spot_img
Trang chủKiến thức bất động sản7 Loại cây phát tài và ý nghĩa phong thủy

7 Loại cây phát tài và ý nghĩa phong thủy

Ngày nay, việc lựa chọn cây phát tài được nhiều người chú trọng có ý nghĩa về may mắn, phong thủy và tài lộc. Được sử dụng nhiều trong trang trí nhà cửa, văn phòng hoặc sân vườn. Tuy nhiên, mỗi loại cây phát tài lại mang ý nghĩa phong thủy khác nhau. Hãy cùng Mogi tìm hiểu ngay dưới đây.

1. Cây phát tài búp sen

Cây phát tài búp sen có tên khoa học là Dracaena Deremensis. Thường được biết đến với các tên gọi khác như: cây búp sen, cây phát tài bông súng. Là loại cây cảnh thường dùng để trang trí trong nhà, văn phòng với ý nghĩa phong thủy cao. Cây mọc thành bụi, cao từ 5 – 7cm. Lá cây có màu xanh đậm, thuôn dài như những búp sen.

Cây phát tài búp sen
Cây cảnh phát tài búp sen mang đến tài lộc, may mắn dành cho gia chủ

Cây cảnh phong thùy này tượng trưng cho sự thánh thiện, thanh khiết, trong sáng. Mang ý nghĩa phong thủy cao, đem đến tài lộc, may mắn và thành công cho gia chủ. Vì thế phù hợp sử dụng để trang trí trong nhà, văn phòng hoặc tặng quà khai trương.

Cây phát tài búp sen có thể sống được ở cả môi trường đất hoặc trồng thủy canh. Phù hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Kim.

2. Cây phát tài phát lộc (Phát tài khúc)

Cây phát tài phát lộc ( Phát tài khúc) có tên khoa học là Dracaena Sanderiana. Là loại cây có dạng thân xốp, cây mọc thẳng, thân có các đốt như đốt tre. Thân cây dẻo nên có thể uốn nắn thành nhiều hình dáng độc đáo khác nhau. Lá cây có màu xanh, dài từ 3 – 6cm.

>>  Màu phong thủy: Chọn đúng để vạn sự cát tường, hanh thông

cây phát tài phát lộc
Cây cảnh phong thủy giúp thanh lọc không khí và đem đến may mắn cho gia chủ

Là loại cây cảnh phong thủy ưa bóng, có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt. Không chỉ giúp thanh lọc không khí, cây còn mang ý nghĩa phong thủy. Phong thủy cây phát tài phát lộc đem đến tài lộc, may mắn và phú quý dành cho gia chủ.

Là loại cây phong thủy thường được đặt ở bàn làm việc, văn phòng hoặc tặng dịp khai trương. Đặc biệt, cây cành phong thủy này phù hợp với tất cả các mệnh, nên bạn hoàn toàn yên tâm. Đừng quên lựa chọn số lượng các thân ghép để mang ý nghĩa phong thủy độc đáo nhé.

3. Cây kim tiền (Kim phát tài)

Cây kim tiền hay còn được gọi là cây kim phát tài, có tên khoa học là Zamioculcas zamiifolia. Đây là loại cây kim phát tài có nguồn gốc từ Trung Phi – nơi có khí hậu khắc nghiệt. Vì thế, cây thường có khả năng sinh trưởng và phát triển tốt. Cây kim tiền có lá mọc đối nhau, nhánh lá vươn thẳng lên cao. Cây có màu xanh đậm tràn đầy sức sống. Cây cho hoa màu đỏ tươi nổi bật, thường nở vào mùa xuân.

cây kim tiền
Cây kim tiền hợp với tất cả các mệnh, phù hợp đặt trong nhà, bàn làm việc

Cây kim tiền mang ý nghĩa phong thủy cao, ngay từ cái tên đã khiến cho người khác liên tưởng đến tiền tài, phú quý. Ngoài ra, với sức sống không ngừng vươn lên giữa thời tiết khắc nghiệt thì cây kim tiền đem đến ý nghĩa sâu sắc về tài lộc, sức sống và sự mạnh mẽ, thăng tiến trong cuộc sống.

Là loại cây phát tài phù hợp với hầu hết các mệnh phong thủy, vì thế, gia chủ có thể yên tâm lựa chọn trang trí trong nhà, trong văn phòng hoặc tặng bạn bè nhé.

4. Cây kim ngân

Cây kim ngân là một trong các loại cây mang ý nghĩa phong thủy cao, giúp đem đến may mắn, tài lộc và may mắn dành cho gia chủ. Thường được sử dụng làm cây cảnh trong nhà, bàn làm việc hoặc văn phòng.

