spot_img
Trang chủPhong thuỷLuận Tuổi Làm Nhà: Tuổi Kỷ Dậu Xây Nhà Năm 2024 Có...

Luận Tuổi Làm Nhà: Tuổi Kỷ Dậu Xây Nhà Năm 2024 Có Tốt Không?

Việc xây nhà đã là một nhu cầu cần thiết cho con người trong nhiều năm nay. Theo sự tính toán các yếu tố bất lợi về các hạn xấu, tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 sẽ rất bất lợi và gặp những trở ngại không đáng có. Nhưng vẫn sẽ có cách để bạn có thể xây nhà vào năm này mà không gặp những bất trắc. Vậy cách đó là gì, hãy cùng Mogi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tổng quan về gia chủ Kỷ Dậu 1969

Tuổi Kỷ Dậu được luận giải có phước bình an, cả đời yên ổn không lo cơm ăn áo mặc, hậu vận giàu có, sung túc. Nếu gặp vận rủi mà vẫn biết khôn khéo tránh né thì vẫn đủ ăn đủ mặc, không phải đến mức phải túng thiếu, thống khổ. Những người tuổi Kỷ Dậu được ơn thiên phú trời ban, trí tuệ rất nhanh nhẹn và thông minh, tâm trí có khá nhiều điều phức tạp, lo toan mọi đường. Đặc biệt, có số kinh doanh làm giàu. 

Tuy nhiên, trong cuộc đời của người tuổi Kỷ Dậu sẽ phải thay đổi nơi cư trú rất nhiều lần. Cho dù thế, gia chủ tuổi Kỷ Dậu vẫn phải xem xét kỹ lưỡng và cẩn thận đến vấn đề phong thủy trước khi ở ngôi nhà mới, điều này sẽ giúp mang lại cho quý gia chủ sự may mắn, công việc làm ăn thuận lợi và có nhiều tài lộc đến nhà.

Tổng quan về gia chủ Kỷ Dậu 1969
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 – Tổng Quan

Với mục đích giúp cho quý gia chủ tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 được diễn ra thành công tốt đẹp, hay liệu năm 2024 có hợp mệnh để xây nhà không, quý gia chủ nên nắm bắt một số thông tin cơ bản về tuổi Kỷ Dậu:

  • Năm sinh dương lịch: từ ngày 16/02/1969 đến ngày 05/02/1970
  • Năm sinh âm lịch: Kỷ Dậu
  • Thiên can: Kỷ (Thổ Âm)
  • Địa chi: Dậu (Gà)
  • Ngũ hành: Đại Dịch Thổ tức Đất vườn rộng
  Gia chủ Nam Kỷ Dậu  Gia chủ Nữ Kỷ Dậu
Quẻ mệnh Cung Tốn (hành Mộc) thuộc Đông Tứ Mệnh Cung Khôn (hành Thổ) thuộc Tây Tứ Mệnh
Tương sinh

Tương sinh: Màu đen, xanh nước biển, xanh da trời (Thủy sinh Mộc)

Màu đỏ, hồng, cam, tím (Hỏa sinh Thổ)
Tương hợp

Tương hợp: Màu xanh lá cây

Màu vàng, vàng đất
Số may mắn số 4 số 2

 

Tổng quan về gia chủ Kỷ Dậu 1969
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Xem thêm: Sinh Năm 2029 Mệnh Gì? Tuổi Gì? Luận Đoán Tính Cách Kỷ Dậu 2029

Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 được không?

Với người Á Đông, việc xem năm làm nhà là một thủ tục nên có. Theo quan niệm phong thủy từ thời xa xưa, việc xem tuổi làm nhà có ảnh hưởng rất lớn đến vận mệnh và đời sống sau này của không chỉ quý gia chủ mà còn tất cả thành viên trong gia đình.

Có khá nhiều người vì coi thường hay không tin mà vấp phải những điều cấm kỵ khi xem tuổi làm nhà như phạm phải Thái Tuế, Hoang Ốc, Kim Lâu hay Tam Tai. Điều này dẫn đến công việc và cuộc sống của họ về sau gặp rất nhiều bất trắc và nguy nan, tai họa rồi cũng sẽ ập đến và rất khó để vượt qua.

Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 được không?
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Chính vì thế, việc xem tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 sẽ phải căn cứ vào 4 đại hạn: Thái Tuế, Tam Tai, Kim Lâu, Hoang Ốc. 

  • Nếu may mắn không dính phải 4 hạn này, quý gia chủ có thể yên tâm chọn một hướng nhà tốt, khởi công xây dựng nhà mới trong năm 2024 này. Việc xây nhà mới sẽ trở nên dễ dàng, ngôi nhà cũng có thêm được nhiều vượng khí và may mắn, thuận lợi đưa công việc thăng tiến nhanh chóng.
  • Còn nếu phạm phải 1 trong 4 hạn đã kể trên mà gia chủ vẫn nhất quyết xây nhà mới thì sẽ gặp nhiều vận rủi trong tương lai, ảnh hưởng tới cuộc sống sau này của cả gia đình.
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 được không?
4 hạn xấu Kỷ Dậu nên biết

Kỷ Dậu 2024 có phạm Thái Tuế không?

Dân gian thường quan niệm rằng Thái Tuế chính là tên của một vị thần chuyên cai quản mọi sự ở tại thế trong suốt một năm ròng. Trong thời gian 60 năm sẽ bao gồm 60 vị Thái Tuế luân phiên nhau cai quản, mỗi người sẽ trông coi tại thế một năm theo một điều lệ riêng. 

Phạm Thái Tuế có thể hiểu rằng đó là “xung” với Thái Tuế, có nghĩa là năm tuổi của quý gia chủ “xung” với địa chi con giáp của năm đó. Những điều bất trắc và may rủi sẽ ập đến nếu như gia chủ phạm Thái Tuế. Vì thế, những người có năm phạm Thái Tuế không nên làm bất cứ những việc lớn nào để tránh những chuyện không thuận lợi.

Có thể nói, năm 2024 là năm Giáp Thìn, địa chi lưu niêm là Thìn. Do đó, tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 không phạm phải Thái Tuế.

Kỷ Dậu 2024 có phạm Thái Tuế không?
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Xem thêm: Sao Thái Tuế Là Gì? Ý Nghĩa, Các Tuổi Phạm Thái Tuế Trong Năm 2023

Kỷ Dậu 2024 có dính hạn Tam Tai không?

Theo quan niệm hồi xưa, người ta nói rằng mỗi con giáp cứ sau 12 năm sẽ có 3 năm tương ứng liên tiếp gặp những tai họa không đáng có, đó được gọi là Tam Tai. Trong hạn 3 năm này, người gặp nạn Tam Tai sẽ phải gánh chịu những rủi ro to lớn và gia chủ không nên làm những việc lớn trong khoảng thời gian này.

Hạn Tam Tai được tính dựa vào tuổi, cách tính như sau:

  • Tuổi HợiMãoMùi hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Tỵ – Ngọ – Mùi
  • Tuổi TỵDậuSửu hạn Tam tai 3 năm liên tiếp là Hợi – Tý – Sửu
  • Tuổi DầnNgọTuất hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Thân – Dậu – Tuất
  • Tuổi ThânThìn hạn tam tai 3 năm liên tiếp là Dần – Mão – Thìn

Dựa vào cách tính này, tuổi Kỷ Dậu sẽ gặp Hạn Tam Tai vào năm Hợi – Tý – Sửu. Năm 2024 lại là năm Giáp Thìn cho nên gia chủ không phạm phải Tam Tai vào năm 2024.

Kỷ Dậu 2024 có dính hạn Tam Tai không?
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Xem thêm: Tam tai là gì? Hướng dẫn giải hạn tam tai linh nghiệm nhất


Kỷ Dậu 2024 có dính hạn Kim Lâu không?

Hạn Kim Lâu được định nghĩa là những năm xấu, là những năm không may mắn qua kinh nghiệm lâu năm và được truyền lại từ đời này sang đời khác của ông cha ta. Việc mắc phải hạn Kim Lâu này sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong công việc, làm ăn thua lỗ và có nguy cơ mắc những căn bệnh nguy hiểm, thậm chí là nan y.

Cách tính tuổi Kim Lâu đó là lấy tuổi mụ của mình chia cho 9. Nếu số dư trả về là 1,3,6,8 thì dính hạn Kim Lâu. Mỗi số trên cũng là đại diện cho những tuổi Kim Lâu khác nhau, cụ thể như:

  •  Số dư là 1 thì phạm phải Kim Lâu Thân
  •  Số dư là 3 thì phạm phải Kim Lâu Thê
  •  Số dư là 6 thì phạm phải Kim Lâu Tử
  •  Số dư là 8 thì phạm phải Kim Lâu Súc

Vào năm 2024, tuổi mụ của Kỷ Dậu là 56 tuổi. Lấy 56 chia 9 sẽ được 6 và dư 2. Do đó, tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 không phạm phải hạn Kim Lâu.

Kỷ Dậu 2024 có dính hạn Kim Lâu không?
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024


Kỷ Dậu 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?

Có thể hiểu đơn giản hoang nghĩa là bỏ hoang, ốc là nhà hoặc công trình xây dựng. Hoang ốc tức là những ngôi nhà bị bỏ hoang. Nếu gia chủ xây nhà sẽ dính phải rất nhiều tà khí, làm cho các thành viên trong gia đình gặp bệnh tật và xui rủi. Tuy nhiên, hạn hoang ốc được chia làm 6 với 3 cung tốt và 3 cung xấu cho nên chưa chắc phạm hoang ốc đã là xui rủi.

Hoang ốc được tính bằng các đốt ngón tay của ngón trỏ và giữa, theo thứ tự từ 1 – 6 ứng với 10 – 60 tuổi. Theo đó:

3 cung tốt  Nhất cát (10 tuổi) Nhì nghi (20 tuổi) Tứ Tấn Tài (40 tuổi)
3 cung xấu Tam địa sát (30 tuổi) Ngũ Thọ Tử (50 tuổi) Lục Hoang Ốc (60 tuổi)

Vì tuổi của Kỷ Dậu là 56 thuộc đốt số 5 Ngũ thọ tử nên theo cách tính trên, gia chủ đã dính phải hạn hoang ốc.

Kỷ Dậu 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?
Cách tính hạn Hoang Ốc

Một thắc mắc được đặt ra đó là nếu dính phải hạn không tốt nhưng bất đắc dĩ phải xây nhà trong năm dính hạn đó thì phải làm sao. Tất nhiên vẫn có cách để gia chủ xây nhà nhưng vẫn đảm bảo được phong thủy tốt, hãy đến phần tiếp theo để xem cách hóa giải những hạn xấu này nhé.

Kỷ Dậu 2024 có dính hạn Hoang Ốc không?
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Xem thêm: Hoang Ốc là gì? Cách tính hoang ốc và hóa giải hoang ốc linh nghiệm

Mượn tuổi làm nhà cho tuổi Kỷ Dậu 1969

Mượn tuổi làm nhà cho tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 là điều cần thiết nếu muốn khởi công trong năm 2024 này. Theo quan niệm xưa, mượn tuổi tức là mượn mệnh của người có tuổi và vận hạn tốt để lấy sinh khí của người đó, giúp tránh được các hạn xấu như Tam Tai, Thái Tuế, Kim Lâu hay Hoang Ốc và các yếu tố phong thủy khác.

Mượn tuổi làm nhà cho tuổi Kỷ Dậu 1969
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Kỷ Dậu mượn tuổi nào làm nhà năm 2024?

Dưới đây là một số tuổi đẹp, rất thích hợp cho gia chủ Kỷ Dậu mượn tuổi xây nhà trong năm 2024:

Tuổi Năm sinh
Kỷ Sửu 1949
Ất Mùi 1955
Đinh Dậu 1957
Mậu Tuất 1958
Bính Ngọ 1966
Đinh Mùi 1967
Quý Sửu 1973
Nhâm Tuất 1982
Ất Sửu 1985
Tân Mùi 1991
Giáp Tuất  1994
Kỷ Dậu mượn tuổi nào làm nhà năm 2024?
12 con giáp

Trong quá trình mượn tuổi cần chú ý các điều sau:

  • Không chọn người đang có tang hay dính những hạn xấu
  • Người đang cho mượn tuổi không được cho thêm một người khác mượn khi chưa hoàn tất công trình. Nếu chỉ là sửa nhà thì không cần mượn tuổi
  • Hãy ưu tiên đàn ông và người lớn tuổi, giúp mang lại hiệu quả cao và tránh được rắc rối
  • Người cho mượn tuổi cũng phải giữ gìn sức khỏe, không được mang bệnh tật khi quá trình xây nhà diễn ra.

Một lời khuyên cho bạn là nên tìm sự tư vấn từ các chuyên gia phong thủy và những kiến trúc sư để đưa ra những phương án tốt nhất khi bạn xây nhà mới.

Kỷ Dậu mượn tuổi nào làm nhà năm 2024?
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Xem thêm: Sinh năm 1969 Tuổi Gì? Hợp Tuổi Nào, Hướng Nào, Màu Nào? Luận Giải Chi Tiết

Quy trình mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Kỷ Dậu

Đầu tiên, hãy chắc chắn người cho mượn tuổi không dính 4 hạn xấu trên và không được có tang. Gia chủ nên tìm những người thân thiết để thuận lợi cho việc sắp xếp giấy tờ và các thủ tục cần thiết.

Khi hai bên đã nói chuyện và thỏa thuận, người cho mượn tuổi sẽ đại diện để làm tất cả các thủ tục và nghi lễ như lễ động thổ và cất nóc xây nhà. Sau khi công trình hoàn tất, gia chủ phải tiến hành nhập trạch và làm thủ tục chuộc lại nhà.

Quy trình mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Kỷ Dậu
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Khi tiến hành chuộc nhà, gia chủ cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết: gương soi, chăn niệm, gạo, nước, nhang và bếp lửa. Sắp xếp ổn thỏa xong, hãy làm theo các bước sau:

  • Bước 1: Hãy tập hợp đủ các thành viên trong gia đình vợ chồng con cái. Người vợ sẽ là người đầu tiên bước vào nhà và cầm theo gương soi. Tiếp đến, chủ nhà sẽ cầm nhang của tổ tiên bước vào, theo sau là các thành viên khác cầm theo các dụng cụ đã được chuẩn bị trước đó. Nếu không có đàn ông, người vợ sẽ cầm theo bát nhang của tổ tiên và theo sau là các con.
  • Bước 2: Đợi tới giờ hoàng đạo, đưa các vật dụng quý giá như trang sức tiền của vào tủ đồ.
  • Bước 3: hãy sắp xếp lại đồ vật cho ngăn nắp
  • Bước 4: dâng hương và đọc văn khấn chuộc nhà
  • Bước 5: Sửa sang lại các đồ vật trong nhà. Không nên cho người tuổi Dần và phụ nữ đang mang thai dọn đẹp nhà ở.
Quy trình mượn tuổi làm nhà cho gia chủ Kỷ Dậu
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Xem thêm: Tuổi Dậu Là Con Gì? Tính Cách Đặc Trưng Của Người Tuổi Dậu Qua Các Năm

Lưu ý cho gia chủ Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Bên cạnh việc mượn tuổi cho tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024, gia chủ cũng nên lưu ý về những vấn đề về phong thủy. Việc tìm hiểu hay trang trí những vật dụng phong thủy sẽ giúp nhà của gia chủ gia tăng sinh khí, mang lại lợi lộc và may mắn cho các thành viên trong gia đình.

