới. Hình thức trang trí này không những dễ thực hiện mà còn đẹp mắt, tạo tính thẩm mỹ cho không gian. Mogi hy vọng rằng bạn đọc đã có thêm những ý tưởng mới để tự bắt tay vào trang trí cửa sổ nhà mình sao cho độc đáo và ưng ý nhất. Đừng quên theo dõi Mogi để cập nhật thêm những tin đăng hấp dẫn về nhà đấtthuê phòng trọ nhé!

Xem thêm: 

Lê Ngọc Trâm Anh
Lê Ngọc Trâm Anh
Mình là Trâm Anh - với 5 năm kinh nghiệm làm content writer của website Mogi.vn - Trang thông tin mua bán bất động sản, phong thủy uy tín hàng đầu. Hy vọng những bài viết của mình sẽ chia sẻ thêm nhiều thông tin hữu ích đến với bạn.
spot_img

TIN LIÊN QUAN