spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmBỏ Túi Cách Bảo Quản Baking Soda Được Lâu Không Lo Hư...

Bỏ Túi Cách Bảo Quản Baking Soda Được Lâu Không Lo Hư Hại

Baking soda là một sản phẩm được biết đến nhờ chức năng tẩy rửa “thần kỳ”. Baking Soda còn là nguyên liệu quan trọng trong nguyên liệu làm bánh. Tính ứng dụng cao là thế, song, Baking Soda lại rất dễ bị hao hụt và mất đi tính năng nếu không được bảo quản đúng cách. Hãy cùng Mogi khám phá các cách bảo quản baking soda hiệu quả qua bài viết sau đây.

Baking Soda là gì?

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Baking Soda là sản phẩm được sử dụng phổ biến trong nhiều lĩnh vực

Baking Soda là một sản phẩm có kết cấu dưới dạng bột trắng với công thức hóa học là NaHCO3, còn có một tên gọi khác là bicarbonat, thuốc muối, muối có ga hay muối nở. Trong đời sống, Baking Soda có nhiều ứng dụng từ làm đẹp, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, nấu ăn đến chăm sóc sức khỏe. Sản phẩm này mang đặc tính kiềm và có khả năng tạo ra bọt khí carbon dioxide khi tác dụng với các chất mang tính axit.

Baking Soda thường được dùng để tạo độ xốp cho các loại bánh, làm mềm thịt, trị vết cắn của côn trùng, làm trắng răng, trị nhiệt miệng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng Baking Soda để làm sạch các vết bẩn, khử mùi hôi và diệt khuẩn.

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Baking Soda dễ dàng tìm mua tại nhiều nơi với giá thành vô cùng hạt dẻ

Đây là một sản phẩm dễ dàng tìm mua tại các siêu thị, tiệm thuốc tây, cửa hàng làm bánh hoặc trang bán hàng online. Để sử dụng Baking Soda được lâu, bạn cần biết cách bảo quản Baking Soda sao cho hiệu quả. Cần bảo quản tại nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng hoặc sử dụng Baking Soda quá liều vì có thể gây ra tác hại như kích ứng da, rối loạn tiêu hóa và mất cân bằng pH trong cơ thể.

Công dụng của Baking soda

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Những công dụng thú vị của Baking Soda

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Baking Soda Tẩy Rửa Cực Hiệu Quả

Trước khi tìm hiểu cách bảo quản Baking Soda, ta hãy khám phá xem sản phẩm này có công dụng như thế nào mà lại chinh phục được trái tim của người tiêu dùng nhé!

Baking Soda có nhiều công dụng trong nấu ăn, làm đẹp, vệ sinh nhà cửa và chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, Baking Soda còn có tính kiềm và có khả năng đánh bay các chất bẩn dù là cứng đầu nhất. Đó chỉ là một trong số những ứng dụng của Baking Soda, sau đây Mogi.vn sẽ trình bày chi tiết một số công dụng của Baking Soda trong nhiều lĩnh vực mà bạn có thể tham khảo:

Công dụng của Baking Soda trong nấu ăn

cách bảo quản baking soda
Baking Soda là nguyên liệu quan trọng trong làm bánh

Baking soda là một nguyên liệu không thể thiếu trong các công thức làm bánh. Đây là loại nguyên liệu giúp tạo độ xốp cho bánh bằng cách phóng thích khí carbon dioxide khi kết hợp với các nguyên liệu chứa nhiều axit như sữa chua, chanh, giấm hay mật ong. Baking soda cũng giúp làm mềm thịt bằng cách phá vỡ các liên kết protein trong thịt và giảm độ axit của thịt. Bạn có thể dùng Baking Soda để ướp thịt trong khoảng 15-20 phút trước khi nấu hoặc chiên để thịt được mềm và mọng nước.

cách bảo quản baking soda
Với Baking Soda các món ăn sẽ được chế biến một cách ngon miệng hơn

Một công dụng bất ngờ khác là bạn cũng có thể dùng sản phẩm này để làm sạch rau quả bằng cách ngâm rau quả vào nước có pha Baking Soda trong khoảng 10-15 phút để loại bỏ các chất bẩn và hóa chất trên bề mặt.

