spot_img
Trang chủChia Sẻ Kinh NghiệmMách Bạn Cách Sắp Xếp Nhà Bếp Gọn Gàng Sạch Sẽ Cực...

Mách Bạn Cách Sắp Xếp Nhà Bếp Gọn Gàng Sạch Sẽ Cực Dễ Và Hiệu Quả

Bếp núc là nơi có gắn liền mật thiết với sức khỏe của chúng ta, nhưng không phải ai cũng biết cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ, nhất là với những căn bếp diện tích nhỏ nhưng lại có quá nhiều đồ đạc. Nếu bạn cũng đang gặp tình trạng này thì tham khảo ngay những chia sẻ dưới đây để có căn bếp hiện đại và tiện ích nhé. 

Vì sao nên biết cách sắp xếp nhà bếp?

Không gian bếp là nơi để nấu nướng và cả gia đình quây quần thưởng thức bữa ăn, tái tạo năng lượng sau một ngày dài. Dùng bữa tại một căn bếp sáng sủa, ấm cúng và sạch sẽ đem lại sự thoải mái, thư giãn cũng như đem đến những bữa ăn chất lượng cho mỗi gia đình. Do đó, không gian này cần sạch sẽ, có cách sắp xếp và bố trí khoa học để tiết kiệm thời gian, công sức và thuận tiện nhất khi nấu nướng cũng như thưởng thức bữa ăn. 

Căn bếp ấm cúng và sạch sẽ đem lại sự thoải mái, thư giãn cũng như đem đến một bữa ăn chất lượng cho mỗi gia đình.
Căn bếp ấm cúng và sạch sẽ đem lại sự thoải mái, thư giãn và những bữa ăn chất lượng cho mỗi gia đình.

Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ

Loại bỏ, giảm thiểu các vật dụng không cần thiết

Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng ngay hôm nay đó là bỏ bớt đi những vật dụng không dùng đến, đã quá cũ, ví dụ như: Lọ đựng các loại gia vị, nồi, xoong, chảo, chén, đĩa, cốc uống nước, … để căn bếp có thêm khoảng trống và trông đỡ rối mắt hơn. 

Loại bỏ, giảm thiểu các vật dụng không cần thiết
Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ? Loại bỏ, giảm các vật dụng không cần thiết

Thông tin hữu ích: Cách Bảo Quản Khoai Tây Đơn Giản Giúp Khoai Tươi, Không Mọc Mầm

Phân bổ đồ dùng theo chiều dọc

Để căn bếp ngăn nắp hơn bạn nên ưu tiên sắp xếp các đồ dùng như chén bát, đĩa, xoong,… theo chiều dọc. Cách này không chỉ giúp tiết kiệm tối đa thời gian và công sức khi tìm đồ dùng để nấu nướng mà còn tiết kiệm được rất nhiều không gian cho căn bếp. 

Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ: Phân bổ đồ dùng theo chiều dọc.
Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ: Phân bổ đồ dùng theo chiều dọc.

Tận dụng không gian trống phía dưới bồn rửa

Có rất nhiều không gian bị “bỏ quên”, trong đó, không gian dưới bồn rửa chén là một ví dụ. Nếu biết tận dụng những khoảng không gian này để chứa đồ đạc thì căn bếp của bạn sẽ gọn gàng hơn nhiều đó. Ngay hôm nay, thử cất bớt xoong, chảo, rổ, chậu rửa,…vào dưới bồn rửa để tiết kiệm không gian nhé.

Tận dụng không gian trống phía dưới bồn rửa
Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ? Tận dụng không gian trống phía dưới bồn rửa

Sắp xếp đồ vật cùng công dụng ở một nơi

Để thuận tiện trong việc tìm kiếm, không phải lật tung mọi ngóc ngách trong bếp ra để tìm các vật dụng thì Mogi khuyên bạn nên đặt những đồ dùng có chung chức năng ở cùng một nơi. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian bếp nấu vừa giúp bếp luôn gọn gàng, ngăn nắp và sạch sẽ. 

Bạn có thể áp dụng cách này để xếp lại xoong, nồi, chén, đĩa, dao, thớt, đũa, chảo, lọ đựng gia vị, nắp nồi,…và rất nhiều vật dụng nhà bếp khác.