Lưu ý cho gia chủ Kỷ Dậu xây nhà năm 2024
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Dậu

Đây là một yếu tố khá quen thuộc với những người quan tâm đến phong thủy nhà ở. Theo ngũ hành, gia chủ cầm tinh con gà nên chọn hướng Bắc (sinh khí), Nam (Thiên y), Đông (Diên Niên)  hay Đông Nam (Phục Vị) để mang đến nhiều sinh khí tốt cho ngôi nhà của bạn

Hướng nhà hợp tuổi Kỷ Dậu
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 -Phong thủy xây nhà tuổi kỷ dậu

Xem thêm: Tuổi Dậu Hợp Hướng Nào? Mẹo Giúp Nam Nữ Tuổi Dậu Chọn Hướng Nhà

Hướng bếp hợp phong thủy

Về hướng bếp hợp phong thủy, gia chủ tuổi Kỷ Dậu có thể đặt bếp tại hướng Bắc để sinh khí hoặc Đông Nam. Những vị trí này giúp gia chủ và các thành viên  tránh được bệnh tật và gia đình luôn thuận hòa, êm ấm.

Hướng bếp hợp phong thủy
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 – hướng bếp hợp phong thủy

Màu sơn nhà hợp tuổi gia chủ sinh năm 1969

Những màu sơn nước như màu vàng, màu nâu, màu vàng nhạt, vàng tươi hay màu nâu đất sẽ là những màu sơn nhà hòa hợp với bản mệnh của gia chủ, mang đến may mắn cho ngôi nhà của gia chủ. Nếu gia chủ muốn tạo sự khác biệt và cá tính, màu cam hoặc đỏ sẽ là tone màu lý tưởng cho gia chủ trang trí không gian sống của mình.

Màu sơn nhà hợp tuổi gia chủ sinh năm 1969
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 – Màu sơn hợp phong thủy

Cây phong thủy hợp tuổi Kỷ Dậu

Tuổi Kỷ Dậu sẽ hợp với các loại cây phong thủy tương sinh với mệnh Thổ như: cây lưỡi hổ, cây vạn niên thanh vàng hay cây sen đá nâu. Những cây có màu đỏ, cam, tím cũng khá phù hợp với tuổi Kỷ Dậu.

Cây phong thủy hợp tuổi Kỷ Dậu
Tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024 – cây Lưỡi Hổ

Kỷ Dậu xây nhà tháng nào tốt 2024?

Mùa Xuân sẽ là thời điểm tốt nhất xây nhà năm 2024. Gia chủ hãy cân nhắc khởi công vào những tháng mùa khô như tháng 3, tháng 4, tháng 5 là những tháng rất thuận lợi và an toàn. Không nên xây nhà vào tháng 7 âm lịch vì có nhiều âm khí.

Kỷ Dậu xây nhà tháng nào tốt 2024?
Mệnh tuổi kỷ dậu xây nhà

Vậy là Mogi đã cùng bạn tìm hiểu xong về chủ đề tuổi Kỷ Dậu xây nhà năm 2024. Hi vọng bài viết trên đã giúp quý gia chủ có những quyết định sáng suốt để xây dựng căn nhà của riêng mình. Nếu bạn muốn tìm hiểu về Động thổ xây nhà năm 2024, Địa điểm xây nhà phù hợp tuổi kỷ dậu hay Khuyến nghị xây nhà tuổi kỷ dậu, truy cập Mogi.vn để biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

Tìm hiểu thêm:

Dương Công Thành
Dương Công Thành
Mình là Công Thành - Một Freelance Content Writer có hơn một năm kinh nghiệm trong việc tạo ra các bài viết về các lĩnh vực từ Bất động sản, Phong thủy đến Nhà ở,.... Hi vọng rằng các bạn sẽ biết thêm được nhiều điều bổ ích khi xem bài viết của mình.
spot_img

TIN LIÊN QUAN