Công dụng của Baking Soda trong làm đẹp

cách bảo quản baking soda
Baking Soda cũng được nhiều chị em xem như vật phẩm làm đẹp hiệu quả

Baking Soda có tác dụng làm sạch, sát trùng và diệt khuẩn. Từ đó, giúp kháng viêm và loại trừ mụn đầu đen hiệu quả. Bạn có thể dùng Baking Soda để làm mặt nạ hoặc tẩy da chết bằng cách trộn Baking Soda với nước hoặc các nguyên liệu tự nhiên khác như mật ong, sữa chua, chanh hay dầu dừa để gia tăng sự hiệu quả.

cách bảo quản baking soda
Baking Soda có thể trị mùi hôi và làm trắng răng khá công hiệu

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng làm mặt nạ hoặc tẩy da chết bằng Baking Soda từ 1-2 lần/tuần để duy trì làn da sáng mịn và khỏe mạnh. Sử dụng hỗn hợp Baking Soda và kem đánh răng để làm trắng răng hoặc dùng Baking Soda để súc miệng, loại bỏ mùi hôi cũng vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, Baking Soda cũng giúp loại bỏ mảng bám và ngăn ngừa sâu răng. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng Baking Soda để đánh răng quá thường xuyên vì có thể gây tổn hại cho men răng và niêm mạc miệng.

Công dụng của Baking Soda trong vệ sinh nhà cửa

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Việc lau dọn nhà cửa giờ đây đã dễ dàng và thuận tiện hơn với việc sử dụng Baking Soda

Baking Soda sẽ là một “cánh tay phải” đắc lực giúp bạn vệ sinh nhà cửa hiệu quả và tiết kiệm. Bạn có thể sử dụng Baking Soda để giúp làm sạch các vết bẩn, khử mùi hôi và diệt khuẩn trên nhiều bề mặt khác nhau như sàn nhà, bồn tắm, bếp, tủ lạnh, máy giặt hay thậm chí là thú cưng của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể làm sạch đồ vật bằng cách rắc Baking Soda lên bề mặt cần làm sạch và chà nhẹ bằng khăn ẩm hoặc bàn chải.

cách bảo quản baking soda
Khi kết hợp với những chất tẩy rửa khác có thể giúp nâng cao mức độ tẩy rửa của Baking Soda

Một mẹo nhỏ là bạn cũng có thể pha Baking Soda với nước hoặc các chất tẩy rửa khác như giấm, chanh hay xà phòng để tăng hiệu quả làm sạch. Baking Soda cũng có thể dùng để khử mùi hôi trong tủ lạnh, giày dép, thùng rác hay thậm chí là trong miệng của bạn. Bạn chỉ cần để một hộp Baking Soda mở nắp trong nơi cần khử mùi hoặc rắc Baking Soda lên vật dụng cần khử mùi và để qua đêm.

Xem thêm: Máy Lạnh Có Mùi Hôi: Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục Nhanh Chóng

Công dụng của Baking Soda trong chăm sóc sức khỏe

cách bảo quản baking soda
Baking Soda giúp hỗ trợ các bệnh về hệ tiêu hóa

Baking Soda không chỉ có công dụng trong nấu ăn, làm đẹp và vệ sinh nhà cửa mà còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Sản phẩm mày có thể giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giảm đầy hơi, giảm đau dạ dày và trào ngược axit. Bạn có thể uống nước pha Baking Soda để làm dịu các triệu chứng này. Tuy nhiên, bạn không nên uống quá nhiều vì có thể gây ra các tác dụng phụ như buồn nôn, tiêu chảy hoặc mất cân bằng pH trong cơ thể.

cách bảo quản baking soda
Baking Soda giúp nhanh lành vết côn trùng cắn

Baking Soda cũng có thể giúp trị vết cắn của côn trùng, tiêu sưng và ngứa bằng cách bôi hỗn hợp gồm Baking Soda và nước lên vết cắn. Ngoài ra, nó còn có thể giúp trị nhiệt miệng, nổi đẹn bằng cách súc miệng hoặc chấm Baking Soda lên các vết loét. Sử dụng Baking Soda đúng liều lượng cũng hỗ trợ điều trị bệnh thận mãn tính bằng cách bổ sung natri bicarbonat cho cơ thể và giúp trung hòa lượng axit tích tụ trong máu.

Tại sao cần bảo quản Baking Soda đúng cách?

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Những lý do cần phải bảo quản Baking Soda đúng cách

Baking Soda cần được bảo quản đúng cách vì nó có tính hút ẩm, dễ dàng phản ứng với các chất axit. Nếu để baking soda tiếp xúc với không khí ẩm hoặc các chất axit trong thực phẩm, nó sẽ giải phóng khí carbon dioxide và mất đi khả năng tạo độ xốp cho bánh. Ngoài ra, baking soda cũng sẽ bị vón cục, đổi màu và mùi, làm giảm chất lượng và hiệu quả của sản phẩm.

Do đó, bạn nên bảo quản Baking Soda bằng cách đổ Baking Soda vào hũ thủy tinh đậy kín và để ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Bạn cũng nên kiểm tra hạn sử dụng của sản phẩm trước khi quyết định mua và sử dụng.

Những cách bảo quản Baking Soda được lâu

cách bảo quản baking soda
Những cách bảo quản Baking Soda được lâu bạn có thể tham khảo

Baking Soda là một sản phẩm đa năng có nhiều công dụng trong nấu ăn, làm đẹp, vệ sinh nhà cửa và chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, Baking Soda cũng rất dễ bị hao hụt và mất chất lượng nếu không được bảo quản đúng cách. 

Baking soda có tính kiềm và có khả năng tạo ra khí carbon dioxide khi tác dụng với các chất axit. Đây là nguyên nhân chính khiến Baking Soda dễ bị mất đi khả năng tạo độ xốp cho bánh, vón cục, đổi màu và mùi. Vì vậy, bạn cần biết cách bảo quản Baking Soda thật kỹ để duy trì chất lượng và hiệu quả của sản phẩm. Dưới đây là những cách bảo quản Baking Soda được lâu mà bạn có thể áp dụng:

Kiểm tra kỹ hạn sử dụng trước khi mua

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Lưu ý kiểm tra kỹ những thông tin về ngày sản xuất và hạn sử dụng khi mua Baking Soda

Một trong những điều quan trọng nhất khi mua Baking Soda là bạn phải kiểm tra kỹ hạn sử dụng của sản phẩm. Bạn nên chọn những sản phẩm có hạn sử dụng càng xa càng tốt, để đảm bảo rằng Baking Soda chưa bị phản ứng với các chất axit trong không khí hoặc trong bao bì. Bạn cũng nên chọn mua Baking Soda ở những nơi uy tín và chất lượng, để tránh mua phải hàng giả hay hàng kém chất lượng.

Hạn chế để gần những nơi có độ ẩm cao

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Tránh đặt Baking Soda tại những nơi có độ ẩm cao vì có thể ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm

Baking Soda có tính hút ẩm cao, nên nếu để gần những nơi có độ ẩm cao như phòng tắm, bếp hay tủ lạnh, Baking Soda sẽ dễ bị ẩm và vón cục. Điều này sẽ làm giảm khả năng tạo độ xốp cho bánh và làm cho Baking Soda trở nên khó sử dụng. Do đó, cách bảo quản Baking Soda hiệu quả chính là để Baking Soda ở những nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng trực tiếp.

Xem thêm: Cách Vệ Sinh Điều Hòa Tại Nhà Đơn Giản, Nhanh Chóng Và Hiệu Quả

Bỏ vào hộp thủy tinh đậy kín

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Hũ đựng thủy tinh hoặc hộp kính có thể giúp bảo quản Baking Soda hiệu quả

Một cách bảo quản Baking Soda được lâu là bạn nên đổ Baking Soda vào hộp thủy tinh đậy kín sau khi mở bao bì. Hộp thủy tinh sẽ giúp ngăn chặn không khí và các chất axit xâm nhập và giữ cho Baking Soda luôn khô và sạch. Bạn cũng nên dùng thìa sạch để lấy Baking Soda ra khỏi hộp, tránh dùng tay hoặc dùng chung với các dụng cụ khác. Bên cạnh đó, nên ghi nhãn hộp thủy tinh với tên và ngày mở bao bì để theo dõi hạn sử dụng của sản phẩm.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng cách bảo quản Baking Soda trong tủ lạnh để bảo quản Baking Soda được lâu. Thông qua việc áp dụng những cách bảo quản Baking Soda được lâu trên, bạn sẽ có thể sử dụng Baking Soda trong nhiều lĩnh vực khác nhau một cách hiệu quả và an toàn. Đây là một sản phẩm đa năng và tiết kiệm, vì thế bạn nên tận dụng tối đa những công dụng của nó.

Cách nhận biết baking soda đã hư hay chưa

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Mẹo giúp nhận biết Baking Soda đã hư hay còn sử dụng được

Baking Soda lúc còn mới hay bị hỏng đều không có quá nhiều sự thay đổi về mặt hình thái. Thế nên, nhiều người thường không biết liệu rằng Baking Soda của mình còn có thể tiếp tục sử dụng hay không. Tuy nhiên, bạn có thể nhận biết Baking Soda đã hư hay chưa bằng cách sử dụng một số phương pháp đơn giản và hiệu quả.

Ngoài ra, nhiều người cũng thắc mắc liệu Baking Soda để được bao lâu? Thì câu trả lời chính là tùy thuộc vào cách bảo quản Baking Soda mà nó có thể sử dụng tốt trong vòng từ 1,5 đến 2 năm.

Quay trở lại với chủ đề nhận biết Baking Soda có còn sử dụng được hay không thì dưới đây sẽ là một số cách nhận biết Baking Soda đã hư hay chưa mà bạn có thể áp dụng:

Cho baking soda vào nước nóng

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Cho Baking Soda vào nước để nhận biết sản phẩm có hư hay không

Một cách đơn giản để kiểm tra Baking Soda còn sử dụng được hay không chính là cho Baking Soda vào nước nóng. Nếu thấy bọt khí xuất hiện chứng tỏ Baking Soda vẫn còn dùng tốt. Ngược lại, nếu không thấy bọt khí hoặc rất ít bọt khí thì có nghĩa là Baking Soda đã hư hoặc sắp hết hạn sử dụng. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có bọt khí nhiều và lâu tan để sử dụng.

Xem thêm: Mách Bạn Cách Thông Cống Nghẹt Tại Nhà Cực Đơn Giản Mà Hiệu Quả

Cho Baking Soda vào nước có chứa chất axit

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Cho Baking Soda vào các nguyên liệu có tính axit như chanh để nhận biết sản phẩm có hư hay không

Một cách khác để kiểm tra Baking Soda đã hư hay chưa là bạn có thể cho Baking Soda vào nước có chứa chất axit như giấm, chanh, quất hay cà chua. Nếu thấy bọt khí sủi lên thì nghĩa là Baking Soda vẫn dùng được. Còn nếu không thấy hiện tượng gì thì có thể Baking Soda đã không còn sử dụng được nữa, bạn nên bỏ đi. Bạn cũng có thể dùng phương pháp này để kiểm tra các loại muối khác như muối ăn, muối tiêu hay muối tôm cũng vô cùng hiệu quả.

Tận dụng Baking Soda hết hạn như thế nào?

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Những cách tận dụng Baking Soda đã hết hạn

Bất kỳ sản phẩm nào cũng sẽ có hạn sử dụng của nó, Baking Soda cũng không ngoại lệ. Thông thường, mọi người chỉ sử dụng một lượng ít Baking Soda để tẩy rửa vật dụng, thế nên số Baking Soda còn lại sẽ được đặt và cất giữ tại một góc nhà. Sau nhiều ngày không sử dụng Baking Soda có thể hết hạn và xuất hiện tình trạng bị hao hụt về tính năng. Tuy nhiên, khi Baking Soda đã hết hạn sử dụng, bạn vẫn hoàn toàn có thể tận dụng để làm sạch một số đồ dùng hoặc khu vực trong nhà.