Sắp xếp đồ vật cùng công dụng ở một nơi
Sắp xếp đồ vật cùng công dụng ở một nơi

Tham khảo: Mách Bạn Những Cách Bảo Quản Chanh Trong Tủ Lạnh Tươi Như Mới

Tận dụng các phụ kiện tủ bếp thông minh

Hiện nay, trên thị trường nội thất có bán rất nhiều những phụ kiện nhà bếp thông minh với đủ chủng loại, mẫu mã, màu sắc và công năng khác nhau. Nếu bạn muốn căn bếp của mình hiện đại và tiện lợi khi tìm kiếm đồ đạc thì có thể tậu về những phụ kiện nhà bếp thông minh như: Kệ, giá treo,… 

Tận dụng các phụ kiện tủ bếp thông minh
Tận dụng các phụ kiện tủ bếp thông minh

Trang bị các móc treo, giá treo

Thêm một cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ nữa mà bạn có thể dễ dàng áp dụng đó là bố trí thêm hệ thống móc treo hoặc giá treo. Những đồ dùng này không chỉ giúp bạn dễ dàng bố trí và sắp xếp các vật dụng mà còn khiến bếp ngăn nắp hơn, dễ tìm đồ đạc khi cần dùng hơn.

Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ: Trang bị móc, giá treo.
Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ: Trang bị móc, giá treo.

Tận dụng tường bếp

Nếu gian bếp nhà bạn nhỏ, hẹp thì việc tận dụng những bức tường để sắp xếp đồ đạc là điều nên làm. Với các bức tường bạn có thể lắp đặt nhiều thiết bị nhà bếp thông minh tiện ích như: Máy hút mùi hoặc là máy sấy chén bát,…

Chưa hết, bạn cũng có thể gắn lên tường những chiếc móc, giá treo hoặc đóng đinh để treo lên đó những bộ dụng cụ nấu nướng như: Dao, thìa, xoong, nồi, chảo, thớt,…

Tận dụng những bức tường để sắp xếp đồ đạc
Tận dụng những bức tường để sắp xếp đồ đạc.

Có thể bạn quan tâm: Cách Bảo Quản Bơ Trong Tủ Lạnh Được Lâu & Không Bị Mất Chất Dinh Dưỡng

Chứa đồ ở ngăn trong của cánh tủ

Thêm một cách sắp xếp và bố trí đồ đạc cực hay dành cho nhà bếp nữa đó là tận dụng không gia  bên trong của các cánh cửa tủ. Cũng giống như không gian dưới bồn rửa chén, đây là khoảng không hay bị bỏ quên, nếu biết cách tận dụng thì có sức chứa đồ khá tốt. Bạn có thể cất những vật dụng nhà bếp đơn giản, nhỏ gọn như: Dao, thớt, kéo, bộ chày và cối,…thật gọn gàng.

Chứa đồ ở ngăn trong của cánh tủ
Chứa đồ ở ngăn trong của cánh tủ

Phân loại, dán nhãn những đồ dùng thừa trong hộp đựng

Có một cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ mà những chị em nội trợ đảm đang nào cũng biết đó là phân loại và dán nhãn cho những đồ dùng đựng trong hộp. Cách này không mất quá nhiều thời gian của bạn nhưng đem đến sự tiện lợi đáng kể khi sử dụng. Lúc cần tìm bạn có thể dễ dàng tìm kiếm mà không cần phải bới tung đồ đạc lên. 

Bạn có thể áp dụng để dán nhãn cho những lọ gia vị: Lọ đựng tiêu, lọ đựng muối, lọ đựng đường, lọ đựng hạt nêm, lọ đựng bột ngọt,…Hoặc những bịch nilon đựng đồ tươi. Ví dụ: Túi đựng xương ống, túi đựng thịt ba chỉ,…

Phân loại, dán nhãn những đồ dùng thừa trong hộp đựng
 Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ: Phân loại, dán nhãn những đồ dùng thừa trong hộp đựng.