Cây kim ngân
Cây kim ngân là loại cây cảnh phong thủy được nhiều gia đình ưa chuộng

Cây kim ngân có tên khoa học là Parachi Aquatica, có nguồn gốc từ Trung – Nam Mỹ. Là loại cây thân dẻo, tán lá rộng, thường có 4 – 5 nhánh lá. Cây rất ít ra hoa, nếu có thì sẽ nở vào khoảng tháng 4 đến tháng 11. Phù hợp trồng trong nhà hoặc văn phòng giúp thanh lọc không khí và mang ý nghĩa phong thủy cao.

Phù hợp với cả 5 mệnh là kim, mộc, thủy, hỏa và thổ. Về tuổi thì cây kim ngân hợp với các tuổi là Thân, Tuất và Tý.

5. Cây thiết mộc lan

Cây thiết mộc lan có tên khoa học là Dracaena fragrans, có tên gọi khác là cây phất dụ thơm. Thân cây thuộc loại cây bụi, có thân gỗ, lá cây phát tài có màu xanh, bóng và phiến lá sọc rộng. Thường có hoa màu trắng, nở  thành chùm vào buổi sáng hoặc buổi tối. Cây thường được trồng theo cụm thành 3 – 5 thân.

>> Kinh nghiệm chọn hướng phong thủy chỗ ngồi làm việc theo tuổi chuẩn nhất

Cây thiết mộc lan
Cây thiết mộc lan đem đến ý nghĩa phong thủy sâu sắc dành cho gia chủ

Không chỉ được sử dụng như là một cây cảnh trang trí, tô điểm cho không gian nhà. Cây thiết mộc lan còn giúp thanh lọc không khí và mang ý nghĩa phong thủy cao. Đem đến may mắn, tài lộc và thăng tiến trong công việc, cuộc sống. Vì thế, thường được đặt ở bàn làm việc hoặc văn phòng.

Cây thiết mộc lan hợp với mệnh Mộc, nên đặt theo hướng Đông hoặc Đông Nam. Giúp sản sinh năng lượng, thu hút những điều tích cực, may mắn cho gia chủ.

6. Cây phát tài núi

Cây phát tài núi có tên khoa học là Dracaena draco L, thuộc họ Dracaenaceae. Còn được biết đến với các tên gọi khác như: cây Đại Lộc, cây Huyết Rồng hoặc cây Phất Dụ Rồng. Là loại cây cảnh thân gỗ, phân cành, có chiều cao từ 1 – 1,7m. Lá cây  có chiều dài từ 10 – 17cm, hoa mọc thành từng cụm nhỏ, có màu vàng nhẹ. Có đặc điểm ưa sáng và chịu sáng bán phần.

Cây phát tài núi
Cây cảnh phát tài núi có kích thước lớn, tán lá rộng

Là loại cây mang ý nghĩa về sức sống, sự bền bỉ, mạnh mẽ và những may mắn, tài lộc dành cho gia chủ. Vì thế, cây phát tài núi được rất nhiều người ưa chuộng. Phù hợp với các mệnh là Thủy, Mộc, Hỏa. Về tuổi thì sẽ hợp với những người tuổi Thân hoặc tuổi Mão.

7. Cây phát tài đỏ

Cây phát tài đỏ là loại cây cảnh nhiệt đới, có lá thuôn dài, viền lá càng non thì càng có màu tía đỏ. Là loại cây có thân cột mảnh, có chiều cao từ 20 – 40cm. Thích hợp trồng ở nơi sáng, có khả năng sinh trưởng và phát trưởng tốt. Thường được trồng để trang trí nhà, sân vườn hoặc trong nhà, giúp thanh lọc không khí cao.

Cây phát tài đỏ
Cây cảnh phát tài đỏ hợp với gia chủ mệnh Hỏa và Thổ

>> Phong thủy bàn làm việc: Cách sắp xếp để thăng tiến như vũ bão

Ngoài ra, cây cảnh phong thủy này còn đem đến ý nghĩa phong thủy cao. Giúp đem đến những tài lộc, may mắn, và những nguồn năng lượng tích cực trong cuộc sống. Là loại cây cảnh phù hợp với mệnh Hỏa và Thổ (do Hỏa sinh Thổ), vì thế, gia chủ có mệnh này trồng cây phát tài đỏ trong nhà sẽ giúp tăng tài lộc.

Phía trên là 7 loại cây phát tài với ý nghĩa phong thủy sâu sắc để bạn có thể tham khảo, lựa chọn. Hy vọng sẽ giúp đem đến những may mắn, tích cực và phong thủy cho bạn và gia đình.

Ngoài ra, nếu bạn đang muốn tham khảo thêm các thông tin về phong thủy, thiết kế hoặc nhà đất thì hãy ghé ngay website Mogi.vn nhé.

Võ Hương
Võ Hương
Minh Hương Pynie - Hiện là Content Marketer Manager của báo Mua&Bán - ấn phẩm thông tin quảng cáo phía nam của báo công thương, Bộ Công Thương Việt Nam.
spot_img

TIN LIÊN QUAN