Dùng làm sạch lò nướng

Baking Soda có thể giúp loại bỏ các vết bẩn, cháy và dính trên lò nướng một cách hiệu quả và an toàn. Bạn chỉ cần trộn Baking Soda với nước để tạo thành một loại kem đặc và bôi lên các bề mặt cần làm sạch trong lò nướng. Sau đó để qua đêm và lau sạch bằng khăn ẩm hoặc bàn chải. Baking soda sẽ giúp phá vỡ các liên kết giữa các vết bẩn và bề mặt lò nướng, giúp bạn lau sạch dễ dàng.

Thông cống bồn rửa chén

Baking Soda là cách để thông cống hiệu quả mà bất kỳ bà nội trợ nào cũng có thể bỏi túi ngay. Sản phẩm này giúp thông tắc bồn rửa bát bị nghẽn do các chất bẩn, dầu mỡ hay thức ăn. Bạn chỉ cần rắc Baking Soda vào ống thoát của bồn rửa chén và đổ giấm vào sau đó. Baking Soda và giấm sẽ phản ứng với nhau tạo ra khí carbon dioxide và nước, giúp súc rửa các chất bẩn trong ống thoát. Đợi khoảng 15-20 phút rồi đổ nước sôi vào để xả sạch.

Dùng để làm sạch nồi, chảo

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Baking Soda khi hết hạn vẫn có thể sử dụng để làm sạch nồi, chảo

Vết cháy ở đáy nồi, chảo luôn là một vấn đề nan giải đối với nhiều bà nội trợ. Nhiều người đau đầu tìm cách giải quyết vấn đề này nhưng lại không hiệu quả và cuối cùng vẫn phải thay nồi chảo mới để sử dụng. 

Nhưng đừng lo, Baking Soda cũng có thể giúp đánh bay các vết cháy, dính hay ố trên nồi, chảo trong nháy mắt. Bạn chỉ cần rắc Baking Soda lên các vết bẩn và ngâm trong nước ấm trong khoảng 30 phút hoặc qua đêm. Sau đó, bạn có thể lau sạch bằng khăn ẩm hoặc bàn chải. Sản phẩm này sẽ giúp làm mềm các vết bẩn và giảm độ bám của chúng trên bề mặt nồi, chảo.

Dùng để khử mùi tủ lạnh

cách bảo quản baking soda
Cách bảo quản Baking Soda – Baking Soda cũng là một sản phẩm khử mùi hôi tủ lạnh hiệu quả

Tủ lạnh là nơi giúp bảo quản các thực phẩm khỏi tình trạng hỏng hóc, song đây cũng là nơi có nguy cơ cao tích tụ vi khuẩn nhất trong nhà bếp. Vi khuẩn sản sinh từ thực phẩm hoặc thực phẩm để lâu mà chưa được sử dụng dẫn đến tình trạng xuất hiện mùi hôi trong tủ lạnh.

Trong trường hợp đó, Baking Soda hoàn toàn có thể cứu nguy cho bạn khỏi tình huống oái oăm này. Với khả năng hấp thụ và trung hòa các mùi hôi khác nhau, Baking Soda sẽ giúp tủ lạnh luôn thơm mát và sạch sẽ. Để khử mùi tủ lạnh, bạn có thể đặt một hộp baking soda mở nắp trong đó. Hãy nhớ thay đổi baking soda này khoảng mỗi 3 tháng một lần.

Baking Soda là một nguyên liệu đa năng và phổ biến áp dụng trong nhiều lĩnh vực, nhưng nếu không bảo quản đúng cách, nó có thể mất đi tính năng đáng kể. Vì vậy, bạn cần biết cách bảo quản Baking Soda sao cho hiệu quả nhất. Trong bài viết này, Mogi.vn đã giới thiệu cho bạn một số cách bảo quản bột Baking Soda đơn giản và hiệu quả. Đừng quên theo dõi Mogi để cập nhật nhiều tin đăng hấp dẫn về nhà đất, căn hộ, thuê phòng trọ,… nhé!

Xem thêm:

Tuyết Ân
Tuyết Ân
Tuyết Ân - Content Writer chuyên chia sẻ kinh nghiệm tại Mogi.vn. Trang thông tin mua bán bất động sản uy tín tại Việt Nam. Hy vọng các bài viết của mình sẽ mang đến những thông tin hữu ích nhất cho bạn!
spot_img

TIN LIÊN QUAN