Sắp xếp đũa muỗng hợp lý

Vật dụng nữa mà bạn nên lưu ý khi sắp xếp và bố trí không gian nhà bếp đó là đũa và muỗng. Chúng mặc dù nhỏ nhưng nếu không gọn gàng thì sẽ bất tiện khi sử dụng, thậm chí là mất vệ sinh, ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, hãy mua những chiếc hộp, ống đựng đũa để xếp chúng thật gọn gàng ngay từ hôm nay nhé. 

Sắp xếp đũa muỗng hợp lý
Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ: Sắp xếp đũa muỗng hợp lý.

Xem thêm: Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Baking Soda Tẩy Rửa Cực Hiệu Quả

Cách sắp xếp tủ bếp hợp khoa học

Bên trong tủ bếp thường có nhiều vật dụng. Do đó, nếu muốn sắp xếp gọn gàng bạn cần phân loại chúng theo công năng, chủng loại riêng. Sau đây là vài gợi ý từ Mogi về các cách sắp xếp tủ bếp khoa học: 

  • Đầu tiên, hãy loại bỏ những món đồ không dùng đến, đã quá cũ, quá hạn sử dụng,… để có thêm không gian bên trong tủ bếp. 
  • Phân loại đồ dùng theo tần suất sử dụng (dùng thường xuyên hoặc ít dùng).
  • Phân loại đồ dùng theo công dụng, vật liệu, chức năng, kích thước,…Nhóm giống nhau ở một chỗ sẽ tiện hơn khi tìm kiếm và sử dụng. 
  • Chọn mua đồ dùng thì lưu ý chọn những món đồ có kích thước pù hợp với tủ bếp.
  • Nên phân loại những vật dụng cùng công năng vào từng chiếc rổ nhỏ. Đặt chúng gọn gàng vào trong tủ bếp.
  • Riêng với các vật dụng dễ vỡ như chén, dĩa, tô,…bạn có thể bỏ chúng vào các kệ riêng để khi lấy ra nhanh và không bị vỡ.
  • Cách sắp xếp nồi trong bếp gọn gàng đó là nên bố trí vào các loại giá kệ có chia ngăn. Lưu ý, khi mua nếu muốn bảo quản bên trong tủ bếp thì nên chọn loại có kích thước phù hợp.
Cách sắp xếp tủ bếp hợp khoa học
Cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ: Bố trí đồ vật trong tủ bếp hợp khoa học, gọn gàng.

Lưu ý cần biết để sắp xếp nhà bếp hợp phong thủy

Theo quan niệm của người Á Đông thì phong thủy nhà bếp có ảnh hưởng trực tiếp đến sự thịnh vượng của gia chủ. Do đó, bên cạnh việc tham khảo các cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ bạn cũng cần quan tâm đến vấn đề phong thủy khi sắp xếp đồ dùng trong nhà bếp. Một số cách sắp xếp nhà bếp hợp phong thủy đó là:

  • Hướng bếp nấu không nên ngược hướng với căn nhà, tức là lưng bếp phải hướng ra cửa.
  • Tránh bố trí những vật nhọn hướng thẳng vào bếp vì điều này không tốt cho phong thủy căn nhà
  • Không bố trí bếp ở cạnh cửa sổ vì sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí của các thành viên trong nhà.
  • Bồn rửa chén thuộc mệnh Thủy và bếp nấu thuộc mệnh Hỏa tương khắc nhau do đó gia chủ cần lưu ý không nên bố trí bếp nấu kế bên bồn rửa.
Sắp xếp nhà bếp cần lưu ý đến yếu tố phong thủy.
Sắp xếp nhà bếp cần lưu ý đến yếu tố phong thủy.

Hy vọng những thông tin mà Mogi chia sẻ bên trên sẽ giúp bạn biết cách sắp xếp nhà bếp gọn gàng sạch sẽ đồng thời có không gian sống tuyệt vời nhất. Đừng quên truy cập Mogi.vn nếu bạn đang muốn tìm hiểu thêm những thông tin hay ho về cuộc sống, nhà đất, bất động sản mới và hot nhất nhé. 

Tham khảo ngay:

Lien.Nguyen
Lien.Nguyen
Liên Nguyễn hiện đang là Chuyên viên phân tích thông tin Bất động sản của Mogi.vn. Là webmaster, tác giả của nhiều bài đăng trên các mặt báo lớn, uy tín nhất Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN