spot_img
Trang chủPhong thuỷPhong Thủy Nhà Hướng Tây Bắc Tốt Hay Xấu? Có Bị Nóng...

Phong Thủy Nhà Hướng Tây Bắc Tốt Hay Xấu? Có Bị Nóng Không?

Có câu “nhất vị nhị hướng”, cho thấy phương hướng xây nhà từ trước tới nay đã vô cùng được coi trọng. Hướng nhà có thể ảnh hưởng tới phong thuỷ, sức khoẻ của gia chủ nếu không tìm hiểu kỹ. Hiện nay, một số người thắc mắc xây nhà hướng Tây Bắc là hướng nào để có thể phát tài, phát lộc? Hướng Tây Bắc có nóng không? Hãy cùng Mogi giải đáp thắc mắc của bạn qua bài viết dưới đây.

Bình giải phong thủy nhà hướng Tây Bắc

Theo quan niệm của người Đông Á, trước khi xây dựng hay mua bán nhà cửa thì phong thuỷ luôn là vấn đề đầu tiên được xem xét nhằm mang đến cho gia chủ nhiều điều tốt đẹp, may mắn.

Bình giải phong thủy nhà hướng Tây Bắc theo phong thủy
Phong thuỷ luôn là vấn đề đầu tiên được xem xét nhằm mang đến cho gia chủ nhiều điều tốt đẹp

Tuy nhiên, việc chọn được một hướng nhà phù hợp với tuổi của mình không phải là điều dễ dàng bởi diện tích và địa thế mỗi mảnh đất đều khác nhau. Chính vì thế, gia chủ có ý định xây nhà hướng Tây Bắc cũng nên tìm hiểu kỹ về vấn đề phong thuỷ nhà hướng Tây Bắc.

Bình giải phong thủy nhà hướng Tây Bắc
Ngôi nhà hướng Tây Bắc thường có vận may vượt trội về khả năng sinh tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt

Theo bát quái, hướng Tây Bắc thuộc trong quẻ Càn “Nguyên Hanh Lợi Tinh”, biểu tượng của sự thuận buồm xuôi gió, bắt nguồn cho một khởi đầu dễ dàng. Ngoài ra, quẻ này còn là đại diện cho may mắn, tiền tài. Do đó, ngôi nhà hướng Tây Bắc thường có vận may vượt trội về khả năng sinh tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt.

Bình giải phong thủy nhà hướng Tây Bắc
Mẫu nhà hướng Tây Bắc đẹp

Đặc biệt, những ngôi nhà hướng Tây Bắc rất phù hợp với những ai đang là lãnh đạo hoặc người siêng năng, chăm chỉ, có chí lớn. Các phẩm chất này càng được củng cố hơn khi gia chủ an cư ở ngôi nhà hướng Tây Bắc. Ngoài ra, sẽ giúp các thành viên trong gia đình gia tăng sự tin tưởng và tôn trọng trọng nhau hơn. Cửa chính nằm ở hướng Tây Bắc sẽ đón sao Cửu Tư, thuận lợi hơn trong việc lập gia đình, sinh con của gia chủ nơi này. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách xem hướng nhà theo tuổi và 8 hướng trong phong thủy

Bình giải phong thủy nhà hướng Tây Bắc
Cửa chính nằm ở hướng Tây Bắc sẽ đón sao Cửu Tư, thuận lợi hơn trong việc lập gia đình, sinh con của gia chủ

Tuy nhiên, nhà hướng Tây Bắc lại có nhược điểm là hướng vượng dương, tượng trưng cho sự thiếu kiên nhẫn và thẳng thắn. Không những thế, phong thuỷ nhà hướng Tây Bắc còn không thích hợp với những phụ nữ trung niên, tài vận sẽ không suôn sẻ. Vì vậy, gia chủ có thể sắp xếp, bài trí nội thất trong nhà một cách hợp lý để hạn chế được nhược điểm này.

Hướng nhà Tây Bắc có bị nóng không?

Phía Tây là hướng mặt trời lặn, nên sẽ đón nhận trực tiếp những ánh nắng gay gắt từ mặt trời, đặc biệt là vào những buổi chiều. Tuy nhiên, nhà hướng Tây Bắc lại giúp gia chủ khắc phục được điều này của phía Tây. Vào buổi sáng, nhà hướng Tây Bắc khá mát mẻ nhờ khả năng đón gió trời vào một cách dễ dàng.

Nhà hướng Tây Bắc có nóng không?
Vào buổi sáng, nhà hướng Tây Bắc khá mát mẻ nhờ khả năng đón gió trời vào một cách dễ dàng

Ngoài ra, nếu gia chủ biết cách sắp xếp, bài trí các phòng trong nhà một cách hợp lý thì không gian sống sẽ luôn mát mẻ, giảm đi cái khí trời nóng bức tối đa. Bên cạnh đó, việc đơn giản hoá và khéo léo kết hợp các phòng ốc, cũng giúp cho gia chủ tạo nên một không gian sống bớt bí bách và hiện đại hơn.

Có thể bạn quan tâm: Cách Hóa Giải Hướng Nhà Xấu Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ

Người tuổi nào hợp nhà hướng Tây Bắc?

Nhà hướng Tây Bắc hợp với tuổi nào? Việc hợp tuổi khi xây nhà hướng Tây Bắc rất quan trọng, vì điều này ảnh hưởng tới tài lộc, vận khí của gia chủ. Việc chọn một hướng nhà tốt còn giúp cho chủ nhân đem về những điều tốt lành, sức khoẻ dồi dào, sự nghiệp thành công, thăng tiến. 

Như đã được đề cập ở trên, hướng Tây Bắc là quẻ Càn, thuộc Tây Tứ Trạch, thích hợp với những ai thuộc Tây Tứ Mệnh. Để biết nhà hướng Tây Bắc phù hợp với tuổi nào, gia chủ nên dựa vào tuổi, cung mệnh, bát quái.

Người tuổi nào hợp nhà hướng Tây Bắc?
Hướng Tây Bắc là quẻ Càn, thuộc Tây Tứ Trạch, thích hợp với những ai thuộc Tây Tứ Mệnh

Hướng tây bắc hợp tuổi gì? Đó chính là: Ất Hợi (1995), Kỷ Mão (1999), Giáp Tuất (1994), Nhâm Thân (1992), Quý Dậu (1993), Quý Hợi (1983)…

Nếu gia chủ không phải tuổi phù hợp với nhà hướng Tây Bắc đã nêu trên có thể cân nhắc đến những vật phẩm phong thuỷ để giải hạn hoặc bán nhà hướng Tây Bắc để mua nhà mới thích hợp hơn.

Có thể bạn chưa biết: Hướng nhà theo tuổi trong phong thủy giúp gia chủ bình an, thịnh vượng

Một số lưu ý khi xây dựng nhà hướng Tây Bắc

Nhà hướng Tây Bắc nên đặt bàn thờ hướng nào?

Bàn thờ là nơi mà gia chủ thờ phụng, kết nối với ông bà tổ tiên. Chính vì vậy, nhiều người rất xem trọng việc này, họ thường quan niệm rằng nếu đặt bàn thờ ở hướng tốt sẽ được tổ tiên phù hộ, sức khoẻ dồi dào, làm ăn phát đạt, gia đình ấm êm, hạnh phúc.

Nhà hướng Tây Bắc nên đặt bàn thờ hướng nào?
Đối với nhà hướng Tây Bắc, bàn thờ nên đặt ở hướng Đông Bắc, nhìn thường qua hướng Tây Nam

Đối với nhà hướng Tây Bắc, bàn thờ nên đặt ở hướng Đông Bắc, nhìn thường qua hướng Tây Nam. Ngược lại, gia chủ cũng có thể chọn đặt bàn thờ ở hướng Tây Nam, nhìn thẳng về hướng Đông Bắc. Hai hướng này đều rất tốt cho việc đặt bàn thờ ở nhà hướng Tây Bắc.

Xem thêm: Top Những Mẫu Bàn Thờ Tam Cấp Đơn Giản Đẹp Nhất Hiện Nay

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào?

Theo phong thuỷ, nhà bếp là nơi có thể thiêu đốt đi những vận hạn xấu, đón luồng khí tốt lành. Hướng bếp nên được xem theo tuổi người trụ cột của gia đình là chồng,  chứ không nên xem theo tuổi vợ. Vậy nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào?

Đối với nhà hướng Tây Bắc sẽ kỵ phía Nam hoặc Tây, nên đặt bếp ở hai hướng trên để lửa bếp có thể thiêu đốt vận hạn từ hai phía này, giúp gia chủ xua đuổi những vận hạn xui xẻo.

Nhà hướng Tây Bắc đặt bếp hướng nào?
Đối với nhà hướng Tây Bắc sẽ kỵ phía Nam hoặc Tây, nên đặt bếp ở hai hướng trên 

Nhà hướng Tây Bắc trồng cây gì hợp?

Nhà hướng Tây Bắc thường sẽ có nắng chiều hơi gắt, vì vậy bạn nên trồng những cây có khả năng chịu được nhiệt độ cao như: hoa hướng dương, hoa giấy, hoa dâm bụt, hoa thanh tú, hoa hồng leo, hoa triệu chuông,…

Nhà hướng Tây Bắc trồng cây gì hợp?
Trồng cây hoa hồng leo ở nhà hướng Tây Bắc vì chúng có thể chịu được nhiệt dộ cao

Xem thêm: Góc phong thủy – Hướng nhà Đông Nam hợp tuổi nào?

Nhà hướng Tây Bắc hợp màu gì?

Khi chọn màu sơn cho nhà hướng Tây Bắc, gia chủ cần chú ý đảm bảo yếu tố phong thuỷ và thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thông thường, những ngôi nhà ở hướng Tây Bắc sẽ nóng hơn về buổi chiều. Do đó, gia chủ nên sử dụng những tông màu mát mẻ như: trắng, xanh da trời, xanh lá cây, kem,… để tạo cảm giác giảm oi bức, thông thoáng. Đây cũng là các gam màu tương sinh với mệnh của hướng Tây Bắc – mệnh Kim.

Nhà hướng Tây Bắc hợp màu gì?
Mẫu nhà đẹp hướng tây bắc với gam màu xanh da trời

Vật phẩm phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc

Hướng tây bắc thuộc hành gì? Câu trả lời là hành Kim, liên quan đến màu vàng, nên việc chọn lựa những loại cây trái có màu vàng trồng ở nhà hướng Tây Bắc để giữ được năng lượng tốt cho gia chủ phải kể đến như: cây phát tài, hoa loa kèn, sơn trúc, điệp vàng,…

Vật phẩm phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc
Cây điệp vàng, phù hợp với gia chủ mệnh Kim

Gia chủ cũng có thể đặt thêm các loại vật phẩm phong thuỷ mang lại may mắn cho mình như: tỳ hưu, cóc ngậm tiền vàng, quả cầu đá phong thuỷ, ngọc như ý,… Những món đồ trên đều thu hút tài lộc, xua đuổi vận xấu giúp chủ nhân ngôi nhà làm ăn phát đạt, thuận buồm xuôi gió.

Vật phẩm phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc
Tỳ hưu, vật phẩm phong thuỷ thích hợp cho gia chủ nhà hướng Tây Bắc để thu hút tài lộc

Bạn cũng có thể đặt chuông gió 6 ống, dây tiền, tivi, chuông gió để bàn… ở hướng Tây trong nhà hướng Tây Bắc giúp gia chủ thu hút năng lượng tích cực. Vì trong ngũ hành hướng Tây thuộc hành Kim, là chủ cung Tử Túc, thích hợp với màu vàng nhũ, trắng, trắng nhũ.

Vật phẩm phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc
Treo chuông gió 6 ống giúp gia chủ thu hút năng lượng tích cực

Bên cạnh đó, Thổ sinh Kim nên gia chủ có thể lựa chọn một số bình hoa pha lê, gốm men trắng,… để trang trí giúp cho vượng về con cái.  

Vật phẩm phong thủy cho nhà hướng Tây Bắc
Thổ sinh Kim nên gia chủ có thể lựa chọn một số bình hoa pha lê, gốm men trắng,… để trang trí 

Xem thêm: Đọc Ký Hiệu La Bàn – Cách Xem La Bàn Đơn Giản, Chính Xác Nhất

Cách hóa giải hướng nhà Tây Bắc không hợp tuổi

Vì lý do khách quan nên buộc gia chủ phải xây nhà hướng Tây Bắc khắc với tuổi thì vẫn có thể khắc chế được điều không may mắn qua một số cách dưới đây: 

  • Đặt một chiếc gương bát quái lớn trước cửa nhà để loại bỏ sát khí nếu trong nhà có đồ vật hay kiến trúc sắc nhọn như nhà cao tầng, cột điện,…
  • Xây nhà hướng Đông Nam thấp, Tây Bắc cao để giúp gia chủ có hậu vận phát triển tốt hơn.
  • Bố trí nội thất trong nhà theo kiểu ngũ hành, tương sinh, tương khắc. Theo đó, nhà hướng Tây Bắc thuộc hành Kim nên gia chủ hãy chọn đồ nội thất bằng kim loại, màu xám, màu xanh sẫm, đặt trước cửa nhà.
Cách hóa giải hướng nhà Tây Bắc không hợp tuổi
Đặt một chiếc gương bát quái lớn trước cửa nhà để loại bỏ sát khí
Cách hóa giải hướng nhà Tây Bắc không hợp tuổi
Xây nhà hướng Đông Nam thấp, Tây Bắc cao

Trên đây là một số phân tích về phong thuỷ mà Mogi gửi đến cho những ai đang có ý định xây nhà hướng Tây Bắc. Hy vọng với những thông tin trên có thể giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn được hướng xây dựng và bố trí nội thất phù hợp với mình. Cùng theo dõi Mogi.vn để biết nhiều hơn về phong thuỷ, làm đẹp, nhà đất,

Tìm hiểu thêm:

Huỳnh Khương
Huỳnh Khương
Mình tên là Huỳnh Hoàng Khương. Hiên nay mình là Content Writer tại Mogi - Trang mua bán và cho thuê bất động sản uy tín !
spot_img

TIN LIÊN QUAN