spot_img
Trang chủKiến thức bất động sảnNội Thất Chung Cư Gồm Những Gì? Kinh Nghiệm Thiết Kế Nội...

Nội Thất Chung Cư Gồm Những Gì? Kinh Nghiệm Thiết Kế Nội Thất

Thiết kế nội thất chung cư là một quy trình cần thiết để đảm bảo không gian sống của gia chủ được tối ưu về diện tích sinh hoạt, sự tiện lợi, thể hiện phong cách sống, thẩm mỹ và nhiều yếu tố khác. Vậy trong quy trình thiết kế nội thất cần chú ý những vấn đề nào? Nội thất chung cư gồm những gì, lựa chọn ra sao? Hãy cùng Mogi tìm hiểu qua bài viết này.

Nội thất chung cư gồm những gì?

Nội thất chung cư cơ bản gồm những gì? Thông thường câu trả lời sẽ là bao gồm tất cả những vật dụng, đồ trang trí được sử dụng và bài trí để tạo ra không gian sinh hoạt cho gia đình, bao gồm nội thất phòng khách, nội thất phòng ngủ, các nội thất được trang bị cho bếp và một số nội thất cần thiết theo nhu cầu của gia chủ khác. 

Nội thất chung cư gồm những gì?
Khám phá nội thất chung cư gồm những gì?

Với diện tích thường có hạn, thiết kế nội thất chung cư là công việc đòi hỏi phải tìm hiểu  những lựa chọn tối ưu về thiết kế giúp tiết kiệm không gian mà vẫn đảm bảo đa dạng tính năng, công dụng. Dưới đây là một vài gợi ý cho từng không gian sử dụng giúp bạn xác định nội thất chung cư gồm những gì dễ dàng hơn. 

Xem thêm: 99+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Chung Cư Hiện Đại – Xu Hướng Căn Hộ 2024

Nội thất chung cư phòng khách

Nội thất phòng khách đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường sống tiện nghi và thẩm mỹ. Đối với nhà ở dạng chung cư, phòng khách thường là nơi tiếp đón khách ghé thăm và là không gian thể hiện rõ nhất phong cách, cá tính của gia chủ. 

Kệ tivi

Kệ tivi là nội thất được thiết kế làm nơi đặt tivi và các thiết bị giải trí như đầu DVD, hệ thống âm thanh, và các hộp truyền hình. Kệ tivi có thể được làm từ gỗ, kim loại hoặc các vật liệu khác và có nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau từ tối giản đến cầu kì để phù hợp với phong cách trang trí của phòng khách và giúp tăng tính thẩm mỹ của không gian. 

Kệ tivi
Nội thất chung cư gồm những gì? Tại sao chung cư nên có kệ tivi

Ghế sofa

Khi tìm kiếm với chủ đề “nội thất chung cư gồm những gì?” bạn có thể thấy sofa được xem là nội thất không thể thiếu trong phòng khách, đặc biệt là phòng khách chung cư. Sofa sẽ là nơi gia đình và khách ghé chơi có thể tụ tập, trò chuyện, xem phim và thực hiện nhiều hoạt động khác.

Tùy theo phong cách nội thất tổng thể mà bạn có thể chọn các mẫu ghế sofe với thiết kế phù hợp từ các chất liệu như vải, da hay nỉ. Ghế sofa cũng có nhiều màu sắc và hoa văn đa dạng giúp gia chủ có thể dễ dàng lựa chọn hơn. 

Ghế sofa
Nội thất chung cư gồm những gì? Gợi ý cách chọn ghế sofa

Đọc thêm: Những cách thông minh để thiết kế nội thất cho căn hộ nhỏ

Bàn trà

Bàn trà thường được đặt ở giữa ghế sofa và được sử dụng để đặt các đồ uống và đồ ăn nhẹ khi gia đình hoặc khách mời ngồi thư giãn trong phòng khách. Bàn trà có thể có mặt bằng gỗ, kính hoặc đá và có nhiều kiểu dáng và kích thước khác nhau. Đây là một trong những nội thất có tính ứng dụng cao và góp phần tăng thẩm mỹ cho không gian phòng khách. 

Bàn trà
Nội thất chung cư gồm những gì? Gợi ý cách chọn bàn trà phù hợp

Nội thất chung cư phòng bếp

Nội thất phòng bếp là tất cả những nội thất được sử dụng và bài trí trong phòng bếp để tạo ra một không gian tiện nghi và thẩm mỹ cho việc nấu nướng và ăn uống. 

Tủ bếp

Tủ bếp là đáp án có trong tất cả những câu trả lời bạn tìm thấy khi tìm kiếm “nội thất chung cư gồm những gì?”. Tủ bếp là nội thất có chức năng ưu trữ các công cụ nấu nướng, đồ dùng nhà bếp và các loại thực phẩm, món ăn của gia đình với thiết kế nhiều ngăn kéo và kệ. Chất liệu phổ biến cho tủ bếp là gỗ, nhựa laminate hoặc kim loại. Tủ bếp thường có nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhau nên bạn có thể thoải mái chọn các mẫu tủ phù hợp với phong cách trang trí phòng bếp của nhà bạn.

Đọc thêm: Mẫu Thiết Kế Căn Hộ Studio Đẹp, Hiện Đại Giá Rẻ

Kệ bếp

Kệ bếp là một trong những thành phần quan trọng nhất của bộ nội thất phòng bếp được sử dụng để trưng bày, cất giữ các vật dụng như chén đĩa, ly, gia vị và một vài thiết bị bếp có kích thước nhỏ khác.

Kệ bếp có thể được gắn trên tường hoặc được đặt trên bề mặt của tủ bếp. Chất liệu của kệ bếp thường chắc chắn, chịu được sức nặng và dễ vệ sinh như gỗ hay kim loại. Khi chọn kệ bếp, bạn nên lựa chọn các kệ có kiểu dáng và kích thước phù hợp với diện tích gian bếp cũng như phong cách chung của nơi này. 

Kệ bếp
Nội thất chung cư gồm những gì? Cách chọn kệ bếp phù hợp

Bộ bàn, ghế ăn

Bộ bàn, ghế ăn là nơi gia đình có thể ngồi và dùng bữa trong phòng bếp và là câu trả lời luôn xuất hiện cho câu hỏi nội thất chung cư gồm những gì. Bàn ăn thường có kích thước và kiểu dáng khác nhau, từ các bàn nhỏ dành cho gia đình nhỏ đến các bàn lớn hơn phục vụ cho các bữa tiệc hoặc gia đình lớn.

Ghế ăn thường được kết hợp với bàn và có thể được làm từ gỗ, da, vải hoặc kim loại. Chọn bộ bàn, ghế ăn phù hợp sẽ tạo ra một không gian ăn uống thoải mái và hợp thẩm mỹ trong phòng bếp.

Xem thêm: Thiết Kế Nội Thất Chung Cư 100m2 Đẹp Hiện Đại Và Sang Trọng Nhất

Nội thất chung cư phòng ngủ

Nội thất phòng ngủ là một phần quan trọng trong không gian sống, đặc biệt là đối với các gia đình ở chung cư vì đây là nơi chúng ta thư giãn và nghỉ ngơi sau một ngày làm việc căng thẳng. Những gợi ý về nội thất phòng ngủ sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi nội thất chung cư gồm những gì.  

Giường ngủ

Giường ngủ là trung tâm của phòng ngủ và chính là nơi bạn nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng, do đó, khi chọn giường ngủ cần ưu tiên các mẫu thoải mái, đủ rộng hoặc có kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ.

Hiện nay, giường ngủ được thiết kế với nhiều  loại và kiểu dáng khác nhau nên tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn giường đơn, giường đôi, giường gấp, giường tầng hoặc các mẫu giường thông minh có thiết kế kèm hộc đựng đồ. Vật liệu và màu sắc của giường cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một không gian ấm cúng và phù hợp với phong cách thiết kế nội thất của phòng ngủ.

Giường ngủ
Giường ngủ – đáp án quan trọng cho câu hỏi nội thất chung cư gồm những gì

Bàn trang điểm

Bàn trang điểm là nội thất được thiết kế phục vụ cho việc trang điểm hoặc được tận dụng để làm việc trên máy tính xách tay hoặc đọc sách. Bàn trang điểm thường có một gương lớn và các ngăn hoặc hộc để lưu trữ các sản phẩm làm đẹp và phụ kiện cá nhân. Chúng có thể được thiết kế với nhiều kiểu dáng và vật liệu khác nhau, từ các bàn trang điểm cổ điển với chân gỗ đến các bàn trang điểm hiện đại với thiết kế đơn giản và sang trọng.

Bàn trang điểm
Bàn trang điểm – Đáp án cho câu hỏi nội thất chung cư gồm những gì

Đọc thêm: Chung cư và 7 thiết kế căn hộ chung cư nhìn vào là thích mê

Tủ quần áo

Tủ quần áo là nơi để lưu giữ quần áo, giày dép và các vật dụng cá nhân khác cho bạn và các thành viên trong gia đình với đa dạng mẫu mã sao cho vừa có tính thẩm mỹ vừa  giúp bạn bảo quản đồ đạc một cách gọn gàng và thuận tiện. 

Tủ quần áo thường được làm từ chất liệu gỗ, ván ép, kim loại, kính hoặc các vật liệu khác. Khi chọn tủ, bạn có thể lựa chọn dựa vào kiểu dáng, màu sắc sao cho phù hợp nhất với phong cách nội thất tổng thể của phòng ngủ. Ngoài ra, để có được sự thống nhất, tạo cảm giác hài hòa giữa các nội thất chung cư, tủ áo nên có kích thước phù hợp với không gian phòng ngủ và đảm bảo được nhu cầu của bạn.

Tủ quần áo
Nội thất chung cư gồm những gì? Gợi ý những mẫu nội thất phá cách

Nội thất chung cư cao cấp gồm những gì?

Tương tự khi tìm hiểu nội thất chung cư gồm những gì, bạn sẽ nhận ra nội thất chung cư cao cấp gồm những gì cũng sẽ phụ thuộc vào phong cách hướng tới, từ đó thiết kế và trang bị với các tiện ích và vật liệu sang trọng để tạo ra một không gian sống đẳng cấp. 

  • Nội thất phòng khách chung cư cao cấp thường được thiết kế sao cho không gian chung vẫn thoáng đãng mà sang trọng. Các bộ sofa, ghế, bàn và tủ trưng bày, đèn trang trí, tranh treo tường thường được làm từ các chất liệu cao cấp như da, nỉ, gỗ tự nhiên và có thiết kế đẹp mắt. 
  • Chung cư cao cấp thường có diện tích rộng rãi hơn nên bạn có thể trang bị các bộ giường, tủ quần áo và bàn trang điểm sang trọng. Giường thường được làm từ gỗ cao cấp với các chi tiết tinh tế và các loại vải chất lượng cao cho phần nệm và chăn ga. Các bức tranh, đèn ngủ và rèm cửa cũng được chọn lựa để tạo không gian nghỉ ngơi thoải mái và tinh tế.
  • Phòng bếp thường được trang bị các thiết bị hiện đại như tủ lạnh, máy rửa chén, lò vi sóng và bếp từ. Bàn ăn và ghế ăn, tủ bếp trong phòng bếp thường có thiết kế hiện đại và sử dụng các chất liệu như gỗ, da hoặc kim loại hoặc gỗ tự nhiên. 
  • Phòng tắm chung cư cao cấp thường có bồn tắm, vòi sen, bồn cầu, lavabo và kệ để đồ vệ sinh cá nhân. Các vật liệu như đá tự nhiên, gạch ceramic và kính được sử dụng để tạo ra không gian sang trọng và hiện đại.
  • Ban công trong chung cư cao cấp thường được thiết kế để tận dụng tối đa không gian và tầm nhìn. Nó có thể được trải thảm hoặc lát gạch và được trang bị bàn và ghế để tạo ra một không gian ngoài trời thoải mái.
Nội thất chung cư cao cấp gồm những gì?
Nội thất chung cư cao cấp gồm những gì?

Đọc thêm: Những phong cách nội thất chung cư cao cấp được nhiều người yêu thích?

Kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư cơ bản

Để xác định nội thất chung cư gồm những gì và thiết kế sao cho tối ưu, có những giai đoạn thực hiện mà bạn cần biết là: dự toán chi phí dựa trên tình trạng bàn giao bàn giao nội thất chung cư gồm những gì, đo đạc diện tích, lựa chọn phong cách và ý tưởng thiết kế. Trong trường hợp thuê căn hộ, bạn cần trao đổi kĩ với chủ nhà để thương lượng về việc thuê căn hộ nội thất cơ bản gồm những gì để từ đó tối ưu việc thiết kế nội thất hơn. 

Dự toán chi phí thiết kế tùy vào ngân sách

Tùy theo mô hình chung cư mà bạn đang chọn, bạn sẽ có các căn cứ khác nhau để Xác định ngân sách dành cho thiết kế nội thất chung cư. Chẳng hạn như chi phí cho các vật liệu xây dựng, nội thất và dịch vụ thiết kế nội thất chung cư 3 phòng ngủ, nội thất chung cư 2 phòng ngủ hay các loại chung cư khác sẽ khác nhau.

Tương tự vậy, trong trường hợp bạn thuê chung cư, hãy xem khi bàn giao nội thất chung cư cơ bản gồm những gì để mua sắm thêm các sản phẩm cần thiết khác hay nếu cần thiết kế nội thất căn hộ chung cư full nội thất gồm những gì để tối ưu chi phí. Khi thực hiện bước này, bạn nên có một danh sách các yếu tố cần thiết và ưu tiên theo sự ưu tiên của bạn để phân bổ nguồn lực tài chính một cách hiệu quả.

Dự toán chi phí thiết kế tùy vào ngân sách
Nội thất chung cư gồm những gì? Cách dự toán chi phí thiết kế nội thất

Đo đạc diện tích chung cư cẩn thận

Trong nguyên lí thiết kế nội thất, trước khi xác định nội thất chung cư gồm những gì và tiến hành thi công, mua xóm, bạn sẽ cần đo đạc chính xác các kích thước và chi tiết của không gian chung cư. Một vài số liệu bạn cần lưu ý là: kích thước của các phòng, cửa, cửa sổ, cột và các yếu tố kiến trúc khác. Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý các hạn chế không gian như trần cao, hệ thống ống nước, điện và hệ thống thông gió.

Đo đạc diện tích chung cư cẩn thận
Đo đạc diện tích chung cư để lên kế hoạch nội thất chung cư gồm những gì

Đọc thêm: Thiết Kế Nội Thất Chung Cư 70m2 Đẹp Chuẩn Xu Hướng Mới Nhất

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất

Khi chưa có kinh nghiệm thiết kế nội thất chung cư, để xác định được nội thất chung cư gồm những gì, bạn cần biết được đâu là không gian sống bạn muốn theo đuổi. Bạn có thể tìm hiểu về các phong cách thiết kế nội thất như hiện đại, cổ điển, công nghiệp, tối giản, Scandinavian, hoặc các phong cách hỗn hợp khác. Khi hiểu về đặc điểm riêng của từng phonng cách, bạn sẽ có thể lựa chọn những món nội thất cần thiết dễ dàng hơn.

Trong trường hợp bạn còn đang phân vân, chưa chọn được phong cách thiết kế nội thất thì có thể xem xét thêm dựa các yếu tố như không gian, ánh sáng tự nhiên, và cá nhân hóa để xác định phong cách phù hợp với sở thích và phong cách sống của bạn.

Lựa chọn phong cách thiết kế nội thất
Phong cách thiết kế sẽ giúp xác định nội thất chung cư gồm những gì

Lựa chọn ý tưởng và phong cách thiết kế nội thất

Trong quá trình tìm hiểu và lên ý tưởng thiết kế nội thất chung cư, bạn có thể tìm kiếm nguồn cảm hứng cho mình từ các tạp chí thiết kế, trang web, blog, và các dự án thiết kế nội thất trước đó. Việc tạo ra một bảng ý tưởng để thu thập hình ảnh, màu sắc, vật liệu và các yếu tố thiết kế khác mà bạn thích sẽ giúp bạn dễ dàng biết được nội thất chung cư gồm những gì và lên kế hoạch chuẩn bị hợp lý hơn. 

Lựa chọn ý tưởng và phong cách thiết kế nội thất
Xác định nội thất chung cư gồm những gì bằng cách tham khảo ý tưởng

Đọc thêm: Muốn thiết kế nội thất chung cư đẹp và tiết kiệm hãy đọc bài viết này

Một số mẫu nội thất chung cư đẹp

Sau đây, Mogi mời bạn cùng tham khảo một vài ý tưởng thiết kế nội thất chung cư đẹp để có thêm gợi ý nhằm xác định nội thất chung cư gồm những gì nhé!

Một số mẫu nội thất chung cư đẹp
Nội thất chung cư gồm những gì? Gợi ý lựa chọn phong cách nội thất phù hợp

Nếu bạn yêu thích phong cách tối giản, bình dị, bạn có thể tham khảo các ý tưởng mà Mogi gợi ý sau đây để xác định nội thất chung cư gồm những gì. 

Một số mẫu nội thất chung cư đẹp
Nội thất chung cư gồm những gì? Gợi ý ý tưởng thiết kế nội thất đơn giản

Riêng đối với không gian phòng khách của căn hộ chung cư, bạn có thể chọn những nội thất có thiết kế độc đáo, màu sắc tươi sáng để làm nổi bật không gian. 

Một số mẫu nội thất chung cư đẹp
Nội thất chung cư gồm những gì? Phong cach thiết kế nội thất tối giản, đẹp

Nội thất chung cư gồm những gì sẽ tùy thuộc vào phong cách bạn lựa chọn. Chẳng hạn như với phong cách Địa Trung Hải, màu sắc được ưu tiên là các màu liên quan đến biển. 

Đọc thêm: Nội thất chung cư Park Hill: Vẻ đẹp thanh lịch và cao cấp

Một số mẫu nội thất chung cư đẹp
Phong cách nội thất địa trung hải, gợi ý xác định nội thất chung cư gồm những gì

Mogi đã vừa cùng bạn tìm hiểu về chủ đề nội thất chung cư gồm những gì và những thông tin đáng chú ý liên quan. Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn sẽ sớm có thể chọn được cho mình những ý tưởng thiết kế nội thất thú vị và thể hiện cá tính mạnh mẽ nhất. Và đừng quên ghé qua Mogi.vn mỗi ngày để cập nhật nhiều thông tin thú vị về mua bán, cho thuê bất động sản và nhiều chủ đề thú vị khác bạn nhé. 

Đọc thêm: 

Phan Hương
Phan Hương
Mình là Hương Phan - Content Writer có thể viết đa lĩnh vực và luôn muốn thử sức mình với những chủ đề thú vị.
spot_img

TIN LIÊN QUAN